Morgunblaðið - 05.05.1985, Page 44
44
MÖRGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 5. MAÍ 1985
„VAXANDI miðstýring { mennta-
kerfinu og minnkandi frumkvæði og
einnig ábyrgð þeirra sem starfa í
skólunum virka sem helfjötrar.
Launakerfi og kjör kennara er ekki
hvetjandi heldur þvert í móti letj-
andi. Launakerfið er sem slitin flík
sem ekki verður bett að neinu
gagni. Því verður að sníða og sauma
nýja flík. Kennsla í skólum landsins
verður að vera starf sem vel mennt-
aðir og áhugasamir kennarar kepp-
ast um að fá að vinna,“ sagði Gunn-
laugur Sigurðsson skólastjóri f
Garðaskóla í Garðabæ. Garðaskóli
er skóli fyrir eldri nemendur
grunnskólans { Garðabæ. Um 600
nemendur sitja þar nú á skólabekk i
6., 7., 8. og 9. bekk. Við skólann
starfa 35 kennarar auk skólastjóra
og yfirkennara, auk þess 15 starfs-
menn aðrir.
Garðaskóli er í nýju og glæsi-
legu húsnæði og er skólinn vel bú-
inn tækjum og kennslugögnum.
Skólinn hefur því upp á flest það
að bjóða sem góðir kennarar sækj-
ast eftir, enda hefur litlum erfið-
leikum verið bundið fram að þessu
að fá góða kennara til starfa. Nú
bregður hins vegar svo við, að á
síðustu kennsluvikum hefur svo til
verið ógjörningur að fá forfalla-
kennara að skólanum og segist
Gunnlaugur bera mikinn kvíðboga
fyrir haustinu en hann hefur þeg-
ar auglýst nokkrar kennarastöður
sem þá losna, án árangurs.
Gunnlaugur Sigurðsson skólastjórí í félagsmiðstöð Garðaskóla, Garðahindi. MorgunblaMft/Ánii Sæberg
Launakerfi kennara
sem slitin flík
— segir Gunnlaugur Sigurðsson skólastjóri Garðaskóla í Garðabæ
en hann ber mikinn kvíðboga fyrir komandi hausti vegna lausra kennarastaða
Stærsti hlutinn fer
í framhaldsnám
Það vekur athygli aðkomu-
manna að engin skólabjalla hring-
ir á meðan á dvölinni stendur.
Skólastjóri er spurður hverju það
sæti. Hann segir engar hringingar
vera í skólanum, hvorki í tíma né
út. „Samt sem áður virðast nem-
endur og kennarar gæta þess að
byrja og enda kennslustund á rétt-
um tíma. Stórar klukkur er víðs
vegar í skólanum svo að allir geta
séð hvað tímanum líður."
Gunnlaugur var i lokin spurður
Auka verður sjálfstædi
og ábyrgð hvers skóla
Gunnlaugur segir að Garðaskóli
sé hér ekkert einsdæmi og miðað
við þær góðu aðstæður sem skól-
inn búi við og staðsetningu hljóti
' vandinn að vera mun meiri annars
staðar. En hvað er til ráða?
Gunnlaugur sagði m.a.: „Það verð-
ur að auka sjálfstæði skólahverfa
og hvers skóla og um leið verður
að auka ábyrgð hvers skóla og
hvers starfsmanns i skólunum.
Duglegustu og hæfustu kennar-
arnir una sér ekki í starfi í skólum
sem eru hnepptir í helfjötra
miðstýringar. Alla starfsmenn á
að ráða að viðkomandi skóla með
þriggja mánaða uppsagnarfresti.
Skólanefnd hvers skóla á að ann-
ast ráðninguna samkvæmt heim-
ild menntamálaráðuneytisins og
skólanefndin á auðvitað að bera
raunverulega ábyrgð á því að hæf-
ir kennarar kenni börnunum í
skólahverfinu."
Skólastjórinn bauð blaðamanni
og ljósmyndara að skoða húsa-
kynni skólans en hann er rekinn í
náinni samvinnu við Bókasafn
Garðabæjar og félagsmiðstöðina
Garðalund, en báðar eru stofnanir
þessar í skólahúsnæðinu. Bóka-
safnið er jafnframt skólabókasafn
og fer allt félagslíf nemenda fram
í Garðalundi. Samrekstur þessi
eykur mjög nýtingu á húsnæði,
tækjum og búnaði, sparar stórlega
í stofnkostnaði og einnig í rekstri,
að sögn Gunnlaugs.
Bókasafnið er í vistlegum og
björtum húsakynnum á annarri
hæð í skólabyggingunni. Bæjar-
bókavörður er Erla Jónsdóttir en
auk hennar starfa við bókasafnið
tveir og þrír bókaverðir sem að-
stoða nemendur og kennara frá kl.
9 til 19 hvern skóladag. Safnið tel-
ur um 24 þúsund bindi bóka og
fræðirita.
Kennslustofur eru bjarUr og vel búnar kennslutækjum. Hér fer fram tungu-
málakennsla.
Þau kunna væntanlega brauð að baka í dag, þvf allir áttu að baka gerbrauð
eftir sýnikennslu í kennslueldhúsinu.
í bókasafninu er góð aðstaða fyrir þá sem kjósa hvfld í rólegu umhverfi.
Vaxandi áhugi
nemenda á forritun
og ritvinnslu
Vinnuaðstaða nemenda og
kennara í skólanum er góð. Allar
kennslustofur eru sérkennslustof-
ur. Þar hafa kennarar öll sín
kennslugögn, auk þess sem þeir
hafa sérstök vinnuherbergi tengd
kennslustofunum. Þar geta þeir
unnið vinnu sína þó kennsla fari
fram í stofunum. Þá eru bekkir og
borð víðs vegar um skólahúsið sem
nemendur geta notað að vild.
Samkomusalur og mataraðstaða
nemenda eru opin allan daginn.
Þá hafa nemendur 9. bekkjanna
eigin setustofu. Tæki og kennslu-
gögn sagði Gunnlaugur að væru
mjög fullkomin, m.a. á skólinn tíu
tölvur og tilheyrandi fylgibúnað
til kennslu í forritun og ritvinnslu.
Hann sagði mikinn og vaxandi
áhuga meðal nemenda á því námi
og það gerði kröfur um stöðuga
endurnýjun á tölvubúnaðinum.
Gunnlaugur sagði skólann ætíð
hafa verið mjög heppinn með
kennara. Þeir væru vel menntaðir
og áhugasamir. Af þvf leiddi að
þeir gerðu allmiklar kröfur til
nemenda sinna — kröfur sem mið-
aðar væru við að nemendur gætu
staðist þær með góðri aðstoð for-
eldra og kennara. Varðandi sam-
starf foreldra, kennara og nem-
enda sagði skólastjórinn: „Nem-
endur skólans sýna að stærstum
hluta mikinn áhuga á náminu og
skólagöngunni, enda eru foreldrar
í Garðabæ ákaflega áhugasamir
um velgengni barna sinna. Það er
margsannað mál að afstaða for-
eldra og umhverfis getur haft
mikið að segja um námsárangur
barna og unglinga."
Félagslíf í skólanum er mikið og
aðstaðan virðist góð. f miðri bygg-
ingunni á jarðhæð er stór gryfja
sem gegnir hlutverki dansgólfs,
fundarsalar, leiksviðs og yfirleitt
alls þess sem félagslíf nemenda og
bæjarbúa snýst um. Við hlið
Garðaskóla er íþróttahúsið f
Garðabæ í nýlegri byggingu og við
það er sundlaug. Gunnlaugur
sagði að mikill og vaxandi áhugi
væri á íþróttum í skólanum enda
aðstaða mjög góð bæði fyrir inni-
og útiíþróttir.
hvað tæki við hjá nemendum hans
eftir grunnskólann. Hann svaraði:
„Stærsti hluti unglinga f hverjum
árgangi í Garðaskóla heldur
áfram námi að loknum grunnskól-
anum. Gott samstarf er á milli
starfsmanna Garðaskóla og hins
nýstofnaða Fjölbrautaskóla í
bænum. Nokkrir kennarar kenna
við báða skólana og fasttengja
með störfum sínum stofnanirnar.
Nemendur í 9. bekk eiga mögu-
leika á að fá nokkrar valgreinar
metnar til eininga við fjölbrauta-
skólann f Garðabæ og geta þannig
stytt námstíma sinn á fram-
haldsstigi. Þetta á einkum við um
mjög duglega námsmenn. Með
þessu vilja stjórnendur skólanna
leitast við að draga úr misskiln-
ingi og misklíð sem stundum kem-
ur upp á milli skólastiga. Við von-
um að við njótum stuðnings yfir-
valda áfram eins og hingað til í
þessari viðleitni okkar. Þá má
geta þess að lokum, að yfirvöld í
Garðabæ hafa á liðnum árum
styrkt kennara skólans árlega til
viðhalds- og endurmenntunar
bæði hérlendis og erlendis. Stefnt
er að því að auka þennan þátt, því
að skólayfirvöld bæjarfélagsins
hafa skilning á því að gera vel við
góða kennara."