Morgunblaðið - 01.11.1974, Qupperneq 11

Morgunblaðið - 01.11.1974, Qupperneq 11
MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 1. NÓVEMBER 1974 11 tJtgerð hefur alla tíð verið stór þáttur f atvinnurekstri Einars, og margir báta hans hafa orðið þekktir. Hér er Hafrún tS 400 á leið til Siglufjarðar með fullfermi af sfld. um sig, og varð oft mikil ringul- reið á markaðnum, okkur til tjóns. Voru dæmi þess að sami fiskurinn væri boðinn fleiri en einum kaupanda erlendis. Ur þessu rættist ekki fyrr en Sölu- samband íslenzkra fiskframleið- enda var stofnað 1932, en stofnun þess var að mínum dómi mikið framfaraspor. Þetta voru mikil erfiðleikaár, og oft var lítið um peninga. En fólkið hér virtist treysta mér og það hefur verið mér mikilvægt á öllum mínum ferli, að fólk hefur borið traust til min. Árið 1933 stækkaði ég verulega við mig, þegar ég festi kaup á eignum fyrirrennara míns, Péturs Oddssonar. Það voru fisk- verkunarhús, fiskreitir og ver- búðir, auk þess sem ég leigði verzlunarhús hans. Á árunum 1930—’40, kreppuárunum sem kölluð eru, var ástandið oft bág- borið. Það var eins og enginn treysti sér til að gera neitt. Þá féll það í minn hlut að leysa vandann og þar kallaði hvað á annað. Á þessum árum gat ég samt stækkað bátaflotann og haldið áfram fisk- vinnslu af fullum krafti. Verzlunarreksturinn kom í góðar þarfir, því ég hafði lánstraust erlendis og gat borgað fólkinu í vörum þegar engir voru til peningarnir." Bátaútgerðin „Ég var alltaf að bæta við mig bátum og átti ég venjulega bátinn að hálfu á móti formönnunum. 1933—’35 lét ég smiða fyrir mig þrjá 10 tonna báta, tvo hér í Bolungarvík hjá Fal Jakobssyni bátasmið, sem áður hafði smíðað fyrir mig báta, sem reynzt höfðu vel. Einn var smíðaður I Bergen í Noregi. Ég gat ekki haft þá stærri, því setja þurfti bátana á land þegar veður voru vond. Það var reyndar ekki fyrr en f fyrra- vetur, að höfnin var orðin svo góð, að bátarnir gátu verið þar óhultir, áður þurftu þeir að leita til ísa- fjarðar í vondum veðrum. I byrj- un strfðsins og á stríðsárunum eignaðist ég stærri báta enda hafnarskilyrði orðin betra, 40—60 tonna, og 1946 létum við smíða 100 tonna bát í Svfþjóð, Hugrúnu. Nú fóru sfldveiðar að verða mikil- vægur þáttur hjá fyrirtækinu yfir sumartfmann, og þegar mest var átti það 6—7 báta á sfld. Um ára- bil rak ég söltunarstöðina Nöf á Siglufirði í samvinnu við Skapta Stefánsson og einnig rak ég um tíma söltunarstöðvar á Raufar- höfn og Seyðisfirði. Nöf var í mörg ár ein afkastamesta sölt- unarstöðin á Siglufirði. Þá má geta þess, að 1964 festi fyrirtækið kaup á olíuskipinu Þyrli af Skipa- útgerð ríkissins og var það skírt upp og nefnt Dagstjarnan. Hún flutti síld að austan í fiskmjöls- verksmiðjuna og var dælt úr síldarbátunum úti á miðunum. Vorum við brautryðjendur á þessu sviði. Og enda þótt þessir flutningar hafi kannski ekki ver- ið ábátasamir fyrir fyrirtækið, voru þeir að sögn fróðra manna mikilvægir fyrir þjóðarbúið, því á næstu árum hvarf síldin frá land- inu og flytja varð hana langa leið til verksmiðjanna með tankskip- um. Þegar síldin hvarf sneru menn sér meira að þorskveiðunum. Var gert út á línu og troll á sumrin og mestmegnis línu á veturna. Fyrir- tækið hafði eignazt 3 austur- þýzka „tappatogara”, sem kallaðir eru, og hafa þeir reynzt ágætlega. Þegar athyglin fór að beinast að þorskveiðunum að nýju, var farið að hugsa um það hvernig þeim veiðum væri bezt komið með til- liti til þeSs hve erfiðlega hefur gengið að fá mannskap hin síð- ustu ár, sérstaklega til linubeit- ingar. Beindust augun fljótt að skuttogurunum og á dótturfyrir- tæki Einars Guðfinnssonar hf, Baldur hf, einn slíkan í smíðum I Frakklandi, og verður hann væntanlega afhentur nú í nóvem- ber. Togarinn er af minni gerð- inni, 500 tonn, og hefur hlotið nafnið Dagrún ÍS 9. í togaranum verður allur nýjasti búnaður t.d. kælitankur til að flytja fisk í kældum sjó, sem er algjör nýjung I íslenzkumr skuttogara. Þá á Einar Guðfinnsson hf i smiðum 3—400 tonna skutskip hjá Marseliusi Bernharðssyni á Isa- firði. Þetta skip verður útbúið til alhliða veiða, togveiða, línu- og netaveiða og nótaveiða. Það verð- ur yfirbyggt, þannig að öll vinna fer fram undir þilfari. Skipið verður væntanlega tilbúið á næsta ári. I augnablikinu á fyrir- tækið 4 báta, sem eru stærri en 200 tonn. Það verður mikil breyt- ing þegar bæði skutskipin eru komin i gagnið.“ Frystihúsarekstur „I byrjun striðsins varð óskap- lega mikil breyting á allri fisk- verkun. Mikið dró úr saltfiskverk- un og þurrkun og fiskurinn þess i stað seldur nýr á Bretlandsmark- að. Þá var einnig byrjað að frysta miklu meira en áður, og fólkið sem var i saltfiskverkuninni fór að vinna í frystihúsinu og þess vegna varð ekkert atvinnuleysi. Þegar ég kom hingað til Bolungarvíkur var fyrir beitu- frystihús, en það var mjög lélegt og hélt illa frosti. Við stofnuðum hlutafélag um nýtt beitufrystihús Ishúsfélag Bolungarvíkur hf, og var það reist 1929. Upphaflega átti þetta að vera klakafrystihús, en það breyttist þegar ég skrapp eitt sinn til Reykjavíkur og hitti þar Benedikt Gröndal, sem þá var ungur maður í vélsmiðjunni Framhald á bls. 28 Einar á skrifstofu sinni ásamt sonum sfnum, Guðmundi Páli, Guðfinni og Jónatan. Starfsfólk skrifstofunnar ásamt þeim Einari. Guðfinni og Jónatan.

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.