Morgunblaðið - 20.09.1991, Side 9
MQRGUNBLAÐip FÖSTUDA,GUR 20. SEPTEftfrRER 1,991
Lögmannsstofa
Hef opnaó lögmannsstofu í Brautarholti 1 ó, Reykjavík.
Sími 6201 10.
Kjartan Norðdahl, hdl.
V_________________________________
J
Kœrar þakkir sendi ég börnum mínum, tengda-
börnum, barnabörnum og öllum ættingjum og
vinum sem glöddu mig á 60 ára afmæli mínu
29. ágúst.
GuÖ blessi ykkur öll.
Óskar Sigurfinnsson,
Meðalheimi.
B ílamarkaburinn
v/Revkianesbraut
Smiðjuveg 46e, \
Kóp. Sími: YmAp1
671800
Toyota Corolla Touring 4x4 '89,
beinsk., ek. 31 þ. km. V. 1150 þús.
Ford Taurus V6 ’89, ek. 40 þ. mílur, Ijós-
gulllitur, rafm. í öllu, sjálfsk. V. 1750 þús. -
Fiat Uno 45 '90, ek. 11 þ. km. Sem nýr.
V. 580 þús.
Audi 80 GT '86, 5 g., ek. 82 þ. km. Fal-
legur bíll. V. 700 þús.
Cherokee Laredo 4.0L '87, sjálfsk., ek.
79 þ. km. V. 1790 þús. (sk. á ód).
Daihatsu Feroza EL II '89, ek. 47 þ.
km., ýmsir aukahl. V. 1070 þús. (sk. á ód).
Landrover 90 ’88, ek. 21 þ. km., vökva-
stýri, o.fl. V. 1550 þús.
Citroen BX '90, hvítur, 5 g., ek. 32 þ. km.
V. 830 þús. (sk. á ód).
Ford Thunderbird Super Coupé '89,
hvítur, 6 cyl., (3.8I), sjálfsk., ek. 17 þ. mílur.
ABS, sóllúga, rafm. i öllu, o.fl. V. 2.7 millj.
Honda Accord Aerodeck 2.0L '86,
beinsk., ek. 86 þ. km., sóllúga, rafm. í öllu.
V. 850 þús. (sk. á ód).
Lancer GLX hlaðbakur '90, beinsk., ek.
30 þ. km. V. 950 þús.
M. Benz ÍOOE '84, sjálfsk., ek. 108 þ.
km., sóllúga, álfelgur, o.fl., o.fl. Mjög fal-
legur bíll. V. 1240 þús. (Sk. á ód).
Volvo 240 GLTi '84, steingrár, sjálfsk.,
ek. 106 þ. km., sóllúga, álfeJgur, o.fl. V. 690
þús. (sk. á ód).
MMC Colt GLX '88, 5 gíra, ek. 46 þ. km.
V. 630 þús.
MMC Lancer GLX '87, 5 g., ek. 38 þ. km.
V. 650 þús (sk. á ód).
Subaru Legacy 1,8 '90, ek. 12 þ. km.
V. 1430 þús.
Suzuki Fox 410 '84. Gott eintak. V. 490
þús. (sk. á ód).
Suzuki Swift GL '88, ek. 44 þ. km. V.
480 þús.
Toyota Corolla XL 3ja dyra, '89, ek. 42
þ. km. V. 740 þús.
Toyota Douple Cap '90, m/húsi, læstur
aftan og framan, lækkuö drifhlutföll, o.fl. 5
g., ek. 52 þ. km. V. 1950 þús. (sk. á ód).
FJÖLDIBIFREIÐA A MJÖG 6ÖÐUM GREIÐSLUKJ. EÐA 15-30% STAD6R.AFSLJETTI
OPIÐ VIRKA DAGA KL. 9.00-18.00 OG LAUGARDAGA 10.00-14.00
MMC Golant GTi 16v, órg. 1990, vélarst.
2000, 5 gira, 4ro dyra, dökkblór, ekinn
17.000.
Verð kr. 1.790.000,-
MMC Galant GLSi 4x4, órg. 1990, vélarst.
2000,5 gíro, 4ro dyra, hvítur, ekinn 23.000.
Verð kr. 1.400.000,- stgr.
Toyota Hilux Extracab V6, órg. 1990, vél-
atst. 3000, 5 gíra, 2ja dyra, rauóur, ekinn
15.000.
Verð kr. 2.300.000,-
MMC L-300, órg. 1990, vélorst. 2000, 5
gíra, 5 dyra, grór, ekinn 9.000.
Veró kr. 1.800.000,- stgr.
VW Golf GL, órg. 1990, vélarst. 1600, 5 Subaru Legacy 2,2, órg. 1990, vélarst. 2200,
gira, 5 dyra, grænn, ekinn 5.000.
Verð kr. 1.000.000.- stgr.
5 gíra, 5 dyra, brónn, ekinn 30.000.
Verð kr. 1.750.000,-
9
Vatnsafl, jarðhiti, störf
og lífskjör
Sá samdráttur sem orðinn er — og fyrir-
séður er — í veiðum og vinnslu næstu
árin þýðir milljarðatap fyrir þjóðarbúið.
Það er því ekki að ástæðulausu að þjóð-
in horfir til „þriðju auðlindarinnar", ork-
unnar í fallvötnum og jarðvarmans, til
að halda velli í hópi velferðarþjóða. Stak-
steinar staldra í dag við grein í Frjálsri
verzlun um fjölþættara atvinnulíf sem og
grein ÍTímanum um möguleika á súráls-
verksmiðju í Þingeyjarsýslum.
Samdráttur í
sjávarafla -
milljarðatap
I grein um fjölþættara
atvinnulif í Fijálsri verzl-
un segir m.a.:
„Mitt í þeirri miklu
veðurblíðu, _ sem leikið
hefur við íslendinga í
sumar, bárust heldur
dökkar fréttir þegar
Hafrannsóknastofnunin
birti tillögur sínar um
þorskveiðar næsta árs.
Með þeim er lagt til að
aflasamdráttur verði
mjög mikill, eða um 70
þúsund toiin, sem mun
þýða 8 til 9 milljarða
króna tekjutap fyrir
þjóðarbúið. Þær vonir,
sem menn höfðu gert sér
um að við værum að rísa
úr þeim efnahagslega
öldudal, sem við höfum
verið í undanfarin ár,
virðast því ætla að verða
að litlu.“
Síðan víkur blaðið að
nauðsyn þess að renna
fleiri stoðum undir at-
vinnu og afkomu lands-
manna næstu árin og
segir m.a.:
„Stóriðjumálin, raf-
orkusalan, eru líka mál,
sem tvímælalaust er of
lítill gaumur gefiim.
Kannski felast þar ein-
mitt mestu framtiðar-
möguleikarnir ..."
Þá er fjallað um líkur
á nýju álveri, sem samn-
ingar hafa staðið um
undanfarið, og hugsan-
lega sölu á orku til um-
heimsins. „En á þessum
sviði, eins og flestum öðr-
um, ríkir hörð sam-
keppni og það þarf ör-
ugglega hreina og beina
sölumeimsku til að ná inn
í landið stórum orku-
kaupendum. Kamiski
hefði verið betra að eyða
eiuhverju af þvi fjár-
magni, sem runnið hefur
til atvhmugreina, sem
fyrii-fram voru dauða-
dæmdar, til að þess að
reka slíkt sölustarf ...
Það er okkur brýn
nauðsyn að efla atvinnu-
lífið og reyna að koma
þar á meiri stöðugleika.
Það verður ekki gert
nema að auka fjölbreytni
þess. Mcðan við verðum
nær eingöngu að treysta
á sjávarafla er hægt að
ganga að miklum sveifl-
um sem gefiiuni."
Súrálsverk-
smiðja í Þing-
ejjarsýslum
I Tímanum í gær er
grein eftir Ásgeir Leifs-
son og Baldur Líndal.
Þar segir m.a.:
„Á íslandi má fá milda
og ódýra orku. Talið er
að aðeins sé búið að
virkja um 5% af því
vatnsafli sem hagkvæmt
væri að nýta og brot af
gufuorku háhitasvæða.
Með gufu er þá fyrst og
fremst átt við gufuvirkj-
un fyrir Kisiliðjuna hf. í
Mývatnssveit og salt-
vinnsluna á Reykjanesi
til iðnaðarframleiðslu,
Kröfluvirkjun til raf-
orkuframleiðslu og
Nesjavallavirkjun og
Svartengisvirkjun til
liita- og raforkufram-
leiðslu ...“
Höfundar fjalla síðan
um háthitasvæði í Þing-
eyjarsýslum, ehis og á
Þeistareykjum, við Öxar-
fjörð og Fremri-Námur,
sem og hugsanlega jarð-
hitanotkun til iðnaðar-
framleiðslu. Ekkert þess-
ara svæða hefur verið
kannað nema á yfirborð-
inu „og þau verða ekki
könnuð að ráði nema
hægt sé að benda á eitt-
hvert verkefni þar sem
hægt verði að nýta orku
þeirra" segir þar.
Þvínæst fjalla liöfmid-
ar um súrál, sem er hrá-
efni tU álframleiðslu.
Þeir leiða líkur að því að
rísi hér nýtt stórt álver,
sem að er stefnt, sé
„líklegt að súrálsverk-
smiðja á Islandi sé komin
yfir hagkvæmnismörkin,
auk þess sem stundum
er talað um 3ja álverið".
Þá fjalla þeir um stað-
setningu hugsanlegrar
súrálsverksmiðju og
komast að þeirri niður-
stöðu að „aðstæður á iðn-
aðarsvæði Húsavíkur-
bæjar virðist vera hag-
stæðar í þessu skyni“.
Þijú þúsund
ný störf
Grein þeirra Ásgeirs og
Baldurs lýkur með þess-
um orðum:
„Það er nokkuð aug-
ljóst að það er ekki á
valdi Islendhiga að reisa
og reka svona verk-
smiðju, heldur verða út-
lendingar að koma til.
Það er að sjálfsögðu
fjöldamargt, sem gæti
komið í veg fyrir að
svona verksmiðja gæti
risið. Þar koma t.d. til
atriði eins og vhmumark-
aður á svæðinu, sam-
göngur, hafísmat, jarð-
skjálftamat og margt
annað. Það má ganga út
frá því vísu að rannsóku
þessa verkefnis taki
a.m.k. tiu ár.
En hvaða áhrif gæti
svona verksmiðja á þess-
um stað haft? Það er
nokkuð öruggt að það
þyrfti ekki að hafa
áhyggjur af atvinnumál-
um á þessum slóðum
næstu áratugina. 600.000
tonna verksmiðja myndi
veita 450-500 maims
vinnu, en það eru marg-
földunaráhrifin sem
væru eftirsóknarverðust.
Þar gætu skapast allt að
3.000 ný störf við þjón-
ustu alls konar í Þingeyj-
arsýslum og það eru
þannig störf sem helzt
vantar í dag.“
Staksteinai- leggja
engan dóm á þessar
bollaleggingar. En þær
eru forvitnilegar.
SlMINN er
689400
BYGGT & BÚIÐ
KRINGLUNNI
FÖSTUDAGUR TIL FJÁR
ÚTILJÓS
í DAG
Á KOSTNAÐARVERÐI
BYGGTÖBÖltí
I KRINGLUNNI