Morgunblaðið - 28.04.1983, Qupperneq 19

Morgunblaðið - 28.04.1983, Qupperneq 19
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 28. APRÍL 1983 19 Kaldranalegt um að litast á Egilsstöðum á sumardaginn fyrsta. Egilsstaðir: Sumardagurinn fyrsti heilsaði kaldranalega ferðalagið auk bensínkostnaðar, eða rúmlega kr. 3.000 miðað við að eknir séu 3000 kílómetrar. Auk þess þykir flestum þægilegt að vera á eigin bíl, og geta tekið allan farangurinn með í bilinn fyrirhafnarlítið. Þessu hafa út- lendingar fyrir löngu áttað sig á, og fara yfirleitt í sumarfríið á eigin bíl, ef þeir geta. Sumstaðar hefur verið talað um að það kosti frá 3—5 krónum á ekinn kílómetra að vera á eigin bíl erlendis, umfram bílaleigubíl, en þessar tölur staðfesta að svo er ekki. Þarf engan stærðfræð- ing til að reikna út, að lítill við- bótarkostnaður er við að taka eigin bíl með. Auk þess bjóða bílferjurnar upp á ókeypis far- gjald fyrir bílinn í flestum til- vikum. Hvers vegna að skilja þarfasta þjóninn í fjölskyldunni eftir heima? Gjaldeyrissparnaður Koma erlendra ferðamanna hingað getur skapað talsverðar gjaldeyristekjur. Ekki er þó síð- ur 'mikilvægt að við spörum gjaldeyri sjálf. Bílaleigubílinn þarf að greiða í erlendum gjald- eyri gegnum ferðaskrifstofu, eða beint af viðkomandi ferðamanni. Ef íslendingar taka bílinn með í fríið, sparast milljónir í gjald- eyri. Um borð í farþegaskipinu EDDU starfar mikill fjöldi Is- lendinga. Hægt er að kaupa þar mat, drykk og fríhafnarvörur fyrir íslenskar krónur. Hluta af sumarfríinu nýtur því ferðamað- urinn á fljótandi hóteli, án þess að eyða erlendum gjaldeyri. Þeir sem fara hingferð með skipinu, sem virðist njóta vinsælda, þurfa ekki að taka neitt nema íslenska peninga með. Þetta er mikils virði. Mikil samkeppni Mikil samkeppni er nú í gangi, og fyrirtæki keppast um að gera verðsamanburð. Þar er ekki allt- af verið að bera saman epli og epli. Talað er um sama verð fyrir alla landsmenn, að menn spari 100% með þessu eða hinu. Af- slættir og greiðslukjör eru regla frekar en undantekning. Pakka- ferðir rugla myndina, og borið er saman „normal“-verð hjá einum og pakki eða Apex-ferð hjá öðr- um. Astæða er til að vara ferða- menn við öllum þeim boðum sem eru í gangi og skoða takmarkanir, greiðslukjör og fleira vandlega áð- ur en ferðamáti er valinn. Þegar málið er skoðað nánar, hefur væntanlega aldrei verið eins ódýrt að ferðast og í sumar, og er það ánægjulegt. Ferðalög eru nú stærri hluti af útgjöldum heimilanna, þótt gamla úrelta og falsaða vísitalan mæli ekki slíkt. Því er mikilvægt að ferðalög séu sem hagkvæmust og gefi fólki sem mest. Ferðalög eru nauð- synleg, þau efla menningar- tengsl þjóða og einstaklinga og skapa nýjar hugmyndir um lífið og tilveruna. Ferðamál og stóriðja íslensk atvinnustefna var slagorð sumra í kosningabarátt- unni. Athyglisvert er að sjá hvernig íslendingar og þá eink- um stjórnmálamenn láta tilfinn- ingar og pólitíska fordóma stjórna sínum gjörðum. Stefna í ákveðnum málum byggist á reynsluleysi og röngu mati í því hvað er þjóðfélaginu fyrir bestu. Þetta er einnig algengt í svoköll- uðum vanþróuðum ríkjum, sem fælt hafa í burtu erlenda sam- starfsmenn vegna ofmats á eigin hæfileikum og getu. En hver er munur á stefnu stjórnmálaflokkanna í ferðamál- um og stóriðjumálum. Svo virð- ist sem menn hafi mismunandi skoðun á aðild útlendinga að stóriðju eða þátttöku í sam- göngumálum og ferðamálum. Sumir mega ekki sjá útlendinga eiga fyrirtæki hér á landi, t.d. eiga meirihluta í stóriðju, jafn- vel þótt Islendingar sjái um reksturinn sjálfir. Fáir hafa hins vegar eitthvað við það að athuga að útlendingar eigi, og jafnvel reki að öllu leyti sam- göngutæki, s.s. bílferju, flugvél- ar eða vöruflutningaskip. Um þessa hluti gilda þó að ýmsu leyti sömu lögmál. Samstarf við útlendinga hefur gert fslending- um kleift að ráðast í hagræðingu eða tækninýjungar og jafnvel stuðlað að nýjum atvinnugrein- um, sbr. rekstur farþegaferjunn- ar EDDU nú í sumar. Aðalatrið- ið er að samningar séu vandlega gerðir og tryggi okkar hagsmuni og yfirráð. Hvort sem atvinnu- tæki eru öll í okkar eigu eða að hluta til í eigu útlendinga, skipt- ir ekki öllu máli. Þetta gildir jafnt um skip, flugvélar, fast- eignir eða tækjabúnað stóriðju. Aðalatriðið er að reksturinn skapi atvinnu, gjaldeyristekjur, orkusölumöguleika, góða afkomu og sem minnsta áhættu fyrir ís- lendinga. Að steypa sér í skuldir og hafa ótvíræðan eignarrétt, er ekki alltaf aðalatriðið. Það sem landsmenn þurfa fyrst og fremst að varast, er að erlendir aðilar í skjóli niður- greiðslna, ríkisstyrks eða pen- ingavalds, geti drepið niður einkaframtak og íslenska at- vinnuuppbyggingu. Þetta gildir jafnt á sviði ferðamála, landbún- * aðar, sjávarútvegs eða iðnaðar. Stofnun Farskips og rekstur EDDU er tilraun sem boðar tímamót í ferðamöguleikum landsmanna. 10 ár eru síðan GULLFOSS var seldur og hafa fslendingar ekki rekið farþega- skip síðan. Undirtektir íslend- inga nú í sumar munu ráða miklu um framtíð fyrirtækisins. I sumar mun það ráðast, hvort grundvöllur sé fyrir rekstri far- þegaskips milli Islands og út- landa. Þorkell Sigurlaugsson, sem er riðskiptafrædingur að mennt, er forstöðumaður áætlunardeildar Eimskips. KgilsNtödum, sumardaginn fvrsta. Sumardagurinn fyrsti heils- aði Héraðsbúum á óvenju kaldranalegan hátt að þessu sinni — með frosti, norðan- gjósti og nær alhvítri jörð. Af þessum sökum féll hin venju- bundna skrúðganga og sumar- fagnaður niður hér á Egilsstöð- um — en flestir héldu sig inn- an dyra nema hvað kosninga- snatar létu ekki deigan síga og nýttu þennan frídag til fulln- ustu — enda var örtröð á sum- um kosningaskrifstofum. í morgun var hér barna- guðsþjónusta — þar sem sóknarpresturinn, sr. Vigfús Ingvar Ingvarsson, kvaddi söfnuðinn að sinni, en hann mun brátt halda til Banda- ríkjanna til fjögurra mánaða kynningar- og námsdvalar. Síðdegis hélt Tónskóli Fljótsdalshéraðs svo sína árlegu vortónleika í Egils- staðakirkju fyrir fullu húsi venju samkvæmt. Þar komu nemendur fram ásamt kenn- urum sínum við góðar undir- tektir áheyrenda. Þótt hér sé lítt sumarlegt um að litast nú, boðar þjóð- trúin okkur betri tíð innan skamms — þar sem vetur og sumar „frusu saman" að þessu sinni. - óurur Hvers vegna skilja þarfasta þjóninn eftir heima? Frá vortónleikum Tónskóla Fljótsdalshéraðs á sumardaginn fyrsta. HAMRABORG 3, KÓPAVOGI, SÍMI 42011 \insnu Falleg finnsk húsgögn FINNSK VIKAM INSK25A-3D.4 mmFiNm lr VORUKYNNINC ✓

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.