Morgunblaðið - 26.08.1990, Qupperneq 15

Morgunblaðið - 26.08.1990, Qupperneq 15
kílómetrar milli Dalvíkur og Ólafs- fjarðar. „Frá skrifborðunum okkar hér í Reykjavík leit þessi áætlun vel út og við töldum okkur vera að veita betri þjónustu. En Ólafsfirð- ingar voru óánægðir með breyting- amar og því var hætt við þær í bili en ákveðið að athuga málið að tveimur mánuðum liðnum. Nú sigl- um við því vikulega á Ólafsfjörð, nema þess þurfi ekki með og munum í samráði við viðskiptavini okkar og bæjaryfirvöld ræða hvernig þetta mál verður leyst á sem hagkvæmast- an hátt,“ segir Þórður Sverrisson. Hafnarfrarakvæmdir Hafnaraðstaða á Ólafsfirði er frá náttúrunnar hendi verri en á Dalvík. Því hefur verið lagt út í miklar fram- kvæmdir við höfnina, lægi og inn- sigling verður bætt, og frysti- og kæligeymslur byggðar á hafnar- bakkanum. „Slíkar framkvæmdir færum við varla út í ef við værum samþykkir því að færa flutningana til Dalvíkur. Útflutningur okkar héð- an er rúm 5.000 tonn á ári auk þess sem nokkur hluti af útflutningi frá Dalvík kemur frá okkur. Smá- vöruflutningur okkar hefur smám saman verið að færast yfir til Dalvík- ur og við því viljum við sporna,“ segir Þorsteinn Ásgeirsson. Aðspurður hvað Ólafsfirðingar hafi í hyggju, láti Eimskip verða af því að hætta viðkomu í bænum, seg- ir Þorsteinn bæjarbúa munu einbeita sér að því að leysa málið með Eim- skipafélaginu, áður en hugað verði að öðrum leiðum enda trúi menn því að það leysist farsællega.„Það er ekki eingöngu vegna hafnarfram- kvæmdanna sem við viljum ekki missa flutninga; þeir eru lífsspurs- mál fyrir okkur. Yið viljum halda þjónustunni hér, ekki missa hafnar- gjöldin og við viljum geta veitt fólki atvinnu við útskipun, umsýslu og annað sem fylgir slíkum flutningum. Því má segja að göngin séu tvíeggj- uð. Það er hætta á því að þjónusta færist frá okkur og inn Eyjafjörð- inn. Til að sporna við því höfum hug á að veita meiri þjónustu hingað; við gætum til dæmis styrkt þá aðila sem hér eru í væntanlegri sam- keppni. Möguleikar á atvinnu eru m.a. við þjónustu, fyrir verktaka en við gætum þess að dreifa vinnu þeirra til að forðast þenslu og atvinn- uleysi í kjölfarið, og svo má ekki gleyma ferðamannaþjónustunni. Þar eigum við ekki minni möguleika en hver annar.“ Þorsteinn segir hinar dekkri hlið- ar samgöngubótarinnar ekki hafa verið ræddar í bæjarstjórn en menn Bjarni Grímsson, bæjarstjóri á Ólafsfirði: „Við vonumst til þess að eiga frekara samstarf við Dalvíkinga en það þýðir þó ekki að við sém fluttir þangað og þeir ekki til okkar.“ geri sér fulla grein fyrir þeirn og ræði þær sín í milli. „Við teljum okkur ekki hafa ástæðu til að óttast það að fólkið flytji héðan. Það er miklu frekar að fólk sæki þjónustu í auknum mæli út fyrir bæinn. En göngin eru til mikilla hagsbóta, það hljóta allir að sjá. Og þá á ég ekki síst við menningarsamskipti milli Ólafsfjarðar og nágrannabyggðar- laganna.“ MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 26. ÁGÚST 1990 15 ---------------------------------------------------J--------------------------------- Framkvæmdir viö höfnina Grjótvörn tii a! kyrra höfnina sssswr's* sem sandur Æý hleöst upp ^ Ný trystigeymsla ÓLAFSFJÖRÐUR HAFNARFRAMKVÆMDIR Samvinna sveitarfélaga við Eyjafjörð Með göngunum um Ólafsfjarð- armúla verða þáttaskil í samgöngu- málum bæjarbúa á nýjan leik. Þau fyrri urðu 1967 er vegurinn um Múlann var opnaður og Ólafsfirðing- ar komust í beint samband við Eyja- fjarðarsvæðið. Áður var farið um Lágheiði og gegnum Skagafjörð eða sjóleiðina inn fjörðinn. Bjarni Gríms- son bæjarstjóri segir tilkomu gang- anna mikilvægan hlekk í hugmynd- um manna um Stór-Eyjafjarð- arsvæðið svokallaða. Stutt er síðan Ólafsfjörður varð aðili að héraðs- nefnd Eyjafjarðar enþar hefur hug- myndin verið rædd. Á síðustu árum hafa bæjar- og sveitarstjórar Hrís- eyjar, Svarfaðardalshrepps, Ár- skógshrepps, Dalvíkur og Ólafs- fjarðar rætt ýmislegt er varðar sam- vinnu sveitarfélaganna. Hafa fjögur fyrstnefndu sveitarfélögin þegar samvinnu á sviði skólamála og heil- sugæslu. _ Dalvík, Svarfaðardals- hreppur, Árskógshreppur og Ólafs- fjörður reka nú þegar sorpeyðingar- stöð á Sauðanesi við Dalvík. Bjarni segir rekstur hennar hafa komið ágætlega út, nema hvað álagið sé mikið þar sem eldar logi á haugun- um alla daga. Meðal þess, sem er í bígerð, er samvinna í rekstri tónlist- arskóla á svæðinu. „Við vonumst til þess að eiga frekara samstarf við Dalvíkinga en það þýðir þó ekki að við séum fluttir þangað og þeir ekki til okkar. Við höfum upp á ýmiskon- ar þjónustu að bjóða; ég nefni toll- höfn, fógeta, sundlaug, knatt- spyrnuvöll og þjónustu í rafeinda- virkjun en við erum ekki reiðubúnir að gefa upp það sem við höfum án þess að vera vissir um hvað við fáum í staðinn. Hér á svæðinu höfum við aðallega horft okkur nær hvað varðar vinnu og þjónustu; þá aðallega til Akur- eyrar. Sveitarfélögin hér reka til dæmis hluta Menntaskólans og Verkmenntaskólans á Akureyri. Með göngunum verður auðveldara fyrir okkur að sækja vinnu inn á Ákureyri og Dalvík og fyrir íbúa þessara staða að vinna hjá okkur. Þar höfum við meðal annars í huga daglegar rútuferðir héðan og inn til Akureyrar; nokkurs konar SVE. Ég reikna fastlega með því að hingað sæki fólk í atvinnuleit enda er hér mikil útgerð og öflug versiun." Aðspurður segist Bjarni ekki ótt- ast að versiun færist til Akureyrar með tilkomu ganganna. „Hér er samkeppni í verslun og samkeppnin við Akureyri er þegar fyrir hendi Þorsteinn Ágeirsson formaður bæjarráðs Ólafsljarðar.„Við telj- um okkur ekki hafa ástæðu til að óttast það að fólkið flytji héð- an. Það er miklu frekar að fólk sæki þjónustu i auknum mæli út fyrir bæinn. þó hún muni auðvitað aukast eitt- hvað. Við stöndum vel í sjávarút- vegi, Ólafsfjörður er ein stærsta útgerðarstöðin á Norðurlandi, og sjávarútvegurinn verður vafalítið áfram höfuðatvinnuvegur okkar. Hann er auðvitað einhæf atvinnu- grein og við höfum því reynt ýmsar leiðir í atvinnumálum með misjöfn- um árangri. Við munum þó áfram reyna að koma með nýjungar í at- Isumar hefur verið unnið að end- urbótum á höfninni á Ólafsfirði. Verkið verður unnið í þremur áföngum og er kostnaður við þann fyrsta 21 milljón króna. Heiidar- kostnaður við áfangana þrjá er talinn liðlega 200 milljónir. „Lag- færingamar miðast við að stóru skuttogararnir geti verið hér með góðu móti og að gera höfnina að- gengilegri fyrir vöruflutninga,“ segir Þorsteinn Björnsson bæjar- tæknifræðingur. „Fjörðurinn er mikið opinn til norðausturs og hér getur orðið allmikil ölduhæð, fjörð- urinn er grunnur _og það brýtur fljótt á ef hvessir. Ólafsfjarðarhöfn er eina höfnin við Eyjafjörð þar sem sjófarendur taka mið af veðri er þeir sigla um hana. Ölduhæð er undir tveimur metrum í 88% til- vika, sem þýðir að hún er opin flutningaskipum. í 99% tilvika er hún opin togurum og minni skipum. Við ætlum okkur að auka og bæta viðlegurými en hreyfing í höfninni getur verið það mikil að skipin vilja slíta sig laus í vondum veðrum. Eftir breytingarnar ættum við að hafa hér örugga viðlegu í lífhöfn. Mikill sandburður er inn í höfnina og ætlunin er að hindra hann með byggingu varnargarðs. Einnig hafa útgerðarmenn hug á því að byggja frystigeymslu og samþykkt hefur verið í byggingar- nefnd að byggja 360 fm dúk- skemmu í haust. Munu skemmurn- ar bæta verulega aðstöðu við lönd- un á fiski og fleiru.“ vinnurekstri, ekki hvað síst hliðar- greinar sjávarútvegs." Stór-Eyjafjarðarsvæðið Bjarni segir hugmyndir um stærð Stór-Eyjafjarðarsvæðisins ekki full- mótaðar. Það myndi að öllum líkind- um ná frá Ólafsfirði við norðvestan- verðan Eyjafjörð til Grenivíkur við norðaustanverðan íjörðinn. Ytri mörk svæðisins yrðu væntanlega við Sauðárkrók í vestri og Húsavík í austri. Akureyri yrði miðpunktur svæðisins. „Við teljum að Eyjaíjörð- ur geti orðið ágætis mótvægi við suðvesturhornið. Nú búa um 20.000 manns á svæðinu; um 14.000 á Akureyri, 1.500 á Dalvík, 1.200 á Ólafsfirði, 400 á Hauganesi og Ár- skógsströnd, 300 í Hrísey, 400 á Grenivík, 1.000 í innsveitum Eyja- fjarðar og um 1.100 í öðrum hreppp- um. Til þess að veruleg hagræðing náist í. þjónustu og atvinnurekstri, þyrfti fjöldinn að fara upp í 30.000 til 40.000 manns. Við getum tekið á móti 5.000 til 10.000 manns án þess að þurfa að kosta miklu til. Samvinna sveitarfélaganna gæti verið á sviði skólamála, sorphirðing- ar, heilbrigðismála, iðnaðar, sam- gangna og stóriðju. Þá erum við sérstaklega með í huga möguleikann á því að álver rísi á Dysnesi við inn- anverðan Eyjafjörð. Á svæðinu þurfa að vera fýrir hendi atvinnu- tækifæri fyrir alla, ekki eingöngu verkamannavinna, heldur vinna fyrir háskólamenntað fólk, svo að það flytjist ekki burt af svæðinu. Þá mætti reyna fyrir sér með ýmiss konar smáiðnað; ég nefni gerð gang- stéttarhella og bobbinga úr hjólbörð- um auk gámasmíði, en hvort tveggja er hafið hér á svæðinu. Þá má nefna nýlundu á borð við beint flug á milli Akureyrar og Zurich.“ Standa hugmyndir ykkar og falla með tilkomu álvers við Eyjafjörð? „Nei, en hugur okkar stendur þó fyrst og fremst til þess nú og við leggjum á það mikla áherslu. Rísi álver ekki á svæðinu, er ekki öllu JARÐGÖNCIN Aætlað er að gerð jarðganga um Ólafsfjarðarmúla, einn alræmdasta vegarkafla landsins, ljúki í nóvember en henni hefur seinkað um mánuð, m.a. vegna vatnselgs í göngunum. Björn Harðarson, staðarverkfræðingur, segir það fara eftir haustveðrátt- unni hvemig ganga muni að ijúka verkinu. Nú er unnið að endan- legri styrkingu á berginu og seg- ist Bjöm vonast til að klæðningu í þak og vinnu við frárennsli ljúki í september. Malbikun vegarins í göngunum hefur tafist nokkuð og er því undir veðrinu í haust kom- ið hvernig hún gengur. Með tilkomu ganganna verður hætt að halda veginum um Múl- ann opnum fyrir allri umferð. Bjarni Grímsson bæjarstjóri telur líklegast að í vegarstæðið verði ruddur slóði sem verði fær jeppum og svo að sjálfsögðu þeim sem viiji ganga fyrir Múlann. Það verði mátulega löng ganga til að njóta útsýnisins, sem margir muni áreiðanlega sakna. lokið, við munum þá leggjast undir feld og íhuga aðra möguleika. Hér þarf að skapa skilyrði fyrir atvinnu- rekstur og það verður ekki gert með einu pennastriki. Við erum þegar byrjaðir að ræða um samvinnu en það tekur tíma að koma henni á. Það er ekkert hægt að segja um hvort eða hvenær af umfangsmeiri samvinnu verður en auðvitað kemur að því að við þurfum að móta hug- myndirnar nánar og hella okkur út í það að gera þær að veruleika." Óttist þið ekki að bæirnir missi sérstöðu sína og einkenni ef þeir verða hluti af sama þéttbýliskjarna? „Nei, hver og einn af stöðunum á þessu svæði hefur sín séreinkenni og vegalengdin á milli þeirra mun koma i veg fyrir að þeir glati ein- kennum sínum. Við horfum til auk- innar samvinnu en höfum jafnframt lagt á það áherslu að hver haldi sinu svo staðirnir tapi í engu.“ Sigurgeir Sigurðsson formaður Samb. íslenskra sveitarf: f/MA RAUNHJtFA MÓTVSGIÐ VID HÖFUDBORGARSVSDID „Ég setti hugmyndina um Stór-Eyjaíjarðarsvæðið fram svona hálft í hvoru til að storka norðanmönnum. Ég tel að það þurfi að efla þéttbýliskjarna utan höfuðborgarsvæðisins, svo að fólk eigi kost á að sækja menningu, menntun og atvinnu annað en á suðvesturhornið," segir Sigurgeir Sigurðsson, bæjarsljóri á Sel- tjarnarnesi og formaður Sambands íslenskra sveitarfélaga. Sigur- geir segir þá hugmynd að efla einn þéttbýliskjarna í hverjum landsfjórðungi ekki raunhæfa eins og þróunin hafi verið. Akur- eyri og Eyjafjörður sé eina svæðið þar sem trúlegt sé að slíkt takist. Landsbyggðin býr við kvóta í öllum sínum málum og slíkt er ekki vænlegt ef uppbygging á að eiga sér stað. Fiskveiðar- og vinnsla hafa gengið vel frá Akur- eyri, þar er háskóli með sjávarút- vegsbraut og þess að vænta að slík menntun ali af sér nýjar hug- myndir um nýtingu afla. Þá eru Akureyringar þekktir fyrir að sigla ekki utan með aflann, heldur fullvinna hann í iandi. Ekki er að vænta mikilla breyt- inga í landbúnaði, Eyjafjörður er eitt blómlegasta landbúnaðar- svæði landsins og vandséð hvernig það verður bætt. Ég er hlynntur stóriðju utan Stór-Reykjavíkursvæðisins en raunhæfir möguleikar á þéttbýlis- kjarna standa ekki og falla með álveri við Eyjafjörð. Þeir standa og falla með því að stjórnmála- menn einbeiti sér að einum lands- hluta í einu. Það kemur óneitan- lega niður á öðrum svæðum en hagsbætur fyrir landsbyggðina verða vart fengnar öðruvísi. Það er allra hagur að standa að upp- byggingu á einu svæði í einu, því hver veit hvaða svæði yrði næst í röðinni. Það hefur sýnt sig og sannað í Hafnarfirði að með tilkomu ál- vers í nágrenninu jókst þjónusta og smáiðnaður í bænum. Slíkt ætti auðveldlega að geta endur- tekið sig á Eyjafjarðarsvæðinu."

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.