Morgunblaðið - 21.07.1974, Side 30
30
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 21. JULI1974
Taylor skipstjóri á hlaupum á
brúarvæng.
— Togarinn
Framhald af bls. 32
komum að honum. Við komum úr
austri, úr sólarátt, og urðu skip-
verjar greinilega ekki varir við
okkur fyrr en við sveigðum aftur
fyrir skipið og gáfum stöðvunar-
merkin. Skipið togaði þá í norður.
Þegar við gáfum stöðvunar-
merkin tóku skipstjórnarmenn
við sér og togarinn jók skyndilega
ferð, sneri f austur og síðan suð-
austur. Skömmu seinna var klippt
á togvírana þó að við yrðum ekki
vitni að því, en Taylor hélt því
Ein kúlan sprakk upp um
aðgerðarþilfarið og olli mikilli
skelfingu meðal skipverja, sem
stóðu f nokkurra metra fjarlægð.
síðar fram, að hann hefði misst
trollið og er varðskipsmenn komu
um borð var byrjað að slá undir
nýtt troll. Við reyndum að ná sam-
bandi við Taylor í talstöð, en það
var ekki fyrr en um 7 leytíð að
hann svaraði okkur. Hann lýsti
því þá þegar yfir, að hann myndi
aldrei gefast upp, við yrðum að
skjóta sig í kaf. Við svöruðum þá
á móti, að við neyddumst til að
skjóta skipið í kaf, en hann bæri
ábyrgð á lífi allra mannanna um
borð og báðum hann að hugsa um
þá og ekki siður aðstandendur
þeirra. Svar hans var hins vegar
hið sama. Við náðum þá sambandi
við eftirlitsskipið Hausa, sem var
að koma á vettvang, og báðum
yfírmenn þess að reyna að beita
áhrifum sínum. Þeir reyndu án
árangurs og sögðu þá Taylor, að
hann fengi aðeins aðstoð frá þeim
ef einhver um borð veiktist eða
slasaðist. Bað Taylor þá skipið að
fylgjast með sér, ef á sjúkrahjálp
þyrfti að halda. Um klukkan 8
skutum við fyrsta fasta skotinu að
Köln, V-Þýzkalandi, 18. júlí
AP.
VESTUR-ÞYZKA flugfélagið
LUFTHANSA upplýsti f dag, að
tap þess á sl. ári (1973) hefði
numið 45.7 milljónum marka og
að ástæðan hefði verið sex
mánaða hægagangur þýzkra flug-
umsjónarmanna, sem þeir beittu
til þess að leggja áherzlu á kröfur
sínar um betri launakjör og aukin
hlunnindi.
Guðjðn Arngrfmsson 3. stýrimaður og Friðgeir Olgeirsson 1. stýrimað-
ur koma frá borði úr Forester á Seyðisfirði. Þeir mönnuðu byssuna á
Þðr.
Skúli G. Johnsen var kjörinn
borgarlæknir á fundi borgar-
stjðrnar sl. fimmtudagskvöld.
Umsækjendur voru þrfr. Skúli
Johnsen fékk 8 atkvæði og Björn
önundarson 7 atkvæði.
Skúli G. Johnsen er fæddur 30.
september 1941. Hann hefur
verið aðstoðarborgarlæknir í
Reykjavfk um nokkurt skeið.
Þegar kjör borgarlæknis hafði
farið fram létu borgarfulltrúarnir
Albert Guðmundsson, Alfreð Þor-
steinsson, Kristján Benediktsson
og Ragnar Júlfusson færa til
bókar, að þeir teldu Björn
önundarson einan umsækjenda
uppfylla kröfur laga um hæfi
embættislækna, sem samþykkt
hafa verið, en munu ekki taka
gildi fyrr en Alþingi ákveður.
togaranum svona til áréttingar
máli okkar. Þá höfðum við skotið
nokkrum púðurskotum. Skipin
þrjú sigldu um þessar mundir
með 13 mílna hraða og var
stefnan rétt suður fyrir Færeyjar
á Pentilinn. Við fengum þá fréttir
frá yfirstjórn Landhelgisgæzl-
unnar um að bfða átekta, verið
væri að reyna að fá útgerð togar-
ans til að tala um fyrir skip-
stjóranum.
LATIÐ SVERFA TIL STALS
Þegar það bar engan árangur
fengum við um hádegisbilið fyrir-
mæli um að láta sverfa til stáls, en
þó ekki fyrr en við hefðum gert
enn eina tilraun til að fá Taylor
til að gefast upp. Sú tilraun bar
engan árangur. Þá skutum við
fjórum lausum skotum með nokk-
urra mínútna millibili mjög ná-
lægt brúnni, en það reyndist eng-
in áhrif hafa. Við báðum þá Tayl-
or að kalla mannskapinn f yfir-
bygginguna til sfn vegna þess að
við myndum skjóta föstum skot-
um að skipinu. Hann lofaði því.
Við skutum því næst fyrsta fasta
Skipverji á Forester sýnir kúlu-
gat.
skotinu, en það fór yfir skipið.
Erfitt var að miða, því að skipin
sigldu samsfða og talsverð hliðar-
velta var. Þvf næst skutum við
þremur skotum í afturgálga skips-
ins bakborðsmegin, en án árang-
urs. Klukkan rúmlega 4 hæfði
skot skipið undir afturgálga og
sprakk sú kúla upp um aðgerðar-
þilfarið. Þriðja skotið hæfði mið-
síðu skipsins, fór f gegnum það og
hafnaði i vatnstanki stjórnborðs-
megin. 4. skotið hæfði svo skipið
kl. 16.50, lenti inni í rafmagns-
klefa yfir skrúfuöxlinum og
kippti úr sambandi skrúfubúnað-
Frá eftirförinni.
inum og 5 rafmóturum með þeim
afleiðingum, að togarinn tók að
bakka. Þar með var leiknum lok-
ið. Þá þegar var hrundið frá okk-
ur tveimur gúmbátum, sem fluttu
12 varðskipsmenn um borð í tog-
arann undir forystu Friðgeirs 01-
geirssonar 1. stýrimanns. Auk
hans gengu um borð í Forester
Birgir Jónsson 2. stýrimaður,
Guðjón Arngrímsson 3. stýrimað-
ur, Hjörleifur Pétursson bátsmað-
ur, Benedikt Svavarsson 3. vél-
stjóri, Jóhann Einarsson 4. vél-
stjóri, Leifur Guðmundsson bryti,
Guðmundur Þórisson smyrjari og
hásetarnir Jóhann Ólafsson, Jó-
hann Bjarnason, Þórður Einars-
son og Ingólfur Helgason. Voru
stýrimennirnir Friðgeir og Guð-
jón vopnaðir marghleypum, báts-
maður og vélstjóri riflum, en hin-
ir kylfum. Birgir kom óvopnaður í
froskmannsbúningi til að kanna
skemmdir skipsins. Gekk greið-
lega að komast um borð í togar-
ann og skipverjar sýndu enga
mótspyrnu.
Við spurðum Friðgeir Olgeirs-
son 1. stýrimann hvernig aðkom-
an hefði verið?
TAYLOR FLtJÐI
— Hún var þannig, að Taylor
var flúinn frá borði. Hann hafði
sent Hausa boð um, að veikur
maður væri um borð og sendu
þeir þegar bát yfir og sóttu mann-
inn. Þegar þeir svo komust að því
hver maðurinn var voru þeir fljót-
ir að senda hann yfir aftur. Er
hann var kominn um borð var
hann ákaflega rólegur og kurteis.
Hann var þó greinilega kviðinn og
hafði orð á því, að hann hefði
fjórum sinnum tapað máli fyrir
íslenzkum dómstólum. Það er þó
ekki alls kostar rétt, því að hann
var einu sinni sýknaður af ákæru
um landhelgisbrot, en þá dæmdur
fyrir að stinga af til hafs með
varðskipsmenn. Við hófumst
þegar handa við að þétta skipið og
laga rafkerfið og fluttum yfir
fjórar dælur, því að er fyrr-
nefndar vélar fóru úr sambandi
stöðvuðust lensidælur togarans.
Við héldum satt að segja, að meiri
leki hefði komið að togaranum en
raun var á. Skipverjar voru
byrjaðir að slá tappa í kúlugötin
og þessu var öllu lokið kl. 20.07 og
þá haldið áleiðis til Seyðisf jarðar.
ERFIÐUR DAGUR
— Var þetta ekki erfiður dagur
hjá varðskipsmönnum?
— Jú svöruðu Höskuldur og
Friðgeir — Það tekur mikið á
taugarnar hjá sjómanni að þurfa
að skjóta á skip fullt af mönnum
og eiga á hættu að drepa eða
limlesta saklausa menn. Þess má
geta að það voru stýrimennirnir
Friðgeir og Guðjón, sem mönnuðu
byssuna. Fallbyssan á Þór er 57
mm með riflað hlaup, sem gerir
það að verkum, að kúlan kemur
úr hlaupinu með gífurlegum
snúningi. Við fréttum einnig, að
vel hefði gengið hjá Taylor skip-
stjóra undanfarið og samtals seldi
hann fyrir 81 þúsund sterlings-
pund úr síðustu þremur veiðiferð-
Höskuldur Skarphéðinsson skip-
herra.
um. Gert er ráð fyrir, að réttar-
höldin yfir Taylor hefjist hjá
sýslumanni á Seyðisfirði á
morgun, mánudag, og kom
eigandi togarans og umboðs-
maður brezkra togara á Islandi til
Seyðisfjarðar í gær. Þá var þar
einnig mættur Gísli ísleifsson
hrl., fulltrúi Landhelgis-
gæzlunnar, en Gisli hefur tvisvar
áður verið verjandi Taylors í
landhelgisbrotsmálum.
— ihj.
Skúli Johnsen kjörinn borgarlæknir
— Innrásin
Framhald af bls. 1
Breta, Grikkja og Tyrkja frá
1960, sem heimilar þessum
þjóðum að blanda sér i málefni
Kýpur til að viðhalda óbreyttu
ásatndi. En þeir áfelldust Tyrki
fyrir að hafa hert deiluna, sem
myndaðist um Kýpur eftir upp-
reisnina síðasta mánudag,
þegar Makariosi erkibiskupi
var steypt af stóli.
Eftir aukafund hjá Atlants-
hafsbandalaginu á laugardag
lýstu fulltrúar margra aðildar-
þjóða yfir stuðningi við þá af-
stöðu Bandarikjanna að að-
hafast ekkert, sem gæti gert
Kýpurdeiluna erfiðari. Aðildar-
þjóðirnar lýstu einnig
stuðningi við tilraunir Breta að
koma á fót viðræðum um
vopnahlé.
Joseph Luns aðalfram-
kvæmdastjóri NATO sagði, að
hann hygðist hafa persónulegt
samband við stjórnir Grikk-
lands og Tyrkland.
Franska stjórnin hefur farið
fram á það við stjórnir annarra
ríkja efnahagsbandalagsins, að
þau haldi aukafund í París um
Kýpurmálið.
Félagsstarf eldri borgara
Þriðjudaginn 23. júlí verður farið í Sædýrasafnið og
Hellisgerði í Hafnarfirði.
Fimmtudaginn 25. júlí verður farin skoðunarferð um
Reykjavík, lagt af stað frá Austurvelli kl. 1.30 e.h. í
báðar ferðir.
Þátttaka tilkynnist í sima 18800.