Morgunblaðið - 17.01.1995, Síða 8
8 ÞRIÐJUDAGUR 17. JANÚAR 1995
MORGUNBLAÐIÐ
FRÉTTIR
Það eru allir í fýlu, ég á bara að leika við þig...
Útgerðir og skipstjórar Björgólfs og
Qttars Birtings dæmd í háar sektir
Tímabært að leita til
Alþj óðadómstólsins
VALDIMAR Bragason, fram-
kvæmdastjóri Útgerðarfélags Dal-
víkinga, telur tímabært að stjórn-
völd leiti til Alþjóðadómstólsins í
Haag til að fá skorið úr rétti íslend-
inga við Svalbarða. Héraðsdómur í
Norður-Tromsfylki í Noregi dæmdi
í gáer Útgerðarfélag Dalvíkinga og
Skriðjökul hf. í háar fésektir vegna
meintra ólöglegra veiða togaranna
Björgúlfs frá Dalvík og Óttars Birt-
ings, sem er í eigu Skriðjökuls en
skráður í Panama. Valdimar segir
að líklegt sé að áfrýjað verði til
hæstaréttar í Noregi.
Togararnir tveir voru staðnir að
veiðum á Svalbarðasvæðinu 24.
september síðastliðinn og færði
strandgæzluskip þá til hafnar. Skip-
stjórarnir voru ákærðir fyrir brot á
reglugerð um veiðar á Svalbarða-
svæðinu sem sett var í ágúst síðast-
liðnum eftir töku Hágangs II á
svæðinu. Útgerðimar voru einnig
ákærðar, þar sem talið var að skip-
stjóramir hefðu farið inn á svæðið
með vitund og vilja þeirra.
Fundnir sekir um
öll ákæruatriði
Skipstjóramir voru í fyrsta lagi
ákærðir fyrir að vera með trollið úti
á svæðinu, þar sem íslandi hafí ekki
verið úthlutað neinum kvóta á Sval-
barðasvæðinu og íslenzkum skipum
séu því ekki heimilar veiðar þar. I
öðru lagi voru þeir ákærðir fyrir að
vera með veiðarfæri, sem ólögleg
eru á svæðinu samkvæmt áður-
nefndri reglugerð, í þriðja lagi fyrir
að hunza tilkynningaskyldu og í
fjórða lagi fyrir að halda ekki veiði-
dagbók með fullnægjandi hætti.
Voru skipstjórarnir og útgerðir
þeirra sek fundin í öllum atriðum,
nema hvað ákæruvalclið féll frá því
að ákæra skipstjóra Óttars Birtings
fyrir ólögleg veiðarfæri.
Héraðsdómur 1
Noregi dæmdi ein-
vörðungu á grund-
velli norskra laga
Ákæruvaldið krafðist þess að
hvor skipstjóri um sig yrði dæmdur
í sekt að upphæð 75.000 norskar
krónur, eða um 750.000 íslenzkar
krónur. Þá var gerð krafa um að
hvor útgerð um sig yrði sektuð um
2‘h milljón íslenzkra krória. Sak-
sóknari krafðist þess að Útgerðar-
félag Dalvíkinga yrði auk þess að
sæta upptöku hluta afla, veiðarfæra
og skips, sem næmi tíu milljónum
íslenzkra króna og Skriðjökull sem
næmi 15 milljónum. Auk þess yrðu
útgerðirnar dæmdar til að greiða
250.000 íslenzkar krónur í máls-
kostnað hvor um sig.
Kostnaður útgerða á
tólftu milljón
Rétturinn dæmdi skipstjóra
Björgólfs í 750.000 króna sekt og
skipstjóra Óttars Birtings í 600.000
króna sekt. Útgerðarfélag Dalvík-
inga var sektað um 1‘h milljón
króna, en Skriðjökull um heldur
lægri upphæð, eða 1.250 þúsund,
þar sem hagur fyrirtækisins er
slæmur að mati réttarins. Þá var
hvor útgerð um sig dæmd til að
sæta upptöku verðmæta sem neinur
tíu milljónum íslenzkra króna og
greiða málskostnað.
Alls verður ÚD því að greiða
11.750.000 krónur, en Skriðjökull
11.500.000. Fyrirtækin hafa þegar
sett bankatryggingar fyrir sektun-
um og upptökunni. Var það gert
að skilyrði fyrir því að skipin fengju
að fara frá Noregi á sínum tíma.
Dæmt eftir norskum
landslögum
í dómsforsendum segir að þótt
umdeilt sé, hvort ákvæði Svalbarða-
samkomulagsins um að þegnar allra
aðildarríkja þess skuli njóta jafn-
ræðis, gildi á Svalbarðasvæðinu,
telji rétturinn ekki nauðsynlegt að
taka afstöðu í því máli, þar sem
núverandi reglur bijóti ekki í bága
við jafnræðisákvæði samkomulags-
ins. Þess vegna skuli dæma eftir
norskum landslögum, þ.e. lögunum
um útfærslu fiskveiðilögsögunnar
frá 1977, en reglugerðin um veiðar
á Svalbarðasvæðinu er sett með
vísan til þeirra.
Njótum ekki
réttaróvissu
Valdimar Bragason, fram-
kvæmdastjóri Útgerðarfélags Dal-
víkinga, sagði í samtali við Morgun-
blaðið að útgerðirnar hefðu ekki
ákveðið hvort dómnum yrði áfrýjað
til hæstaréttar í Noregi. „Hins vegar
bendir margt til þess, því að í þess-
um dómi er nánast fallizt á allar
kröfur saksóknarans um upptöku
og sektir," sagði Valdimar. „Þessi
dómur lætur menn ekki njóta mikill-
ar réttaróvissu, hvorki um heimildir
til að gera upptæk skip, veiðarfæri
og afla né um meðferð Norðmanna
á Svalbarðasamkomulaginu.“
Valdimar sagði að svo virtist sem
dómsniðurstaðan væri fengin með
hliðsjón af pólitískum hagsmunum
Norðmanna. „En við skulum spyija
að leikslokum. Auðvitað er engin
trygging fyrir því að hæstiréttur
taki frekar á hinum þjóðréttarlega
vafa, þótt meiri likur séu á því,“
sagði Valdimar. „Það er þess vegna
alveg kominn tími til að ríkisstjórn-
in vísi þessum ágreiningi til Al-
þjóðadómstólsins."
Syngur í Bastilluóperunni í París
Parísarbúar eru
mjög’ kröfuharð-
ir áheyrendur
KRISTINN Sig-
mundsson óperu-
söngvari hefur
verið ráðinn til að fara
með hlutverk Mefistofe-
lesar í óperunni Fordæm-
ing Fásts, eftir Berlioz, í
Bastilluóperunni í París,
en sýningar heijast 9.
febrúar og standa til 5.
mars.
Með hlutverk Fásts fer
bandaríski tenórsöngvar-
inn Thomas Moser, en í
öðrum hlutverkum _ eru
franskir söngvarar. Opera
þessi er sjaldan flutt, m.a.
vegna þess að hún gerir
miklar kröfur til sviðsbún-
aðar, en í henni koma
fram einsöngvarar, dans-
arar, kór og hljómsveit.
Þetta er í þriðja sinn sem
Kristinn tekur þátt í óperuupp-
færslu í París.
Efrit verður til sérstakrar
óperuferðar fyrir íslenska tónlist-
arunnendur á vegum Úrvals-
Útsýnar til að sjá Kristinn á fjöl-
unum í Bastilluóperunni laugar-
dagskvöldið 25. febrúar, og verð-
ur Björn G. Björnsson fararstjóri.
Kristinn, sem nú er staddur í
París við æfingar á Fordæmingu
Fásts, sagði í samtaii við
Morgunblaðið að þetta verkefni
Iegðist mjög vel í sig.
„Þetta verk er auðvitað byggt
á sögu Goethes um Fást og var
það frumflutt í París árið 1846,
og er þetta mjög dramatískt og
glæsilegt stykki. Utan Frakk-
lands hefur óperan hins vegar
verið flutt frekar sjaldan, og staf-
ar það kannski af því að mjög
erfitt er að setja hana á svið, en
þetta verk er eiginlega skrifað
eins og óratoría. Frægur ítalskur
leikstjóri setur óperuna á svið
að þessu sinni, en hann heitir
Luca Ronconi."
- Hvernig kom það til að þú
fékkst þetta hlutverk?
„Eg hef verið talsvert mikið
að syngja í Genf undanfarið, og
óperustjórinn þar er að taka við
Bastilluóperunni á þessu ári.
Hann mælti með mér í þetta hlut-
verk og bað mig um að syngja
hérna prufusöng, og í framhaldi
af því er ég hingað kominn. Ég
verð reyndar talsvert mikið
hérna á næstu árum, en ég er
þegar kominn með eina þijá til
fjóra samninga við Bastilluóper-
una á næstu tveimur árum. Þetta
er svo að segja glænýtt óperu-
hús, en það var tekið í notkun
1989, og lýst mér Ijómandi vel
á að syngja í húsinu. Ég hef
ekki sungið þarna áður nema í
prufum fyrir þessa sýningu, og
þá virtist mér hljóma mjög vel í
húsinu." _________
- Hefur þú sungið
í París áður?
„Já, ég hef sungið
hérna tvisvar áður. í ______
fyrra söng ég í óperu
eftir Richard Strauss í því sem
eiginlega má kalla borgaróperu
Parísar, og fyrir tveimur árum
söng ég svo í Rakaranum í Se-
villa í óperuhúsi í einu úthverfa
Parísar. Ég kann ágætlega við
að syngja fyrir franska óperu-
gesti, en það á reyndar eftir að
koma í ljós núna hvernig þeim
Kristinn Sigmundsson
► Kristinn Sigmundsson er
fæddur 1. mars árið 1951.
Hann lauk stúdentsprófi frá
Menntaskólanum við Hamra-
hlíð árið 1971 og BS-prófi í
líffræði frá Háskóla Islands
árið 1977. Kristinn kenndi líf-
fræði og efnafræði við
Menntaskólann við Sund til
ársins 1982, og það sama ár
lauk hann 8. stigi úr Söngskó-
Ianum í Reykjavík. Hann fór
til náms við Tónlistarháskól-
ann í Vínarborg árið 1988,
og árið 1984 til Washington
DC í söngnám hjá John
Bullock. Frá árinu 1985 til
1989 kenndi hann við Söng-
skólann í Reykjavík og söng
í óperuuppfærslum hjá fs-
lensku óperunni og Þjóðleik-
húsinu, auk þess að halda
fjölda tónleika. Árið 1989 var
hann ráðinn til óperunnar í
Wiesbaden í Þýskalandi, og
frá árinu 1992 hefur hann
sungið í ýmsum helstu óperu-
húsum Evrópu. Eiginkona
Kristins er Asgerður Þóris-
dóttir og eiga þau tvo syni,
Gunnar og Jóhann.
líkar franskan mín. Það er
kannski ekki fyrirgefanlegt að
syngja á frönsku fyrir París-
arbúa, sem eru mjög kröfuharðir
áheyrendur, þannig að ég get
þess vegna átt von á hveiju sem
er.“
- Hvað tekur svo við hjá þér
þegar sýningum á Fordæmingu
Fásts lýkur?
„Ég var heima á íslandi í allan
desember en áður var ég að
syngja í Genf. Að loknum sýning-
unum í París fer ég heim aftur
þar sem ég geri stuttan stans,
eða í hálfan mánuð, en síðan
--------- liggur leiðin til Ham-
Erfitt að borgar, Berlínar og
setja Fást svo aftur Genfar á
á svið
nýjan leik. I Hamborg
_____ syng ég verk eftir
Haydn á 3-4 konsert-
um, í óperunni í Berlín syng ég
í óperunni ftalíustúlkan í Alsír,
og í apríl og maí syng ég svo í
Genf í óperunni Puritani eftir
Berlini. Það er reyndar alveg nóg
að gera hjá mér næstu árin, því
ég er bókaður til að syngja víðs
vegar um Evrópu alveg fram á
árið 1998.“