Morgunblaðið - 08.01.1985, Síða 9

Morgunblaðið - 08.01.1985, Síða 9
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 8. JANUAR 1985 9 HITAMÆLINGA- MIÐSTÖÐVAR Fáanlegar fyrir sex, átta, tíu, tólf, sextán, átján eöa tuttugu og sex mælistaði. Ein og sama miöstööin getur tekiö viö og sýnt bæöi frost og hita, t.d. Celcius +200+850 eöa 0+1200 o.fl. Hitaþreifarar af mismunandi lengdum og meö mis- munandi skrúfgangi fáanlegar. Fyrir algengustu riö- og jafnstraumsspennur. Ljósastafir 20 mm háir. Þaö er hægt aö fylgjast meö afgashita, kæli- vatnshita, smurolíuhita, lofthita, kulda í kælum, fryst- um, lestum, sjó og fleira. @ö(L£rííSM@(U)IP tftfeiniæSOirD & rivkjavik. icilano Vesturgötu 16. Símar 14680 — 13280. V 21200 wmmk beinlína Fáðleggingasími spariijáreigenda |) BÚNAÐARBANKINN f\! TRAUSTUR BANKI VISITALA WJS TONN 1200 600 400 n 1 1 1 1 1 1 » 1977 78 79 80 81 82 83 8* Mikil aflaaukning en verðmætin jukust ekki að sama skapi hJIHMIAÍÁSffTOKNl'N hefur gert samanburð á afla síðastliðinna ára og borið saman verðmvti aflans. I m áætlaðar tölur er að ræða fyrir síðasta ár. Þorskafli minnkar Þorskafli minnkaöi um 22 þúsund tonn 1984 frá árinu 1983 og botnfiskafli í heild um 29 þúsund tonn. Hins vegar bætti loðnuaflinn um betur þannig aö heildarafli jókst um 79%. Verö- mæti aflans jókst hinsvegar aöeins um 7,5%, miöaö viö fast verðlag. Aö frádregnum loðnu- afla minnkaöi verömætiö um 6,2% miöaö viö áriö 1983. Línuritiö hér aö ofan sýnir: 1) heildarafla í tonnum (mjóa línan), 2) botnfiskverðmæti (efri beiölína) og 3) aflaverömæti í heild (neöri breiðlína) 1977—1984. Þorskurinn vegur þyngst Þorskurmn vegur þyngst Tisktegunda í þjóðarbúskap fslendinga. Hans lína hef- ur legið niður á við allar götur síöan 1981 f línuriti aflabragöa: 1981 461 þús. tonn 1982 382 þús. tonn 1983 294 þús. tonn 1984 272 þús. tonn (áæthin) Loðnuafli reyndist 858 þúsund tonn 1984 (133 þúsund tonn 1983). Þessi mikli aflaauki loðnu jók heildarverðmsti afla um 7,5% miðað við fast verð- lag. Afli án loðnu minnkaði hins vegar að verðmæti um 6g% frá 1983. Ekki er reiknað með jafnmiklum loðnuafli 1985 og 1984. Hagvöxtur — lífskjör Sá hagvöxtur, sem borið hcfur uppi lífskjarasókn þjóðarinnar siðustu ára- tugi, var að stærstum hluta sóttur til sjávarútvegs (og tækniþróunar í veiðum og vinnshi). Gjaldeyrísöflun þjóðarinnar hefur að V< hlutum byggst á sjávarvör- um. Aflatakmarkanir, sem teljast nauðsynlegar til að vernda og byggja upp helztu fiskistofna, valda því, að hagvöxtur, öðru nafni lífskjarabati, verður að sækja annað a.m.k. næstu ár. Framleiðshitak- markanir búvöru, þ.e. mettur heimamarkaður og vel það, bjóða ekki upp á óvænta vinninga, a.m.k. eltki næstu misserí. Viðskiptajöfnuður okkar við umbeiminn hefur verið óhagstæður frá árinu 1979, samhliða því sem erlendar skuldir hafa vaxið ár frá árí. Hærrí og hærrí hluti úthitningstekna okkar gengur til erlendra spari- fjáreigenda i greiðslubyrði erlendra skulda. Þessi þróun hefur rýrt kaupmátt þjóðartekna og lífskjör í landinu. Leita verður á ný mið Það er tímabært að staldra við og hyggja að nýjum leiðum. í fyrsta lagi verður að stuðla að inn- lendum sparnaði, m.a. með skatta- og vaxtahvötum, til að þjóðin sé ekki jafn háð erlendu lánsfjármagni. í annan stað verður að efla verðmætasköpun í þjóðar- búskapnum, m.a. með nýj- um atvinnugreinum, til að stækka skiptahlutinn f landinu og eyða viðskipta- halla út á við. í þríðja lagi þarf að miða fjárfestingu við arðsemi, framkvæmdir sem skila kostnaði sinum aftur, ásamt arði til að bera uppi batnandi almenn- ingskjör. Til þess að ná slíkum markmiðum verður að hlú að öllum hvötum framtaks og nýsköpunar í atvinnulífí. Þið verður ekki gert undir dauðrí hönd ríkisforsjár- flokks, eins og Alþýðu- bandalags, sem er sam- flétta miðstýringar og skattpíningar. Það verður beldur ekki gert í hat- römmum innbyrðis átök- um í þjóðfélaginu, sem stjórnarandstaðan tehir nauðsynlegan undanfara pólitískrar inngöngu sinnar í stjómarráðið og rær að ölhim árum. Forsenda nýsköpunar í atvinnulífí felst hinsvegar f auknu frjálsræði og stöð- ugleika f efnahags- og verðlagsþróun, sem ein- kcnnir samkeppnislönd okkar og kjaralega stöðu fólks í velferðarríkjum Vesturlanda. Vöruþróun — markaösöflun Samhliða því að skjóta nýjum stoðum undir at- vinnu og afkomu lands- manna þarf að efla vöru- þróun og markaðsöflun, enda hagstæð millirfkja- verzhin einn höfuðþáttur framtíðarvelmegunar f landinu. Langstærsti markaður framleiðshi okkar er í V-Evrópu (EB- og EFTA- ríki), sem kaupa um helm- ing útflutningsframleiðsl- unnar. Hins vegar selja þessi ríki okkur 68% inn- flutnings okkar, svo við- skiptajöfnuður við þau er okkur óhagstæður. Hagstæðasta viðskipta- svæði okkar er Bandaríkin, sem keyptu tæp 30% út- fíutnings okkar (5.266 m.kr.) 1983 en seldu hingað 8% innflutnings (1.622 m.kr.) 1983. Þetta er eina viðskiptasvæði okkar sem gefur umtalsverðan umframgjaldeyri til frjálsr- ar ráðstöfunar. Sovétríkin keyptu íslenzka fram- leiðslu fyrir 1385 m.kr. 1.983 en seldu hingað fyrir 2.133 m.kr. I>að er verðmætasköpun- in í þjóðarbúskapnum og viðskiptakjör okkar við umheiminn sem úrslitum ráða um lífskjör f landinu. Þessvegna þurfúm við að hyggja að þeim máhim, öðrum fremur. r Tann Security sirtce 1795 Enskir Sænskir peningaskápar Eldtraustir — þjófheldir heimsþekkt framleiósla. E. TH. MATHIESEN H.F. DALSHRAUNI 5 — HAFNARFIRDI — SIMI 51888 k. A Konur athugið: NUDD - NUDD - NUDD Megrunar- og afslöppunarnudd. Megrunarnudd, vöðvabólgunudd, partanudd og afslöppunarnudd. Vil vekja sérstaka athygli á 10 tíma kúrum. ' Ljósalampar Nudd — sauna — mælingar — vigtun — matseðill Opið til kl. 10 öll kvöld. Bíiastæði. sími 40609. Nudd- og snyrtistofa Ástu Baldvinsdóttur, Hrauntungu 85, Kópavogi Hópferðabflar 8—50 farþega bílar i lengri og skemmri feröir. Kjartan Ingimarsson Símar 37400 og 32716. Farymann Brigs & Stratton Smádíselvélar 4,5 hö viö 3000 SN. 5.4 hö viö 3000 SN. 8.5 hö viö 3000 SN. Dísel-rafstöðvar 3.5 KVA og 5,2 KVA SðdoiítoDgjtyir Vesturgötu 16, sími 14680. JttörgMSt&JítfoÍió Áskrifkirsiminn er 8.10X1 Toyota Corolla GL 1982 Blásans, ekinn 48 þús. km., 5 gira, útvarp, snjódekk, sumardekk. Verð 270 þús. Toyota Camry 1983 4ra dyra, rauöur, ekinn 55 þús. km. Fram- hjóladrif. Powerstýrl, útvarp, segulband, snjódekk, sumardekk. Verö 430 þús. Mazda 323 1500 GT 1983 Ekinn 15 þús. km. 5 gíra. útvarp, segulband, sóllúga. grjótgrind. Verð 330 pús. Toyota Tercel 4 dyra 1982 Drapplitaður, ekinn 35 þús. km. Sjáltskiptur, útvarp, snjódekk, sumardekk. Verö 280 þús. Peugeot 504 dieeel 1982 Hvitur. ekinn 121 þús. km. Útvarp, segul- band, vetrardekk, sumardekk, m/vegmæti. AHur yfirfarinn. Verö 295 þús. Scout Terra Pic-Up 1980 Gulur, ekinn 77 þús. km. Orginal Nissan dieselvól. m/Turbo. Verö 390 þús. M. Benz 300 diesel 1982 Hvitur, ekinn 97 þús. km. Sjálfskiptur, út- varp, segulband. Álfelgur, þrýstijafnari. Verö 780 þús. Mitsubishi L300 Brúnsans, ekinn 98 pús. km. Orginal 8 manna bill. útlit og ástand mjög gott. Verö 280 þús. Saab 900 GLE 1982 Blásans, ekinn 49 þús. km. Sjáltskiptur, sól- lúga, aflstýri. Verö 445 þús. 13'damaílca2utitm ^■mttisqötu 12-18

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.