Morgunblaðið - 22.03.1981, Qupperneq 35
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 22. MARZ 1981
35
Undirtektir hafa verið mjög góðar
- segir Pétur Þór Sigurðsson, lögfræðingur Fasteignamarkaðar Fjárfestingarfélagsins
Texti: Hildur Einarsdóttir
Myndir: Emilía Björnsdóttir
réttindalaus við akstur, segir
Birgir Þormar, sakadómari:
„Ef maður er tekinn undir stýri
eftir að hafa verið sviptur ökuleyfi
er sekt almennt í Reykjavík krón-
ur 3.000,- fyrir fyrsta brot og fer
síðan hækkandi og getur leitt til
varðhalds.
Það er skoðun margra sakadóm-
ara að hægt sé að ná fram bæði
réttlátari og árangursríkari lausn
þessara mála með því að fram-
lengja ökuleyfissviptinguna og
láta hana hefjast aftur þann dag,
sem ökumaður var tekinn á ný við
óleyfilegan akstur. Þótt sektar-
upphæðin sé há, þá er hún ef til
vill ekki sérlega há fyrir fólk, sem
þarf mikið á bíl að halda og
jafnvel ódýrari lausn að aka
áfram og taka áhættuna af að
vera tekinn aftur fyrir umferðar-
lagabrot. Þannig er það því oft sá
óheiðarlegi sem sleppur við að
taka út refsingu, en sá heiðarlegi
sem ber þungann af broti sinu.
Ef um ítrekað
brot er að ræða?
Samkvæmt skýrslum um af-
greiðslu dómsmála var árið 1980
lokið 823 málum í sakadómi
Reykjavíkur, þar sem aðalsakar-
efnið var ölvun við akstur. 580
þeirra var lokið með sátt og 243
með dómi.
Til þess að hægt sé að tala um
að brot sé ítrekað, þá verður að
hafa liðið skemmri tími en fimm
ár frá því að fyrra máli ökumanns
var lokið með sátt eða dómi þar til
hann brýtur aftur af sér. Brot,
sem maður fremur áður en hann
nær 18 ára aldri, hefur ekki
ítrekunaráhrif á síðara brot. Sé
um ítrekað brot að ræða leiðir það
skilyrðislaust til ævilangrar svipt-
ingar og skiptir engu þótt brot sé
lítið. Samkvæmt dómsvenju í
sakadómi Reykjavíkur kemur til
varðhaldsrefsingar, auk ökuleyfis-
sviptingar, þegar brot er margít-
rekað.
Segjum svo, að ökumaður hafi
verið sviptur ökuleyfi eða rétti til
að öðlast það um lengri tíma en
þrjú ár. í slíkum tilfellum getur
dómsmálaráðherra, ef sérstakar
ástæður mæla með því, ákveðið, að
honum skuli veitt ökuleyfi að nýju
að þremur árum liðnum eins og
áður segir. Enda sé sannað að
ökumaður hafi ekki gerst brotleg-
ur við áfengislöggjöfina þau þrjú
ár sem um getur. Umsókn um
endurveitingu ökuleyfis skal
fylgja vottorð tveggja valinkunnra
manna um reglusemi og góða
hegðun umsækjanda þessi þrjú ár.
Leita skal, einnig umsagnar áfeng-
isvarnarnefndar í heimilissveit
umsækjanda, áður en ökuleyfið er
veitt að nýju. Slíkt leyfi má þó
ekki veita sama manni nema einu
sinni, nema að sex ár séu liðin frá
síðustu réttindasviptingu.
Að beita
fangelsun
Áður fyrr var ölvun við akstur
ætið varðhaldssök, þegar um ít-
rekun var að ræða eða þegar
alkóhól í blóði ökumanns náði
1,2%« eða meira. Samkvæmt al-
mennri náðunarheimild í lögum
gat forseti tslands breytt varð-
haldsdómi í sekt og var þeirri
heimild nær alltaf beitt í þessum
málum. Þannig urðu ákvæðin um
varðhald merkingarlaus. Árið
1976 varð sú breyting á lögum að
heimilt varð að beita sektarrefs-
ingu í þessum málum.
Sú röksemdafærsla hefur heyrst
að beita eigi fangelsun ekkert
síður við ölvunarbrot en til dæmis
þjófnað, því ökumaður undir
áhrifum áfengis stofni lífi og
limum annarra í hættu með at-
ferli sínu. Er í því sambandi bent
á, að í ýmsum nágrannalöndum sé
fangelsun beitt. I Noregi er beitt
fangelsun og eins árs ökuleyf-
issviptingu ef maður er tekinn
með yfir 0,5%« alkóhól í blóði við
akstur.
Það ber þó að hafa í huga við
þessa röksemdafærslu, að hætt er
við að öll íslensk fangelsi myndu
fyllast og ný þyrfti að byggja um
allt land.
„UNDIRTEKTIR hafa verið
mjög góðar, reyndar mun betri
heldur en við þorðum að vona í
upphafi," sagði Pétur Þór Sig-
urðson, lögfræðingur Fast-
eignamarkaðs Fjárfestingafé-
lagsins hf., í samtali við Mbl.,
er hann var inntur eftir við-
tökum hins nýja fyrirtækis,
sem byggir á verðtryggðum
fasteignaviðskiptum.
„Það hafa fjölmargir heim-
sótt okkur og enn fleiri hafa
hringt og beðið um upplýs-
ingar, en því fólki sendum við
bækling um starfsemina.
Það hafa margir sýnt áhuga
á því að kaupa fasteignir með
verðtryggingu og við erum
þegar búnir að fá fyrstu eign-
irnar á skrá,“ sagði Pétur
ennfremur.
Aðspurður sagði Pétur Þór,
að væntanlega yrði erfiðara að
kynna þetta nýja form fyrir
seljendum, því kaupendur
sæju kostina eflaust fyrr í
hendi sinni, þ.e. unga fólkið.
„Við gerðum okkur ætíð ljóst,
að við yrðum að verja miklum
tíma í kynningu til að byrja
með,“ sagði Pétur Þór Sigurðs-
son.
Hjá fyrirtækinu starfa auk
Péturs, sölumaður og skrif-
stofustúlka, en um mánaða-
mótin bætist við nýr sölumað-
ur, sem þegar er búið að ráða.
Besta dæmið um ágæti Philco W45A þvottavélarinnar fæst með samanburði við
góða þvottavél, sem aðeins tekur inn á sig kalt vatn og vindur með 500 snúninga
hraða á mínútu.
Philco W45A Vél X
með heitu og köldu vatni aðeins með köldu vatni
30° Forþvottur
90° Aðalþvottur
Rafmagnseyðsla
samtals 1,7 kwh
35° Forþvottur
90° Aðalþvottur
Rafmagnseyðsla
samtals 3.0 kwh
Vél X eyðir 76.5% meiri orku en Philco.
Að þvotti loknum var þvotturinn settur í Philco þurrkara:
4 kg blautþvottur úr Philco W45A
með 850 snúninga vinduhraða
Þurrkunartími: 55 mín.
Rafmagnseyðsla: 1.8 kwh
4 kg blautþvottur úr vél X
með 500 snúninga vinduhraða
Þurrkunartími: 70 mín.
Rafmagnseyðsla: 3.2 kwh
Þurrkarinn er 27.3% lengur að þurrka þvottinn úr vél X
og eyðir við það 77.8% meiri orku.
Með því að nýta bæði heitt og kalt vatn og meiri vinduhraða hefur
Philco þvottavélin töluverða yfirburði, sem ómögulegt er að líta framhjá.
Það eru hreinar línur!
heimilistæki hf
HAFNARSTRÆTI 3 — SÆTÚN 8