Morgunblaðið - 08.05.1975, Síða 2
2
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 8. MAl 1975
„Hefgóöa von um að
málið sé að leysast”
— segir Baldur Jónsson tilvonandi rektor Kennaraháskólans
prófunum fyrir að mæta ekki heimilt að taka prófin þar eð þeir
nógu vel I tlma I vetur. Stjórn hefðu ekki fullnægt 22. grein
skólans og nemendur sátu á fund- reglugerðar skólans sem kveður á
„ÉG HEF góða von um að málið
sé að leysast og þvf tel ég ekki
rétt að tjá mig frekar um það á
þessu stigi,“ sagði Baldur Jóns-
son, tilvonandi rektor Kennarahá-
skólans, er Mbl. ræddi við hann i
gærkvöidi um þá ákvörðun þorra
nemenda skólans, að mæta ekki
til prófa vegna þess að fimm nem-
endum var meinuð þátttaka I
um I allan gærdag til að reyna að
leysa málin og f gærkvöldi ætluðu
nemendur að halda fund.
Málavextir eru þeir að skólayf-
irvöld höfðu tilkynnt fimm nem-
endum skólans sem ganga áttu til
prófa nú i vor að þeim væri ekki
Hátíðarsamkoma í Háskólabíói:
Einar Agústsson og
F arafonof halda ræður
I KVÖLD verður haldin hátíðar-
samkoma i Háskólabiói i tilefni
þess, að 30 ár eru liðin „síðan
sigur vannst á fasistaherjum Hitl-
ers í Evrópu.“ Samkoma þessi er
m.a. haldin með tilstyrk sovézka
sendiráósins í Reykjavík. Aðal-
ræðumenn á samkomunni verða
Einar Agústsson utanríkisráð-
herra og KGB starfsmaðurinn
Georgí N. Farafonof, nýskipaður
sendiherra Sovétríkjanna á Is-
landi. Auk sendiráðs Sovétríkj-
anna standa að samkomunni:
Sendiráð Tékkóslóvakíu Póllands
og þýzka alþýðulýðveldisins, en
samkoman er haldin i nafni
Menningartengsla Islands og Ráð-
stjórnarríkjanna (MIR), Tékk-
nesk-Islenzka menningarfélags-
ins, Pólsk-íslenzka menningarfé-
lagsins og félagsins Island Aust-
ur-Þýzkaland.
k'jöldi innlendra og erlendra
listamanna kemur fram á sam-
komunni. M.a. hafa verið fengnir
þrír listamenn frá Sovétríkjunum
til þess að koma fram á samkom-
unni. Lúðrasveit Húsavíkur kem-
ur að norðan svo og karlakórinn
Þrymur frá Húsavík. Þá kemur
fram kvartett skipaður tékknesk-
um hljóðfæraleikurum úr Sinfón-
iuhljómsveit tslands. Auk allra
þessara aðila koma á.m.k. átta
aðrir listamenn innlendir og er-»
lendir fram.
Stöðumælar fluttir frá
Grettisgötu á Laugaveg
„Höfum fundið beztu
lausnina” segir
Guttormur Þormar
um 80% mætingu I kennslustund-
ir. Þessu vildu aðrir nemendur
ekki una og töldu m.a. að enn
fleiri nemendur en þeir fimm
sem að framan greinir næðu ekki
tilskilinni prósentutölu og ættu
þvi ekki að fá að taka prófin held-
ur. Rituðu langflestir nemenda
undir skjal þess efnis að þeir
mættu ekki i prófin nema breyt-
ing yrði á. Próf hjá nemendum á
fyrsta ári hófust á þriðjudaginn
og mættu þá aðeins þrir nemend-
ur til prófs og í gærmorgun, er
próf hófust hjá nemendum á öðru
ári, mætti aðeins einn til prófs.
I fréttatilkynningu, sem Mbl.
barst frá nemendum í gær, segir
m.a. að raunveruleg tildrög þess
að nemendur gripu til þess neyó-
arúrræðis að mæta ekki i próf séu
Framhald á bls. 22
Formaður Flugfreyjufélagsins:
Yaktaálagið spurn-
ing um mannréttindi
FLUGFREYJUR sátu nær alla
fyrrinótt á samningafundum með
vinnuveitendum sfnum, flugfé-
lögunum, sem farið höfðu fram á
að þær frestuðu verkfalli. Sam-
kvæmt upplýsingum Erlu Hatle-
mark var næturlangt reynt að
finna leið til þess að fresta og
settu flugfreyjur samþykkt vakta-
álags sem forsendu frestunarinn-
ar, en þvf höfnuðu flugfélögin.
Annar samningafundur hefur
verið boðaður I dag, uppstigning-
ardag, og hefst hann klukkan 14.
Erla Hatlemark, formaður
Flugfreyjufélags Islands sagði i
viðtali við Morgunblaðið í gær, að
föst iaun flugfreyja væru nú á
bilinu frá 48 þúsund krónum til
68.700 króna. Fyrri talan er byrj-
endakaup en hins siðari er hæsta
mánaðarkaup fyrir flugfreyju,
sem orðin er verkstjóri um borð.
Erla sagði aó 33% vaktaálagskraf-
an væri ein af meginkröfum fé-
lagsins, sem það legði mjög mikla
áherzlu á. Vilja þær fá 33% vakta-
álag á vinnu, sem látin er í té utan
venjulegs dagvinnutima og sagði
Erla að hún vissi ekki um neina
stétt þjóðfélagsins, sem ekki hefði
þessi réttindi, sem nánast teldust
til mannréttinda nú á dögum.
una og verða þeir því teknir nið-
ur. Er á þann hátt komið til móts
við vilja meirihluta íbúa við göt-
una.
Leikarafjöld og dixieland/jörí miðbœnum:
Leikhúsganga L.R. í dag
9 ÞAÐ ætti að verða mikið
fjör f miðbænum f Reykjavfk f
eftirmiðdaginn í dag. Klukkan
tvö e.h. leggur upp frá gamla
Iðnó fjölskrúðug Leikhúsganga
Leikfélags Reykjavfkur sem
ætlað er að vekja athygli
almennings á þeirri fjár-
öflunarsýningu fyrir byggingu
hins nýja borgarleikhúss
Reykjavfkur sem nú stendur
yfir í Austurbæjarbfói, en sem
kunnugt er standa vonir til að
unnt verði að hefjast handa við
verklegar framkvæmdir f
sumar.
# 1 þessari Leikhúsgöngu
verður litríkt lið Ieikara Leik-
félagsins í búningum frá ýms-
um timabilum, gamlir bilar sem
enginn er yngri en frá árinu
1930, allt frá fólksbilum, upp i
gamlan brunabil og kassabíl
með dynjandi dixielandhljóm-
sveit á pallinum sem leikur fyr-
ir göngunni. Vigdis Finnboga-
dóttir leikhússtjóri sagði i
samtali við Morgunblaðið i gær,
að ieikfélagsfólk vonaðist til að
borgarbúar fjölmenntu i göng-
una til þess að sýna stuðning
við hinn langþráða draum um
nýtt borgarleikhús.
Lagt verður af stað frá Iðnó
kl. 2, siðan gengin Lækjargata,
Hverfisgatan og áfram til Aust-
urbæjarbíós, þar sem sýn-
ingarnar á skopleik Arnolds og
Bachs „Húrra krakka“ fara
fram. Síðan verður gengið
niður Laugaveg og aftur að
Iðnó.
„Okkur er gert að vinna nánast
allan sóiarhringinn, helga daga
sem rúmhelga, án þess að við fá-
um fyrir það neina aukaþóknun,"
sagði hún og bætti við að veruleg-
ur hluti af vinnutíma flugfreyja
félli á timanum utan venjulegs
dagvinnutíma.
Erla Hatlemark sagði aó þegar
Flugfreyjufélagið hefði mótað
kröfur sinar hefðu samningamál
almennt ekki verið hafin í þjóðfé-
laginu, en kröfurnar hefðu m.a.
verið mótaðar í ljósi þess, að
vinnuálag hefði stóraukizt á flug-
freyjur. Frá því er síðustu samn-
ingar fiugfreyja voru undirritaðir
hefðu flugfélögin fækkað flug-
freyjum i flugvélunum, svo að
vinnuálagið hefði aukizt um 20 til
25%. I flugvélum þar sem áður
hefðu verið 6 flugfreyjur væru nú
5 og 4 þar sem verið hefðu 5.
Fyrir þetta auka álag vildu flug-
freyjur fá umbun.
Þá sagði Erla að 4 upphafi
samningsins stæði að hlutverk
flugfreyju væri að annast þjón-
ustu um borð, en þar væri ekki
einu orði minnst á öryggi. Þá
sagði Erla: Flugfreyjur þurfa þó
að læra á allan öryggisbúnað flug-
vélanna og sitja sérstakt nám-
skeið og taka próf i þeim efnum.
Er lögð mjög mikiláherzlaá þenn-
an þátt starfsins í reynd, þótt ekki
megi minnast á hann I samning-
um. Flugfreyja þarf að kunna á
og þekkja til hlýtar allan öryggis-
búnað flugvélarinnaroggeti hún
ekki lært paó tær hún ekki starf-
ann, jafnvel þótt hún hafi alla
aðra kosti, svo sem tungumála-
kunnáttu til að bera. Krafa félags-
ins er að fyrsta setning samnings-
ins fjalli um hlutverk þeirra að
öryggismálum um borð, en þessu
hafa flugfélögin algjörlega hafn-
að — sagði Erla Hatlemark. Þá
leggja flugfreyjur og áherzlu á að
allar flugfreyjur fái sömu dag-
peninga, en nú er það þannig að
nýliði í starfi fær 70% af fullri
dagpeningagreiðslu.
Árangurslaus leit
LEIT hefur verið haldið áfram að
Sigurði H. Agústssyni flugvél-
virkja, sem hvarf að heiman frá
sér sl. föstudag, en hún hafði
engan árangur borið þegar Mbl.
hafði siðast fregnir i gærkvöldi.
BORGARRAÐ hefur samþykkt
þá tillögu umferðarnefndar, að
settir verði upp allt að 35 stöðu-
mælar við Laugaveg sunnanverð-
an til viðbótar þeim 30 sem fyrir
eru. Jafnframt verða teknir niður
stöðumælar sem settir voru upp
til reynslu við Grettisgötu s.l.
haust. Vakti uppsetning mælanna
á sínum tíma mikla reiði fbúa við
götuna og orsakaði blaðadeilur.
„Það má eiginlega segja, að við
höfum fundið beztu lausnina meó
þessum tilraunum okkar," sagði
Guttormur Þormar, yfirverkfræð-
ingur hjá borgarverkfræðingi, er
Mbl. ræddi við hann I gær. „Það
hefur sýnt sig að umferð um
Laugaveginn hefur gengið mun
betur fyrir strætisvagna jafnt
sem önnur farartæki eftir að
stöðumælarnir voru settir upp
sunnanmegin við götuna, jafnvel
betur en þegar algert stöðubann
var.“
Guttormur rakti stuttlega sögu
þessa máls. Upphafið var það, aó
stöðumælar voru teknir niður við
Laugaveg í október s.l. að beiðni
Strætisvagna Reykjavikur, en
mælarnir voru norðanvert við göt-
una. Voru mælarnir settir upp við
Grettisgötu í staðinn. Við þetta
minnkaði umferð um Laugaveg
og kaupmenn kvörtuðu um sam-
drátt i sölu hjá sér. Um mánaða-
mótin var sú tilraun gerð að setja
upp 30 mæla sunnanvert við göt-
una. Jókst umferð þá aftur og
gekk nfi betur en áður því lögregl-
unni hafði gengið erfiðlega að
halda bilum frá stæðunum á með-
an algert bann var í gildi. Með
hliðsjón af reynslu sem af þessu
fékkst hefur umferðarráð nú sam-
þykkt að bæta við mælum sunn-
anmegin við götuna og nýta þann-
ig stæðin til fullnustu. Verður nú
gengið frá þeim til frambúðar.
Þykir því ekki iengur ástæða til
að hafa stöðumæla við Grettisgöt-
Yfirlýsing frá fjármálaráðherra
Morgunblaðinu barst f gærkvöldi yfirlýsing frá Matthfasi Á.
Mathiesen fjármálaráðherra, vegna ummæla, sem viðhöfð voru
um bifreiðakaup hans f þættinum „Um daginn og veginn". Fer
yfirlýsing fjármálaráðherra hér á eftir ásamt yfirlýsingu frá
Velti hf., Landsbanka lslands og Gunnari Ásgeirssyni forstjóra.
Yfirlýsing fjármálaráð-
herra
I þættinum „Um daginn og
veginn" sl. mánudagskvöld og í
Kastljósi sjónvarpsins hinn 21.
marz sl. var dylgjað um bif-
reiðakaup mín, eins og áður
hafði verið gert í Alþýðublað-
inu 18. febrúar sl. Ég sá þá ekki
ástæðu til að svara. Þar sem
þessar dylgjur hafa nú verið
viðhafðar í hljóðvarþi leyfi ég
mér að óska eftir þvi að með-
fylgjandi yfirlýsingar verði
birtar og þykir rétt að taka
fram eftirfarandi:
1. Bifreið þá, sem hér um
ræðir, pantaði ég hjá Velti hf.
13. september 1974, og átti hún
að afgreiðast frá verksmiðju 28.
október — 9. nóvember það ár.
2. Vegna framleiðslutafa,
sem mér eru að sjálfsögðu óvið-
komandi, kom bifreiðin ekki til
landsins fyrr en 16. janúar sl.
3. Ég greiddi andvirði bifreið-
arinnar til Veltis hf. 23. jan. sl.
Fyrirtækið greiddi hana ásamt
öðrum bifreiðum i banka 24.
janúar sl.
4. Innflutningur bifreiðar-
innar var á vegum Veltis hf. og
án nokkurs atbeina af minni
hálfu.
5. Þessu til staðfestingar fylg-
ir hér með yfirlýsing frá Velti
hf. Ennfremur staðfesting
Landsbanka Islands á því að bif
reiðin var greidd í banka 24.
jan. og að á þessum tima voru
engar gjaldeyrishömlur komn-
ar til þær voru settar á 29. jan.
6. Gengi islenzku krónunnar
var lækkað 12. febrúar 1975.
7. Meðfylgjandi yfirlýsing
Gunnars Ásgeirssonar forstjóra
sýnir, að Vilmundur Gylfason
vissi betur en hann lét i veðri
vaka sl. mánudag er hann flutti
erindi sitt í þættinum „Um dag-
inn og veginn“.
Virðingarfyllst
Matthfas A. Mathiesen.
Yfirlýsing
frá Velti h/f
I framhaldi af umræðum i
fjölmiðlum, sem orðið hafa um
bifreiðarkaup Matthíasar Á.
Mathiesen fjármálaráðherra í
janúarmánuði síðastliðnum,
viljum vér gefa eftirfarandi
yfirlýsingu.
Bifreiðin, sem er af gerðinni
VOLVO árgerð 1975 var pöntuð
af oss, til VOLVO AB i Gauta-
borg, þann 13. september 1974.
A.B. Volvo staðfesti þá, að bif-
reiðin mundi afgreidd frá verk-
smiðju á tímabilinu 28. október
til 9. nóvember sama ár. Vegna
ýmissa tafa á afgreiðslu á gerð-
inni VOLVO 264, reyndist af-
greiðslan óframkvæmanleg
fyrr en eftir áramót.
Bifreiðin var síðan afgreidd
frá verksmiðjunni 9. janúar
1975 á reikningi nr. A-0520147
og kom til landsins með M/S
Hvítá þann 16. janúar 1975, á
farmskrá nr. 6.
Samkvaémt bókhaldi voru, og
kvittun fyrir greiðslu nr. 872,
greiddi fjármálaráðherra and-
virði fob-verðs bifreiðarinnar
til oss þann 23. janúar sl.
Bifreiðin var síðan greidd i
Landsbanka Islands, Laugavegi
77, þann 24. janúar sl. sam-
kvæmt bankastimpluðum gögn-
um i bókhaldi voru og með-
fylgjandi staðfestingu Lands-
banka Islands, Austurbæjarúti-
bús. Þann sama dag var einnig
greidd ein vörubifreið og ein
fólksbifreið, báðar af VOLVO-
gerð. I vikunni á eftir, þ.e.a.s.
til og með 28. janúar fór fram
afgreiðsla i þessum sama
banka, á fimm fólksbifreiðum
og einni vörubifreið, allar af
VOLVO-gerð. Ekki var um
neina afgreiðslutregðu að ræða
af hálfu bankans á þessu tima-
bili, sbr. áðurnefnda staðfest-
ingu Landsbankans. Tekið skal
fram, að allar bifreiðar, sem
fluttar eru inn af VELTI HF,
eru á nafni fyrirtækisins, en
ekki nafni væntanlegra
kaupenda þeirra og annast fyr-
irtækið því algjörlega um inn-
flutning þeirra.
Reykjavík, 7. mal 1975.
Ásgeir Gunnarsson, forstjóri.
Gísli Steinsson, skrifstofustjóri.
Árni Filippusson,
sölustjóri.
Staðfesting
Landsbanka
Veltir h.f.
Suðurlandsbraut 16
Reykjavík
Skv. beiðni yðar staðfestum
vér að innh. nr. 479462 (invoice
no. A-0520147) að upphæð Skr.
20.824,00 fyrir bifreið, var af-
greidd hér i bankanum 24. jan.
s.l., enda voru frílistakröfur
gegn staðgreiðslu afgreiddar
með eðlilegum hætti fram til
29. jan. sl. samkvæmt gildandi
gj aldeyrisreglum.
Reykjavík 7. maí 1975.
Landabanki tslands
Austurbæjarútibú.
Yfirlýsing
Gunnars Ásgeirssonar
Vegna ummæla Vilmundar
Gylfasonar i þættinum „Um
daginn og veginn" s.l. mánu-
dag, þar sem hann ræðir enn
um greiðslur bifreiða í banka
fyrir lokun á gjaldeyri f janúar
s.l., vil ég að fram komi það,
sem á milli okkar fór, fyrir þátt-
inn Kastljós um miðjan marz.
Vilmundur hringdi til mín og
óskaði eftir upplýsingum um
hvenær við hefðum siðast leyst
bil úr banka.
Þar sem ég hafði ekki við
höndina stimplaða bankapapp-
íra, spurði ég tollmann minn
um þetta atriði, en hann skráir
allar vörur með dagsetningu,
sem í toll fara.
Siðustu bílar, sem i toll fóru
Framhald á bls. 22
*