Morgunblaðið - 22.03.1981, Qupperneq 34
34
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 22. MARZ 1981
2. grein
ÞaA hafa liðið nokkrir
dagar síðan tekið var blóð-
sýni úr ökumanni or niður-
stöður þeirrar rannsóknar
hafa borist lögreglunni.
Ökumaðurinn hefur líka
sótt bílinn sinn á lögreglu-
stöðina. þar eð enn er ekki
fullsannað. að hann hafi
gerst sekur um áfengis- og
umferðarlagabrot.
Þar sem fundist hafði
meira áfengismagn í blóð-
inu en leyfilegt er. þá barst
ökumanni tilkynning um að
mæta niður á lögreglustöð.
Þetta er um það bil þremur
vikum eftir að ökumaður
var tekinn vegna gruns um
ölvun við akstur.
Reglan er sú, að finnist
minna en 0,58%c alkóhóls í
blóði manns er málið fellt
niður. Ef aikóhólmagnið er
0,58%o er málið sent til
sakadóms. Þetta alkóhól-
magn leiðir til ökuleyfis-
sviptingar sé sök sönnuð að
öðru leyti.
Skrifað undir
ökuleyfissviptingu
Ökumaður fór því niður á lög-
reglustöð á tilskildum tíma og
hitti þar fyrir lögreglumann, sem
las skýrsluna, sem tekin hafði
verið nóttina örlagaríku. Spurði
,hann síðan ökumann hvort hann
hefði einhverju við að bæta. Svo
var ekki. Þá var komið að því að
skrifa undir ökuleyfissviptinguna
þar sem ökumaður játaði að hafa
gerst brotlegur við 2. mg. sbr. 4.
mgr. 25. greinar umferðarlaganna.
Var maðurinn sviptur ökuleyfinu
til bráðabirgða.
Nokkru síðar fékk hann tilkynn-
ingu um að mæta hjá Sakadómi
Reykjavíkur. Heimilt er að ljúka
málum vegna ölvunar við akstur
með dómsátt sé brotið viðurkennt
og ekki um ítrekun að ræða. í
sáttamálum er mönnum kynnt
ákæran og geta þeir síðan lokið
málinu með dómsátt, enda viður-
kenni þeir sök og fallist á greiðslu
tiitekinnar sektar og ökuleyfis-
sviptingu. Ef um ítrekun er að
ræða, stórfellt brot, til dæmis
þegar ölvaður ökumaður verður
mannsbani, eða þegar sakborning-
ur hafnar því að ljúka máli með
dómsátt, þá höfðar ríkissaksókn-
ari opinbert mál á hendur honum
með útgáfu ákæru. Ákæran er þá
birt í dómssal, ökumanni kynnt
önnur gögn málsins og síðan er
kveðinn upp dómur í málinu eftir
að rannsókn fyrir dómi er lokið og
vörn hefur verið skilað, ef um það
er að ræða.
Hvað ökumanninn okkar snertir
þá var það í fyrsta skipti, sem
hann var tekinn ölvaður við akst-
ur og honum því boðin sátt í
málinu. Þar eð áfengismagn í
blóði hafði verið meira en l,2%o
var honum gert að sæta eins árs
ökuleyfissviptingu og greiða
3.000.- krónur í sekt. Ef sviptingin
hefði verið 3 mánuðir eða minna
hefði hann sennilega orðið að
greiða 1.800 - krónur.
Vægar tekið á
fyrsta broti
Ökumanni fannst það hart að
vera sviptur ökuleyfi í eitt ár og
spurði hvort ekki væri vægar tekið
á fyrsta broti.
Dómarinn sgði manninum, að í
meira en 20 ár hefði samkvæmt
íslenskum lögum verið skylt að
svipta mann ökuleyfi í minnst eitt
ár, ef það sannaðist, að hann hefði
ekið með l,2%o af alkóhóli í
blóðinu eða meira. Honum var líka
sagt, að yfirleitt fylgdu sömu
sektir sömu brotum, en þó væri í
þeim efnum hægt að taka tillit til
sérstakra fjárhagserfiðleika.
Þegar maðurinn spurðist fyrir
um endurveitingu var honum sagt,
Sviptur ökvtleyfi
að aðeins væri heimild til endur-
veitingar, þegar um ævilanga öku-
leyfissviptingu væri að ræða og þá
fyrst eftir þrjú ár.
Loks spurði hann að því, hvort
hann gæti ekki kært dóminn.
Honum var sagt, að dómum mætti
áfrýja til Hæstaréttar, sættir
yrðu hins vegar ekki bornar undir
Hæstarétt nema að kröfu ríkis-
saksóknara og þeim yrði ekki
breytt í Hæstarétti nema málsat-
vik væru sérstæð.
Aö aka
ökuleyfislaus
Það var semsagt ekki um annaö
að ræða en að taka út refsingu,
ekki nema þá að aka bílnum
' ökulevfislaus. Auðvitað er það
lagabrot og hver eru viðurlög, ef
ökumaður er tekinn undir stýri
ökuleyfislaus? Hvernig fylgist
iögreglan með þeim mönnum, sem
sviptir hafa verið ökuleyfi?
Við skulum byrja á því að fá
svar við seinni spurningunni, en
það gefur Sturla Þórðarson, full-
trúi lögreglustjóra:
„Það eru tekin ljósrit af öllum
ökuskírteinum, sem tekin hafa
verið af ökumönnum í umdæminu.
Þessi ljósrit eru sett í möppu, sem
lögreglumenn hafa aögang að og
kynna sér. Auk þess hafa þeir lista
yfir bíla þeirra ökumanna, sem
sviptir hafa verið ökuleyfi."
Margir telja, að það sé erfitt
fyrir lögregluna að fylgjast með
því að ökuleyfislausir menn taki
ekki í bí) á meðan á sviptingunni
stendur. Þetta er talið stafa meðal
annars af þvi, að um mikinn fjölda
ökutækja er að ræða og ef til vill
fleiri en einn, sem aka viðkomandi
ökutæki. Auk þess er talið, að
myndirnar i ökuskírteinunum séu
oft gamlar og óskýrar vegna þess
að um ljósrit er að ræða, þannig
að erfitt er að þekkja ökumennina
aftur. Því er löggæsla af því tagi
talin fremur tilviljanakennd enda
þótt að merkilega góður árangur
náist á hverju ári, hvað þetta
varðar, en á síðastliðnu ári náðust
312 manns, sem óku ökuleyfislaus-
ir.
Um refsingu þá sem bíður
ökumanns, ef hann er tekinn
Og
hvað
svo
?
Skrifað undir ökuleyfissviptinguna.
Myndir af ökuleyfislausum mönnum eru i möppu hjá lögreglustjóra.