Morgunblaðið - 05.12.1999, Side 32

Morgunblaðið - 05.12.1999, Side 32
32 SUNNUDAGUR 5. DESEMBER 1999 MORGUNBLAÐIÐ MORGUNBLAÐIÐ 3UNNUDAGUR 5. DESEMBER 1999 33 JRfofgtmlifiifeife STOFNAÐ 1913 UTGEFANDI FRAMKVÆMDASTJÓRI RITSTJÓRAR Árvakur hf., Reykjavík. Hallgrímur B. Geirsson. Matthías Johannessen, Styrmir Gunnarsson. OSTAKVOTINN FYRIR skömmu kom fram, að neyzla á íslenzkum ost- um hefði aukizt um 3% á und- anförnum misserum. Þetta gerist á sama tíma og neyzla ýmiskonar annarra innlendra landbúnaðarafurða er að drag- ast saman. Aukin neyzla á inn- lendum ostum kemur engum á óvart. Það sama á við um þá og raunar allar aðrir mjólkuraf- urðir að gæði þeirra eru slík, að hinn almenni neytandi kann vel að meta. Frammistaða þeirra, sem vinna mjólkuraf- urðir á Islandi er frábær. Þegar innflutningur hófst á takmörkuðu magni af erlend- um ostum fyrir nokkrum árum höfðu margir áhyggjur af því að neyzla á íslenzkum ostum mundi minnka. Sú hefur ekki orðið raunin. Hvers vegna ekki? Vegna þess, að íslenzku ostarnir eru hágæðavara. Auk- in neyzla þeirra sýnir að þeir standast algerlega samkeppni við erlenda osta. En hér kemur vafalaust fleira til. Innflutning- ur á eriendum ostum og það takmarkaða magn þeirra, sem er á boðstólum hér, hefur orðið til þess að ostamenning, ef svo má að orði komast, hefur orðið fjölbreyttari. Fólk borðar osta við margvísleg tilefni, sem það gerði ekki áður. Innfluttu ost- arnir eiga töluverðan þátt í þessum breyttu neyzluvenjum almennings og hafa þar með stuðlað að aukinni sölu á ís- lenzkum ostum. Þegar á þetta er litið er spurning hvort ekki sé tíma- bært að stíga ný skref í þessum efnum og gefa innflutning á ostum einfaldlega frjálsan. Reynslan hefur sýnt, að ís- lenzkri ostagerð stafar ekki hætta af samkeppni við erlenda osta. Þvert á móti. Landsmenn eru vanafastir og munu halda áfram að borða íslenzka osta og aukin innflutningur á er- lendum ostum yrði áreiðanlega til þess að auka enn fjölbreytni í íslenzkri ostagerð. Það kvótakerfi í ostainn- flutningi, sem nú er við lýði er úrelt fyrirbæri. Með þeim tak- markaða innflutningi á erlend- um ostum, sem nú er leyfður hefur almenningur vanizt því að ákveðin fjölbreytni sé til staðar í framboði á ostum og fólk á því erfítt með að skilja hvers vegna sumar ostateg- undir hverfa skyndilega úr hillum verzlana. Reynsla sauðfjárbænda sýn- ir, að það er ekki hægt að vernda ákveðnar atvinnugrein- ar með innflutningshöftum. Bann við kjötinnflutningi hef- ur ekki komið í veg fyrir stór- felldan samdrátt í neyzlu lambakjöts og slíkar ákvarðan- ir stjórnvalda geta á engan hátt komið í veg fyrir að nýjar kynslóðir taki upp aðrar neyzluvenjur en foreldrar þeirra eða afar og ömmur. Þess vegna er nú kominn tími til að afnema síðustu leif- ar hins gamla haftakerfís og leyfa aukinn innflutning á landbúnaðarafurðum, hvort sem um er að ræða osta eða aðrar búvörur. Það er satt að segja fáránlegt að sigla inn í nýja öld með þetta gamla kerfí. Hverjum dytti nú í hug að vernda sælgætisiðnaðinn á Islandi með því að banna inn- flutning á erlendu sælgæti og að landsmenn gætu ekki keypt það nema í fríhöfninni í Kefla- vík? En það er ótrúlega stutt síðan það kerfí var enn við lýði. Hverjum mundi nú detta í hug að banna allan innflutning á erlendum ostum eftir að reynslan hefur sýnt að inn- flutningur hefur aukið sölu á íslenzkum ostum? Það er tímabært að Alþingi og Guðni Ágústsson landbún- aðarráðherra móti nýja land- búnaðarstefnu, sem taki mið af gjörbreyttum tíðaranda. Sam- drátturinn í íslenzkum land- búnaði er ógnvænlegur þrátt fyrir innflutningsbannið. Þær aðferðir, sem notaðar hafa ver- ið til þess að vernda landbún- aðinn hafa ekki komið í veg fyrir þennan samdrátt. Þvert á móti má færa sterk rök að því að þær hafi ýtt undir hann. Gjörbreyting í landbúnaðar- stefnunni mundi áreiðanlega verða sársaukafull í byrjun en þegar til lengri tíma er litið verður hún landbúnaðinum til framdráttar. Nýtt og ungt fólk mun sjá ný tækifæri opnast við breyttar aðstæður eins og gerzt hefur í öðrum atvinnu- greinum. SKYNSAMLEG TILLAGA OLBRÚN Halldórsdóttir, þingmaður Vinstri grænna, hefur lagt til í um- hverfisnefnd Alþingis að hald- inn verði sameiginlegur fundur iðnaðar- og umhverfisnefnda Alþingis og óskað eftir því, að fulltrúar Norsk Hydro komi á þann fund. Þetta er skynsam- leg tillaga. I ljósi þess, að Al- þingi hefur raunverulega ákveðið að taka í sínar hendur mat á því hver niðurstaðan verði varðandi Fljótsdalsvirkj- un er eðlilegt að Alþingi eigi bein og milliliðalaus samskipti við fulltrúa Norsk Hydro og alþingismenn fái tækifæri til að spyrja þá beint um afstöðu þeirra til byggingar álvers á Reyðarfirði og um tímasetn- ingar í því sambandi. Fram að þessu hafa þau samskipti farið fram með milli- göngu framkvæmdavaldsins en í ljósi yfírlýsinga fulltrúa Norsk Hydro er eðlilegt að fulltrúar fyrirtækisins lýsi af- stöðu þess beint og milliliða- laust gagnvart Alþingi. Varla getur nokkur alþingismaður verið andvígur þessari ágætu tillögu þingmannsins. Og Gunnlaugur Scheving hélt áfram að tala um síldina: Þau töluðu eitthvað meira um síidina, Jón og fóstra mín, en voru ósammála. Fóstra mín hafði eitthvað samvizkubit fyrir hönd þjóðarinnar að selja útlend- ingum síld. Jón Erlendsson sagði, að þeir væru yfírleitt harðánægðir með vöruna og bezt að moka sem mestu í þá, karladjöflana, meðan einhver branda er í sjó. Svo kvaddi fóstra okkur og hélt heimleiðis, en við héldum áfram að velta fyrir okk- ur ráðgátum lífsins - síldinni. „Þú lýgur því, Júlíus,“ sagði ein- hver, „að þú hafir étið heila síld.“ „Nei,“ svaraði Júlíus, „því það, sem ég hef aldrei sagt, því hef ég ekki heldur logið! Ég hef aldrei sagt ég hafi getað étið síld, en það voru menn sem sáu mig éta síld og þeir sögðu frá því, en ekki ég.“ Nú stóð Magnús í Bugt upp frá kaffidrykkjunni og skar sér lítinn bita úr síldinni sem framreidd var á tunnubotninum. Hann tuggði síld- ina með óttablandinni lotningu, svo kyngdi hann og barkakýlið tók kipp. Við félagar hans fylgdumst með at- burðinum, þarna höfðum við nú séð mann éta sfldarbita, það var ekki um að villast. En nú kallaði Jón Er- lendsson hátt og snjallt, að kaffitím- inn væri á enda. „Lát- ið þið ekki,“ sagði hann, „nokkum mann horfa upp á þennan bölvaðan aumingja- hátt, þegar þið eruð að narta í sfldina. Uti í Rússlandi sporðrenna þeir heilli stórsfld án þess að blikna, og þeir vilja ekki sjá hana nema bryðja salt- ið og drekka pækilinn með. En þeir verða sterkir af sfldinni, þar jafn- hendir hver venjulegur fermingar- strákur ólman stóðhest eins og að drekka vatn, og það eru hestar í lagi, drógarnar þar í landi.“ Svona var nú talað um þann ágæta og æruverðuga fisk, sfldina, á mínum, duggarabandsárum, og mér er ekki grunlaust að íslendingar séu ennþá við sama heygarðshomið, þegar síldin á hlut að máli. Að minnsta kosti hafa þessi samtöl á sfldarplaninu mínu góða úti á Massabryggjum komið mér í hug, þegar ég hef í athugunarleysi beðið um „marineraða síld“ á sumum veit- ingahúsum hér í bæ. Þetta er venju- lega vondur matur og illa tilreiddur og íslenzkri síldarframleiðslu til vansa. En fjarlægðin gerir fjöllin blá - og sfldina góða. Eg hef bæði fyrr og síðar hitt Islendinga, sem hafa verið erlendis og rekizt þar á fóðurlandssíld, og þá hafði þessi blessuð skepna tekið miklum breyt- ingum til batnaðar. Af öllum þeim sæg af slagsmála-, lyga- og hetju- sögum, sama hvort þær gerðust norður í íshafi, á norskum selveiði- skipum eða úti í Bassflóna, slá lýs- ingar á hinni margforsmáðu fóður- landssfld allt annað út. Matseðillinn á veitingahúsunum, segja þeir var þrír metrar á lengd og á honum voru 60 réttir, allir úr föð- urlandssfld. Þar af voru 20 réttir eins og sfld, hinir voru eins og nautakjöt eða rúllupylsa með súr eða þá líkt og rauðspretta með appelsínubragði, svo kom eitthvað sem líktist hangi- kjöti eða súr svið með pipar og lauk og einn rétturinn var sagður rauður á litinn, hann var eins og anísbijóst- sykur á bragðið, það var sortin sem hét Kongen af Danmark í mínu ung- dæmi. Já, og svo fékk maður tíu teg- undir af bragði, heitar kartöflur, smjör, freyðandi gamlan Carlsberg með Álaborgara, eða norsku brenni- víni. Já, þá vissi maður nú, hvar maður var og kærði sig ekki um að skipta og fara á annan stað. Islenzka sfldin varð svo stórkostleg í útlenzk- um kokkhúsum, að jafnvel kvenna- farið gleymdist, enda nóg kvenfólk heima á Islandi - en engin sfld. Hvenær heldur þú að íslendingar fái viðeigandi styrki eða lán hjá UNESCO eða Bandaríkjunum - svo sem 60 milljarða, til þess að éta íslenzka sfld - úti í heimi? HELGI spjall REYKJAVÍKURBRÉF Laugardagur 4. desember UMSÖGN SÉRFRÆÐ- inga OECD í árs- skýrslu um ísland, sem sagt er frá í Morgun- blaðinu í dag, laugar- dag, um nauðsyn þess að bæta kvótakerfið vekur verulega athygli, en sérfræðingamir segja að hagvöxtur til lengri tíma sé háður því, að kvótakerfið verði bætt og árangursrík fiskveiðistefna sé for- senda þess að tryggja megi stöðugan vöxt tekna til lengri tíma. Vísindalegar ákvarðanir um veiðikvóta hafi leitt til þess, að þorsk- stofninn hafi náð sér á strik, en dómur Hæstaréttar ógni þessu kerfi. Síðan segja sérfræðingar OECD: „Við þessar aðstæður er nauðsynlegt að tryggja að kerfíð haldist og það jafn- vel víkkað til þess að ná til minni báta og fjölga fisktegundum, þar sem afli er ákvarðaður með aflareglu. Hins vegar mætti auka sátt um fískveiðikerfíð með því að innleiða uppboðskerfi til að út- deila aflaheimildum þar sem það gæti virzt réttlátara en núverandi kerfí, sem byggist á sögulegri veiði. Ef tekjur af uppboðunum yrðu notaðar til að minnka óhagræði í skattlagningu í öðrum geir- um yrði efnahagslífið í heild skilvirkara. Hins vegar þyrfti að innleiða breyting- arnar smátt og smátt þar sem nú er tek- ið tillit til virðis kvótans bæði í mark- aðsvirði fyrirtækja á verðbréfamarkaði og í sölu milli einstaklinga. Að lokum ætti að gera viðskipti með afla gegn- særri en nú er til að tryggja að sjómenn geti áfram fengið greidd laun sam- kvæmt aflahlut.“ Þetta eru íhugunarverð ummæli. í þeim umræðum, sem fram hafa farið hér um kvótakerfíð á undanfómum ár- um hefur uppboð á kvóta oft verið nefnt en segja má, að sú aðferð til þess að tryggja að eðlileg hlutdeild arðsins af fískimiðunum lendi í vasa almennings hafí ekki notið mikils stuðnings. Ótti manna við þetta kerfí hefur ekki sízt byggzt á því, að uppboð á kvóta mundi leiða til þess að hann lenti á enn færri höndum en ella og að byggðarlögin utan höfuðborgarsvæðisins mundu fara illa út úr slíku kerfi. Þótt Morgunblaðið hafí allan þennan áratug hvatt til þess að gjald yrði tekið fyrir réttinn til þess að nýta sameiginlega auðlind landsmanna, fiskimiðin, hefur blaðið ekki verið þeirr- ar skoðunar, að uppboðsleiðin væri bezta aðferðin til þess. Hins vegar hljóta menn að staldra við þá skýru afstöðu, sem fram kemur í um- sögn sérfræðinga OECD til þess að inn- leiða eigi slíkt kerfí við að útdeila afla- heimildum. En jafnframt er ljóst, að þeir leggja mikla áherzlu á, að slíkar breytingar kæmu til framkvæmda smátt og smátt til þess að raska ekki um of stöðu þeirra, sem byggt hafa rekstur sinn á núverandi kerfí. Væntanlega eru allir sammála um, að sjálfsagt sé, að sjávarútvegurinn fengi rúman umþótt- unartíma ef og þegar til slíkra breytinga kæmi. í ljósi þessara ummæla sérfræðinga OECD fá tvær greinar eftir ungan nem- anda í hagfræði við hinn heimsþekkta Princeton-háskóla í Bandaríkjunum, Jón Steinsson, sem birtust hér í blaðinu fyrir rúmri viku, hins vegar aukna þýð- ingu. Þessi ungi hagfræðinemi hefur kynnt sér sérstaklega nýjar aðferðir við uppboð á margvíslegum réttindum og gerir nokkra grein fyrir þeim í greinum sínum í Morgunblaðinu. Um þá breyt- ingu, sem orðið hefur í þessum efnum segir Jón Steinsson m.a. í inngangi fyrri greinar sinnar: „Erlend ríki hafa í auknum mæli farið að nýta sér kosti uppboða við úthlutun verðmætra réttinda. Segja má að orðið hafí sprenging í notkun uppboða sem hagstjórnartækis á síðustu tíu árum. í Ástralíu, Nýja-Sjálandi, Bandaríkjunum og víðar hafa uppboð til dæmis verið notuð við úthlutun útvarps-, sjónvarps- og farsímarása; og í Noregi, Bretlandi, Kanada, Bandaríkjunum og víðar hafa uppboð verið notuð við sölu á réttinum til þess að flytja orku um raforkudreifí- kerfí.“ Þessi ummæli benda til þess, að einmitt á því tímabili, sem umræður hafa staðið hér um fískveiðistjómar- kerfið hafi orðið svo miklar framfarir í framkvæmd slíkra uppboða, að þær að- ferðir, sem notaðar voru fyrir áratug heyri sögunni til og nýjar og þróaðri að- ferðir hafí komið til skjalanna. í fyrri grein Ríkið getur sinni, sem birtist í skapað verð- Morgunblaðinu 23. rnæt réttindi "óvember sL segh- Jon Steinsson: „Umræðan sem átt hefur sér stað síð- asta áratuginn um núverandi fiskveiði- stjórnunarkerfí hefur varpað ljósi á þá staðreynd, að ríkið getur með löggjöf sinni skapað réttindi, sem era mikils virði. Upp á síðkastið höfum við íslend- ingar reyndar orðið varir við þetta á fleiri sviðum en í sjávarútvegi. Engum dylst að rétturinn til þess að byggja gagnagrunn á heilbrigðissviði, sem ríldð hefur nú til úthlutunar, er gríðarlega verðmætur. Á undanfornum áram hefur einnig komið í ljós, að rétturinn til þess að nota örbylgjur til fjarskipta svo sem sjónvarps- og útvarpssendinga eða til þess að flytja símtöl er einnig afskap- lega verðmætur. Umræðan um fískveiðistjórnarkerfíð hefur að miklu leyti snúizt um það, hvort upphafleg úthlutun veiðiheimilda hafí verið réttlát og sýnist sitt hverjum. Mun minni umræða hefur hins vegar farið fram um úthlutun annarra verð- mætra réttinda, sem ríkið skapar, svo sem þeirra sem talin era upp hér að of- an. Ef litið er til baka má segja, að sú meginregla hafi verið við lýði hér á ís- landi að verðmætum réttindum væri annað hvort úthlutað af ráðherra eða af nefnd, sem skipuð var af ráðherra. Þannig var til dæmis leyfum til þess að reka lyfjaverzlun úthlutað af ráðherra þar til slíkur verzlunarrekstur var gef- inn frjáls. Innflutningsleyfum var út- hlutað af nefnd þar til innflutningur var gefinn frjáls. Leyfum til þess að reka leigubíla er enn úthlutað af nefnd. Veiði- heimildum er úthlutað af ráðherra. Út- varpsrásum er úthlutað af ráðherra, o.sv.frv.“ Ekki fer á milli mála, að þessi lýsing er rétt. Ríkið, þ.e. Alþingi og ríkisstjórn, getur skapað réttindi, sem verða mjög verðmæt. Það gerðist með lögunum um fískveiðistjórn, sem sett voru 1984 og þó sérstaklega með þeim breytingum, sem gerðar vora á þeim lögum 1990. Með þessum lögum voru sköpuð þau réttindi til nýtingar á sameiginlegri auðlind landsmanna allra, sem gengið hafa kaupum og sölum á milli einstaklinga og fyrirtækja og almenningi hefur blöskrað að fylgjast með vegna þeirra gífurlegu upphæða á íslenzkan mælikvarða, sem um er að ræða. Vegna þessara verð- mæta, sem ríkið hefur skapað með laga- setningu og úthlutað án endurgjalds hafa þeir, sem úthlutun fengu getað selt þessi verðmæti fyrir tugi milljóna, mörg í Vigur á Isafjarðardjúpi. Morgunblaðið/RAX hundrað milljónir og í sumum tilvikum milljarða. Ekki fer á milli mála, að lögin um gjafakvóta, sem Alþingi setti vora röng frá upphafi. Þau dæmi önnur, sem Jón Steinsson nefnir era athyglisverð m.a. vegna þess, að Morgunblaðið hefur nánast allan þennan áratug hvatt til þess, að ríkið út- hlutaði ekki útvarpsrásum, sjónvarps- rásum og farsímarásum án þess að taka gjald fyrir. Stjómmálamenn hafa ekki viljað hlusta á þessar röksemdir en að vísu má segja, að Halldór Blöndal, fyrr- verandi samgönguráðherra, hafi stigið fyrsta skrefíð, þegar samkeppni var inn- leidd á farsímamarkaðnum, þótt þar hafi ekki verið um hátt gjald að ræða. I umræðum um hinn miðlæga gagna- grann á heilbrigðissviði á síðasta ári hvatti Morgunblaðið einnig til þess, að tryggt yrði að almenningur fengi hlut- deild í hugsanlegum afrakstri af rekstri þess gagnagranns. í lögunum um gagnagranninn og í greinargerð með framvarpinu er skýrt tekið fram, að í samningaviðræðum um væntanlega rétthafa verði gengið frá því, að almenn- ingur fái hlutdeild í afrakstri af rekstri gagnagrannsins og verður að líta á það sem mikilvægt skref til þess að viður- kenna verðmæti réttinda sem verða til með lagasetningu á Alþingi. Fleiri dæmi má nefna um verðmæt réttindi, sem opinberir aðilar geta skap- að með ákvörðunum sínum. Þar má t.d. nefna lóðaréttindi. Nú er að vísu ljóst, að borgarstjórn Reykjavíkur hefur fallið frá úthlutun tveggja lóða í Laugardal en ef til þeirrar úthlutunar hefði komið blasir við, að Reykjavíkurborg hefði átt að úthluta þeim lóðum hæstbjóðendum, eins og bent var á í forystugrein Morg- unblaðsins fyrir nokkrum mánuðum. Hið sama má segja um lóðir, sem úthlut- að er á verðmætum svæðum, hvort sem um er að ræða atvinnuhúsnæði eða íbúð- arhúsnæði. Sú hugsun, sem býr að baki úthlutun verðmæta, sem opinberir aðilar skapa með lögum eða ákvörðunum gegn end- urgjaldi er smátt og smátt að hljóta meiri viðurkenningu og því fer fjarri, að það eigi einungis við um fiskveiðiréttindi eins og hér hefur verið rakið. Það á við um öll réttindi, sem verða til og öðlast verðmæti vegna ákvarðana opinberra aðila. Það er auðvitað gamaldags kerfi, sem byggist á úreltum hugsunarhætti að sjálfsagt sé að úthluta slíkum réttind- um fyrir ekki neitt. Þess vegna er tíma- bært að Alþingi og sveitarstjórnir end- urskoði afstöðu sína til úthlutunar slíkra réttinda á öllum sviðum. ■■■■■■■■■■ JÓN STEINSSON Uppboðs- lýsir kostum upp- leiðin boðsleiðarinnar, sem sérfræðingar OECD hvetja til að tekin verði upp við útdeilingu aflaheimilda, með þessum hætti í fyrraefndri grein sinni: „Úthlut- un verðmætra réttinda með uppboði hefur fjóra veigamikla kosti fram yfii’ hefðbundnar leiðir til úthlutunar: Upp- boð tryggir að ríkið mismunar ekki þegnum sínum við úthlutun réttinda; uppboð tryggii’ hagkvæma úthlutun réttinda; uppboð á verðmætum réttind- um er hagkvæm tekjulind fyrir ríkið og uppboð era sveigjanleg. Það er, hægt er að hanna uppboð til þess að ná ýmsum öðrum markmiðum en hagkvæmni svo sem dreifðri eignaraðild eða hraðri upp- byggingu ákveðinnar þjónustu.“ Síðan segir í grein Jóns Steinssonar: „Grandvallannunurinn á úthlutun með uppboði og úthlutun af nefnd er að í uppboði era reglurnar sem ákvarða út- hlutunina, skilyrðin sem bjóðendur þurfa að uppfylla og upplýsingarnar sem notaðar era við úthlutunina ákveðn- ar fyrirfram. Þetta gerir það að verkum, að þegar búið er að ákvarða reglur upp- boðsins hefur ríkið engin tök á því að mismuna bjóðendum... Á undanfornum áram hefur orðið æ algengara að mark- mið stjórnvalda við úthlutun réttinda sé að tryggja hagkvæma nýtingu þeirra. Úthlutun réttinda er hagkvæm ef sá hlýtur réttindin, sem skapað getur mest verðmæti með þeim. Uppboð era sér- staklega vel í stakk búin til þess að ná þessu markmiði.“ Menn deila töluvert um það, hvort markmið hins opinbera á ýmsum sviðum eigi að vera að ná sem mestri hag- kvæmni eða hvort það skipti líka máli að réttlæti ráði ríkjum. Þessi sjónarmið hafa endurspeglast í deilunum um fisk- veiðistjórnarkerfíð. Jón Steinsson víkur að þessu í grein sinni og segir m.a.: „Oft á tíðum er hagkvæmni ekki eina markmið stjórnvalda við úthlutun rétt- inda. Vel getur verið að aðrir þættir eins og til dæmis dreifð eignaraðild, hröð uppbygging þjónustu eða jöfn gæði þjónustu til allra landsmanna séu á meðal þeirra markmiða, sem stjórn- völd vilja tryggja við úthlutun réttinda. Uppboð hafa verið gagnrýnd á þann veg, að þau séu aðeins nothæf, þegar markmið ríkisins er hagkvæmni, þ.e. að þau eigi erfítt með að tryggja önnur markmið en hagkvæmni. Þetta er alls ekki rétt. Einfalt er að byggja alls kyns skilyrði inn í uppboð sem tryggja ýmis- konar önnur markmið en hagkvæmni. Þannig má til dæmis byggja reglur um dreifða eignaraðild inn í uppboð eða setja skilyrði um jafna þjónustu til allra landsmanna. Þá má einnig láta uppboð- ið snúast um eitthvað allt annað en hver sé tilbúinn til að greiða hæsta verð fyrir réttindin." Hér hefur verið stiklað á stóra með tilvitnunum í aðra af tveimur greinum Jóns Steinssonar í tilefni af umsögn sér- fræðinga OECD um nauðsyn þess að taka hér upp uppboðskerfi við úthlutun aflaheimilda. Umræður um þessa leið til þess að tryggja almenningi á íslandi réttláta og eðlilega hlutdeild í afrakstri hinnar sameiginlegu auðlindar lands- manna hafa verið takmarkaðar. Sjálf- sagt er að skoða þessar hugmyndir með opnum huga og þá ekki eingöngu varð- andi fiskveiðistjórnarkerfið heldur þeg- ar um er að ræða réttindi, sem öðlast verðmæti með aðgerðum stjórnvalda hverju nafni sem nefnast. „í ljósi þessara ummæla sérfræð- inga OECD fá tvær greinar eftir ungan nemanda í hagfræði við hinn heimsþekkta Princeton-háskóla í Bandaríkjunum, Jón Steinsson, sem birtust hér í blaðinu fyrir rúmri viku, hins vegar aukna þýð- ingu. Þessi ungi hagfræðinemi hef- ur kynnt sér sér- staklega nýjar að- ferðir við uppboð á margvíslegum réttindum og ger- ir nokkra grein fyrir þeim í grein- um sínum í Morg- unblaðinu.“

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.