Morgunblaðið - 27.11.1999, Blaðsíða 70

Morgunblaðið - 27.11.1999, Blaðsíða 70
- 70 LAUGARDAGUR 27. NÓVEMBER 1999 MORGUNBLAÐIÐ Dýraglens EG SmiFAbl BREF TIL ÖALKA- HÖFUNÖAR VEGNA PESS Aö LANA VILL EKKITALA VIÖMI6 ' 06 HVERJU' SVARAÖI HANN? M EKKERTSVAR!, HANN GA T EKKILESIÖ SKRIFTINA MÍNA / Hundalíf ÞU KEMUR UM j-EIÐ OG EG SE5T NI&UR. EG FÆ ALÖREI STUND/4RFRID JÆJA ÞÁ. EN HANN VERÐUR STUTTUR I ÖAG, GÖNGUTÚRINN, HEYRIRÐU ÞAÖ Ljóska Ferdinand WHAT 'ÍTHE5E ARE^ ARE YOU RAB8IT5 DRAWIN6 5WIN6IN6 NOU)7 THR0D6H ^.^VTHETREEð; RA8BIT5 HOW DO P0NT5WIN THEY6ET THR0U6H UHERE THET THETREE5 WANT TO Hvað eru að teikna núna? Þetta eru kaninur að sveifla sér í trjánum. Kaninur sveifla sér ekki í trjám. Hvernig komast þær þá áfram? Þær hoppa. Ég kann ekki að teikna hopp. BREF TIL BLAÐSINS Kringlunni I 103 Reykjavík • Sími 569 1100 • Símbréf 569 1329 Lífið á landsbyggðinni Frá Pórunni Magnúsdóttur: ATVINNUMÁL eru að jafnaði efst á baugi þegar rætt er um málefni landsbyggðarinnar og þá samgöngumál. Að sjálfsögðu eru þetta veigamikil málefni, einkum ef atvinna er ótrygg. Fleira þarf þó að koma til svo að- búð og lífskjör séu sambærileg í borg og byggð. Meðal þess er góð heilsugæsla og aðgengi að sjúkra- stofnunum. Þetta var almenningi og stjórnvöldum ljóst um miðja öldina og upp risu sjúkrahús á lands- byggðinni sem reist voru af stórhug og myndarbrag. Þannig er því varið í Vestur-Barðastrandarsýslu þar sem héraðssjúkrahús var reist á Patreksfirði, með prýðilega legu- deild, fæðingarstofu, skurðstofu og æfingasal fyrir sjúkraþjálfun. Þess- ar einingar munu hafa tekið til starfa á mismunandi tíma og verið misvirkar. Sá stórhugur og myndarbragur sem einkennt hefur sjúkrahúss- bygginguna ber fyrstu kynslóðum tuttugustu aldarinnar fagurt vitni. Því er svo nokkuð líkt farið með haf- skipabryggjur og sjúkrahús, að ef engar eru skipakomurnar og engin er viðkoma mannfólksins, þá verða þessi ágætu mannvirki fremur minnisvarðar heldur en vettvangur vakandi lífs. Það er augljóslega hagsmunamál almennings að heilsugæsla og sjúkrastofnanir í héraði séu sem virkust. Það er einnig almenningur sem hefur skaða og kostnað af því að þurfa að leita langt yfir skammt þegar um sængmiegur, eða með- ferð í endurhæfingu er að ræða. Barnshafandi konum er nú tjáð að nauðsynlegt sé að þær fari í són- arskoðun tvisvar, eða þrisvar sinn- um á meðgöngu. Þann kostnað bera þær sjálfar og ef farið er í þrígang þá eru það 9.130 kr.x3 eða 27.390 kr. Þessu tO viðbótar mun eitthvað fara í leigubfla á höfðuborgarsvæðinu og konur þurfa að eiga góða að, vini eða vandamenn sem sjá þeim íyrir gistingu. Ef svo færi að fæðinguna bæri brátt að og konan tæki flugið fyrirvaralítið, þá gæti farið orðið kostnaðarsamara, eða kr. 13.530 og þá leigubíll eða sjúkrabíll inn á fæð- ingardeild. Þá er ferðakostnaðurinn við það að fara langt yfir skammt orðinn 40.920 kr. þótt sleppt sé leigubílum og því vinnutapi sem burtfluttir ættingjar verða fyrir vegna dvalar sængurkonunnar fjarri heimili sínu. Foreldri vilja gjarnan að aðbún- aður og umhverfi ungbarnsins sé sem best og heflsusamlegast. Eg tel mig ekki vera að lasta ágætt flugfé- lag sem flýgur til Bíldudals, þó að ég fullyrði að þéttsetinn farþega- klefi og tilheyrandi farangursrými, sé ekki ákjósanlegt barnaherbergi fyrir nýbura, hvorki á sumri né vetri. Þess ber að geta, að ef læknir á staðnum leggur svo íyrir, skriflega, að barnshafandi kona þurfi að fara á fæðingardeild, eða stærra sjúkra- hús, þá eiga konur rétt á endur- greiðslu vegna ferðakostnaðar. Eg vil því beina því til bæði frískra og ófrískra kvenna, að þær athugi hvort læknir hafi formlega úrskurð- að að þær þurfi að leita til stóru sjúkrahúsanna til þess að fæða. ÞÓRUNN MAGNÚSDÓTTIR sagnfræðingur. Hávaðamengun í vesturbæ Frá Daníel Sigurbjömssyni: SÍÐASTLIÐIN 10 ár hef ég búið í vesturbæ Kópavogs, nánar tiltekið á Kársnesbrautinni. Þetta er gott og gróið hverfi, rólegt og að mestu laust við ágalla. Þó er einn stór galli á því að búa þarna og það er mikið ónæði af flugumferð, einkum þegar flugvélar koma inn til lend- ingar. Það er á köflum mjög hvim- leitt þegar flogið er svo lágt í að- flugi að Reykjavíkurflugvelli að vélarnar rétt skríða yfir húsþakið hjá manni. Sérstakt ónæði er af Fokker-flugvélum Flugfélags ís- lands, þær eru með ólíkindum háv- aðasamar. Það er eins og himinn og jörð séu að farast þegar þær koma hver af annarri inn til lend- ingar, slíkur er hávaðinn. I Morgunblaðinu 1. júlí sl. er sagt frá nýjum reglum sem eiga að takmarka hávaða frá flugumferð á Reykjavíkurflugvelli. Það er í sjálfu sér gott að setja nýjar reglur en ég verð að segja að enn fiýgur fokkerinn yfir hausnum á mér, sama hvað öllum nýjum reglum líð- ur. Ekki veit ég hvaða afsakanir þeir hafa rekstraraðilar þeirra sem þetta stunda, en það er ekki bara hávaðans vegna sem alls ekki ætti að stunda þetta, slysahættan er gífurleg. Hvað myndi gerast ef t.d. fokkerinn yrði fyrir því að hlekkj- ast á í aðflugi yfir vesturbæ Kópa- vogs? Ekki þarf að hafa mörg orð um afleiðingarnar. Þær yrðu skelfilegar Það ætti því að vera krafa að jafnstórar og hávaðasam- ar vélar og þær sem áður er getið, ættu aldrei að fljúga yfir íbúða- byggð. I raun og veru er orðið löngu tímabært að loka Reykjavík- urflugvelli fyrir fullt og allt. Flug- brautirnar eru ónýtar og það kost- ar gífurlega fjármuni að gera við flugvöllinn svo vel sé. Allt flug ætti því að flytjast til Keflavíkur, þar með myndi Reykjavíkurborg fá mikið og gott pláss til að skipu- leggja íbúðabyggð, en eftir því sem mér skilst háir lóðaskortur mjög höfuðborg landsins. Ein aðalröksemdin gegn því að flytja flugið til Keflavíkur er sú að vegalengdirnar séu of miklar og það sé því þjóðhagslega óhag- kvæmt. Islendingum er tamt að bera sig saman við erlendar þjóðir og hafa mikinn metnað til að standa þeim jafnfætis. Víða erlend- is verður fólk að keyra, eða ferðast með lestum, lengri vegalengdir en til Keflavíkur, daglega til að stunda vinnu. Það ætti því ekki að vera neinum vorkunn að keyra til Keflavíkur í innanlandsflugið, sér- staklega ef Reykjanesbrautin yrði nú einhvern tímann tvöfölduð. DANÍEL SIGURBJÖRNSSON, Kársnesbraut 135, Kópavogi. Allt efni sem birtist í Morgunblaðinu og Lesbók er varðveitt í upplýsinga- safni þess. Morgunblaðið áskilur sér rétt til að ráðstafa efninu þaðan, hvort sem er með endurbirtingu eða á annan hátt. Þeir sem afhenda blaðinu efni til birtingar teljast samþykkja þetta, ef ekki fylgir fyrirvari hér að lútandi.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.