Morgunblaðið - 22.06.1997, Page 21

Morgunblaðið - 22.06.1997, Page 21
MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 22. JÚNÍ 1997 21 Morgunblaðið/Árni Sæberg. KRISTINN Olsen flugstjóri unir sér nijög vel í húsi sínu við sjóinn í Arnarnesinu. Handan fjarðarins renna flugvélar inn á Reykjavík urflugvöll. á svipaðri vél og við seinna keyptum í Vestmannaeyjaflugið," segir hann. Þeir Alfreð, Kristinn og Sigurður Ólafsson ætluðu heim, en vissu að atvinnuhorfur voru litlar. Þeir fóru því að safna fyrir flugvél, bæði sjálf- ir og ættingjamir og fleiri á íslandi sendu það sem þeir gátu. Þeir festu kaup á fjögurra sæta Stinson Reli- ant vél og varahlutum og tókst að losa sig frá samningunum við her- inn. Þurftu svo að fljúga vélinni frá Winnipeg til New York. „Þar kom heppnin enn einu sinni til bjargar. Við höfðum tafist í toll- inum inn í Bandaríkin og sáum ekki flugvöllinn þegar við komum til New York, bara milljón Ijós í stór- borginni. En vorum svo heppnir að koma auga á flugvél sem var að lækka flugið og skelltum okkur á eftir henni niður á lítinn flugvöll sem reyndist vera herflugvöllur. Þar máttum við ekki lenda, en sögð- um þetta vera neyðartilfelli og her- mennirnir stungu vélinni í skýli. Okkar flugvöllur var þarna rétt hjá Hann hafði Lindberg notað í sínu fyrsta flugi yfir hafið. En okkur vantaði bensín. Hermennirnir máttu ekki seija okkur bensín en bentu okkur á leigubílstjóra, sem oft gætu reddað svoleiðis. Kom þá í ljós að ekki var deigur dropi eftir á flugvélinni. Nú var eftir að pakka vélinni inn. Stór og mikill karl, Pilser að nafni, sendi mikið heim með skipunum. Við leituðum til hans en sögðum að við ættum engan aur eftir. Það endaði með því að karlinn sagði okkur að hafa engar áhyggjur, hann mundi sjá um þetta, hann hefði hitt svo marga góða ís- lendinga um ævina. Þeir hefðu ekk- ert platað hann og hann skyldi bara senda vélina. Og það gerði hann með prýði.“ Flugvélin kom í kassa á eftir þeim og þeir fengu sjálfir að setja hana saman inni í Vatnagörðum. Axel Kristjánsson í Rafha átti í þá daga að sjá um eftirlitið. Hann kom til að skrifa vélina út og sagði bara: Það er eins gott að þið gerið þetta rétt, drengir mínir, því það eruð þið sem eigið að fljúga vélinni, ekki ég. „Við höfðum keypt undir hana báta. Höfðum þó ekki fyrr flogið sjóvél. Ég fór fyrstur upp og þetta reynd- ist ekkert öðruvísi en við vorum vanir. Við höfðum keypt flugvélina til að bjóða hana Flugfélagi Islands og tryggja okkur vinnu. En ekki gekk saman. Þá var ekki um annað að ræða en að stofna félag um vél- ina og byrja að fljúga henni. Félagið fékk heitið Loftleiðir. Þá var ekkert byrjað að ráði að fljúga til Vest- fjarða og við fórum að fljúga reglu- bundið þangað og til Siglufjarðar. Svo komumst við fyrsta sumarið í sfldarleitina, sem gaf öruggan pen- ing. Flugum í það frá Miklavatni í Skagafirði, þar sem vélin eyðilagð- ist raunar í óveðri. Fólkið á þessum litlu stöðum á Vestfjörðum hafði ekkert haft nema skipaferðir, sem voru ótryggar, svo það var fegið að fá flugið. Við komum okkur upp um- boðsmönnum á ísafirði og Patreks- firði. Við létum ekki þar við sitja og keyptum okkur líka splunkunýjan Grummanflugbát og seinna fleiri flugvélar. Áttum í lokin orðið fimm Grummanflugbáta og tvær Katalín- ur.“ Þeir félagar höfðu komið heim um jólin 1943 og stofnað Loftleiðir. Skömmu seinna bað Agnar Kofoed Hansen þá um að líta á það hvort hægt væri að fljúga til Vestmanna- eyja, sem menn töldu almennt ekki hægt. Þingmaðurinn Jóhann Þ. Jós- epsson hafði farið fram á það. „Við fórum þangað til að athuga hvort hægt væri að búa til flugbraut," út- skýrir Kristinn. „Vorum þar í tvær vikur, skoðuðum veðrið hjá vita- verðinum á Stórhöfða þrjú ár aftur í tímann og keyrðum um eyjuna. Enduðum með að merkja fyrir A-V brautinni. Gætum þá flogið inn á hana í austan rokinu þegar stendur beint á brautina. Við töldum allt í lagi að fljúga til Eyja ef kæmi braut, sem var gerð. Til að fljúga til Vestmannaeyja keyptum við vél semvið þekktum frá Kanada. „Ég hafði mest gaman af sjóflug- inu af öllu flugi um ævina og margir eru mér sammála um það,“ segir Kristinn. „Það var alltaf svo mikil tilbreyting. Maður þurfti sjálfur að velja sér stað til að lenda. Á Vest- fjörðum gat verið mjög erfitt í logni og sléttum sjó að sjá hæðina, t.d. þegar fjöllin og stundum snjóskafl- ar spegluðust í haffletinum. Gat verið ómögulegt að dæma hæðina. Þá þurfti maður að finna á sjónum æðarkolluhóp, sem flaug upp þegar vélin kom og gáraði hafflötinn. Þetta gat verið heilmikið vandamál. En maður lærði á þetta.“ Fóru í utanlandsfiugið Af hverju tók þetta enda, úr því svona vel gekk? „Þá fékk Flugfélag íslands úthlutað svo mörgum af stöðunum að of lítið var eftir og við urðum bara að hætta innanlands- fluginu. Snerum okkur þá að utan- landsflugi. Keyptum Hekluna og síðan Geysi.“ Hekla, fyrsta fjögurra hreyfla vélin sem Islendingar eignuðust, var keypt árið 1946. Af frásögnum Kristins af ýmsum uppákomum hefur ekki vantað tilbreytinguna í utanlandsflugið á þessum fyrstu ár- um Loftleiða. Fyrsta Heklan var mikið í leiguflugi, oft flogið með innflytjendur. Með henni kom bandarískur flugstjóri, Moore, hinn mesti grallari og ævintýramaður, en indælismaður, segir Kristinn. Einhven tíma keypti hann í Venes- úela stríðshana og stelpu með sem SJÁ NÆSTU SÍÐU MITSUBBHl ARGERÐ '97 ER UPPSELD ÁRGERÐ '98 KEMUR íAGÚST TÖKUM NIÐUR PANTANIR ■tmlÍluiuM 1

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.