Morgunblaðið - 11.12.1987, Síða 41
MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 11. DESEMBER 1987
C 41
Nýjar reglur Evrópubandalagsins:
Engin áhrif á far-
gjðld Flugleiða
tOr m*ó tér
Framkvamdufjóni Evrópu-
hanrialigilm uunþykktj á
dttguAiun n fÍMr rvfiw un nmðs)
Muwn hcimtU thgfitítgum «A
ráð* qjáif farcfðldiun itoum. Er
tallð mó þ*ttn háfl 1 tO
ImUuw á flui
vorinu, oino og1
i'P'Mn^imi á bri
Stelnn Logi tfjðnuiáon fulltrúi
foratíóra FlugWd* sagöi í Rnmtali
við Morgunblaðið að •kki v®ri búiit
i flufrfnrgiðldum
iina og kom frnm I Morg
íilanda og annarra landa lækkuðu.
Flugfargjðld Flugleiða vœru þegar
lœgri en gengur og gerist þjá flug-
félögum I Evrópu.
Regiurnar og þær verðlnkkanir
•em koma í Igölfar þeirra hefðu þó
hugsanloga áhrif á samkeppni á
leiðum eim og milli Oilóar og
Stokkhólmi og milli Glaagow og
Kaupmannahafnar. Það hefði þó
ekki mikil áhrif á rekstur félagsina
Þessir hringdu . .
Ohugnanleg
bíómynd
Kristrún hringdi:
„Mér finnst dagskráin á Stöð
2 yfirleitt ágæt en sumar mynd-
irnar sem þar eru sýndar eru þó
full grófar. Hefur kvikmyndaeftir-
litið virkilega ekkert eftirlitið með
þeim myndum sem sjónvarps-
stöðvamar sýna? Síðastliðið
föstudagskvöld, 4. desember,
sýndi Stöð 2 alveg sérstaklega
ógeðslega mynd, Fingur. Þar voru
bæði nauðganir og ógeðsleg morð,
og var þessi mynd alls ekki við
hæfi barna. Nú er það algengt
að 10 til 12 ára börn séu að passa
litla krakka fram eftir kvöldi um
helgar þegar foreldrar bregða sér
eitthvað út. Ef Stöð 2 fer ætlar
að sýna myndir af þessu tagi
áfram verða foreldrar að vera
heima og gæta þess að börnin séu
ekki að horfa á þær.“
Gleraugu
Gleraugu í hylki úr rauðu skinni
töpuðust á málverkauppboðinu á
Hótel Sögu eða á leiðinni út þaðan
sunnudaginn 6. desember.
Finnandi er vinsamlegast beðinn
að hringja í síma 50881.
Reiðhjól
Blátt karlmannsreiðhjól var
tekið við Sogaveg fyrir nokkru.
Þeir sem hafa orðið varir við hjól-
ið eru beðnir að hringja í síma
33048.
Há flugfargjöld
hjá Flugleiðum
Ágúst G. Hróbjartsson -
hringdi: „í Morgunblaðinu 9.
desember sl. er fjallað um nýjar
reglur Evrópubandalagsins sem
talið er að muni leiða til lækkunar
á flugfargjöldum. Steinn Logi
Bjömsson svarar fyrir Flugleiðir
og segir að fargjöld Flugleiða séu
þegar svo lág að ekki sé hægt
að lækka þau frekar. Sagði Steinn
Logi orðrétt að „flugfargjöld
Flugleiða væm þegar lægri en
gengur og gerist hjá flugfélögum
í Evrópu". Þama fer Steinn Logi
ekki með rétt mál því fargjöld
Flugleiða em miklu hærri en hjá
öðrum ervrópskum flugfélögum.
Ég þekki þessi mál vel því ég hef
verið búsettur á Spáni í nokkur
ár. Fargjald með flugfélaginu
Iberia frá Palma til London og
aftur til baka kostar um 23.000
peseta eða um 7.600 krónur.
Þetta er um tveggja klukkustunda
flug og farseðillinn gildir i mán-
uð. Fargjald með Flugleiðum frá
Reykjavík til London og aftur til
baka kostar hins vegar um 51.000
peseta eða um 16.800 krónur með
flugvallarskatti en flugið tekur
um eina og hálfa klukkustund.
Þetta er bara eitt dæmi. Stað-
reyndin er sú að fargjöld Flugleiða
em mjög há sé miðað við önnur
flugfélög í Evrópu."
Eru bara gerðar
hliðarráðstafanir
fyrir suma?
S.H. hringdi:
„í sambandi við matarskattinn
víðfræga er gert ráð fyrir hliðar-
ráðstöfunum eins og hækkun
barnabóta. Mig langar því að
spytja Þorstein Pálsson. Hvað um
þær fjölskyldur og einstaklinga
sem ekki koma til með að fá
barnabætur? Fjölskyldur með
uppkomin börn, barnlaus hjón og
fólk sem býr eitt og er barnlaust
kaupir í matinn eins og annað
fólk. Verða engar hliðarráðstafan-
ir gerðar fyrir þetta fólk?“
Gullúr
Gullúr tapaðist fyrir um það
bil þremur vikum í Kringlunni eða
þar í kring. Finnandi er vinsam-
legast beðinn að hringja í síma
76763.
Uniferðarþungi á Reykjanesbraut
- tillaga um lausn vandans
Til Velvakanda.
Ég er einn af mörgum sem aka
daglega til og frá vinnu á milli
Keflavíkur og Reykjavíkur og virð-
ist mér umferðin vera orðin það
mikil að einhverra úrbóta sé þörf.
Á þeim tíma sem ég fer þarna
um eru örfáir ökumenn sem aka
að jafnaði á um 70 km hraða þegar
aðrir aka á 80—90 km.
Við þetta fólk er í sjálfu sér ekki
hægt að sakast, það treystir sér
ekki eða getur ekki ekið hraðar, en
það skapar mjög mikla hættu —
sennilega miklu meiri en það gerir
sér grein fyrir. Á Keflavíkurleiðinni
eru í raun ekki nema um það bil 5
kaflar sem hægt er að aka framúr
með sæmilegu öryggi og þegar
umferðin er mikil á móti tapast þau
tækifæri oft. Þetta gerir það að
verkum að fyrir aftan þessa 70 km
menn, sem ég kalla svo, hrannast
upp bílaraðir, kannski 10 til 15 bílar
eða meira. Og það er ekki að sökum
að spytja að alltaf þrýtur þolin-
mæðina hjá einhveijum í röðinni
og hann reynir að komast framúr
og það kannski á versta stað, því
þama eru líka menn á ferð sem
ekki þekkja veginn til hlítar.
Ég átti þess kost að aka nokkuð
um Suður-Svíþjóð í haust og þar
sá ég að Svíar höfðu leyst þennan
vanda á mjög hagkvæman hátt að
mínu mati. Þeir hafa malbikað
tveggja til þriggja metra breiða
ræmu af vegöxlunum, nógu breiða
til þess að litlir bílar geta ekið eftir
þessum ræmum og stórir bílar vikið
það vel til hliðar að smærri bílar
komast framúr án þess að fara yfir
miðlínu vegarins.
Þessar ræmur eru aðskildar frá
aðalakreininni með brotinni línu og
er ekki ætlast til að þarna sé ekið
nema rétt á meðan annarri umferð
er hleypt framúr. Ókosturinn við
þetta er sá að með þessu hverfa
malaraxlimar, sem oft er gott að
bjarga sér á ef ísing er á veginum,
en á móti kemur að stallurinn, sem
myndast oft við steypukantinn og
mörgum hefur gert slæman grikk,
hverfur.
Mér er kunnugt um það að axlir
Keflavíkurvegarins em það vel und-
irbyggðar að ekki þarf að bæta þar
um og þarf því ekki annað en að
malbika þær eins og þær em.
Slík framkvæmd kostar að vísu
töluvert mikla peninga en eykur
flutningsgetu og öryggi vegarins
vemlega og gæti þar af leiðandi
seinkað því um all mörg ár að
byggja þurfi veg með tveimur ak-
reinum í báðar áttir.
Ingi Sigurjón Guðmundsson
Á heimilunum eru slys á börnum algengust. Unnt hefði
verið að komast hjá mörgum þessara slysa með meiri fyrir-
hyggju og aðgát. Við jólabaksturinn og matseldina verður
að gæta þess vel að hrærivélin sé ekki í gangi og heldur
ekki hakkavélin, þurfi að bregða sér frá. Lítil hnáta og lítill
hnokki geta sem best klifrað upp á eldhúskollinn og fest litl-
ar hendur í þessum heimilistækjum. Njótum undirbúnings
jólanna með slysalausum dögum.
KRISTJÁN JÓHANN JÓNSSON
UNDIR HÚFU
TOLIARANS
Undir húfu tollarans er samtíðarsaga
úr Reykjavík, fjölskyldusaga, dæmi-
saga úr íslensku þjóðfélagi. Segja má
að hér eigi ólíkar stéttir og samfélags-
hópar sína fulltrúa. Aðalpersónur eru
bræður tveir, Karl kennari og Björn
iðnaðarmaður. Karl og fjölskylda hans
eru í forgrunni. Ýmis skyldmenni og
vandamenn þeirra bræðra koma hér
við sögu og er óhætt að segja að sam-
skipti þessa fólks gangi mjög á
misvíxl. Þjóðfélagið beinir fólki í
ákveðna farvegi sem örðugt er að rífa
sig upp úr. Öllu þessu margbreytilega
mannlífi og samspili lýsir höfundur af
kunnáttu og alúð svo að lesandinn
fylgist með af lifandi áhuga frá upphafi
tilloka...
•* V .-. a’-
IÐUNN