Morgunblaðið - 27.10.1995, Qupperneq 41
MORGUNBLAÐIÐ
FÖSTUDAGUR 27. OKTÓBER 1995 41
BREF TIL BLAÐSINS
Frá Guðvarði Jónssyni:
ÞAÐ ER búið að skrifa alltöluvert
um Gilsfjarðarbrúna á undanförnum
mánuðum og varla ástæða til að
bæta þar miklu við. Ég vil taka
undir með þeim, sem furða sig á því
að framkvæmd sem raunverulega
hefði átt að vera búið að géra fyrir
30 árum, skyldi enn vera frestað.
Þegar maður lítur svo til þess að
samgönguráðherra hefur heimilað
lántöku upp á marga milljaðra til
þess að gera jarðgöng undir Hval-
fjörð. Framkvæmd sem getur brugð-
ið til beggja vona, hvort nokkurn
tímann verður hægt að nota fyrir
bílaumferð. Þessi ákvörðun er tekin,
stuttu eftir að vegurinn um Hval-
fjörð hefur allur verið lagður bundnu
slitlagi og ákveðið að byggja að
minnsta kosti tvær brýr í Hvalfirði
og feija gengur oft á dag milli
Reykjavíkur og Akraness. Með þetta
í huga finnst mér að suðvesturhorn-
ið hefði ekki lífsnauðsynlega þurft á
Frá Agli Jóhannssyni:
í MORGUNBLAÐINU miðvikudag
er grein um bílbelti í hópbifreiðum
og þar er vitnað í Láru Margréti
Ragnarsdóttur varðandi tillögu
nefndar sem hún situr í.
Tillagan virðist vera efnislega á
þá leið að dýrt sé að setja belti í
hópbifreiðaflotann sem fyrir er og
því ætti að setja þau í allar nýjar
hópbifreiðar og þá væntanlega hægt
og sígandi að koma öllum flotanum
á þetta stig.
Gallinn við þetta er sá að það
myndi sennilega taka um 300-400
ár að koma beltum í allan flotann
ef það myndi yfirleitt takast með
þessari aðferð. Ástæðan er einfald-
lega sú að það er nánast ekkert flutt
Brú yfir
Gilsfjörð
jarðgöngum undir Hvalfjörð að
halda í bráð.
Þegar brú er komin yfir Gilsfjörð
bíður annað verkefni sem hefði átt
að vera búið að ljúka fyrir 35 árum,
það er að tengja. djúpið við Vestur-
landsveginn. Þá held ég að það komi
í ljós, hvað það var vanhugsað að
fara með veginn um Lágadal í staðnn
fyrir að fara inn í Langadal. Þá
hefði fjallvegurinn úr Langadal yfir
Steingrímsfjarðarheiði verið um 10
km og úr Langadal yfir Þorskafjarð-
arheiði tæpir 10 km. Ef svo lagður
verður vegur af Steingrímsfjarðar-
heiði yfir Þorskafjarðarheiði þá mun
sá vegur verða um 15 km og vegur-
inn niður Lágadal 20 km eða saman-
inn af nýjum hópbifreiðum til lands-
ins. Og ef þetta er jafndýrt og sagt
er þá myndi sá litli innflutningur
væntanlega hverfa alveg.
Innflutningur nýrra hópbifreiða
árin 1993-1995 (jan.-sept.) er eftir-
farandi: Ár Minni 16-30 manna Stórir yfir 30 manna Strætis- vagnar
jan.-sept.’95 3 0 0
1994 4 0 3
1993 1 2 2
Samtals 8 2 5
Meðalt. á ári 2,67 0,67 1,67
Það má segja að þetta sé nákvæm-
lega sama staða og kom upp varð-
andi reglur um gerð og búnað öku-
lagt 35 km fjallvegur í stað 10 km.
Sumir hafa verið að gæla við þá
hugmynd að fara yfir Kollafjarðar-
heiði í stað Þorskafjarðarheiði og
síðan yfir Tröllatunguheiði til
Hólmavíkur. Ég verð nú að segja
það, að ef Vegagerðin hefur efni á
því að setja milljarða í slíka fram-
kvæmd og skilja eftir vegafram-
kvæmdir í Staðardal, á Steingríms-
fjarðarheiði, Lágadal og brúna á
Langadalsá ónotaða, sem minnis-
varða um framkvæmdarmistök, þá
er hún varla í fjárþröng. Ég held
það sé engin spurning, að það verði
að nota Lágadalsveginn og fara með
veginn yfir Þorskafjarðarheiði af
Steingrímsfjarðarheiði, minnsta
kosti þangað til djúpvegurinn hefur
verið gerður akfær, en eins og þeim
sem um djúpveginn aka er kunnugt
er vegurinn þar lítið annað en grjót-
urð.
GUÐVARÐURJÓNSSON,
Hamrabergi 5, Reykjavík.
tækja. Þar voru settar mun harðari
kröfur fyrir nýja bíla, þ. á m. um
vörubíla og má þar helst nefna regl-
ur um mengun. Væntanlega áttú þær
reglur að draga úr mengun en niður-
staðan er sú að nýir vörubílar verða
dýrari fyrir vikið. Reglurnar voru
ekki látnar ná yfir notaða bfla og
því hefur undanfarin ár verulega
dregið úr sölu nýrra vörubíla og árin
1992, 1993, 1994, 1995 eru fluttir
inn fleiri notaðir vörubílar en nýir
sem hafði ekki gerst áður. Niðurstað-
an er meiri mengun en áður, sem
er væntanlega þvert á markmið.
Það sama má búast við að gerist
í hópbifreiðum og að niðurstaðan
verði sú að flotinn verði enn eldri
en hann er í dag og að aldrei verði
sett bílbelti í hópbifreiðar.
Því má með sanni segja að þetta
sé enn ein umræðan sem svo oft
hefst hér með miklum ákafa og koðn-
ar síðan niður og skilar engu.
EGILL JÓHANNSSON,
Brimborg.
Ingibjörg
Sólrún
sagði ósatt
Frá Þórdísi K. Pétursdóttir:
í VIÐTALI í fréttatíma Ríkisút-
varpsins þriðjudaginn 17. þ.m. sagði
Ingibjörg Sólrún, í tilefni af gagn-
rýni Björns Bjamasonar mennta-
málaráðherra á borgaiyfirvöld fyrir
stuðning við „borgaralega ferm-
ingu“, að þau hefðu ekkert annað
gert en að lána Ráðhúsið undirþessa
athöfn. Afhending Ráðhússins til
þessarar ókristilegu athafnar er
auðvitað heilmikill stuðningur. En
Ingibjörg Sólrún gerði miklu meira.
Ég sá hana í sjónvarpinu koma fram
við þessa rangnefndu „fermingu".
Um þetta urðu blaðaskrif og sjálfur
forstöðumaður félagsins sem fyrir
þessu stóð lýsti hlutverki Ingibjarg-
ar Sólrúnar þannig í grein í Morgun-
biaðinu:
„Fengnir eru utanaðkomandi
ræðumenn til að ávarpa börnin og
leggja þeim lífsreglurnar. Í þetta
sinn kom það í hlut Ingibjargar
Sólrúnar borgarstjóra og fórst henni
það vel úr hendi. Hún lýsti yfir
ánægju með þetta nýja hlutverk
Ráðhússins ...“ Þegar ég fermdist
lagði presturinn okkur lífsreglumar.
Hvemig leyfir Ingibjörg Sólrún
sér að segja að borgin hafi ekki
annað gert en að leggja til hús-
næði, sem reyndar er hneyksli út
af fyrir sig, þegar hún sjálf er í
aðalhlutverki við þessa ókristilegu
athöfn. Engin ástæða er til að efast
um að forstöðumaður „fermingar-
innar" segi satt en þá segir Ingi-
björg Sólrún líka ósatt.
ÞÓRDÍS K. PÉTURSDÓTTIR,
Keilugranda 10, Reykjavík.
Bílamarkadurinn
Smiðjuvegi 46E ru
v/Reykjanesbraut._\ 1 f r —6l
Kopavogi, simi
567-1800 ~
Lögqild bflasala
Opið laugard. kl. 10-17 sunnudaga kl. 13-18
Fjöldi bifreiða á mjög góðum lánakjörum. Bflaskipti oft möguleg.
Subaru Legacy 2.0 GL Station 4x4 '92,
grásans., 5 g., ek. 52 þ. km. Fallegur bíll.
V. 1.550 þús.
Daihatsu Feroza EL lli ’91, 5 g., ek. 51
þ. km. Toppeintak. V. 1.050 þús.
Grand Cherokee Laredo 4.0L '94, blár,
sjálfsk., ek. 50 þ. km, rafm. í öllu, álfelg-
ur. V. 3.390 þús.
Einnig: Grand Cherokee Limited (8 cyl.)
'94, sjálfsk., leðurinnr. o.fl., ek. 14 þ. km.
V. 4.150 þús.
V.W Vento GL '93, rauður, sjálfsk., ek.
47 þ. km. V. 1.250 þús.
M. Benz 200 '87, hvítur, sóllúga, ABS,
álfelgur, 4 hauspúðar o.fl. Óvenju gott
eintak. V. 1.490 þús.
MMC L-300 Minibus '88, grásans., 5 g.,
ek. 120 þ. km, vél yfirfarin (tímareim o.fl.).
V. 1.050 þús. Mjög hagstæð lánakjör.
MMC Lancer GLXi 4x4 Station '92, hvít-
ur, 5 g., ek. 80 þ. km, rafm. í rúðum, drátt-
arkúla o.fl. V. 1.090 þús. Sk. ód.
Nissan Sunny 1600 SLX 93, hvítur, 5 g.,
ek. 38 þ. km, rafm. í rúðum o.fl. V. 1.20
þús.
Toyota Hilux V-6 Pickup '83, 36“ dekk,
læstur aftan. V. 250 þús.
MMC Pajero V-6 (3000) '92, vínrauður,
sjálfsk., ek. 113 þ. km. Einn m/öllu. V.
2.790 þús.
Ford Econoline 150 4x4 '89, ek. 65 þ.
km., 6 cyl., 300 ci, 4 captain stólar og
svefnbekkur. Mjög gott eintak. V. 2.100
þús.
Sjaldgæfur sportbíll: Nissan 300 ZX V-6
'85, m/t.grind, 5 g., ek. 135 þ. km, rafm.
í rúðum o.fl. V. 1.200 þús. Tilboðsv. 990
þús.
Nissan Pathfinder EX V-6 (3.0L) '92, 5
dyra, 5 g., ek. 54 þ. km. Fallegur bíll. V.
2.290 þús.
MMC Colt GTi 16 v. '89, hvítur, 5 g.,
uppt. vél (nótur fylgja), álfelgur, rafm. í
rúðum V. 690 þús. Sk. ód.
Nissan Micra GL '87, (upptekin vél í
Toyota), 5 g., þrennra dyra. Tilboð 250
þús. stgr.
Mazda E-2000 sendibíll '87, sjálfsk., upp-
tekin vél og skipting. V. 470 þús.
Hyundai Pony LS '94, 5 g., ek. 45 þ. km.
V. 780 þús.
Toyota Corolla Sedan '90, Ijósblár, 4 g.,
ek. 100 þ. km. Gott.eintak. V. 570 þús.
Toyota Hilux Double Cap diesil '90, blár,
5 g., ek. 97 þ. km. V. 1.400 þús.
Fiat Panda 4x4 '91, rauður, 5 g., ek. 53
þ. km, óvenju gott eintak, tveir dekkjag.
V. 550 þús. Skipti.
Toyota Landcruiser Turbo diesel./lnterc.
'88, grásans., 5 g., ek. 162 þ. km. V. t .250
þús.
Toyota Landcruiser VX langur '93, vín-
rauður, sjálfsk., ek. 38 þ. km., 38“ dekk,
læstur aftan og framan o.fl. V. 4.800 þús.
Ford Explorer XLT '91, rauður, sjálfsk.,
ek. 98 þ. km., óvenju gott eintak. Til-
boðsv. 1.980 þús.
Honda Civic DXi Sedan '94, vínrauður, 5
g., ek. 32 þ. km. V. 1.250 þús.
Kíndakj ötsraunir
Frá Torfa Ólafssyni:
í FRÉTTUM sjónvarpsins í gær-
kvöldi var sýnt þegar kjötskrokkum
var steypt af bílpalli niður í gryfju
á Hólmavík, til brennslu og urðun-
ar. Og þarna var ekki um gamalt
kjöt að ræða, heldur kjöt af nýslátr-
uðu, með öðrum orðum þessu
marglofaða „fjallalambi“ sem á að
vera heilnæmasta kjötið í veröld-
inni. Þess má geta tortímendum
kjötsins til hróss, ef marka má
Morgunblaðsfréttina, að þeir létu
heilbrigðisskoða féð fyrir slátrun-
ina svo að tryggt væri að möðkun-
um yrði ekki illt af því.
Ég get ekki sannara sagt en að
það gekk alveg fram af mér við
þessa frétt, ekki síður en hér um
árið þegar gamla kjötið var jarð-
sett. Ég var alinn upp á fátæku
heimili þar sem það var talið til
misgerða ef mat var hent og því
kemur það ávallt illa við mig ef ég
sé mat eyðilagðan. Ég ætla ekki
að fjölyrða um hvemig stendur á
þessu háttalagi, það vita allir: Við
framleiðum miklu meira af kinda-
kjöti en fólkið vill eða hefur efni á
að borða, því við eigum völ á margs
konar ágætu kjöti sem er langtum
ódýrara en lambakjöt, og útlend-
ingar líta ekki við því nema fyrir
smápeninga, enda eiga þeir nóg
kjöt, jafnvel þótt reynt sé að telja
þeim trú um að okkar kjöt sé „al-
veg sérstakt, gamalt, ljóst koníak"
(VSOP = Very Special Old Pale -
notað um koníak). Þeir vita líka
að kjöt batnar ekki við að verða
gamalt, jafnvel þótt það sé alveg
sérstakt og ljóst á litinn.
Mér finnst það gegna nokkurri
furðu að á sama tíma og við verð-
um að urða kjöt í tonnatali, erum
við að ofsækja tófuna sem leitast
þó við eftir getu að þynna raðir
fjallalambanna, eftir því sem hún
kemst yfir að éta. Sennilega gerum
við það af því að við vildum helst
láta heilbrigðisskoða kjötið fyrst
svo við gætum verið viss um að
tófan fengi ekki í magann af því.
En hvað sem því líður legg ég til
að tófan verði alfriðuð og vernduð
því fyrir hvert lamb sem hún étur,
lækkar sú upphæð sem sameigin-
legur sjóður allra landsmanna verð-
ur að punga út með til kjötframleið-
enda og sláturhúsa, því tófan tekur
auðvitað ekki grænan túskilding
fyrir sína fyrirhöfn. Henni er
ánægja að því að annast þessa
kindafækkun fyrir okkur.
Þá vil ég benda á ráð sem hlýtur
að lækka útgjöld ríkissjóðs og okk-
ar allra. Það er að reiknað verði
út hversu háu hlutfalli af heildar-
framleiðslu kjöts þurfi að fleygja,
til þess að afgangurinn étist upp.
Síðan verði bændum skylt að
minnka kjötframleiðslu sína um
það sem þessu hlutfalli nemur og
annast þann samdrátt sjálfir þann-
ig að þeir grafi sjálfir gryfju fyrir
skrokkana, skjóti rollumar sjálfir,
velti þeim niður í gryfjuna, kveiki
í þeim og moki svo yfír brunahræ-
in. Ríkið gæti lagt þeim til fjárbyss-
ur, skotfæri og olíu og yrðu það
smávægileg útgjöld miðað við slát-
urkostnað, geymslu og tortímingu
sem allt eru útgjöld sem sameigin-
legur sjóður landsmanna verður að
standa undir eins og málum er nú
háttað. í svona tilviki held ég að
veijandi sé að sleppa heilbrigðis-
skoðuninni, kreíjast þess bara að
gryfjan verði höfð nægilega djúp
til þess að enginn nenni að grafa
hræin upp. En að almenningur
borgi kostnaðinn af framleiðslu
umframbirgða af kjöti, slátrun,
geymslu og loks tortímingu þeirra
umframbirgða, að ógleymdri heil-
brigðisskoðuninni, er svo hálfvita-
leg tilhögun að jafnvel Bakkabræð-
ur hefðu hlegið að þeim sem hefði
stungið upp á öðru eins.
TORFIÓLAFSSON,
pósthólf 747, Reykjavík.
FÉLAG ÍSLENSKRA STÓRKAUPMANNA
- Félag milliríkjaverslunar og vörudreifingar -
í SLEN SKT-KÍ N VERKST
VIÐSKIPTARÁÐ
Félag íslenskra stórkaupmanna gengst fyrir stofnun
Islensks-kínverks viðskiptaráðs í dag kl. 17:00 í
húsakynnum félagsins á 6. hæð í Húsi-verslunarinnar.
Tilgangur ráðsins verður sá að efla og styrkjá viðskipti
milli þjóðanna, bæði í þágu inn- og útflytjenda.
DAGSKRÁ:
Setning.
Jón Ásbjörnsson formaður FÍS
Ávörp:
Helgi Ágústsson ráðuneytisstj. Utanríkisráðuneytis.
Hr. Xiang Lunjun frá kínverska sendiráðinu.
Hr. Guo Haibin fulltrúi CCPIT.
Efnahagsumhverfi Kína:
Sveinn Óskar Sigurðsson B.A. í heimspeki og hagfræði,
flytur erindi.
Dagskrá stofnfundar.
Móttaka.
Þeir sem áhuga hafa á að gerast stofnaðilar að ráðinu
eru beðnir að skrá sig á
skrifstofu félagsins í síma 588 8910
VIÐSKIPTARÁÐIÐ ER ÖLLUM OPIÐ.
Varðandi bílbelta-
notkun í hópbifreiðum