Morgunblaðið - 25.01.1976, Síða 29
r
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 25. JANÚAR 1976
29
II. HLllTI
breytzt og hin rólega og einfalda
tónlist hans féll ekki lengur I
kramiS. Skömmu sfðar tók hann
upp nokkur lög fyrir Bullet-
hljómplötufyrirtaékið I Nashville.
Þegar hljómplötur Davis urSu
vinsælar stofnaSi hann hljómsveit
meS gltarleikaranum Henry
Townsend, saxófónleikara og
trommara. sem einungis var
kallaSur Brother Fox. Þeir fóru I
hljómleikaferSir um Missouri,
Tennessee, Mississippi og Texas I
Cadillac. sem Davis ítti. Þetta
stöSutékn sannfærSi skyldmenni
hans I Grenada, Mississippi. um
aS hann væri frægur maSur.
Planóleikur Davis er rólegur og
undarlega hikandi. þannig aS
gltarleikarar ittu I erfiSleikum
meS aS spila meS honum. nema
helzt vinur hans Henry Townsend.
Walter Davis lék einnig á hljóm-
plötuupptökum Hjé Milton
Sparks, Booker T. Washington og
Sonny Boy Williamson. ÞaS sem
gerði Davis vinsælan voru bæSi
textarnir viS lög hans,' sem eru
næstum þvl IjóSrænir é köflum og
dapurlegur söngur hans. þó efniS
gæfi ekki alltaf tilefni til þess.
Davis hljóSritaSi I kringum 180
lög é hinum langa ferli slnum, sem
stóS frá 1930 — 1952. SlSustu
érin vann Davis fyrir sér sem
næturvörSur é hótelum, en hann
lézt áriS 1964 I St. Louis.
Peetie Wheatstraw var algjör
andstæSa Walter Davis. bæSi
raupsamur og sjélfbirgingslegur,
en Davis var aftur é móti mjög
hlédrægur maSur. Peetie Wheat-
straw (William Bunch) var fæddur
I Ripley, Arkansas. áriS 1902.
LltiS er vitaS um ævi hans fyrr en
hann kom til East St. Louis upp úr
1925. Hann var jafnfær é gftar
og pfanó þó hann léki svo til ein-
göngu é planó é hljómplötum
slnum. Peetie hljóSritaSi I kring-
um 150 lög fré égúst 1930 til
nóvember 1941. f fyrstu lék vinur
hans Charley Jordan é gftar meS
honum en slSar komu þeir Charlie
McCoy Kokomo Arnold, Will
Weldon og Lonnie Johnson I hans
staS. Á slSustu hljómplötuupptök-
um slnum annaSist Peetie einung-
is sönginn en Sammy Price eSa Lil
Armstrong séu um pfanóleikinn.
Peetie Wheatstraw var meSal vin-
sælustu bluessöngvara é þriSja
tug þessarar aldar. Söngur hans
var frekar óskýr og hann notaSi
mikiS innskot eins og „oh well,
well" sem hann bætti viS aftan
viS vers I textanum é lögunum.
Planóleikur hans er taktfastur og
stöSugur og llkist hann helzt
Leroy Carr I þvl tilliti. Hann samdi
öll sln lög og texta sjélfur og
fjölluSu þeir stundum um hluti
sem voru ofarlega é baugi I þaS
og þaS skiptiS eins og lagiS Kid-
nappers Blues. sem fjallaSi um
rániS é barni Lindbergs flugkappa.
Peetie Wheatstraw lézt I bllslysi I
East St. Louis 21. desember
1941.
AllmikiS var um gltarleikara I
St. Louis. má þar nefna Charley
Jordan, Hi Henry Brown, Henry
Townsend. Henry Spaulding,
Teddy Darby, J.D. Short og Lind-
bergh Sparks. Á gltarleik þessara
manna mé heyra, aS þeir eru vanir
aS leika meS planóleikurum.
Charley Jordan var ættaSur fré
West Helena, Arkansas.
Hann var góSur gltarleikari, og
gltarleikur hans bar þess merki aS
hann hafSi lært I Arkansas.
Jordan lék oft meS gltarleikaran-
um Hi Henry Brown, sem lltiS er
vitaS um. Hann er einnig þekktur
fyrir aS hafa étt I nokkrum úti-
stöSum viS lögin vegna meintrar
sprúttsölu. Eitt sinn hafSi hann
veriS svo óheppinn aS fé kúlu I
öklann, en þaS olli þvl aS hann
haltraSi upp fré þvl.
Margir af gltarleikurunum I St.
Louis voru ættaSir fré Mississippi.
Einn þessara manna var gltarleik-
arinn Henry Spaulding, sem aS-
eins hljóSritaði tvö lög, Cairo
Blues og Biddle St. Blues. éSur en
hann dó I kringum 1930. Hinn var
söngvarinn og gltarleikarinn J.D.
Short fré Port Gibson, Mississippi,
en hann fæddist þar ériS 1902.
Hann Ifkti eftir gltarleikaranum
Funnypapper Smith en náSi aldrei
nékvæmni og fimi Texasbúans.
Theodore Darby var fæddur
1906 I Henderson, Kentucky, en
fluttist meS fjölskyldu sinni til St.
Louis 1913. Hann missti sjónina
sem unglingur en lærSi aS spila é
gltar é vinnustofu fyrir blinda sem
St. Louisborg rak. Tónlist hans
byggir é grunni bluestónlistar
þeirrar, sem hann heyrSi é bams-
aldri I Kentucky, þó meS nokkrum
éhrifum fré borgarbluesnum.
Darby er núna djékni I St. Louis.
Henry Töwnsend var fæddur I
Shelby, Mississippi. ériS 1909 en
hann var alinn upp I Cairo. Illinois.
Townsend fluttist unglingur til St.
Louis. þar sem hann starfaSi meS
gltarleikaranum Sylvester Palmer.
Hann er mjög góSur gltarleikari og
er söngur hans þrunginn spennu
llkt og hjé mörgum öSrum gltar-
leikurum fré St. Louis.
í næstu grein verSur fjallaS um
þróun blues-tónlistarinnar I Chi-
cago og annars staSar I Bandarlkj-
unum á þriSja ératugnum.
I.T.M.
Ýmsir listamenn — St. Louis
Town 1929—1933 Yazoo L 1003
Ýmsir listamenn — St. Louis
Blues: The Depression-Yazoo L
1030
Ýmsir listamenn — The Blues In
St. Louis 1929—1937 — Origin
OJL20
Roosevelt Sykes — The Country
Blues Piani Ace — Yazoo L 1033
Walter Davis — Think You Need
A Shot — RCA INT 1085
Walter Davis/Crippte Clarence
Lofton — Yazoo L 1025
Henry Townsend — Tired of
Being Mistreated — Bluesville
1041
Henry Townsend — Henry T. —
Music Man — Adelphi 1016
J.D. Shor / Son House — Delta
Blues — XTRA 1080
J.D. Short — Sonet SNTF 648
Peetie Wheatstraw/Kokomo
Arnold — Blues Classics BC 4
Peetie Wheatstraw — 1930 —
Flyright LP 111
sveita á erlendum lögum. Að
lokum má segja að allt það er á
þessari plötu kemur hefur
verið gert áður af öðrum, og
eins og hljómsveitin sjálf segir
i síðasta lagi plötunnar i
„Niðurblálagi,“: „Og þakka vil
ég öllum, sem á okkur hafa
hlýtt, heim’ í stof’ og vinnustöð-
um, þó við segjum lítið nýtt, —
reyn’ að klambra saman orðum,
en það gengur ekki neitt, þá er
betra bar’ að þegja og segja
ekki neitt, — betra að segja
ekki neitt, — ei neitt, — ekki
orð, — ekki neitt, — ekki orð,
— alls ekki neitt.“ Bald. J.B.
HRIF 2
028
ÁÁ RECORDS
Samansafnsplatan Hrif 2.
verður að teljast þriðji hluti
jólaútgáfu A.A. Records. Þessi
hluti útgáfunnar er svo aftur
hinn ómerkilegasti og lítt for-
vitnilegur. Sundrung og
ríkjandi ósamraemi tónlistar er
áberandi, þannig að heildar-
hlustunin verkar sem hinn
geigvænlegasti stemningar-
spillir. Það hugarfarslega
niðurbrot, sem þessi plata og
aðrar slíkar (Eitthvað Sætt,
Peanuts o.s.frv.) valda mönn-
um, er hin mesta hryggð. En
hryggð þessi speglast I eyði-
leggingunni, hinu tónlistarlega
niðurbroti annars ýmissa
ágætra tónverka. Hugsun, til-
finning og tjáning þessara
verka hrynur í því umhverfi, er
umlyktur þau. Þessum tiltölu-
lega neikvæðu skrifum mínum
um Hrif 2, er einkum og sér í
lagi beint að plötunni sem heild
en ekki hinum einstöku lögum
hennar. Stærstur er Spilverks-
þáttur plötunnar, sá hinn um-
deildi. En Spilverk þjóðanna
gefur þessari plötu e.t.v. ákveð-
ið söfnunargildi með fjórum
frumsömdum frumupptökum
sínum, sem gerðar voru úti i
London á sama tima og Stuð-
manna-platan Sumar á Sýrlandi
var gerð. En lögin hafa verið
nefnd Panola, It’s only me,
Summer’s almost gone og Egils
Appelsín.
Eitt hins umdeilda er einmitt
nafn þessa lags, Egils Appelsín,
en tilkoma þess mun eiga upp-
tök sín í hugarheimi Amunda
sjálfs. Þeir Spilverksmenn tjá
aftur nafn þess Egils, sem er
nafn á gamalli útgáfu Spil-
verksins. Tónlist Spilverks
þessarar plötu er að einu leyti
allfrábrugðin frá þvi sem áður
þekktist, en þessi breyting
kemur fram i útsetningum.
Breytingin er einkum fólgin í
notkun Spilverksins á tromm-
um, sem gefa tónlist þeirra auk-
inn kraft og fyllingu á kostnað
sérstöðunnar. Annars vil ég
sérstaklega í sambandi við þátt
Spilverksins á þessari plötu
geta frábærs söngs Egils Ólafs-
sonar og svo hins jassaða lags
Panola, sem að mér finnst full-
komlega það bezta eða í hópi
þess bezta, er hljómsveitin
hefur sent frá sér. Einnig er
bandarísk þjóðleg útsetning
lagsins Egils við íslenzkan þjóð-
legan texta mjög góð og sýnir
hún að mörgu leyti nýja hlið á
Spilverkinu. Léttast og jafn-
framt lakast þessara fjögurra
laga Spilverksins er svo It’s
only me, sem er mjög ófrumlegt
og poppað lag. Summer’s
almost gone er eitt þeirra laga,
er Spilverkið hefur leikið all
mikið á tónleikum og tekizt þar
margfalt betur upp.
Skal nú vikið að Jakobi
Magnússyni, upptökustjórn-
anda, og hljómsveit hans,
Whitebachman Tríóinu, sem á
hér tvö lög. Þetta munu vera
fyrstu upptökur Whitebach-
man Tríósins likt og á sér stað
hjá Spilverkinu. Lögin eru i
ekta Jakobs stíl, sem er ein-
hvers konar rokk með „funk“
einkennum. Lögin sem slik eru
aftur hin ómerkilegustu og
verður þvi gaman að hlýða á
væntanlega breiðskífu nú mjög
breytts Whitebachman Tríós.
Aðir hlutir plötunnar, þ.e. þeir
sem Nunnurnar, Bergþóra og
Pónik sjá um, eru mjög í anda
dægurlagatónlistar eins og hún
tíðkaðist hér á landi fyrir ára-
tug eða jafnvel tneira. Mikil
notkun blásturshljóðfæra, illa
útsettra og annars illa unninna
laga er mjög einkennandi. Samt
sem áður ber þó að geta laga
Póniks og útfæringar þeirra,
sem er á engan hátt frambæri-
leg og mun vera leit að öðru
eins.
Að lokum, samanborið við
Hrif hina fyrri er Hrif 2, spor i
rétta átt þrátt fyrir ýmsa áður-
nefnda vankanta, er hún býr
yfir. A.J.
WWEUMHI5TRB
bÍUboord^^H
Bandaríkjunum
C8
£
-a
C8
J4
'>
C8
a
■o
I I Stórar plötur
1 2 7 EARTH, WIND&FIRE
Gratitude
2 1 8 CHICAGOIX CHICAGO’s
GREATEST HITS
3 3 9 AMERICA
History — America's Greatest Hits
4 4 7 JONI MITCHELL
The Hissing Of Summer Lawns
5 7 7 HELEN REDDY’S
GREATEST HITS
6 10 13 PAULSIMON
Still Crazy After All These Years
7 5 16 JOHN DENVER
Windsong
8 9 8 O’JAYS
Family Reunion
9 6 25 KC & THE SUNSHINE BAND
10 12 13 ART GARFUNKEL
11 13 15 Breakaway KISS
12 15 11 Alive! BARRY MANILOW
13 14 27 Tryin’ To Get The Feelin’ JEFFERSONSTARSHIP
14 16 6 Red Octopus CATSTEVENS
15 17 13 Numbers ELECTRIC LIGHT ORCHESTRA
16 18 7 Face The Music RUFUS FEATURING CHAKA KHAN
17 19 7 THE BEST OF CARLY SIMON
18 21 12 DONNASUMMER
19 30 8 Love To Love You Baby C.W. McCALL
20 22 11 Back Bear Road MAHOGANY/ORIGINAL
21 24 17 SOUNDTRACK — Diana Ross BAY CITY ROLLERS
22 26 6 HAROLD MELVIN &
23 23 30 THE BLUE NOTES Wake Up Everybody 1 THE EAGLES
24 8 22 One Of These Nights OHIO PLAYERS
vika > á lista Honey
* 2
1 2
| Litlar plötur
10
3 1
4 4
5 6
6 7
I WRITE THE SONGS
Barry Manilow
3 12 THEME FROM „MAHOGANY" (Do You
Know Where You’re Going To)
Diana Ross
CONVOY — C.W. McCalI
LOVE ROLLERCOASTER
Ohio Players £
FOX ON THE RUN
Sweet
ILOVEMUSIC (Part 1)
O’Jays
7 9 7 LOVE TO LOVE YOU BABY
Donna Summer
YOU SEXY THING
Hot Chocolate
TIMES OF YOUR LIFE
Paul Anka
7
10
10
12
8 14 12
9 10 10
10 11 11 WALK AWAY FROM LOVE David Ruffin
11 12 11 COUNTRY BOY (You Got Your Feet In .L.A.) Glen Campbell
12 13 9 SING A SONG Earth, Wind & Fire
13 15 10 ROCK AND ROLL ALL NIGHT (Live Version) — Kiss
14 16 7 FLY AWAY John Denver
15 17 5 50 WAYS TO LEAVE YOUR LOVER Paul Simon
16 18 10 EVIL WOMAN Electric Light Orchestra
17 5 15 SATURDAY NIGHT Bay City RoIIers
18 20 13 LOVE MACHINE PT. 1 Miracles
19 22 6 BREAKING UP IS HARD TO DO Neil Sedaka
20 21 11 OVER MY HEAD Fleetwood Mac
21 23 9 LOVE HURTS Nazareth
22 24 11 WINNERS AND LOSERS Hamilton, Jow Frank & Revnolds
23 25 9 WAKE UP EVERYBODY (Part 1) Harold Melvin & The Blue Notes
24 8 13 THAT’S THE WAY (I Like It)
■
I
■
■
K.C. & The Sunshine Band