Morgunblaðið - 20.04.1978, Qupperneq 21
21
í skatttöflum veröi ávallt reiknað
með hámarkshundraðshluta af út-
svarsskyldum tekjum samkvæmt
ákvæðum 1. mgr. 25. gr. laga um
tekjustofna sveitarfélaga. Til þess
að ná því markmiði að nota sem
fæstar skatttöflur og haga stað-
greiðslu launþega á sem einfaldast-
an hátt er gert ráð fyrir að í
skatttöflum verði notað sama álag
á útsvör við ákvörðun á staðgreiðslu
kirkjugarðsgjalda og sóknargjalda
og beitt er við álagningu þessara
gjalda í Reykjavík á því álagningar-
ári sem næst fer á undan stað-
greiðsluári. Skatttöflur þyrftu að
vera tvær fyrir hvert einstakt
greiðslutímabil, annars vegar tafla
fyrir einstaklinga með eða án
barna, en til einstaklinga í þessu
sambandi telst hvort hjóna um sig,
og hins vegar tafla fyrir einstakl-
inga, með eða án barna, sem leggja
skattkort maka sinna inn til
launagreiðenda sinna.
Þegar ákvörðun launa launþega
fyrir ákveðið greiðslutímabil er
lokið er orlofsfé og skyldusparnaður
ákvarðaður eftir því sem við á,
launagrundvöllur er hækkaður eða
lækkaður með hliðsjón þar af svo og
að teknu tilliti til skattskyldra
hlunninda og launatengdra frá-
drátta. Af þannig leiðréttum launa-
grundvelli markast staðgreiðsla
launþegans á opinberum gjöldum
eða réttur hans til endurgreiðslu
barnabóta, annars vegar með hlið-
sjón af skatttöflu greiðslutímabils
launanna og hins vegar með hlið-
sjón af skattkorti launþegans. A
skatttöflu ákveðins greiðslutímabils
kæmu fram ákveðnar fjárhæðir
launa annars vegar og út frá þeirri
launaupphæð í sömu línu skatttöfl-
unnar kæmi fram fjárhæð þeirra
opinberu gjalda sem halda bæri
eftir eða barnabóta sem bæri að
endurgreiða miðað við þessa launa-
upphæð annars vegar og fjölskyldu-
kjarnamerkingu á skattkorti laun-
þegans hins vegar.
í þessum hluta III. kafla frv.
koma einnig fram skýrar reglur um
hvernig með skuli fara ýmis af-
brigði svo sem ef aðstæður breytast
hjá launþega að því er varðar
skyldu til sparnaðar (13. gr.) eða
telji launþegi sig eiga rétt til hærri
frádráttar frá tekjum en fastafrá-
drætti nemur, t.d. vegna vaxtabyrði
(14. gr.) þá er hægt að fá breytingu
á skattkorti til að ná sem mestri
nákvæmni milli staðgreiðslu og
álagðra tekjuskatta að staðgreiðslu-
ári loknu. Ennfremur hvernig með
skattkort skal fara ef einungis
annað hjónanna er launþegi en hitt
hefur engar launatekjur á sama
tíma. Svo og hvernig ákvarða skuli
staðgreiðslu hjá þeim aðilum sem
ekki afhenda skattkort sitt til
launagreiðandans.
Staðgreiðsla atvinnurekenda og
manna sem hefðu sjálfstæða
starfsemi með höndum byggðist á
fyrirfram gerðri áætlun að því er
varðaði alla tekjuskatta lögaðila og
á þeim hluta tékjuskatta manna
sem ekki yrði greiddur af þeim sem
launþegar, auk fyrirfram gerðrar
áætlunar á greiðsluskyldu gjalda
tengdum rekstrargjöldum hjá öllum
þessum aðilum. Staðgreiðsla launa-
greiðenda á launatengdum gjöldum
yrði byggð á launagreiðslum eins og
áður getur. í B-hluta III. kafla frv.
koma greinilega fram þær reglur
sem munu gilda um staðgreiðslu
opinberra gjalda atvinnurekenda
sem eigi þykir ástæða til að rekja
hér lið fyrir lið.
• Skil á
staðgreiöslu
í IV. kafla frv. er fjallað um skil
á staðgreiðslu, sem byggir fyrst og
fremst á ótilkvöddum greiðslum
launagreiðenda og atvinnurekenda
á því fé sem þeim ber að standa skil
á sem skilafé eða sem greiðslu-
skyldri fjárhæð eigin gjalda. Enn-
fremur er þar fjallað um skilagrein-
ar sem þessum aðilum ber að skila
ásamt greiðslu. Þessum aðilum
verður gefið val á því að annast
greiðslu sína til innheimtumanna
ríkissjóðs, þ.m.t. gjaldheimtur, eða
inna greiðsluna af hendi í banka,
sparisjóði eða á póststöð. Ennfrem-
ur er þeim gefið val á því hvort þeir
skili skilagreinum sínum til þessara
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 20. APRÍL 1978
aðila ásamt greiðslunni eða sendi
skilagreinar sínar beint til skatt-
stjóra.
• Stjórnun
staögreiðslu
í V. kafla frv. er fjallað um
stjórnun staðgreiðslu sem alfarið er
undir yfirstjórn ríkisskattstjóra.
Þar er ítarlega fjallað um skyldur
ríkisskattstjóra, m.a. um útgáfu
reglna og leiðbeininga fyrir laun-
þega, launagreiðendur og atvinnu-
rekendur um notkun gagna og
eyðublaða, en eitt mikilvægasta
atriðið í allri framkvæmd er það að
þessum aðilum sé ljóst hver sé
réttur þeirra og skyldur. Ennfrem-
ur er þar fjallað um skyldur
skattstjóra. Svo og er þar að finna
ákvæði um eftirlits- og rannsóknar-
heimildir skattyfirvalda, sem fela
fyllilega í sér kvöð á skattyfirvöldin
um að veita upplýsingar og ráðgjöf
og fyrirbyggjandi ráðstafanir engu
síður en eftirlits- og rannsóknar-
heimildir vegna gruns um brot á
reglum þeim sem launagreiðendum
og atvinnurekendum ber að fara
eftir. Aríðandi er gott samstarf
milli launagreiðenda og atvinnurek-
enda annars vegar óg skattyfir-
valda hins vegar um farsæla og
örugga framkvæmd staðgreiðslunn-
ar.
• Viöurlög
í VI. kafla frv. er fjallað um
viðurlög og innheimtu þeirra ásamt
vanskilafé hjá launagreiðendum og
atvinnurekendum, en þá innheimtu
mundu innheimtumenn ríkissjóðs,
þ.m.t. gjaldheimtur, annast. Enn-
fremur er hér um að ræða viðurlög
vegna vanrækslu á tilkynningar-
skyldu launagreiðenda og atvinnu-
rekenda. Svo og viðurlög vegna
vanrækslu greiðsluskila og skila
skilagreina sem innheimtumenn
ríkissjóðs, bankar, sparisjóðir og
póststöðvar hafa móttekið frá
launagreiðendum og atvinnurek-
endum eða innheimt hjá þeim.
Viðurlög eru stíf sérstaklega hjá
þeim aðilum sem eigi standa skil á
skilafé, þ.e. hjá launagreiðendum á
því fé sem þeir hafa haldið eftir af
launum launþega.
• Álagning skatta
og gjalda og
uppgjör
staögreiöslu
í VII. kafla frv. er fjallað um
skiptingu á innheimtufé stað-
greiðslu sem bráðabirgðagreiðslu til
rétthafa þeirra skatta og gjalda
sem falla innan gildissviðs stað-
greiðslunnar.
í VIII. kafla frv. er fjallað um
álagningu þeirra skatta og gjalda
sem falla innan gildissviðs stað-
greiðslunnar, en álagningu þeirra
skulu skattstjórar annast ásamt
álagningu eignarskatts með álagi til
Byggingarsjóðs ríkisins. Ennfremur
er fjallað um uppgjör staðgreiðslu,
þ.e.a.s. ákvörðun greiðslustöðu
hvers og eins gjaldanda með
hliðsjón af álagningu skv. skattskrá
annars vegar og staðgreiðslu hans
Svölurnar, félag fyrrverandi og
núverandi flugfreyja, efna til
kaffisölu að Hótel Loftleiðum í
dag. Húsið verður opnað kl. 15,
en auk kaffisölunnar verður
skyndihappdrætti með 600 vinn-
ingum. Kaffisala hefur á undan-
förnum árum verið fastur liður í
fjáröflun félagsins, og nú sem
endranær rennur hagnaðurinn
óskiptur til líknarmála.
Á þriðjudaginn afhenti formaður
Svalanna, Sigríður Gestsdóttir,
Slysadeild Borgarspítalans að gjöf
tæki, sem notað verður við beina-
aðgerðir. Sagði Sigríður að með
þessari gjöf vildi félagið undir-
strika nauðsyn góðrar neyðarþjón-
ustu.
Auk tækisins afhentu
Svölurnar sjúkrahúsinu að gjöf
leikföng.
Úlfar Þórðarson læk’nir, formaður
stjórnar Borgarspítalans, veitti
gjöfinni viðtöku. Myndin hér að
ofan var tekin við þetta tækifæri.
á staðgreiðsluárinu hins vegar, en
hún skal gerð af ríkisskattstjóra.
Að loknu uppgjöri á greiðslustöðu
gerir ríkisskattstjóri innheimtu-
skrár yfir þá gjaldendur sem
reynast skulda skatta og gjöld og
sendir þær til innheimtu hjá
innheimtumönnum ríkissjóðs að því
er várðar þinggjöld en til inn-
heimtumanna sveitarsjóða að því er
varðar sveitarsjóðsgjöld (útsvör og
aðstöðugjöld).
Reynist gjaldandi eiga inni eftir-
stöðvar af staðgreiðslu sinni ganga
þær fyrst upp í vangoldin þinggjöld
hans eða maka hans frá fyrri árum,
ef fyrir hendi, síðan upp í vangoldin
sveitarsjóðsgjöld hans eða maka
hans frá fyrri árum, ef fyrir hendi,
og að lokum til beinnar endur-
greiðslu til gjaldandans sjálfs ef
einhverjar eftirstöðvar eru enn
fyrir hendi. Við slíka skuldajöfnun
reiknast ekki dráttarvextir á ógold-
in gjöld nema til loka næsta árs á
undan endurgreiðslu. Skuldi gjald-
andi engin þinggjöld eða sveitar-
sjóðsgjöld frá fyrri árum fær hann
endurgreiðsluna greidda að fullu
ásamt l'k% vöxtum á mánuði eða
brot úr mánuði frá 1. jan. á
endurgreiðsluári.
• Um innheimtu
og ábyrgd
I IX. kafla 'frv. er fjallað um
innheimtu og ábyrgð þinggjalda og
sveitarsjóðsgjalda sem innheimta
skal skv. áður greindum innheimtu-
skrám. Ennfremur um innheimtu
og ábyrgð þinggjalda og sveitar-
sjóðsgjalda vegna breytinga skatta
og gjalda skv. upphaflegri skatt-
skrá. Þessi ákvæði eru í meginatrið-
um þau sömu og í gildi eru varðandi
innheimtu þinggjalda og sveitar-
sjóðsgjalda í dag.
Svölumar með kaffisölu á Lofdeiðiim
N>tt happdrættísár!
Stórhækkun
Lægstu vinningar 25 þús. kr.
Hæsti vinningur 25 miSlj. kr.
Aðalvinningur ársins
Breiðvangur 62 Hafnarfirði.
íbúðavinningar á 5 millj.
og 10 tnillj. kr.
100 bflavinningar á 1 millj. hver.
Valdir bílar:
Lada Sport t maí
Alfa Romeo í ágúst
Ford Futura í október.
300 utanferðir á 100, 200 og 300 þús. kr.
hver, auk ótal húsbúnaðarvinninga á 50
þús. og 25 þús. kr. hver.
Sala á lausum miðum er hafin og einnig
endumýjun ársmiða og fiokksmiða.