Morgunblaðið - 13.10.1974, Qupperneq 4
MORGUNBLAÐIÐ. SUNNUDAGUR 13. OKTOBER 1974
BÍLALEIGA
CAR RENTAL
TS 21190 21188
LOFTLEIÐIR
BÍLALEIGAN
^IEYSIR
CAR RENTAL
24460
28810
PIOMŒETÍ
ÚTVARP OG STEREO
KASETTUTÆKI
Bílaleiga
CflR RENTRL
Sendum
41660 - 42902
%
m*.
iRovciunI>lrtí'it>
morgfaldar
marhaú vðar
M 2 MS MS
Slfll 2IAI
MS sRI MS
/táÍ^V AUGLÝSINGA- TEIKNISTOFA
MYNDAMOTA Aóalstræti 6 simi 25810
Sr. BOLLIGUSTAFSSON í Laufási:
Er Kristur 1 skugganum?
Matt. 22,34—46.
ömul kona
er látin. Börn
hennar koma
til prestsins,
og þegar þau
hafa ákveðið
útfarardaginn
f samráði við hann og
komið sér saman um, að rétt sé,
að presturinn flytji dálitla
ræðu, þá nær hann í ritföng og
skrifar niður helstu æviatriði
hinnar látnu. Nú vill svo til, að
presturinn var ekki persónu-
lega kunnugur þessari gömlu
konu og því sýnist honum nauð-
synlegt að spyrja ýtarlegri
spurninga um persónuleika
hennar. Var hún mikil húsmóð-
ir og umhyggjusöm móðir? Var
hún kannski bókhneigð, t.d.
ljóðelsk eða hafði hún yndi af
tónlist? Hafði hún áhuga á
félagsmálum? En þegar prest-
urinn ber fram þá mikilsverðu
spurningu, hvort hún hafi verið
trúhneigð, já kannski einlæg
trúkona, sem hafi ekki farið
dult með trúarskoðanir sínar,
þá stendur alls ekki á svari: Jú,
jú, svo sannarlega var hún trú-
uð kona. Hún trúði af hjartans
einlægni á annað líf, og hún var
sannfærð um það, að vinirnir
að handan stæðu henni jafnan
nærri. Það var raunar ekki
ósjaldan, að hún sagði okkur
frá því, að hún fyndi fyrir ná-
vist þeirra. Já, dauðanum kveið
hún ekki, því hún gekk þess
ekki dulin vegna hæfileika
sinna, að líf er að þessu loknu.
— Það er ekki nokkur efi á því,
að hver einasti prestur á Is-
landi kannast við þessa sögu, og
ég er raunar viss um, að flestir
þeirra mæta þeim viðbrögðum,
sem hún lýsir, með skilningi,
hvert heldur þeir eru sálar-
rannsóknarmenn, spíritistar
eða andstæðingar andatrúar.
En hvemig sem því er varið, þá
er augljóst, að spurningin, sem
presturinn bar fram, stóð nær
þeirri spurn, sem Jesús lagði
fyrir Faríseana forðum: „Hvað
virðist yður um Krist?“ Prest-
urinn var einfaldlega að spyrja
um það, hvort gamla konan hafi
verið kristin, hvort Jesús Krist-
ur hafi skipað þann sess I Iífi
hennar, að hún hafi ekki getað
verið í neinum vafa um það, að
Kristur væri sonur Guðs og
andi hans lifði 1 kirkjunni.
Þannig sé kirkjan líkami Krists
á jörðunni og við kristnir
menn, limir á þeim likama.
Hann var að spyrja um það,
hvort hún hefði leitað til Jesú
Krists með vandamál sín, stór
eða smá, og alið börn sfn upp í
kristinni trú.
Mestur og vitrastur postuli
sálarrannsókna á Islandi, pró-
fessor Haraldur Nfelsson mælti
eitt sinn á þá leið, þegar hann
lagði út af texta þessa drottins-
dags: „Það er reynsla þeirra,
sem sannastir lærisveinar hans
(þ.e. Krists) hafa orðið, að i
samfélaginu við hann og fyrir
hans leiðsögu, hafi þeir fengið
nýjan kraft og nýja von og nýja
hressingu, • og óumræðilega
sterka þrá til þess að lifa öðrum
en sjálfum sér. Þeir hafa þá
orðið varir við, að Guð og faðir
drottins vors Jesú Krists hefur
orðið þeim almáttugur vinur og
hjálpari og þeir hafa fengið að
reyna sannleikann í þessum
orðum Jesú: „Hver, sem elskar
mig, mun varðveita mitt orð, og
faðir minn mun elska hann, og
til hans munum við koma og
gjöra okkur bústað hjá hon-
um“.“ (Árin og eilífðin, fyrra
bindi, bls. 303). — Prófessor
Haraldur Níelsson var of vitur
maður til þess að ala á öfgum,
þótt hann væri boðberi nýrra,
róttækilegra skoðana í trúar-
efnum, sem vöktu ólgu í fs-
lensku þjóðfélagi og skiptu
mönnum í andstæðar fylkingar.
En sennilega hefur hann aldrei
órað fyrir því, að sálarrann-
sóknarstefnan ætti eftir að
leiða til sértrúar, sem tæki þá
öfgafullu afstöðu, að ekkert
skipti manninn meira máli, en
það eitt, að eignast áþreifan-
lega tryggingu fyrir þvf, að líf
sé að þessu loknu. Að líkindum
hefur fátt átt drýgri þátt í því
að draga úr þekkingarþrá
manna eftir boðskap Jesú
Krists, og nú er svo komið, að
þegar boðberar hinna margvís-
legu sértrúarflokka berja að
dyrum, þá standa menn á gati
og vita hreint ekki, hvernig á að
bregðast við. Enn síður kæra
menn sig um að vita nokkuð að
lýsa fáfræði sína, er þeir halda
því fram, að kirkjan og söfnuð-
urinn geti verið aðskilin. Lfk-
lega er þá litið á kirkjuna sem
hús og prest, en söfnuðinn sem
fólkið, er kemur stöku sinnum í
þetta vígða hús að hlusta á vígð-
an mann, karl eða konu. Þetta
er kórvilla, sem þarf að leið-
rétta. Söfnuðurinn er kirkjan.
Hver maður, sem skfrður er til
kristinnar trúar f kirkjunni, á
að verða lifandi steinn í þvf
andlega húsi. Og til þess að svo
verði þarf hann að uppbyggjast
í heilögu orði. (sbr. 1. Péturs-
bréf, 2. kap.). Því þurfa rauð-
sokkur að láta uppbyggjast þeg-
ar þær hyggjast leggja kristinni
trú lið, svo að gagn verði að.
Kirkjan er lfkami Krists og á
Jesúm Krist, son Guðs, má ekk-
ert skyggja. Lffið í samfélagi
við hann, í orði, lofgjörð og
sakramenti, tekur öllu öðru
fram, þótt við þurfum að axla
kross margvíslegasta mótlætis,
ef við játum hann sem lifandi
frelsara bæði í orði og í verki.
Sú er reynsla þeirra, sem taka
einarðlega undir játningu heil-
ags Péturs: „Þú ert Kristur,
sonur hins lifanda Guðs.“
(Matt. 16. kap. 16. v.). — Sá,
sem fylgir fram þeirri játning
með virkri þátttöku f kristinni
guðsþjónustu, finnur fyrr eða
síðar, að hann byggir líf sitt á
grundvelli, sem aldrei haggast
og nemur að lífið f Jesú Kristi
er annað og meira en órætt
framhald. Það er eilffðin. —
Amen.
marki um kirkju sfna. Nýlegt
dæmi er grein í Morgunblaðinu
frá starfshópi rauðsokka, er ber
yfirskriftina: Andleg kynvilla.
Þar segir: „Á Norðurlöndum
fer konum fjölgandi í presta-
stétt, þótt enn gæti þar nokk-
urrar andstöðu, sem á þó frem-
ur rót sfna að rekja til kirkj-
unnar en safnaðanna". Það er
gott til þess að vita að jafn
sterkt, nýtískulegt og áberandi
afl í þjóðfélaginu og rauðsokk-
ur skuli fá áhuga fyrir boðun
fagnaðarerindisins. Hitt er lak-
ara, þegar talsmenn þeirra aug-
FRÉTTIR FRÁ BRIDGE-
FÉLAGI HAFNARFJARÐAR.
Aðalfundur félagsins var
haldinn 31. ágúst síðastliðinn. 1
stjórn voru kosnir eftirtaldir
menn.
Jón Glslason formaður,
Sigurður Lárusson gjaldkeri,
Þórarinn Sóphusson ritari,
Steingrfmur Þórðarson blaða-
fulltj-úi, Gunnlaugur Sveinsson
áhaldavörður.
Nú stendur yfir hjá félaginu
5 kvölda tvímenningur, röð
efstu para eru þannig:
1. Öli — Óskar 487 stig.
2. Björn — Bjarni 472 stig.
3. Guðmundur — Þórir 471 stig.
4. Kristján — Ólafur470 stig.
5. Einar — Þorsteinn 468 stig.
Sveitakeppni félagsins hefst
mánudaginn 21. okt. í Skiphól.
Spilarar eru beðnir um að fjöl-
menna og tilkynna þátttöku til
stjórnarinnar mánudaginn 14.
okt. ’74.
XXX
Nú er lokið þremur umferð-
um í meistarakeppni Bridge-
félags Reykjavfkur í tví-
menning og hafa landsliðspörin
þrjú raðað sér á toppinn:
Guðlaugur R. Jóhannsson —
örn Arnþórsson 635
Einar Þorfinnsson — Hjalti
Elíasson 599
Guðmundur Pétursson —
Karl Sigurhjartarson 587
Hallur Símonarson — Þórir
Sigurðsson 578
Gunngeir Pétursson — Viðar
Gunngerirsson 559
Hörður Arnþórsson — Þórar-
inn Sigþórsson 548
Ólafur Lárusson — Hermann
Lárusson 542
Gylfi Baldursson — Sveinn
Helgason 529
Kristjana Steingrímsd. —
Vigdís Guðjónsd. 526
Simon Símonarson— Stefán
Guðjohnsen 521
Gunnar Guðmundsson — örn
Guðmundsson 515
Egill Guðjohnsen — Jóngeir
Hlynason 514
Næsta umferð verður spiluð í
Domus Medica n.k. miðviku-
dagskvöld og hefst kl. 20.
XXX
BRIDGEFÉLAG
AKUREYRAR
Síðastliðinn þriðjudag hófst
fyrsta keppni vetrarins, en það
er tvfmenningskeppni. Þátt-
taka var frekar dræm og var
aðeins spilað f einum 16 para
riðli.
Röð efstu para er þessi eftir
eina umferð:
Dfsa Pétursdóttir og Rósa
Sigurðardóttir 242
Ármann og Jóhann Helga-
synir 235
Örn Einarsson og Páll 233
Grettir Frímannsson og Ævar
Karlsson
Sveinbjörn Sigurðsson
Stefán Ragnarsson
Angantýr Jóhannsson
Friðf innur Gíslason
Soffía Guðmundsdóttir
Páll Pálsson
Guðjón Jónsson og Páll Jóns-
son 219
Meðalskor er 210.
A.G.R.
231
og
227
og
227
og
223