Morgunblaðið - 20.05.1987, Síða 61

Morgunblaðið - 20.05.1987, Síða 61
MORGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR 20. MAÍ 1987 61 FORMULA 1 OKUMAÐURINN NIGEL MANSELLSKRIFAR Mátti ekki hnerra þá var sægur f réttamanna mættur Imola-kappaksturinn var ekki sem verstur .. . Keppnin minnti mig á hve gott Williams-liðið er. Það setti okkur ekki útaf laginu að Nelson Piquet lenti í alvarlegu óhappi á æfingu og það sýnir vel sterkan karakter liðsins. Skyndi- lega var helmingur margra mánaða undirbúnings farinn til spillis með óhappi Piquets. Læknar bönnuðu honum að keppa. Viðgerðarmenn höfðu smíðað nýjan bíl um nóttina eftir óhappið, en hann kom ekki að gagni. Andrúmsloftið í viðgerðar- skýlinu minnti á veislu, sem enginn mætir í, þegar fjarvera Piquets var tilkynnt. Að sjálfsögðu var nóg eftir enn, við höfðum enn minn bíl. Liðið vildi líka að ég gerði vara- bflinn nothæfan í keppni, ef aðalbíllinn skyldi bila af einhverj- um orsökum rétt fyrir keppnina á sunnudag. Það þurfti líka að prófa ólíkar stillingar fyrir Honda-vélina. Á meðan tókst Senna að slá við tíma mínum frá föstudegi, sem ákvarðar rásröð í keppninni. Frank Williams minnti mig hinsvegar á það að keppnin var mikiivægari en að eltast við að ná betri tíma en Senna. „ítalir eru brjálaðir íkappakstur“ Á morgni keppnisdags hafa andstæðingar okkar örugglega talið að jólin væru í nánd! Annar Williams-bíllinn úr leik og ég lenti í gírkassavandræðum í upphitun- inni. Prost og Senna voru báðir fljótir í upphituninni, sömuleiðis Teo Fabi. Þegar aðeins sjö mín- útur voru eftir af upphitunartím- anum komst ég loks af stað. Ég náði að aka þrjá hringi og náði besta tíma dagsins. Allir í liðinu önduðu léttar. l'talir eru brjálaðir í kappakst- ur. Það er sama andrúmsloft og á knattspyrnuleikjum á Imala, fólk lifir sig inn í hlutina. Maður mátti ekki hnerra þá var sægur fréttamanna með myndavélar og hljóðnema mættur á svæðið. Rétt fyrir ræsingu þurfti ég að halda fréttamannafund, en það var talsverður spotti á staðinn sem hann átti að vera. Lögreglu- bílar vísuðu leiðina gegnum mannfjöldann sem fyllti hvern krók og kima. Á bakaleiðinni var ég farinn að svitna því ég bjóst ekki við að ná í tæka tíð til keppn- isliðsins. En lögreglumaðurinn sem ók mér var greinilega mikill kappaksturskappi eða hélt það a.m.k. Hann kom okkur í gegnum þvöguna með tilheyrandi dekkja- ýlfri og látum. Mér var þó ekkert um sel. . . „Hafði mestar áhyggjur af Alain Prost“ Á ráslínu beið ég spenntur, hugsaði um hvernig ég myndi haga akstrinum. Græna Ijósið birtist og ég náði góðu starti, en líka Senna sem var fyrir framan. Ég náði upp að hlið hans, en ákvað að láta hann leiða keppn- ina. Þegar ég leit í baksýnisspeg- ilinn í lok fyrsta hrings, var ég ánægður að sjá að Prost var hvergi nærri. Senna ók hægar en ég á mörgum stöðum í braut- inni, þannig að ég skaust framúr honum á beinasta kaflanum, rétt fyrir hægri beygju. Prost var sá sem ég hafði mestar áhyggjur af og ég vildi auka forskot mitt á hahn. Þegar ég var kominn framúr Senna, ákvað ég að ein- beita mér að því að auka forskot- ið. Það gekk allt vel. Bensíneyðsl- an var hæfileg, tölvan um borð sagði mér það, en mjög margir hafa orðið bensínlausir á Imola- brautinni. Þyngdarhlutföll bílsins og vélin voru í góðu standi. í baksýnisspeglinum sá ég Prost nálgast meir í hverjum hring. Ég ákvað að hafa ekki áhyggjur, ætlaði að sjá hvað Prost reyndi. Það var langt eftir enn og ég ætlaði sannarlega ekki að fara að kollkeyra mig svo fljótt í keppninni, aðeins 17 hringir bún- ir af 59. En ég fékk aldrei tækifæri til að reyna mig gegn Prost. Vélin bilaði hjá honum. Þegar slíkt skeður er hætta á að maður tapi einbeitingunni, telji sig öruggan um sigur. En það var engin hætta á því hjá mér, því titringur í fram- hjólunum á bíl mínum héldu mér vel vakandi. Eftir nokkra hringi ákvað ég að fara inn á viðgerðar- svæðið og láta skipta um dekk til að losna við titringinn. Það tók ekki nema 8,3 sekúndur að skipta um dekkin fjögur. Auk þess þrifu viðgerðarmennirnir skyggnið á hjálminum og hreins- uðu hlífarnar á vatnskassanum. Ég þaut af stað og titringurinn var horfinn. Þrátt fyrir að hafa tekið við- gerðarhlé var ég 18 sekúndum á undan þeim Alboreto og Senna, sem reyndust einnig hafa látið skipta um dekk. Riccardo Patr- ese var hins vegar ekki langt fyrir aftan, en hann hafði ekki enn skipt um dekk. Ég varð því að taka framúr mörgum bílum sem voru orðnir aftarlega til að missa ekki Patrese framúr. Það var enginn leikur auk þess sem vind- hviður feyktu bílnum stundum þvert yfir brautina, á 150—300 km hraða er slíkt ekkert gaman- mál! En það slapp. Þegar leið að lokum keppninnar höfðu brems- urnar versnað, í einum hringnum fór ég aðeins útaf í krappri beygju. Ég náði þó inn á brautina aftur, en stillti bremsuátakið bet- ur milli fram- og afturhjóla með takka í ökumannsklefanum. Að aka á Imola-brautinni var eins og að spila á píanó. Á með- an tölva í ökumannsklefanum sýndi bensíneyðsluna, stillti ég hina og þessa takka, sem breyttu vinnslu vélarinnar og túrbó bún- aðarins. Á milli þess spjallaði ég við viðgerðarmennina gegnum talkerfið sem er tengt í hjálminn. Þegar flaggið loks féll í síðasta hring var ég himinlifandi. Það hefur gengið á ýmsu frá því ég vann síðustu keppni í fyrra. Sig- urinn hjálpar mér að ná réttu formi þetta ár. Það besta er að þetta eina stig sem ég náði í í Brasilíu fyrir nokkrum vikum þýð- ir að nú er ég efstur til heims- meistara, rétt á undan „erkióvin- inum Prost“. Síðustu dagar fyrir keppni Hvemig eyðir Formula 1-öku- maður síðustu dögum fyrir keppni? Mörgum leikur forvitni á að vita slíkt. Peter Windsor hjá Williams-liðinu skipuleggur upp á mínútu hvernig Mansell hagartíma sínum í kringum keppnir. Við báð- um Windsor að segja okkur í grófum dráttum frá því hvernig Mansell hagaði tímanum í San Marino, öllu heldur hvernig tíminn var skipulagður fyrir hann . . . Fimmtudagur. Mansell rétt komst frá heima- slóðum, eyjunni Isle of Man, fyrir utan England. Hann ætlaði á einkaflugvélinni en þoka hindraði það og henn rétt náði síðasta áætlunarfluginu. Hann var kominn á Imola-brautina um fimmleytið. Þar spjallaði hann við viðgerðar- menn sína og keppnisstjórann, fór yfir dagskrá helgarinar og spáði í dekkjafjöldann sem máta þurfti. Hann var kominn á hótelið um sjö- leytið, boðaði stóra máltíð klukku- stund síðar og var sofnaður klukkan 8.45. (Þetta vissi Peter Windsor upp á mínútu . . .) Föstudagur. Á fætur fór kappinn kl. 6.30 og var kominn í morgunverð klukkan 8.00. Klukkustundu síðar var hann kominn á fund með keppnisliðinu og Nelson Piquet, hinn ökumaður liðsins, einnig. Rétt um hádegiö fékk hann smátíma til að leika golf, en eftir hádegið óku báðir ökumennirnir um Imola-brautina á keppnisbílunum. Síðan var fundur og aftur var haldið af stað. Klukkan fimm var Mansell kominn aftur á hótelið, borðaði kvöldverð og fór snemma að sofa, eða um níu. Laugardagur. Vaknaði rúmlega sex. Var hepp- inn að sleppa úr klóm lögreglu fyrir hraðakstur. Fékk sér morgunverð, samkvæmt ráðleggingum læknis liðsins, léttan morgunverð. Allan daginn drakk hann mikinn vökva. Æfði í keppnisbílnum fyrir og eftir hádegi. Að öðru leyti átti hann „ró- legan" dag, einbeitti sér að hugsa um keppnina. Liðið hélt fund síðdegis um keppnina og skipulag hennar. Mansell varð Ijóst að hann æki eina Williams-bílnum, Piquet mátti ekki keppa samkvæmt lækn- isráði. Á hótelið fór Mansell um kvöldmatarleytið og fór snemma í háttinn. Sunnudagur (keppnisdagur). Vaknaði rúmlega sex. Fékk létt- an morgunverð, drakk vökva af krafti. Var kominn á brautina um níu og á fund með keppnisliðinu. Um ellefu ók hann nokkra upphit- unarhringi og náði góðum akst- urstímum. Borðaði léttan hádegisverð og drakk mikinn vökva, hafði flösku af vatni í far- teskinu. Rúmlega tólf fór hann í blaðaviðtal. Klukkustund síðar fór hann í lögreglufylgd á gestafund auglýsenda. (Hélt stuttan pistil um hvernig aka á Imola-brautina ásamt bröndurum (halda styrkj- endum góðum . . .). Kl. 13.00 í lögreglufylgd aftur til keppnisliðs- ins. Kl. 13.45 fór hann í keppnis- bílinn. Fór á ráslínu, startið tafðist dálítið, en rúmlega tvö þeysti hann af stað og vann. Klukkan fjögur fagnaði hann sigri. Klukkustund síðar var blaðamannafundur. Hálftíma seinha var hann kominn um borð í þyrlu, sem flutti hann heim á leið. Tveim dögum síðar átti hann að fara til Frakklands að prófa bílinn á braut fyrir kappakst- ur, sem er seinna á árinu. Ekki er ráð nema í tíma sé tekið. Einu dekki frá heimsmeistara- titli í fyrra Bretinn Nigel Mansell var einu dekki frá því að verða heims- meistari ökumanna í Formula 1-kappakstri i fyrra. I' siðustu keppni ársins sprakk afturdekk á bíl hans og hann varð að hætta keppni. Missti hann þar með af titlinum til Frakkans Alain Prost. Mansell er einn besti ökumáður heimsmeistarakeppninnar. og hefur þegar unnið í einni keppni á árinu. Mansell mun skrifa greinar fyrir Morgunblaðið um þátttöku sína á árinu og lýsa því sem fyrir augu hans ber í hverri keppni. Fyrsta greinin birtist hér að ofan. Fyrsta grein Mansells er um Imola-kappaksturinn í San Mar- ino, en í þeirri keppni vann hann. Hann ekur Williams Honda- keppnisbíl ásamt Brasilíumann- inum Nelson Piquet, en Frank Williams er eigandi liðsins og eru höfuðstöðvar þess í Englandi. • Viðgerðarmennirnir höfðu í nógu að snúast fyrir keppnina, en eru hér í lokasprettingum með varabfl Mansells. Hann þurfti þó ekkiað grípa til hans núna. • Frank Williams keppnisstjóri lamaðist f slysi í fyrra en mætir á hverja keppni.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.