Morgunblaðið - 24.03.1976, Síða 14
14
MORGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR 24. MARZ 1976
Þrenn stjórnarfrumvörp tengd sjávarútvegi:
Veiðar utan fiskveiðiland-
helgi og upptaka ólöglegs afla
FRAM voru lögð á Alþingi í gær þrenn stjórnarfrumvörp varóandi sjávarútveg: 1)
frumvarp til laga um veiðar íslenzkra skipa utan fiskveiðilandhelgi Islands, 2) um
upptöku ólöglegs sjávarafla og 3) til breytinga á lögum um Aflatryggingarsjóð
sjávarútvegsins, Fiskveiðasjóð og Framleiðslueftirlit sjávarafurða.
Veiðar íslenzkra skipta utan fisk-
veiðilandhelgi.
JFrumvarpið gerir ráð fyrir því
að sjávarútvegsráðherra hafi
heimild til að setja reglugerð um
veiðar íslenzkra skipa utan fisk-
veiðilandhelgi íslands, sem nauð-
synlegar þykja til þess að fram-
fylgt verði ákvæðum alþjóða-
samninga, sem Islendingar eru
eða gerast aðilar að, eða þá samn-
inga, sem gerðir eru milli ís-
lenzkra og erlendra stjórnvalda.
Brot gegn reglum þessum varða
sektum, 1000—15000 gullkrón-
um. Ennfremur er heimilt að gera
afla og veiðarfæri upptæk. I
greinargerð með frumvarpinu
segir:
„Samkvæmt gildandi lögum hef-
ur ráðherra rúmar heimildir til
þess að setja reglur um veiðar
íslenskra skipa í fiskveiðiland-
helgi Islands. Hins vegar getur
hann ekki sett slikar reglur um
veiðar utan landhelgi, nema til
þess að framfylgt verði ákvæðum
þeirra alþjóðasamninga um fisk-
veiðar, sem íslendingar eru aðilar
að. Ber orðið brýna nauðsyn til að
rýmka heimildir til stjórnunar
veiða íslenskra skipa utan land-
helgi, þar sem Islendingar vilja
oft og þurfa að ganga lengra til
takmörkunar veiða, en alþjóða-
samningar. Síldveiðar íslenskra
skipa í NorðurSjó eru dæmi um
þetta, en stjórnun þeirra, umfram
það sem Norðaustur-
atiantshafsfiskveiðinefndin hefur
ákveðið, hefur til þessa fyrst og
fremst byggst á samvinnu við
skipstjóra og útvegsmenn ís-
lensku bátanna, þótt sú samvinna
hafi verið góð hefur samt tilfinn-
anlega skort lagaheimild til þess
að setja bátunum veiðireglur.
Ef íslendingar einhverra
ástæðna vegna geta ekki sam-
þykkt þær reglur, sem alþjóða-
nefndirnar setja um einhverjar
tilteknar veiðar, en vilja samt
stunda slíkar veiðar og takmarka
þær sjálfir, þá er eins og málum
er nú háttað ekki fyrir hendi laga-
heimild til þess að setja reglur
þar um. Úr þessu er frumvarpi
þessu ætlað að bæta.
Þá er þess að geta, að eftirlit
með því að haldnar séu reglur um
veiðar í fiskveiðiiandhelginni get-
ur orðið erfitt, ef ekki er hægt að
setja sams konar reglur um veiðar
utan landhelginnar. Islendingar
hafa t.d. strangari reglur um lág-
marksstærðir fisktegunda og um
möskvastærðir botnvörpu, en
ákvæði alþjóðasamþykkta eru um
sama efni. Þykir nauðsynlegt
vegna eftirlits og eðli málsins
samkvæmt, að íslensk skip séu
háð sömu reglum að þessu leyti
hvort heldur þau veiða innan eða
utan landhelgi.
Um 2. gr. frumvarpsins er það
að segja, að gert er ráð fyrir því,
að brot á reglum settum sam-
kvæmt þvi varði sömu viðurlög-
um og brot á sams konar eða
sambærilegum reglum sem settar
eru samkvæmt öðrum lögum. Eru
því sektarákvæðin sambærileg
við sektarákvæði laga nr. 102 27.
desember 1973 um veiðar með
botnvörpu, flotvörpu og dragnót i
fiskveiðilandhelginni, og einnig
er gert ráð fyrir því að heimild-
inni til upptöku afla og veiðar-
færa verði beitt í samræmi við
þau viðurlög, sem sambærilegar
reglur settar samkvæmt öðrum
lögum eru látnar varða."
Upptaka ólöglegs afla.
Frumvarp til laga um upptöku
ólöglegs sjávarafla gerir ráð fyrir
því að „ólöglegur sé afli eða hluti
afla“:
1. sem ekki nær lágmarksstærð,
sem ákveðinn er í lögum, reglu-
gerðum eða sérstökum veiðileyf-
um.
2. sem aflað er með ólöglegum
veióarfærum.
3. sem aflað er umfram ákveð-
inn hámarksafla, sem bátum er
settur.
4. sem aflað er á svæðum þar
sem viðkomandi veiðar eru
bannaðar eða án þess að tilskilin
leyfi séu fyrir hendi.
Sjávarútvegsráðuneytið hefur
úrskurðarvald um, hvort um ólög-
legan afla sé að ræða, samkvæmt
frumvarpinu, og í hve miklu
magni.
Ölöglegan afla skal gera upp-
tækan og andvirði hans renna í
sérstakan sjóð, sem varið skal í
þágu fiskirannsókna og vísinda-
legs eftirlits með fiskveiðum eftir
nánari ákvörðun ráðuneytis.
Frumvarp þetta er flutt vegna
versnandi ástands þýðingarmestu
fiskstofna við Island og þeirrar
þarfar, sem fyrir hendi er, til að
herða eftirlit með veiðum á
tslandsmiðum sem og viðurlög við
brotum á settum reglum um
veiðar einstakra tegunda eða al-
mennt.
Aflatryggingarsjóður. —
Fiskveiðasjóður —
Framleiðslueftirlit.
Frumvarp þetta fylgir í kjölfar
skerðingar svokallaðs sjóðakerfis
sjávarútvegs. Er í frumvarpinu
vitnað til nýsettra laga um út-
flutningsgjald, að því er varðar
Aflatryggingarsjóð og áhafna-
deild hans, Fiskveiðasjóð og
Framleiðslueftirlit. Breytingar á
sjóðakérfinu leiddu af sér
setningu nýrra laga um út-
flutningsgjald af sjávarafurðum.
Eru öll tekjuákvæði sjóðanna
numin úr viðkomandi lögum og
felld í ein lög um útflutnings-
gjald. Með frumvarpinu er í aðal-
atriðum lagt til að í stað tekju-
ákvæða í lögum viðkomandi
sjóða, sem nú eru úr gildi fallin,
komi ný ákvæði er vísi til hinna
nýju laga um útflutningsgjald,
sem sjóðir þessir fá m.a tekjur
sínar af.
Þjóðarbókhlaða:
r
Akvörðun um tímasetningu byggingar-
framkvæmda hefur ekki verið tekin
Vilhjálmur Hjálmarsson
menntamálaráðherra svaraði í
sameinuðu þingi í gær fyrirspurn-
um frá Gils Guðmundssyni (K)
og Helga F. Seljan (K), varðandi
byggingu fyrirhugaðrar Þjóðar-
bókhlöðu. Fyrirspurnir og svör
fara hér á eftir:
1. Hve mikið fé er nú í
byggingarsjóði Þjóðarbókhlöðu?
Á árabilinu 1968—1976 hafa í
fjárlögum verið veittar til
byggingarsjóðs Þjóðarbókhlöðu
alls 73 milljónir og 250 þúsund
krónur.
Nokkrum hluta þessara fjár-
veitinga hefur verið kippt til
baka, svo sem 7,5 millj. 1972, sam-
kvæmt heimild í bráðabirgðalög-
um í júlí það ár, og allri fjárveit-
ingunni 1975, 15 milljónum, sam-
kvæmt bréfi fjármálaráðuneytis-
ins 6. ágúst 1975, og hefur ríkis-
sjóður þannig endurheimt sam-
tals 22,5 milljónir.
Eftir standa þá 50 milljónir og
750 þús. krónur.
Undirbúningskostnaður til
dagsins í dag er orðinn kr.
15.151.981.— , og eiga því á þess-
ari stundu að vera til ráðstöfunar
samtals 35 milljónir 598 þús. og 19
krónur.
2. og 3. Hvað Ifður undir-
búningi málsins?
Hvenær er ráðgert að hefjast
handa um bygginguna, og hvenær
má ætla, að byggingu Ijúki?
Þar sem ekki er um það að
ræða, að byggingarframkvæmdir
hefjist á yfirstandandi ári, er
undirbúningur við það miðaður,
að framkvæmdir geti undir-
búningsins vegna hafist 1977, en
unnið er nú að því að fullgera
byggingarnefndarteikningar.
Mun byggingarnefnd leggja fram
í vor, þegar kemur að tillagnagerð
vegna undirbúnings fjárlaga fyrir
árið 1977, nýja framkvæmda- og
fjármagnsáætlun.
I áætlun þeirri, sem byggingar-
nefnd lagði fram í maí í fyrra og
miðuð var við það, að fram-
kvæmdir hæfust sumarið 1976,
var gert ráð fyrir, að byggingar-
kostnaði yrðí dreift á sex ár, yrði
97 millj. 1976, 170 millj. 1977, 205
millj. 1978, 240 millj. 1979, 290
Framhald á bls. 18
Horfir þunglega
um nýjarsnjó-
mokstursreglur
I SVARI samgönguráðherra. Halldórs E. Sigurðssonar, um snjóruðning af
vegum, í sameinuðu þingi í gær, kom m a fram, að fyrir u þ b ári var
samþykkt fjárveitmg, 1 94,7 m.kr., til vetrarviðhalds vega (snjóruðnmgs) og
jafnframt gert ráð fyrir nýjum reglum um snjóruðning Vegna óvenju
snjóþungs vetrar 1 974—1975 hafi þessi kostnaður farið 50 m.kr. fram úr
fjárveitingu sl árs, þegar í júní-lok það ár Þetta hafi valdið því að ekki varð
fjárhagslegur grundvöllur fyrir framkvæmd endurskoðaðra snjómoksturs-
reglna og því unnið eftir fyrri reglum allt sl ár og það sem af er þessu ári
Heildarkostnaður við vetrarviðhald á árinu 1975 nám 328 m.kr., eða
133 m.kr umfram fjárveitingu á vegaáætlun Þennan halla verður að
greiða af fjáröflun vegasjóðs á þessu ári, sagði ráðherra og horfir því
þunglega um það, að unnt verði að hrinda í framkvæmd ráðgerðri
endurskoðun snjómokstursreglna
AIÞinGI
Sjón er sögu ríkari:
Ríkisreikningur
og fjáraukalög ’7 4
Rikisreikningurinn fvrir árið 1974 samþvkkist með eftirgreindum niðurstöðu-
lölurn i þús. kr.:
(I j ö I d :
Æðsta stjórn ríkisins....................
Forsa*tisráðuneytið ....................
Menntamálaráðuneytið ....................
Utunríkisráðunevtið ....................
Landbúnaðarráðunevtið ...................
Sjávarútvegsráðunevtið .................
Dóms- og kirkjuinálaráðunevtið .........
Félagsinálaráðunevtið ..................
Heilbrigðis- og tryggingainálaráðuneytið
Fjámiálaráðunevtið
Aætlun:
213 442
202 255
5 496 465
323 152
1 282 168
722 227
1 628 026
1 028 212
10 716 343
1 808 422
Sanigönguráðuneytið................................. 3 735 451
Iðnaðarráðuneytið ..................................... 632 968
Viðskiptaráðuneytið ............................... 1 535 127
Hagstofa íslands ....................................... 26 599
Ríkisendurskoðun ....................................... 30 381
Fjárlaga- og hagsýslustofnun ........................... 20 872
Hcikningur:
327 350
420 207
6 591 558
424 148
2 241 769
882 718
2 374 468
1 627 567
13 060 030
2 467 814
4 837 372
1 876 615
3 787 309
32 539
41 211
15 205
Samtals 29 402 110 41007 880
Hi'ikningur:
37 329 308
T e k j u r : 11 Skattur Aætlun: . .. . 28 932 584
12 Arðgreiðslur l'rá fyi irtiekjum og s óðiim i ríkis ‘ign.
fluttur úr R-hlut;< ri xisreiknings . . 104 400
13 Ýmsur tekjur Mismuour 142 800 222 326
06 965
324 359
3 287 248
Samtals 29 402 110 41007 880
Ríkisreikningurinn 1974.
Frumvarp til f járaukalaga
fyrir árið 1974.
(Lagt fyrir Alþingi á 97. löggjafurþingi 1975—76.)
Til viðbótar við gjöld í 2. gr. fjárlaga 1974 er veitt:
Æðsta stjórn ríkisins að undanskildu Alþingi....................
Forsælisráðuneytið .............................................
Menntamálaráðuneytið ............................................. 1
Utanríkisráðuneytið ............................................
Landbúnaðarráðuneytið ..........................................
Sjávarút vegsráðuneytið ........................................
Dóiiis- og kirkjumálaráðuneytið.................................
Félagsmálaráðuneytið ...........................................
Heilbrigðis- og tryggingamálaráðunevtið *......................... 2
Fjármálaráðuneytið .............................................
Samgönguráðuneytið ............................................... 1
Iðnaðarráðuneytið ................................................ 1
Viðskiptaráðuneytið ............................................. 2
Hagstofn íslands .............................................
Rikisendurskoðun ...............................................
I»ús. kr
17 665
217 952
095 093
100 996
959 601
160 491
746442
599 355
343 687
659 392
101 921
243 647
252 182
5 940
10 830
Samtals 11515 194
A t h u g a s e m d i r v i ð lagafrumvarp þ e 11 a .
Vfirskoðunarmenn ríkisreikninganna hafa afhent ráðuneytinu tillögur sinar
til fjárveilinga i fjáraukalögum fvrir árið 1974. Þeir leggja til, að aukafjárveitingar
séu veittar fvrir öllum umframgjöldum, sem rikisreikningurinn 1974 sýnir.
Fjáraukalög 1974.
Saga Nýja-Islands
í Kanadasjónvarpi
ÞÁTTUR úr sögu Nýja
íslands, sem nefnist ,,The
Saga of New Iceland“, var
á dagskrá CBS-
sjónvarpsins í Kanada sl.
mánudagskvöld kl. 7.
Þátturinn var tekinn
saman af Alice Poyser og
myndatökumönnum sjón-
varpsins fyrir nokkrum
mánuöum en á átti Poyser
viótal viö Islendinga í Nýja
Islandi og Winnipeg í til-
efni af hundrað ára afmæli
landnáms íslendinga í
Manitoba. Þátturinn er
framleiddur af Ernie N.
Zuk og stendur í eina
klukkustund.
Að þessu sinni var þætt-
inum sjónvarpað í Norður-
Manitoba, Winnipeg og
Norðvestur-Ontario.