Morgunblaðið - 08.04.1982, Page 7

Morgunblaðið - 08.04.1982, Page 7
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 8. APRÍL 1982 55 urs. Þetta var auðvitað mikið álag á okkur, því það er til dæmis ekk- ert grín að bera ábyrgð á annarra manna börnum á mismunandi að- laðandi stöðum, en þetta gekk sem betur fer allt vel. Nú þekkist þetta varla. Eins og eðlilegt er lýkur nú starfsdegi flugfreyju, þegar far- þegar eru komnir frá borði. Hér áður fyrr þurftum við líka að sjá um farþegana á jörðu niðri, ef lenda þurfti annars staðar en á áætlunarstöðum af einhverjum ástæðum. En enda þótt þetta væri ákaflega krefjandi starf, þá hefur mér alltaf þótt mjög vænt um það og fundist það gefa mér mikið, að leysa það vel af hendi. Það kom stundum fyrir að maður hugsaði sem svo: — Ef ég kemst lifandi heim úr þessu, þá skal ég svo sannarlega hætta þessu fyrir fullt og allt. En svo þegar heim kom og allir gengu glaðir og ánægðir frá borði, þá uppskar maður laun erf- iðis síns og hætti við að hætta.“ „Ég hef verið mjög heppin“ — Er minna varið í flugið núna, en áður var? „Það er öðruvísi. Nú er þetta miklu meira daglegur þáttur í lífi fólks. Það er ekki lengur jafn merkilegt að stíga upp í flugvél og það var. Nú orðið er mun minna um það að farþegar leiti styrks hjá flugfreyjunum, þegar lagt er upp, eins og vissulega var tilfellið í gamla daga. íslendingar eru fljótir að aðlaga sig nýjum hátt- um, hvort heldur er á ferðalögum eða öðrum sviðum." ‘ Þetta er mjög heppilegt viðhorf í þessum bransa. Til dæmis þegar það var mikil | ókyrrð í lofti, eins og er svo al- gengt þegar það þurfti að fljúga svo lágt. Mörg Vestmannaeyja- flugin voru til dæmis með ólíkind- um. Vélin hoppaði og skoppaði bókstaflega. En allt fór vel.“ „Rétt yfír öldutoppunum“ „Þetta voru frumstæð skilyrði sem unnið var við, til dæmis áður en loftþrýstijöfnunin kom til sög- unnar í farþegarýminu svo unnt var að fljúga upp fyrir nánast öll veður. Við urðum kannski að skríða undir þungum skýjabökk- um út eftir Skagafirði út fyrir Siglunesið og inn Eyjafjörðinn til Akureyrar. Bara rétt yfir öldu- toppunum. Þetta var iðulega því líkast að vera á skipi. Þegar ég lít til baka þá get ég ekki varist því að finnast þetta svolítið æðislegt. En við vorum ung og flugið var ungt. Það var allt hægt. Þetta flugfólk er dálítið eins og sérstakur þjóðflokkur. Var það ennþá meira þá. Það ríkti mikill félagsandi, vinátta og virðing í fluginu. Líka gagnvart farþegun- um. Við vorum svolítið eins og gæsamömmur með ungana sína og töluðum alltaf um farþegana „okkar“ og reyndum að vera þeim til halds og trausts á allan mögu- legan hátt og veitti oft ekki af, þegar þeir voru kannski veikir og allavega. Núna hefur þetta breyst mikið. Ferðirnar eru miklu styttri og far- þegarnir miklu fleiri, svo kynnin af þeim verða mun minni. Þetta var þannig að við vorum eins og Þessir krakkar röðuðu sér upp ■'raman viö bílinn sem sótti flug- liðana út á völl í Barcelona. — Saknarðu gamla starfsins? „Kannski á vissan hátt, já, en það er eðlilegt að nýtt og yngra fólk taki við. Maður kemur í manns stað. Starfið krefst þess. Það er mjög krefjandi. En það er líka skemmtilegt. Og það er gam- an að geta litið til baka og rifjað þetta upp. Ég hef verið mjög hepp- in. Það hefur aldrei neitt sérstakt komið fyrir í vélum þar sem ég hef verið. Bara smábilanir. Einn hreyfill stöðvast á margra ára fresti og þess háttar. Nokkrum sinnum snúið við vegna veðurs. Og þegar við sóttum Sólfaxa til Kaup- mannahafnar í desember 1954 þá man ég eftir að við vorum í tíu tíma á leiðinni heim beint til Reykjavíkur. Það voru tólf vind- stig á móti alla leiðina og beljandi stórhríð. Það er mín trú og vissa að það muni aldrei koma neitt fyrir flugvél sem ég er í. Að þessu leyti má segja að ég sé dálítið forlaga- trúar. Þetta var einu sinni sagt við mig. Það var eins konar spádóm- ur. Þetta hefur haft þau áhrif á mig, að það er sama á hverju gcngur, ég hef engar áhyggjur. gestgjafar félagsins og leituðumst við að vera því til sóma. Skotar kölluðu líka flugfreyjurnar alltaf „Air hostesses", eða fluggestgjafa. Allar veitingar voru ókeypis þá. Þetta voru gestir okkar. Þetta er öðruvísi núna. Meira eins og afgreiðsla. Ég man eftir því að á þessum fyrstu árum flugsins hér, þá tíðkaðist það að yfirflugfreyjan í hverri ferð, skrif- aði svokallaðan „Cabin report" eða „Flugskýrslu" um ferðina og þá átti eitt eintakið að fara beint inn á skrifstofu forstjóra félagsins. Það var mikið tillit tekið til þess ef við sögðum eitthvað um einhver atriði, sem okkur þótti að bæri að breyta eða athuga nánar. Skoðan- ir okkar voru virtar og tekið mark á okkur. Hlutum var kippt í liðinn og álitamál rædd og svo framveg- is. Þetta var manni mikil hvatn- ing.“ — Að lokum. Myndirðu leggja út á þessa braut aftur, ef þú ættir þessi kost? „Já, það hugsa ég bara. Ég gæti vel hugsað mér það. Að sækja um upp á nýtt. Ég kann vel við þetta starf, þennan óreglulega vinnu- tíma, ferðalögin, snattið í kringum farþegana og þetta allt saman. Þetta er mjög elskulegt starf og skemmtilegt. Og eins og gildir nú reyndar um flest, þá fær maður það út úr því sem maður gefur því. Ef maður er ungur og hraustur og geðgóður, þá á maður lífið. Og þá er þetta ailt saman eins og ævin- týri.“ — SIB. Þolplast nýtt byggingaplast- varanleg vöm gegn raka nýtt byggingaplast sem slæröóru við Plastprent hefur nú hafið framleiðslu á nýju byggingarplasti, ÞOLPLASTI, í sam- ráði við Rannsóknarstofnun byggingar- iðnaðarins. Framleiðsla á ÞOLPLASTI er árangur af auknum kröfum sem stöðugt eru gerðar til byggingarefna. ÞOLPLAST hefur aukið endingarþol gegn langtímaáhrifum Ijóss, lofts og hita. ÞOLPLASTersérstaklegaætlaðsem raka- vörn í byggingar, bæði í loft og veggi. ÞOLPLAST er varið gegn sólarljósi og því einnig hentugt í gróðurhús, vermireiti og í glugga fokheldra húsa. ÞOLPLAST er framleitt fyrst um sinn 280 sm breitt og 0,20 mm þykkt. Plastprent hf. HÖFÐABAKKA 9 SÍMI 85600 Armstrong Armaflex pípueinangrun Pípulagningamenn - Húsbyggjendur - Lesið þessa auglýsingu! Veruleg verðlækkun á ARMAFLEX-pípueinangrun hefir nú nýlega gert það að verkum, að þessi vandaða framleiðsla á pípueinangrun, sem hingað til hefir hér á landi einungis verið notuð til einangrunar í frystihúsum og verksmiðjum, mun nú halda innreið sína á sölumarkað pípueinangrunar fyrir hverskonar húsahitun og kaldavatnsleiðslur. FYRIRLIGGJANDl: slöngur — plötur — límbönd og tilheyrandi lím og málning. & Þ. ÞORGRÍMSSON & CO h* 16, Reykjavík, sími 38640.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.