Morgunblaðið - 18.03.1979, Side 2

Morgunblaðið - 18.03.1979, Side 2
2 MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 18. MARZ 1979 Jöfnunargjaldið: Hækkunin þýðir 300 m. kr. útgjaldaaukningu — HÆKKUN jöfnunargjalds raf- orku hefur í för með sér yfir 300 milljón króna útKjaldaaukninKu fyr- ir Rafmagnsveitur Reykjavíkur, en á þessu ári er áætlað að þeim sé gert að Kreiða 98G milljónir eftir hækkun jöfnunarKjaldsins í stað 675 eins ok áadlað hafði verið fyrr, sagði Aðal- steinn Guðjohnsen rafmagnsstjóri í samtali við Mbl. Aðalsteinn sagði að hækkun jöfnunargjaldsins úr 13% í 19 hefði í íör með sér um 4,5% hækkun á útsöluverði til neytenda og kostaði því kílóvattstund á heimilistaxta eftir hækkunina sem tók gildi fyrir helgi kr. 23,93, en var áður 22,89. Þá sagði Aðalsteinn að af þessum 23,93 krón- um færu 17,22 til Rafmagnsveitunn- ar, en hitt væri framlag til ríkisins í formi söluskatts til Rarik og orkubús- ins í formi jöfnunargjaldsins. — Annars finnst mér hæpið að tala um þetta sem jöfnunargjald þar sem hækkunin leggst í prósentum þyngst ofan á þar sem verðið er hæst fyrir, sagði Aðalsteinn, en upphaflega var jöfnunargjaldið föst krónutala. Einnig kom fram í samtalinu við rafmagnsstjóra að jöfnunargjaldið sem renna á til Rarik, nemur í ár svipaðri upphæð og afborgun er- lendra lána eða 969 milljónum króna og séu vextir og bankakostnaður reiknaðir með hækkar sú tala í 1.300 milljónir. Sagði Aðalsteinn að Raf- magnsveitunni hefði í raun verið ýtt út í erlendar lántökur og fyrirsjáan- legt að þær yrðu jafnvel fleiri á árinu. „Forsaga málsins er sú,“ sagði Eiríkur, „að þegar Rannsóknar- lögregla ríkisins var stofnuð var rannsóknarlögreglumönnum sem þar störfuðu tilkynnt að aksturs- samningarnir yrðu endurskoðaðir. Hins vegar dróst að Rannsóknar- lögreglan flytti á nýjan stað og var lögreglumönnum þá tilkynnt að allir aksturssamningar yrðu fram- lengdir til áramótanna 1978—’79 en jafnframt var þeim tilkynnt að allir þessir samningar yrðu teknir til endurskoðunár. Mér þykir rétt að taka fram í þessu sambandi að þegar um er að ræða samninga um bílaafnot er ekki samið við stéttar- félögin sem slík heldur hvern einstakan starfsmann. I þessu sambandi er nauðsynlegt að það komi fram, að þegar um er aö ræða einstakar stofnanir eins og Rannsóknarlögreglu ríkisins, á forstöðumaðurinn, í þessu tilfelli Hallvarður Einvarðsson rann- sóknarlögreglustjóri, að gera til- lögur um greiðslu bílaafnota fyrir hvern ejnstakan starfsmann sinn- ar stofnunar. Þessum tillögum skal koma til viðkomandi ráðu- neytis, sem síðan kemur þeim til Fjárlaga- og hagsýslustofnunar, sem er hinn eiginlegi ákvörðunar- aðili í þessum bílamálum fyrir hönd ríkisins. Rannsóknarlög- reglustjóri áætlaði akstursþörf einstakra starfsmanna og í sam* vinnu við bíla- og vélanefnd og dómsmálaráðuneytið gerði hann það mat að u.þ.b. helmingur rann- sóknarlögreglumanna ætti að hafa óbreyttan bílastyrk, hluti af hin- um ætti að fá lægri styrk, en við aðra ætti engan samning að gera. Þessu höfnuðu lögreglumennirn- ir alfarið og var þess þá freistað að IMJMLENT ná samkomulagi, þar sém það var boðið í umboði Fjárlaga- og hag- sýslustofnunar að hverjum og einum rannsóknarlögreglumanni yrði boðið að honum yrðu greiddir 2000 kílómetrar ofan á það, sem fram kæmi í akstursdagbók vegna óþæginda og ferða, sem hann hugsanlega gleymdi að færa inn í akstursdagbókina. Ég vil taka það fram að ríkisstarfsmönnum hefur aldrei áður verið boðið slíkt. Þessu höfnuðu rannsóknarlögreglu- mennirnir alveg og vildu alls ekki ræða málið á þessum grundvelli. Til þess að bjarga málinu voru teknir á leigu sjö bílaleigubílar en það var bara bráðabirgðaráðstöf- un, þar sem samningar við lög- reglumennina runnu út um ára- mótin. Það sem gerðist næst var að dómsmálaráðherra ritaði Fjár- laga- og hagsýslustofnun bréf og óskaði eftir því áð gerðir yrðu samningar fyrir árið 1979 við lögreglumennina alveg óbreyttir, en heimilaði að akstursdagbók yrði haldin eins og F'járlaga- og hagsýslustofnun óskaði, þannig að kanna mætti akstursþörf RLR. Þessu svaraði Fjárlaga- og hag- sýslustofnun játandi og lét frá sér fara sundurliðun á því, hvernig haga ætti þessari athugun á akst- ursþörf stofnunarinnar. Atti hver rannsóknarlögreglumaður að halda akstursdagbók til 31. októ- ber n.k. og síðan átti að nota tvo síðustu mánuði ársins til þess að reikna út raunverulega aksturs- þörf stofnunarinnar. Þessu neit- uðu rannsóknárlögreglumennirnir alveg og var þá tekin sú ákvörðun að kaupa 7 bíla til viðbótar þeim 6 bílum, sem rannsóknarlögreglan hafði áður til afnota. Er það vilji ráðuneytisins að teknir vérði á leigu fleíri bílar ef þörf er á, því það vill ekki að afgreiðsla mála tefjist vegna vöntunar á bílum. Fjárlaga- og hagsýslustofnún hef- ur reiknað út að það sé ódýrara að kaupa eigin bíla fyrir Rannsóknar- lögreglu ríkisins en leigja bílana af rannsóknarlögreglumönnum og stangast þetta alveg á við það sem þeir hafa sjálfir sagt opinberlega. Ég vil að lokum ítreka það, að ráðuneytið hefur reynt að leita lausnar á þessu deilumáli en það hefur ekki reynst unnt vegna þess að rannsóknarlögreglumennirnir hafa fram til þessa hafnað öllum skynsamlegum tillögum til lausn- ar deilunni." Þorvaldur Garðar Kristjánsson: Ákvörðun um út- varpsumræður verð- ur tekin á morgun ÚTVARPSUMRÆÐUR frá efri deild Alþingis á mánudaginn hafa ekki verið ákveðnar, sagði Þorvaldur Garðar Kristjánsson forseti efri deildar í Kær. cr MorKunhlaðið har undir hann frétt í Þjóðviljanum. þar sem saKði að ákveðið væri að út- varpa beint fyrstu umraAu um efna- haKsmálafrumvarp Ólafs Jóhannes- sonar í cfri deild Alþingis. Þorvarður Garðar sagði, að Ríkis- útvarpið hefði leitað hófanna um að fá að útvarpa frá umræðum í efri deild er frumvarp forsætisráðherra kemur til fyrstu umræðu. Sagði Þorvaldur þessa ósk vera í samræmi við 60. grein þingskapa, en þar segir að „ef Ríkisútvarpið óskar að útvarpa umræðu eða hluta umræðu, beini það tilmælum sínum til hlutaðeigandi forseta. Forseti tekur þau tilmæli á dagskrá, og þá ákveður þingið eða þingdeildin hvor leyft skuli“. Þetta ákvæði sagði Þorvaldur hafa verið sett inn í þingsköp 1972. Sagði Þorvaldur að málið yrði tekið fyrir á fundi efri deildar klukkan 14 á morgun, og ef deildin samþykkir mun verða útvarpað frá umræðunni. Þorvaldur kvaðst hafa borið málið undir formenn þingflokkanna, og hefðu þeir ekki haft neitt við málið að athuga. Verði af umræðunni mun hver þingflokkur fá sem svarar einni klukkustund til umráða. Fyrst mun Ólafur fylgja frumvarpi sínu úr hlaði, en þar á eftir hefur Sjálfstæðis- flokkurinn tíma frá klukkan 15 til 16, þá verður hlé í hálfa klukkustund og síðan hefur Alþýðubandalagið eina klukkustund og loks Alþýðufiokkur- inn. Ekki hefur verið endanlega gengið frá hverjir ræðumenn verða ef af umræðunni verður, en Þjóðviljinn segir í gær að Ragnar Arnalds muni tala af hálfu Alþýðubandalagsins. „Lögreglumennirnir hafa hafnað öllum skyn- samlegum lausnum” — segir Eiríkur Tómasson, aðstoðarmaður dómsmálaráðherra DÓMSMÁLARÁÐHERRA heíur gert sitt ýtrasta til þess að ná samkomulagi víð rannsóknarlögreglumennina en þeir hafa hafnað öllum skynsamlegum tillögum, sem lagðar hafa verið fram til lausnar á þessu máli,“ sagði Eiríkur Tómasson aðstoðarmaður dómsmálaráðherra í gær, þegar Mbl. spurði hann um deilu ríkisins við rannsóknarlögreglumenn hjá Rannsóknarlögreglu ríkis- ins vegna greiðslu fyrir bílaafnot, en frá þessu máli var skýrt í Mbl. í fyrradag og þar gerð. grein fyrir sjónar- miðum lögreglumannanna. Lífeyrissjóður verzlunarmanna: Samanburður á greiðslu- byrði ,lána Húsnæðismála- stjómar og verðtryggðra lána Á TÖFLUNNI má sjá saman- burð á grciðslubyrði iána Líf- eyrissjóðs verzlunarmanna og Húsnæðismálastjórnar. Fyrsti flokkur sýnir greiðslubyrði A-lána lífeyrissjóðsins, annar flokkur eru B-lánin. sá þriðji er lán Húsnæðismálastjórnar og aftasti dálkurinn sýnir hækk- un launa á þessum 25 árum. Nýr lánaflokkur Stofnaður hefur verið hjá sjóðnum nýr lánaflokkur á lán- um til sjóðsféiaga, B-lán. Lán þessi eru með eftirgreindum lánskjörum: a. vextir 2% b. hækkun ársgreiðslu afborgunar og vaxta í hlutfalli við hækkun byggingarvísitölu frá útgáfu- degi bréfsins c. lánstími 10—25 ár eftir ósk umsækjenda, sem hann þarf að tilgreina í umsókn- inni. Frumskilyrði til lántöku skv. þessum lánaflokki er að um- sækjandi sé greiðandi sjóðfélagi og hafi a.m.k. 3ja ára réttindi í sjóðnum. Lánveitingar í þessum lána- flokki eru háðar eftirspurn og stöðu sjóðsins á hverjum tíma og ganga lánveitingar í A-lána- flokki fyrir þessum lánum. Til glöggvunar birtast hér töflur yfir mismunandi árs- greiðslur eftir mismunandi lánskjörum á láni að fjárhæð kr. 3.000.000. TAFLa I. Lánskjör á hámarks A-láni. Lánstími 21 ár, afborg- unarlaust 1. árið, vextír 25%. TAFLA II. Lánskjör á hámarks B-láni. Lánstími 25 ár, vextir 2%, verðtrygging 100%, gefin hækkun vísitölu 30% á ári. TAFLA III. Lánskjör á lánum Húsnæðismálast. ríkisins. Láns- tími 25 ár, vextir 9,75%, verö- trygging 60%, gefin hækkun vísitölu 30% á ári. TAFLA IV. Breyting á 220.000 kr. mánaðarlaunum frá lántöku út lánstímann, þar sem gefin hækkun er 30% á ári. Við hverja ársgreiðslu er sýnt hlutfall af þessum mánaðar- launum.á hverjum tíma. I. II. III. IV. Ar Gitiðsla Greiðsla Greiðsia Laun 1. 750.000 2fí2.2r/o 234.000 81.8% . 382 552 133.7% 286.000 2. 900.000 242.1% 300.144 80.7% 458.378 123.3% 371.800 3. 862.500 178.4% 384.914 79.6% • 556.990 115.2% 483.340 4. 825.000 131.3% 493.534 78.5%, 685.187 109.0%, 628.342 5. 787.500 96.4% 632.683 77.5% 851.843 104.3%, 816.845 6. 750.000 70.6% 810.904 76.4% 1.068.495 100.6%, 1.061.898 7. 712.500 51.6% 1.039.116 75.3% 1.350.143 97.8%, 1.380.468 8. 675.000 37.6% 1.331.273 74.2% 1.716.286 95.6% 1.794.608 9. 637.500 27.3% 1.705.204 73.1% 2.192.271 94.0%, 2.332.991 10. 600.000 19.8%o 2.183.680 72.0% 2.811.052 92.7%, 3.032.889 11. 562.500 14.3%) 2.795.772 70.9% 3.615.467 91.7% 3.942.755 12. 525.000 10.2% 3.578.589 69.8% 4.661.207 90.9%, 5.125.582 13. 487.500 7.3% 4.&79.47Ú 68.7% 6.020.6G8 90.4% 6.663.257 14. 450.000 5.2% 5.858.821 67.6% 7.787.970 89.9%, 8.662.235 15. 412.500 3.7% 7.493.621 66.5% 10.085.460 89.6% 11.260.905 16. 375.000 2.6% 9.582.007 65.5% 13.072.198 89.3% 14.639.177 17. 337.500 1.8%, 12.248.998 64.4% 16.954.95G 89.1 % 19.030.930 18. 300.000 1.2% 15.G53.806 63.3% 22.002.544 88.9%, 24.740.212 19. 262.500 0.8% 19.999.088 62.2% 28.564.410 88.8% 32.162.276 20. 225.000 25.542.G96 61.1% 37.094.832 88.7%, 41.810.960 21. 187.500 0.3%, 32.G12.552 60.0%, 48.184.384 88.6%, 54.354.252 22. 41.625.476 58.9% 62.600.804 88.6%, 70.660.528 23. 53.111.028 57.8%, 81.342.144 88.6%, 91.858.696 24. 67.741.616 56.7% 105.705.888 88.5%, 119.416.312 25. 86.370.560 55.6'it 137.378.768 88.5 % 155.241.216

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.