Morgunblaðið - 27.03.1981, Síða 7
MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 27. MARZ 1981
7
Söfnunarsjóður íslands
er fluttur á Skólavöröustíg 11, 3ju hæö. Afgreiðsl-
an er opin eins og áður, mánudaga og fimmtudaga
kl. 17—18.
Fermingargjöfin
Skrifborð er allstaðar vekja athygli fyrir góða hðnnun. Helstu kostlr: Hœö og
halli breytilegur Handhæg að leggja saman og fyrirferöalítil f geymslu. Henta
fólki á öllum aldri, læröum sem lelknum. Mismunandi furustólar fáaniegir.
Finnsk form og gæði í tré. Tilvalin gjöf.
# Nýborgí
Ármúla 23. — Sími 86755.
Nýkomin sending af hinum heimsþekktu, skosku
alullarpeysum frá Pringle, unnar úr sérstaklega
mjúkri ull (Lamaine).
Bœði V-hálsmáls- og rúllukrágapeysur.
Mikið úrval.
Bankastrstí7
.fcsssí
Aialstrsti 4
• •
.hér cr rétti staóurínn!
Ólafur leitar „pólitísks
hælis“ bak við
Jónas Pétursson
Eins og fram kemur í þessum dálkum í dag
er Ólafur Ragnar Grímsson helzti höfundur
þeirra aö þessu sinni og hefur ýmislegt aö
athuga viö Staksteina í gær. Mesta athygli
vekur þó, aö hann leitar „þójitísks hælis" á bak
við Jónas Pétursson, fyrrverandi alþingismann
Sjálfstæöisflokksins á Austurlandi og þykir
þaö aö vonum tíöindum sæta.
Ólafur Ragnar Grims-
son, formaður þinK-
flokks Alþýðubanda-
lairsins. en ekki formað-
ur samfrönKunefndar Al-
þintris. hefur sent Mortr-
unblaóinu eftirfarandi
athutjasemd veuna
skrifa í Staksteinum í
trar otr skrifar hann þvi
Staksteina aö mestu
leyti í daK- AthuKasemd
hans er svohljóðandi:
Ólafur Ragn-
ar Grímsson:
Nú er Gróa á
Leiti komin í
einkaflugvél
„Á þriðjudaKÍnn veitti
þjóðmálakempan Jónas
Pétursson. fyrrv. alþm.
Sjálfstæðisfiokksins á
Austurlandi, MorKun-
hlaðinu maKnaðar ávit-
ur vcKna þess að „skyld-
leikinn við Gróu á Iæiti
er ailt of aÍKenKur á
siðum MorKunblaðsins.**
Ritstjórarnir bruKðust
reiðir við ok hnýttu aft-
an í áKæta Krein Jónasar
hrokafullri athuKasemd:
„í þcssum orðum þinK-
mannsins fyrrverandi er
fóltdn alvarleK ásökun á
hendur MorKunblaðinu.
Ifún er órökstudd ok
entrín dæmi nefnd máli
hans til stuðninKs.”
Jónas er auðvitað
maður til að svara al-
mættinu á ritstjórn
MorKunbiaðsins en mÍK
lanKar til að leKKja siða-
bótastarfi hans örlitið
lið. því leitt hefur verið
að sjá hvernÍK K<)ðir
drentrír hafa alKjörleKa
týnt áttum veKna hörm-
unKanna i forystumál-
um Sjálfstæðisflokksins
ok K<“rt MorKunblaðið.
sjálfsaKt í Kóðri trú. allt
of oft að vettvanKÍ
KróusaKna i stað eðli-
letfrar ádeilu á andstæð-
inKa. 1’annÍK hafa þeir.
þótt i litlu sé, stuðlað að
því að Kera lýðræðisleKa
umræðu heldur lítils-
sÍKlda.
Tveimur döKiim eftir
ásökun Jónasar um
skyldlcika MorKunblaðs-
ins við Gróu á Leiti
birtist dæmi máli hans
til sönnunar. Stakstein-
ar. sem Kan^a næst leið-
ara blaðsins, sem virðu-
leKur vettvanKur fyrir
alvöruumra>ður um
stjórnmál. birtu eftirfar-
andi „frétt“ um ólaf
RaKnar:
„bessi hÓKværð kom
vel i ljós fvrir nokkrum
vikum. þcKar þinKmað-
urinn var staddur á
fluKvellinum i GlasKOW
á leið til Lundúna, en
komst ekki áfram með
áætlunarflufrvél af sér-
stökum ásta'ðum. í hÓK-
værð sinni vakti hann
athyKli starfsmanna
KluKleiða i GlasKow á
þvi, að hann væri „for-
maður SamKönKunefnd-
ar AlþinKÍs“ ok fór fram
á það af litillæti sinu að
verða fluttur i lítilli
einkafluKvél til Lund-
úna. Að sjálfsöKðu var
orðið við þessum hÓK-
væru óskum þinKmanns-
ins ok flauK hann ásamt
nokkrum öðrum til
Lundúna með þeim
hætti.“
Það eina sem er ná-
kvæmleKa rétt í þessari
frásöKn MorKunblaðsins
eru orðin „var staddur á
fluKvellinum i GlasKow
á leið til Lundúna." Allt
hitt eru Króufærslur eða
heinar ÍyKar scm eru
Kott dæmi um það sem
Jónas Pétursson var að
KaKnrýna MorKunhiaðið
fyrir.
Sannleikur málsins er
sá. að þeKar við nokkrir
farþeKar FIuKleiða lent-
um í GlasKow fyrir
nokkrum vikum siðan
ok ætluðum að taka
„fluKstrætóinn" til
London, en það eru
fluKvélar sem fljÚKa
milli GlasKow ok London
á 1—2 klukkustunda
fresti allan datrínn. kom
í Ijós að vcKna vcrkfalls
hjá British Airways. sem
boðað hafði verið daKÍnn
áður, hafði öllum slíkum
ferðum verið aflýst en
við farþeKarnir höfðum
ekki fenKÍð upplýsinK-
um um það hjá FIukIcíA-
um. SöKðu starfsmenn
British Airways að ann-
að hvort þyrftum við að
Kista i GlasKow eina nótt
eða fara með lest til
Lundúna. sem tæki allan
datrínn. Þess má <>k Keta
að enKÍnn starfsmaður
FluKleiða var á flutrvell-
inum til að Kreiða úr
vandræðum farþoKanna
þótt vitað hafi verið um
verkfallið með daKs
fyrirvara ok þetta eina
ferðin í viku til GIuskow
frá Reykjavík. FarþeK-
arnir fóru þvi að reyna
að hjarKa sér sjálfir til
forða því að vinnudaKur-
inn færi til ónýtis. Fyrir
hreina tilviljun fréttum
við að verið væri að selja
sæti 1 litilli 8—10 manna
flutrvél sem ætti leið til
Lundúna i öðrum erind-
um ok kostaði sætið 50£.
Við snerum okkur því
símleiðis til skrifstofu
FluKleiða í miðborK
GlasKow báðu þá að
Kreiða fyrir því að far-
miðar FluKleiða sem við
vorum með fyrir leiðina
GlasKow — l.ondon.
yrðu teknir tríldir enda
buðumst við til að veita
persónuleKa Kreiðslu-
ábyrKÓ fyrir huKsan-
leKum mismun.
IIvernÍK þessi sjálfs-
hjarKarviðleitni okkar
ferðafélaKanna verður
síðar tilefni til Króu-
söKuflutninKs. l\Ka ok
pólitískra útleKKÍnKa i
virðuleKum þjiklmála-
dálki MorKunhlaðsins er
auðvitað dæmi um þau
sjúkdómseinkenni, sem
Jónas Pétursson benti
ritstjórum MorKunblaðs-
ins á með hÓKværð. Að
ók hafi flutt það sem rök
við starfsmenn FIuk-
leiða að éK væri „formað-
ur SamKonKunefndar
Alþinirís". eins ok seKÍr í
Staksteinum, er helber
lytrí því hæði orðaði éK á
enKan hátt stöðu mína á
Alþinirí ■ stuttu smtali
við starfsmann í miðbæ
GlasKow ok auk þess
hefur mér aldrei verið
falinn sá trúnaður að
sitja í samKönKunefnd-
um AlþinKÍs. hvað þá
heldur að vera þar for-
maður. Gróuýkjurnar
felast svo meðal annars í
því að 8—10 manna vél,
sem á tilfallandi leið til
Lundúna <>k verið er að
selja hverjum sem er
sætið á 50£ á fluKvellin-
um, er Kerð að „einka-
fluKvél", scm saKt er að
éK hafi oskað sérstak-
ieKa eftir.
Kannski er það óþarfi
að vera að eyða lonKum
texta í þetta mál. En éK
er nú einu sinni þannÍK
Kerður. að lyKar ok per-
sónuleKur skitamál-
flutninKur af þessu tafrí
fer í tauKarnar á mér.
Það er hins veKar sjálf-
satrí <>k eðlileKt að hella
sér yfir vcrk mín <>k
skoðanir enda er það
víst Kert óspart <>k mun
éK aldrei kvarta yfir
því.“
Athugasemd
ritstj.
í tilefni þcssarar at-
huKasemdar Ólafs RaKn-
ars Grimssonar er þess i
fyrsta Ihkí að Keta, að i
Staksteinum i Kær var
saKt. að ólafur ItaKnar
hefði farið í einkavél frá
GlasKow til London.
Þetta er staðfest í at-
huKasemd þinKmanns-
ins hér að framan. í öðru
lairí er óþarfi fyrir ólaf
RaKnar Grímsson að tí-
unda það, að hann hafi
Kreitt farKjaldið. þó að
ekki þætti ástæða til að
minnast á það hér i
Staksteinum. I þriðja
Iairí Kreinir Ólaf R.
Grímsson á við heimildir
MorKunblaðsins um það.
hvernÍK hann kynnti sík
í GlasKow en það sem
Staksteinum þykir einna
athyKÍisvcrðast er það.
að hann skyldi þurfa að
kynna sík úti i hinum
stóra heimi. Í fjórða lairí
er Ólafur R. Grímsson sá
fyrsti <>k eini. sem söKur
fara af, sem hefur leitað
„pólitísks hælis“ hak við
Jónas Pétursson ok
minnir þannÍK talsvert á
Björn í Mörk. þó að fátt
sé talið likt með Kára <>k
Jónasi. Loks faKna
Staksteinar þvi, hvað
Ólafur er orðinn hÓKva'r
i seinni tíð. Það má hins
veKar koma fram hér í
lokin. að Staksteinar
vilja. að ólafur R.
Grimsson <>K aðrir Al-
þýðubandalaKsmenn á
veKum rikisstjórnarinn-
ar ferðist með mikilli
reisn — <>k eÍKÍnleKa
ættu þeir að fá afnot af
rauða dreKlinum. sem
ailtaf er verið að tala um
í Velvakanda.
Fleiri tunnur
í hvern gám
SAMTÖK urásleppuhroKna-
framleiðenda hafa hafið inn-
flutninK á nýrri i?erð af tunn-
um undir söltuð urásleppu-
hroiín til utflutninKs.
Eru þetta plasttunnur fram-
leiddar í Þýzkalandi, sérhannað-
ar fyrir KámaflutninKa. í hvern
20 feta Kám komast 30% fleiri
tunnur en áður og því er hæKt að
lækka flutninKskostnaðinn, sem
skilar sér í hærra skilaverði til
KrásleppuhroKnaframleiðenda,
seRÍr í fréttatilkynninKU frá
samtökunum. Hver tunna af
þessari gerð kostar 142 krónur
komin á allar þær hafnir, sem
Ríkisskip sigla til.