Morgunblaðið - 23.02.2000, Qupperneq 27

Morgunblaðið - 23.02.2000, Qupperneq 27
MORGUNBLAÐIÐ SJONMENNTAVETTVANGUR MIÐVIKUDAGUR 23. FEBRÚAR 2000 27 Höggvið í marmara af Sólveigu Baidursdóttur. Stefán Karl Stefánsson Ieikstjóri heldur hér utan um leikarana Nönnu Kristínu Magnúsdóttur og Jakob Þór Einarsson en þau leika í nýju leik- riti sem er í mótun í Hádegisleikhúsi Iðnó. Leikir eftir Bj arna B j arna- son æft í Iðnó ar 22. febrúar, og er þeirra frægust og kunnust hér á landi fyrir þátttöku þeirra Jóns Stefánssonar og Svav- ars Guðnasonar á árum áður. Þá er mikið um frábæra listviðburði í borginni og úthverfum hennar og hér erum við ekki með öllu afskiptir, því málverk eftir Kjarval eru á sérsýningu á Gammel Holtegaard, myndverk eftir Gunnar Örn í list- húsi Stalke á Vesterbrogade og Tryggva Ólafsson í Krebsen á Studiestræde, frá þeim öllum og mörgu fleira hyggst ég svo herma á næstunni. Undarlegt er til þess að hugsa að þótt við Islendingar höfum ekki tek- ið upp þetta form frá Dönum nema í mjög litlum mæli, virðast menn hér helst miða þróun samtímalistar við tvo listhópa, Septembersýningar- menn og SÚM, en gleyma oftar en ekki öllum samtímahræringum utan þeirra, hér má nefna þó nokkur nöfn, og þó var líftími þeirra einung- is nokkur ár, minnir þetta ekki svo lítið á enska hugtakið „Control Freak“...? Það er rétt, sem DV hefur eftir Hannesi Sigurðssyni listsögufræð- ingi, að sjónlistin sé eins og beljandi fljót ytra, en ég tel alrangt að heilu og hálfu listastefnurnar vanti í ís- lenzka myndlist, t.d. dada og súrr- ealismann. íslenzkir myndlistar- menn hafa í mismiklum mæli orðið fyrir áhrifum frá þessum listastefn- um sem auðvelt er að vísa til, en við erum ekki skyldir til að lepja allt upp sem gerist erlendis eða vera þý og fótþurrkur heimslistarinnar. Sá jarðvegur er þessar listastefnur spruttu upp úr myndaðist aldrei hér á landi, hamingjunni sé lof hvað dada áhrærir. Sú listastefna varð til í miðri hremmilegustu styrjöld síð- ustu aldar eða árið 1916, er öll fyrri mannlífsgildi hrundu. En á sjöunda og áttunda áratugnum var kominn jarðvegur hér á landi fyrir dada, þ.e. arte povere. Tímabilið frá því fyrir aldamótin 1900 fram að upphafi styrjaldarátakanna 1914 er kennt við yfirhafna fegurðina og nefnt „Belle Epoque“, eins og margur veit, en fyrir góða skikkan örlag- anna náði aðeins bergmál stríðs- hörmunganna til Islands. Hins veg- ar ýtti styrjaldarreksturinn heldur betur undir fjárhag þjóðarinnar og seinni heimstyrjöldin jók hagsæld hennar í þeim mæli að fátækasta þjóð Evrópu var orðin sú ríkasta. Hörmungar á meginlandinu hafa þannig markað hagsæld landsins í útnorðri og kannski ekki úr vegi að nefna hér að uppgangur síðustu ára kemur að hluta til vegna kúariðunn- ar og minnkandi kjötneyslu, sem svo aftur hefur margfaldað verðmæti fiskafurða. Þjóðin hefur þó síður en svo lært af reynslunni því enn einu sinni virðist eiga að sóa þjóðarauð- num í hismi og hjóm meðan varanleg verðmæti eru látin mæta afgangi og eigum við hér a.m.k. Evrópumet, er- um í öllu falli handhafar titilsins um þessar mundir. Varðandi áhuga á losta og klámi er ekki allskostar kórrétt að áhuginn sé helst og einkum meðal yngri kynslóða. Veit ég ekki betur en að alþjóðlegar rannsóknir hermi að áhuginn hafi verið sýnu mestur meðal miðaldra karlmanna meðan stóð á fyrri bylgju á áttunda ára- tugnum, sem fjaraði nær fullkom- lega út. En kannski hefur aldurinn færst neðar í samræmi við meinlega fækkun sáðkorna karlmannsins á síðustu áratugum, þá ber að gæta þess að eldri kynslóð upplifði fyrri lostabylgju og hefur því meiri yfir- sýn. Minna veit ég um skýrslur af kvenþjóðinni, en á sýningunni á Ak- ureyri var ég innan um mjög ungt og lostfagurt kvenfólk, sem hafði meiri og heilbrigðari áhrif á mig en mynd- verkin. Ekki skal öðrum sýningum á Ak- ureyri með öllu gleymt og þannig er í gangi athyglisverð sýning á nýjum verkum Jóns Laxdal á veggjum Kaffi Karólínu, beint á móti safninu. Þar teflir listamaðurinn leikjum og ferskleika æskunnar á móti syndug- um bokkum, þ.e. málar saklausar myndir á vínflöskur. I nýjum og glæsilegum veitingastað á efri hæð eru vel, nostursamlega hoggin og heildstæð skúlptúrverk eftir Sól- veigu Baldursdóttur. í matstofunni fyrir neðan hótel KEA eru svo graf- íkverk eftir Guðmund Ármann Sig- urjónsson, og sá sýnist hafa frjó- kornin í góðu lagi hvað myndlistina snertir. í fyrrnefndu viðtali segir Hannes Sigurðsson einnig, að myndlistin sé fjölbreyttust allra listgreina og opn- asta listasviðið nú um stundir, og þá dettur mér í hug í tilefni sögusýn- ingar Félags heyrnarlausra í Gerðu- bergi (til 19. feb.), að líkast til megi bæta táknmálinu við upptalningu hans. í öllu falli eins og ég sá það á tjaldi í rafmögnuðum meðförum hinnar heyrnarlausu Sandrinu Herman á sýningunni Leikhús skilningarvitanna, í Höll uppgötvan- anna, París í nóvember 1998. Hún túlkaði þar ljóðið Eternité, Eilífð, eftir Arthur Rimbaud og gerði það svo vel að ég varð höggdofa, enda hafði ég ekki séð slík tilþrif áður. Ég bíð bara eftir að sjá slíkt á mynd- listarsýningu, því vissulega má segja þetta anga sjónlista, og sjón- mennta um leið. Hér kom það enn- fremur ljóslega á daginn, að heyrn- arleysi má líkja við útvarpstæki, þar sem innvolsið er í fullkomnu lagi, en hnappurinn sem setur það í gang úr leik vegna einhverrar röskunar á tengiþræðinum inni. Skiptir þá öllu fyrir þolandann að komast einhvern veginn í samband við umheiminn, hlusta með sjóninni og taugakerfinu. ÆFINGAR eru hafnar á nýju ieik- riti eftir Bjarna Bjamason í Iðnó, sem nefnist Leikir. Verkið hlaut verðlaun í leikritasamkeppni sem efnt var til þegar Iðnó var opnað á ný, en tvö önnur verðlaunaverk hafa verið sýnd í Hádegisleikhús- inu, Leitum að ungri stúlku, og Þús- und eyja sósa. Leikritið fjallar um Ieikina sem verða til í samskiptum karla og kvenna þegar makalaus makaleit fer af stað. Fylgst er með þremur ólíkum pörum á ólíkum stigum í samskiptum. Leikirnir eru af ólik- um toga - en bera þó allir með sér togstreitu kynjanna og þreifingarn- ar í eltingarleiknum. Leikstjóri er Stefán Karl Stefáns- son. Leikarar eru Jakob Þór Ein- arsson og Nanna Kristín Magnús- dóttir. Rannveig Gylfadóttir hannar leikmynd og búninga, en Kjartan Þórisson hannar lýsingu. Frumsýning verður miðvikudag- inn 8. mars í Hádegisleikhúsinu. BIOTEKNIK HEILSUDÝNAN Segulsviðslœkningar - Sannkölluð heilsubót Verkir hverfa, beinþynning minnkar, blóðþrýstingur lagast, svefninn verður dýpri, súrefnisupptaka blóðsins eykst allt að 100% og margt fleira lagast. Viðurkennd háþróuð þýsk gæðavara og notuð á þýskum sjúkrahúsum og heilsustofnunum m.a. gegn liðagikt, þursabiti, heymæði, vefjagikt og m. fl. Þú stillir á þá tíðni segulsviðsins, sem dýnan á að vinna á meðan þú sefúr eða þegar þú vilt hvíla þig. Upplýsingar í síma 4834840, Ólafur í Nótthaga. Bragi Ásgeirsson
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.