Morgunblaðið - 25.07.1976, Qupperneq 7
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 25. JULÍ 1976
7
þarna eraðfróðra manna
dómi verið að ráðast gegn
misbeitingu á kenningum
Páls postula, þá er hér ekki
um neinar villukenningar að
ræða hjá höfundi Jakobs-
bréfsins.
Hann vill fyrst og fremst
benda á, að það er ekki nóg
að segjast hafa trú Trú-
mannsiris verður að sannast
á einhvern hátt i lífi hans.
Annars er hún dauð trú Og
sú trú, sem eingöngu hugsar
um eigin hag, hún er heldur
ekki sönn. Kærleikurinn er
því prófsteinn trúarinnar.
Þess vegna skulum við ekki
deila um, hvort sé áhrifarík-
ara fyrir farsæld mannsins
trú eða verk. Hann þarf á
hvoru tveggja að halda, trú
og verkum. Hinn réttláti mun
lifa fyrir trú, en aðeins fyrir
lifandi trú og trú hans er
dauð, vanti hana verkin, beri
hún ekki ávöxt i kærleiksríku
lífi.
Maður nokkur sagði: Það
er gott að vera frelsaður og
vita það. Vinur hans svaraði
honum vel og mælti: Vel má
þaðvera, en hlýturekki hitt
að vera sælla, að fera frelsað-
ur, eins og þú orðar það, og
sýna það í verki.
Jesús Kristur lagði sjálfur
aðaláherzlurnar á hvatirnar,
tilfinningarnar, sem verknað-
ur mannsins grundvallast á.
Kenning hans var sú, að góð
verk gerðu engan að góðum
manni, en að góður maður
gerði góð verk. Þetta er i
samræmi við það, sem hér
hefur sagt verið, að góð verk
skapa ekki þá trú, sem hverj-
um manni er nauðsynleg, en
slík sönn trú skapar aftur hin
góðu verk. Og þá verður það
líka svo auðskilið, af hverju
kærleikur af öllu hjarta, allri
sál, öllum huga og mætti
verður grundvallarboðorð
Krists.
Einn af bestu mönnum
miðaldakirkjunnar var Franz
frá Assisí. Margt má enn af
honum læra. Mig langar til
Trú
°g
verk
að birta hér að lokum eina af
bænum hans: ,,Guð minn, lát
mig vera verkfæri i hendi
þinni friðnum til eflingar Lát
mig sá kærleika i hatur, trú i
efa, von i örvæntingu, Ijósi i
myrkur, gleði í sorg.”
Tileinkum okkur trúarþel-
ið, sem að baki slíkri bæn býr
og biðjum svo í einlægni í
þessum anda. Þá vildi ég
mega vona, að trú og verk
fengju að haldast i hendur í
lífi okkar.
Jakobsbréfið er eitt af
þeim ritum Nýja testamentis-
ins, sem mér þykir vænst
um. Við vitum ekki, hver hef-
ur skrifað það, en þar kemur
margt athyglisvert fram, sem
menn hafa reyndarekki get-
að orðið sammála um.
Það eru sérstaklega orð
Jakobsbréfsins um, að trú
mannsins sé dauð, ónýt,
vanti hana verkin, sem hafa
valdið erfiðleikum i heimi
guðfræðinnar Menn hafa
bent á orð Páls Postula sem
andstæð þessu: ,,Hinn réttláti
mun lifa fyrir trú." Þeir hafa
einnig vitnað i Martein Lúth-
er, sem trúna á fyrirgefningu
syndanna, sem honum er
veitt óverðskuldað, þ.e. fyrir
náð Guðs, fyrir kærleika föð-
urins einan
Þess vegna hafa margir
viljað telja orð Jakobs-
bréfsins ósönn, þau er ég
vitnaði til. En að mínum
dómi er það ekki rétt íhug-
um þessa hluti litiðeitt.
Páll flutti fyrstur áður
nefnda kenningu um, aðtrú
mannsins ein gæti gert hann
hólpinn, en ekki verk hans.
Svo virðist sem þessari kenn-
ingu hafi verið misbeitt og
það hafi leitt til hræsni og
yfirborðsmennsku. Jakobs-
bréfið er talið allmiklu yngra
en bréf þau er Páll ritaði um
þetta efni, og ýmsir guðfræð-
ingar telja, að það sé beinlin-
is skrifað til þess að berjast af
alefli mót þessari misbeitingu
kenningar Páls.
Hinar öfgarnir eru líka til
að leggja einhliða áherzlu á
verkin, en gleyma að mestu
trúarþelinu að baki þeim. í
þá freistni féll rómversk-
kaþólska kirkjan á síðmiðöld-
um og siðbót Lúthers var
fyrst og fremst uppreisn
gegn verkaréttlæti hennar.
Þess vegna er ofur eðlilegt,
að Lúther leggi, ! þeirri
aðstöðu sem hann var, mjög
rika áherzlu á réttlætingu af
trú en ekki af verkum
Hins vegar varð ekki sam-
staða um þá kenningu með
lútherskum mönnum, er
Lúther var sjálfur fallinn frá.
Filippus Melanchton, helsti
samstarfsmaður hans, sem
var yfirleitt miklu rólegri
maður og gætnari en Lúther,
hann vildi ekki viðurkenna,
að maðurinn sjálfur kæmi
hvergi við sögu i hjálpræðis-
verki Guðs. Hann áleit, að
maðurinn yrði sjálfur að taka '
móti náð Guðs og gæti það.
Hann vildi heldurekki neita
öllu sjálfstæðu gildi góðra
verka mannsins.
Að minu viti fer
Melanchton þarna meðal-
veg, forðast allar öfgar og vill
nýta þaðjákvæða úr báðum
áttum, og slíkt er yfirleitt far-
sælast, er á reynir i lífinu.
Og ef við lítum slikum aug-
um á boðskap Jakobsbréfs-
ins og höfum i huga, að
Einangrunarplast
fyrirliggjandi í öllum þykktum. Kynnið ykkur
verð.
Þakpappaverksmiðjan h.f.
Garðabæ sími 42101.
I kvöld, sunnudag, a
Laugardalsvelli kl. 20:
KR — BREIÐABLIK
Ýsunet
Eigum fyrirliggjandi ýsu-
net úr girni og hálfgirni.
Tryggvagata 10 Simi 21915-21286
P 0 Box 5030 Reykjavik
Höfum kaupendur að eftirtöldum verðbréfum:
Verðtryggð spariskírteini ríkissjóðs:
Ár-flokkur
1965 2. flokkur
1966 2. flokkur
1967 2. flokkur
1968 1. flokkur
1970 2. flokkur
1972 1. flokkur
Kaupg. pr. kr. 100.-
1513.84
1290.22
1206 41
1057.55
506 43
423.44
Happdrættisskuldabréf ríkissjóðs:
Kaupg. pr. kr. 100.-
1974 E 172.76
Veðskuldabréf:
3ja ára fasteignatryggð veðskuldabréf með hæstu
vöxtum.
Höfum seljendur að eftirtöldum verðbréfum:
Verðtryggð spariskírteini ríkissjóðs:
Sölugengi pr. kr. 100.-
744.44
152.00
1 14.23
1969 1. flokkur
1975 1. flokkur
1975 2 flokkur
Happdrættisskuldabréf ríkissjóðs:
1973 B
1974 D
Sölugengi pr. kr. 100.-
333.30
254.00
NÁRPUTIOCARPÉMG ÍSIAODS
Verðbréfamarkaður
Lækjargötu 12, R (iðnaðarbankahúsinu)
Sími20580
Opiðfrá kl. 13.00—16.00 alla virka daga.
Vélbundið hey
til sölu að Þórustöðum í Ölfusi. Pantanir í
síma 99-1174.
alltaf i hádegiitu
OFSAGOTT
GLÓÐARSTEIKT
L4MR4LÆRI
MEÐ OFNBAKAÐRI
KARTÖFLU HRÁSALATI
OG BÉARNAISSÓSU
KRAIN
VID HLEMM
Eigum til á lager
2 öxla. Emmg
stk. Cavalier 490 GTS
MONZA 1000 verð: 695.000
MONZA 1400 verð. 880.000
MONZA 1 200 verð: 790.000
MONZA 1600 verð: 970.000
Gísli Jónsson & Co. Hf
Sundaborg, Klettagarðar 11 simi 86644.