Morgunblaðið - 26.01.1990, Qupperneq 15

Morgunblaðið - 26.01.1990, Qupperneq 15
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 26. JANÚAR 1990 15 Átök um atvinnuþróun á íslandi 1900-1940. Hún varpar bæði ný- stárlegu og frumlegu ljósi á samtímasögu okkar og er því að henni mikill fengur. Einnig birti hann merkar fræðilegar greinar í tímaritunum Nýrri sogu og Sögn- um. Auk þess skrifaði hann nokkuð í blöð um þjóðmál. Það neistaði stundum af heitum umræðum um þjóðfélagsmál þegar Ólafur lagði allan sannfæringar- kraft sinn í skoðanir sínar og rök- studdi þær. Hálfvelgja var ekki að skapi Olafs, hann hafði unun af rökræðum og vildi að menn töluðu tæpitungulaust. Hann lagði heldur ekki einhvern fræðilegan hlutleysis- mælikvarða á þjóðmál líðandi stundar, sannfæring hans og sam- viska leyfði það ekki. Ég hef leitast við að lýsa þeim manni sem ég kynntist og sá í Ólafi. Hann var heilsteyptur maður og var hverjum þeim sem kynntist honum eftirminnilegur. Hann lifði lífinu lifandi, honum var mikið gef- ið og hann fékk notið hæfileika sinna. Hvers er hægt að óska sér fremur? Samt er fráfall hans svo sárt hveijum þeim sem þekkti hann. í einkalífí var hann farsæll, eignað- ist konu og saman áttu þau tvö börn sem enn eru ung að árum. Ég votta eiginkonu Ólafs, Ragn- heiði Guðjónsdóttur, börnum og aðstandendum öllum innilega sam- úð mína. Halldór Bjarnason Fleiri minningargreinar um Ólaf Ásgeirsson birtast í blaðinu næstu daga. í Kaupmannahöfn FÆST í BLAÐASÖLUNNI ÁJÁRNBRAUTA- STÖDINNI, KASTRUPFLUGVELLI OG Á RÁÐHÚSTORGI Músli frá OTA Sólmúsli Heildsölubirgöir H. Ólafsson & Bernhöft Vatnagörðum 18, s. 82499. BIFREÐA HLUNNINDI Endurgjaldslaus afnot launamanns af bifreið launagreiðanda eru staðgreiðsluskyld og skulu þau metin honum til tekna þannig: Af bifreið sem tekin var í notkun á árunum 1988 og 1989 eða tekin verður í notkun á árinu 1990 skal meta 20% af kostnaðarverði bifreiðarinnar sem hlunn- indi til tekna. Af eldri bifreið skal meta 15% af kostnaðarverði sem hlunnindi til tekna. Kostnaðarverð er skilgreint sem stað- greiðsluverð samkvæmt verðlista á sams konar bifreið nýrri af árgerð 1990, að með- töldum kostnaði vegna hvers konar auka- og sérbúnaðar. Verðlisti fæst hjá skattstjór- um og RSK. Hafi launamaður greitt hluta af verði bifreiðar skal lækka verð bifreiðarinn- ar til hlunnindamats um þá fjárhæð sem launamaðurinn sjálfur greiddi. Séu endurgjaldslaus afnot launa- manns takmörkuð við ákveðinn kílómetra- fjölda þannig að hann greiði launagreið- anda sínum fyrir ekna kílómetra umfram umsamið hámark skal reikna honum full mánaðarleg hlunnindi til tekna uns umsömdu hámarki er náð. Eftir þau tíma- mörk skal draga greiðslu launamanns frá fjárhæð mánaðarlegra hlunninda og falla þau niður sé greiðsla launamanns jafnhá þeim. Mánaðarleg hlunnindi teljast 1/12 af hlunnindamati bifreiðar. Ef afnot launa- manns eru takmörkuð við hluta af mánuði skal meta bifreiðahlunnindi hans í réttu hlutfalli við þann dagafjölda í mánuðinum sem hann hefur afnot af bifreiðinni. Greiði launamaður eldsneytiskostnað (og smurningu) skal lækka hlunnindamat um 4 prósentustig, þ.e. í 16% eða 11 % eftir aldri bifreiða. Heimilt er að lækka hlunnindamat ef launamaður greiðir annan rekstrarkostnað enda afhendi launamaður launagreiðanda sínum kvittanir frá þriðja aðila fyrir slíkum kostnaði og fái hann ekki endurgreiddan. Greiði launamaður launagreiðanda sínum fyrir afnot af bifreið endurgjald sem er lægra en hlunnindamat, skal mismunur- inn teljast launamanni til tekna. Launamanni, sem hefur takmörkuð not af bifreið launagreiðenda, skal meta til hlunninda 14 kr. per ekinn km. Petta á þó ekki við akstur milli heimilis og vinnustaðar ef slíkur akstur er honum ekki til hagsbóta. Endurgreiddur kostnaður til launamanns vegna afnota launagreiðanda af bifreið hans, sem halda má utan staðgreiðslu, er metinn þannig: Kílómetragjald undir viðmiðunarmörkum: Fyrir 1-10.000km 23.65pr.km. Fyrir 10.001-20.000km 21.20pr.km. Fyrir 20.001 km. -> 18.70pr.km. Þar sem kílómetragjald er lægra fyrir akstur umfram 10.000 km þarf launagreiðandi að fylgjast með heildarakstri launamanna í hans þágu. Fái launamaðurgreitt kílómetragjald frá opinberum aðilum vegna aksturs í þágu þeirra, sem miðast við „sérstakt gjald“ eða „torfærugjald" sem Ferðakostnaðarnefnd ákveður, má hækka viðmiðunarfjárhæðir sem hér segir: Fyrir 1 -10.000km akstur - sérstakt gjald hœkkun um 3.75 kr. pr. km. — torfœrugjald hœkkun um 10.85 kr. pr. km. Fyrir 10.001-20.000km akstur - sérstakt gjald hœkkun um 3.30 kr. pr. km. — torfœrugjald hœkkun um 9.65 kr. pr. km. Umfram 20.000km akstur-sérstaktgjald hœkkun um 2.95 kr. pr. km. — torfœrugjald hœkkun um 8.50 kr. pr. km. • Skilyrði fyrir niðurfellingu staðgreiðslu vegna kílómetragjalds er að færð sé reglulega akstursdagbók eða akstursskýrsla þar sem skráð er hver ferð, dagsetning, ekin vegalengd, aksturserindi, kílómetragjald greitt launamanni, nafn og kennitala launamanns og einkennisnúmer ökutækis. rsk RÍKISSKATTSTJÓRI

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.