Morgunblaðið - 15.10.1985, Blaðsíða 34
34
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR15. OKTÓBER1985
Vesturfarí var yfirfarinn jafnt að utan sem innan. 1 forgrunni gjitrt 249 nýbólstruð farþegasæti tilbúin fyrir næstu
farþega. Vesturfari í bakgrunni.
Mesta viögerð á
flugvél á Islandi
Flugvirki vinnur við nýja burðarbitaan iu f þjðlahúsi þotunnar.
Annar flugvirki þarf að ganfa frá ytra byrði á skrokk eftir að burðarbitinn
er kominn á sinn stað.
„Langmikilvægasta þjónustan sem nokkurt flugfélag getur veitt farþegun-
um er öryggið og þess vegna er haft mjög strangt eftirlit með ásigkomulagi
flugvélanna sjálfra,“ sagði Henning Finnbogason, verkstjóri í tæknideild
Flugleiða, þegar Morgunblaðsmenn hittu hann á Keflavíkurflugvelli, þar
sem fram fór svokölluð C-skoðun á Vesturfara, einni DC-8-þotu félagsins.
Þotuhreyfillinn í Vesturfara sem skipta varð um. Hann vegur á milli 2 og 3 tonn. Einn svona hreyfill eyðir 3
tonnum af eldsneyti fyrsta klukkutimann eftir flugtak. Tiltölulega einfalt mál að skipta um eitt stk. hreyfil, segja
flugvirkjarnir.
Tæknideild Flugleiða vinnur
eftir ströngu skoðunarkerfi í þeim
tilgangi, að reyna að fyrirbyggja
tæknilegar bilanir þegar flugvélin’
er í notkun. „Það er svo einfalt
mál, að ef flugvél bilar á flugi er
ekki hægt að stoppa og gera við
rétt eins og um bíl sé að ræða,“
benti Henning réttilega á.
Skoðunarkerfi Flugleiða er
þannig uppbyggt, að fyrir hverja
brottför flugvélar er framkvæmd
brottfararskoðun. Síðan er á
hverjum degi gerð dagsskoðun ef
þvi er hægt að koma við. Stærstu
skoðanirnar sem Flugleiðavélar
gangast undir eru: A-skoðun á 125
stunda fresti, B-skoðun á 400 tíma
fresti, C-skoðun á 3.000 tíma fresti
og E-skoðun eftir hverja 25.000
flugtíma. E-skoðunin er lang-
stærst og er flugvélin þá tekin í
gegn frá A til Z ef svo má segja og
skipt um marga stóra hluti.
Vesturfari í C-skoðun
Flugvélin Vesturfari, sem nú er
í C-skoðun í flugskýli í Keflavík
kom frá Douglas-verksmiðjunum
25. nóvember 1969 og hefur vélin
rúmlega 50.200 flugstundir að
baki, og tæpar 15.700 lendingar.
Flugléiðir keýptu hana af hol-
lenska félaginu KLM og eftir að
hún hóf flug undir merkjum
Flugleiða hefur henni að meðaítali
verið flogið 18—19 flugstundir á
sólarhring og er sú nýting með því
albesta sem þekkist í heiminum.
Jlouglas-vélarnar eru miklir
vinnuhestar, ganga alveg eins og
klukkur," sagði Henning, „og það
er lítið um bilanir miðað við þessa
gífurlegu notkun."
Undirbúningur fyrir skoðun
sem þessa fer fram á skrifstofu
tæknideildar í Reykjavík nokkru
áður en flugvélin kemur inn í skýl-
ið til Hennings og hans manna. Þá
hefur verið skipulögð vinnuáætlun
og athugað í sérstöku flugtíma-
bókhaldi hvaða hluti þarf að taka
til sérstakrar skoðunar eða hrein-
lega að skipta um. Margir hlutir í
flugvélinni mega nefnilega ekki
fara yfir ákveðin tímatakmörk án
þess að skipt sé um og svo er enn
annað sem þarf að skipta um eftir
því í hvaða ásigkomulagi það er.
Undir stjórn Hennings vinna 40
flugvirkjar við skoðunina á Vest-
urfara og sagði hann að reynt
væri að haga verkum þannig að
flugvirkjarnir gangi á milli ólíkra
verka við hverja skoðun og kynn-
ist þannig sem flestum hlutum.
T.d. að þeir flugvirkjar, sem að
þessu sinni vinna við hreyfla,
gangi í næstu skoðun í að yfirfara
t.d. hjólabúnað o.s.frv. Meiri sér-
hæfing mannanna kallar á miklu
fleiri viðhaldsverkefni, að sögn
Hennings.
Mesta viðgerð á
flugvél hérlandis
Strax á fyrstu dögum skoðunar-
innar kom í ljós að sprunga var í
einum burðarbita af fjórum, sem
tengja skrokkinn við væng og
hjólabúnað, og varð því að skipta
um hann. Það verk er, að margra
mati, mesta viðgerð sem fram hef-
ur farið á flugvél hérlandis. Burð-
arbitarnir fjórir eru með þeim
mikilvægari í byggingarlagi flug-
vélarinnar og samkv. heimildum
Mbl. kemur fyrir að vart verði við
einhvers konar sprungur í þeim.
Má í því sambandi nefna að sér-
fræðingur frá Douglas-verksmiðj-
unum heldur héðan til Ítalíu þar
sem hann aðstoðar við að skipta
um tvo sprungna burðarbita í
DC-8-þotu.
Leikmenn kunna að halda að að-
eins þessir fjórir burðarbitar
haldi vængnum uppi, en því fer
víðs fjarri. Þeir eru hluti af stærri
heild í byggingarlagi vélarinnar.
Eldsneytisgeymar DC-8-þotu eru í
Morgunbladio/umilia
F.h. Sveinbjörn E. Björnsson, framkvæmdastjóri hf. Ofnasmiðjunnar og sænski ráðgjafinn Áke Runmalm. í baksýn má sjá
hluta af nfjr ■-,A!aMmstærtunni.
Ofnasmiðjan:
Ný vélasamstæða til med-
höndlunar á málmhlutum
HJÁ Hf. Ofnasmiðjunni í Hafnarflröi
hefur nú verið sett upp ný vélasam-
stæða til yfirborðsmeðhöndlunar á
málmhlutum.
í frétt frá Hf. Ofnasmiðjunni
segir að fyrirtækið hafi nú í nær
30 ár framleitt allskonar hillubúnað
úr stáli, og hafi hann verið málaður
með bökunarlakki. Til að mæta
samkeppni erlendis frá hafi reynst
nauðsynlegt að endurbæta þær að-
ferðir sem fyrirtækið hafi notast
við til þessa. Því hafi verið leitað
til sænsks ráðgjafa, Áke Runmalm,
sem í nær 30 ár hafi unnið í þeim
iðnaði sem sérhæfir sig í meðhöndl-
un á yfirborði ýmissa efna, s.s.
málms, plasts, tréefna o.fl. Hafi
hann lagt til að keypt væru sjálfvirk
tæki er noti svokallaða duftmáln-
ingu og sé nú búið að taka vélasam-
stæðuna í gagnið.
f fréttinni er meðhöndlun málms-
ins lýst þannig: Sett er á málminn