Morgunblaðið - 29.06.1985, Síða 15

Morgunblaðið - 29.06.1985, Síða 15
15 MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 29. JÚNÍ 1985 mynd í gegnum aldirnar. Hér hittast menn, ræða saman um tiltekið mál og skiptast á skoð- unum um hin ýmsustu efni er varða kirkjuna. Lima-skýrslan er góð hug- mynd til að koma á einingu inn- an kirkjunnar en ef maður ætl- ar sér að segja eitthvað af viti um fimm áratuga vinnu verður maður að liggja yfir ritinu í langan tíma. Markverðast þyk- ir mér hvað hægt er að leggja ólikan skilning í orð Biblíunnar um þau þrjú meginatriði sem skýrslan fjallar um, þ.e.a.s. skírnina, máltíð Drottins og þjónustuna. En eins og stendur í ritningunni, þá vildi Kristur að við værum öll eitt en ekki öll eins. Þegar prestastefnu lýkur fer ég til Djúpavogs og ég hlakka mikið til. Þar hefur ekki verið fastur prestur í fjögur ár og því get ég mótað starfið a þann máta sem ég kýs. Mestan áhuga hef ég á barna- og unglinga- starfi enda er æskan framtíð kirkjunnar.“ Séra Magnús Björn Þórðarson: íslendingar þrá að trúa Séra Magnús Björn Þórðar- son er prestur á Seyðisfirði. „Það er mjög gott að vera prestur úti á landi og Seyðis- fjörður er rótgróið prestakall þar sem prestsstarfið hefur mótast um langa hríð. En prestar á landsbyggðinni eru oftast einu fulltrúar sinnar stéttar á hverju svæði og því er auðvelt að einangrast. Prest- arnir í héraðinu halda mánað- arlegan fund þar sem rædd eru dægurmál hverju sinni. En fundir eins og prestastefnur er mjög nauðsynlegir. Þar gefst kostur á að kynna sér þá strauma og stefnur sem ríkja í mismunandi héruðum landsins og hitta bræður og systur sömu stéttar. Lima-skýrslan er afar merki- legt rit. Hún er ekki allsherjar kennisetning eða trúarjátning heldur áratuga vinna til að reyna ná sáttum innan ólíkra kirkjudeilda. Hún veitir innsýn í ólíkar hefðir og víkkar þannig kirkja er áður var lénskirkja á því sem sjálfseignarstofnun jarðeignir þær sem eigi hafa verið seldar frá henni með lögmætri heimild eða gengið undan kirkjunni með sambæri- legum hætti.“ í álitsgerðinni er bent á að þar sé því ekki um ríkiseignir að ræða, enda þótt á síðari árum hafi gætt nokkurr- ar tilhneigingar í þá átt að telja eignir þessar með ríkisjörðum. í álitsgerð nefndarinnar er fjallað um ýmsar aðrar jarð- eignir, klausturjarðir, stólsjarð- ir, jarðeign bændakirkna, Kristsfjárjarðir, kirknaítök o.fl. Þróunin er rakin frá fyrri tíð til okkar daga og gerð grein fyrir réttarstöðu þeirra og ráðstöfun. ítrekað er að hér sé aðeins um nefndarálit að ræða. Kirkjueignarnefnd telur það ekki í sínum verkahring að bera á borð fullmótaðar hugmyndir eða tillögur um framtíðarskip- an kirkjueignanna í landinu, eða stöðu kirkjunnar gagnvart ríkinu. Þó á álitsgerðin án efa eftir að leggja grunninn þegar þar að kemur. Hún bendir þó á nokkur atriði sem komi til álita þegar tekið verður til við þá endurskoðun og kirkjueigna- málin til lykta leidd. í fyrsta lagi er bent á þann möguleika að kirkjueignirnar verði enn í umsjá núverandi ráðuneyta en að betur verði tryggt en nú er gert, að eignirn- sjóndeildarhringinn. Ekki vil ég benda á einstök atriði henn- ar umfram önnur en tilgangur hennar er að dýpka skilning okkar á ýmsum atriðum í safn- aðarstarfinu, þó hún muni ekki breyta því til muna. Um afstöðu íslendinga til trúarinnar veit ég að þeir þrá að trúa, það verð ég var við í mínu starfi. Barnatrúin er þeim mikils virði en það er eins og þeir geri sér ekki grein fyrir að hún þarf að þroskast tií að geta leitt mann í gegnum lífið, að þeir þurfi að þekkja þann sem bjó til trúna, Jesús Krist. Hann er svarið í ráðvilltum heimi og kennir fólki að meta þau gylliboð sem koma og fara á lífsleiðinni." Séra Kóbert Jack: Hver veit um raun- veruleg fræði Guðs? Séra Robert Jack, prestur á Vatnsnesi var vígður 18. júní 1944 og hefur því setið fjöl- margar prestastefnur. „Það hefur ýmislegt breyst á þeim tíma, síðan ég fór að venja komur mínar á prestastefnur. Helst er það að nú hittast miklu fleiri prestar en áður fyrr. Það er ekki bara vegna þess að fjölgað hafi í stéttinni heldur höfðu prestar, sem þá voru flestir bændur, hvorki tíma né ráð á því að taka sér á hendur jafn langt ferðalag og að fara á prestastefnu. Um Lima-skýrsluna vil ég segja sem minnst. Það hafa all- ir leyfi til að hafa sína skoðun á guðstrúnni en hver veit hver eru raunverulega fræði guðs? Það hefur enginn leyfi til að segja eitt réttara en annað, eða segja öðrum fyrir verkum. Að því leyti er Lima-skýrslan góð að hún ber saman ólíkar skoð- anir á guðstrúnni. Af öðrum málum þingsins finnst mér gleðilegast að nú skuli rafmagnskostnaður í kirkjum hafa verið lækkaður. Rafmagnsreikningar hafa verið þungur baggi á fámennum söfnuðum en nú er það mál von- andi leyst.“ ar beri eðlilegan arð til hags- bóta fyrir kirkjuna, hvort held- ur þjóðkirkjuna eða einstakar kirkjur. í annan stað gæti það ráð þótt vænlegra að hefja undir- búning á sölu sem flestra kirkjueigna á stuttu tímabili. Kæmi þá til álita að ríkinu yrði gert að innleysa jarðirnar gegn matsverði og kirkjan fengi þannig til umráða og ráðstöfun- ar umtalsvert fé sem yrði eins konar fast afgjald. Loks kæmi til greina að ríkis- valdið afsali sér öllum umráða- og ráðstöfunarrétti yfir kirkju- jörðunum gegn því að kirkjan taki þessi umráð og daglega stjórn og ábyrgð eignarmál- anna í sínar hendur. Við undir- búning þessarar skipanar mætti síðan velja milli þess að umráðin væru að öllu leyti í höndum yfirstjórnar kirkjunn- ar eða að öðrum kosti hjá við- komandi kirkjum eða forráða- mönnum þeirra." í erindi sinu lagði sr. Þórhall- ur áherslu á nauðsyn þess að standa traustan vörð um kirkjueignirnar, þar til málum hefði verið þannig ráðið að þær gætu enn um ókomna tíð gegnt hlutverki sínu í þágu kirkjunn- ar. Stefnt er að því að kirkju- eignarmálin verði aðalefni prestastefnunnar, jafnvel þegar á næsta ári. Lausamennska — eftirÁslaugu Ragnars f forystugrein Morgunblaðsins 26. júní sl. er skorað á veit- ingamenn sem einkum bera hænsnasteikur fyrir gesti sína að leggja höfuðið í bleyti og hugsa á íslenzku. Er mælzt til þess að þeir velji veitingastöðum sínum íslenzk nöfn. Væntanlega er það ekki álitamál að þetta er þörf og tímabær áminning, en eftir það sem á undan er gengið er hætt við því að hún beri ekki árangur fyrr en hún hefur verið endurtekin svo sem sjötíu sinn- um sjö sinnum. Torkennileg amrísk heiti á þessum stöðum flokkast í forystugreininni undir „kaupsýslu-íslenzku", en fleiri eru málsóðar en þeir sem hér eiga hlut að máli. Hér á landi fjölgar óðum þeirri stétt manna sem eru ekki fastráðnir hjá ákveðnum atvinnurekendum en starfa sjálfstætt og taka að sér einstök verkefni, oft í þágu hinna og þessara atvinnurekenda. Iðulega er þetta fólk sem hefur viður- væri sitt af því að skrifa eða flytja íslenzkan texta ætlaðan alþjóð. Og hvað skyldi það svo heita að ganga til verks með þessum hætti? Jú, í daglegu tali kallast það að vera „free-lance“, auðvitað stafsett upp á amrísku, — en einnig að „frílansa" eða vera „frílansari". í íslenzku er til gamalt og gott orð um þetta fyrirbæri. Á ís- lenzku kallast slík starfsemi lausamennska og sá sem hana iðkar lausamaður. Það er ekki einu sinni þörf á því að leggja höfuðið í bleyti og hugsa á ís- lenzku, — það er löngu búið að því. Ég hef margsinnis orðið þess vör að fáir skilja þetta íslenzka orðalag og eru þá ekki undan- Úr oróabók menningarsjóðs skildir þeir sem sjálfir eru í lausamennsku. Dæmi um þvílíka hugans tregðu eru orðaskipti sem áttu sér stað fyrir skömmu: „Þú ert alltaf að skrifa." „Já, já.“ „Og hvar ertu að vinna núna?“ „Ég er í lausamennsku." „Ha?“ „I lausamennsku." „Hvernig þá?“ „Er ekki í föstu starfi en stunda mitt fag með því að taka að mér verkefni fyrir ýmsa.“ Nú fór að rofa til hjá spyrj- andanum og hann ályktaði, sigri hrósandi: „Nú, sem sagt frílans eins og ég“ „Þú ert kannski frílans en ég er það ekki. Ég er í lausa- mennsku." Athugasemdinni var fálega tekið og talið fellt. Það er ekki víst að spyrjandinn hafi skilið sneiðina. Það skyldi þó ekki vera að amrískar nafngiftir á hverju sem nöfnum tjáir að nefna séu hluti af Dallas-glýjunni sem vill- ir mörgum sýn um þessar mund- ir. Um það er ekki annað að segja en það að ísland er ekki Dallas og að amrískur „stæll" fer Islendingum álíka vel og fjallkonuskrúðinn tæki sig út á Pamelu í Dallas. OPIÐ I DAG KL. 1—4 Standardútgáfa af Lödu Sport meö ryövörn P.S.: Við bjódum að auki okkar rómuðu greiðslukjör.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.