Morgunblaðið - 09.04.2000, Síða 48

Morgunblaðið - 09.04.2000, Síða 48
48 SUNNUDAGUR 9. APRÍL 2000 Ai----------------------- MORGUNBLAÐIÐ Dýraglens Grettir Hundalíf Ljóska Smáfólk f HA5 THE y OBVIOU5LY I U/AS AFRAID I MI6HT í YE5TERPAY\ /TH AT'LL^ • 5CH00L BU5 / N0T..WE'RE STILL HAVE ALREAPY G0TTEN ON ( U)E 5TARTEP U PO IT.. COME YET?UERE,AREN'TU)E?/ IT. ROPE TO SCHOOL.STAYED \FR ACTIONSy' ^ y—| THERE ALL PAY, R0PE BACR, § 60T 0FF AND U/A5 5TANPIN6 É 1 HERE F0R6ETTIN6 TO 60 HOME.. I VI / VJ' y V) i v > j* 4 t /k 1 © - -. Er skólabfllinn Augljóslega ekki. Ég var hrædd ura að hefði farið með í gær byijuðum Það skýrir ekki kominn? Við erum ennþá bflnum í skólann og verið þar í allan við á tugabrotum. ýmislegt. hóma dag. Komið aftur og hefði gleymt að fara heim. BRÉF TIL BLAÐSINS Kringlunni I 103 Reykjavík • Sími 569 1100 • Símbréf 569 1329 Um karamellubúð- ing, kynlíf o g klám Frá Rafnhildi Björk Eiríksdóttur: ÞAÐ væri að afneita eðli sínu, að telja kynlíf einhverja óhæfu. Kynlíf er auðvitað afar viðeigandi og yndis- leg tjáning milli elskenda. Auk þess alveg bráðnauðsynlegt til fjölgunar mannkynsins, - og vonandi er eng- inn misskilningur um það, enda þótt nútíma vísindi séu farin að grípa þar inn í, þegar nauðsyn krefur, með tæknifrjóvgunum. Karamellubúðingur með rjóma er að ýmissa mati afar góður og oft við- eigandi réttur. Vonandi er heldur enginn misskilningur varðandi það, heldur. Svo er bara það, hvar og hve- nær á að njóta þessara lífsins lysti- semda, og hver er ábyrgð okkar sem þjóðfélagsþegna, uppalenda, ná- granna, vina, skyldmenna, maka o.s.frv. Ef við höldum okkur við karamellubúðinginn um stund, þá tel ég að flestir vilji ákveða sjálfir hvort þeir neyta hans eða ekki og hvar, jafnvel með hverjum, hvenær, hve mikð og hvort eða hversu mikinn rjóma þeir vilja með. Þessar óskir eru yfirleitt fullkomlega virtar og hefur ekki borið á því hér á landi í nokkurri umræðu, mér vitanlega, að einhver vandræði væru yfirstand- andi eða aðsteðjandi vegna offram- boðs eða óviðurkvæmilegrar hegð- unar í kringum karamellubúðing, rjóma eða aðrar búðings-bragðteg- undir. Þó vil ég - sem elska kara- mellubúðing (eins og fleiri) - alls ekki að einhver, eða hver-sem-er og hvenær-sem-er komi mér nauðugri til að borða þetta hnossgæti, þannig að því væri t.d. klínt framan í mig í hverri sjoppu, það teldist mikill sóðaskapur, fyrir utan að vera megn- asti dónaskapur og árás á mitt per- sónufrelsi. Jafnvel þótt ég lokaði augunum og þættist ekkert um þetta vita; jafnvel liti undan, þá væri það þarna, komið í andlitið á mér, síðan yrði ég að hreinsa þetta í burtu; það er nefnilega ekki alltaf, sem ég hef lyst á fyrrnefndri krás. Sama um kynlífið. Þetta svokall- aða frelsi, sem á að vera svo hollt öll- um, er einungis frelsi sé það notað rétt. Hvernig „rétt“? Það er einfald- lega að umgangast það með virðingu sjálfur og að forðast að koma inn hjá börnum og óhörðnuðum unglingum þeim ranghugmyndum að kynlíf sé einhverskonar líkamsrækt, sem allir geti stundað með öllum; að engin hætta sé á ferðum, t.d. varðandi kyn- sjúkdóma, hvað þá ótímabæra þung- un eða þá tilfinningaflækjur. Því hvernig á annars að útskýra fyrir þeim orðin „tryggð“ eða „heilagt hjónaband"? Hverjum dettur í hug að fullyrða, að hömlulaust búðingsát og að hömlulaust kynlíf - með hinum og þessum, tilviljanakennt jafnvel - og það, að ota klámi að fólki á öllum aldri í allskyns verslunum, sjoppum, videóum, síma-„þjónustu“, sjón- varpsþáttum og sk. „súluklúbbum“ sé hollt fyrir hvem mann? Og ekki uppáþrengjandi? Hvað þá karamellubúðingur í öll mál - þótt bragðgóður sé; honum núið framan í fólk í tíma og ótíma, þótt saklaust megi virðast!? Hvað er verið að kenna börnum og unglingum með óheftu klámi? Að „tilfinningalíf‘ skuli fótum troðið; eigið, sem annarra? Að „einkalíf ‘ sé úrelt? Að „heiður“ sé hugtak sem glatað hefur nokkurri sérstakri merkingu? Að líkaminn sé leikfang fyrir aðra, til nota að vild? Að kyn- hvöt sína eigi að bera á borð fyrir sem flesta? Þeir, sem sjá um að dreifa klámi svo víða sem raun ber vitni, eða styðja við málstað þeirra sem það gera, ættu að íhuga þetta, síðan er líka hægt að setja einhvern nákom- inn inn í klámímyndina í fegruðum rammanum; t.d. dóttur, móður, föð- ur eða son, skyldi okkur finnast það heillandi sjón þegar við lítum okkur svo nærri? Og þeir ráðamenn, sem sam- þykkja að verslað sé með kynlífy klám/erótík hljóta að skynja hvert viðhorf og vilji áhyggjufullra og ábyrgra uppalenda er í þessum efn- um. Það má endalaust snúa út úr og hártoga orð eins og „klám“ og „eró- tík,“ og þannig reyna að réttlæta nánast hvað sem er, ef mönnum sýn- ist svo; einnig er hægt að hæða og spotta þá, sem hafa eitthvað við sið- spillingu og sora að athuga. Og það má líkja losta og sora-ásókn við „búðingsfíkn“ eða eitthvað álíka sak- laust sem nú hægt er að láta sér detta í hug. Þannig málflutningur getur virst fyndinn, en er til þess eins ætlaður að reyna að gera lítið úr málstað þeirra, sem vilja vinna gegn vaxandi spillingu; jafnvel að því látið liggja, að þeir sem mótmæla klámið- naði séu á móti heilbrigðu kynlífi. Sem náttúrulega er mesti misskiln- ingur. Það er vilji fjölmargra fullorðinna, sem líta þessi mál alvarlegum aug- um, að börn og unglingar fái vandaða kynfræðslu í samræmi við aldur og þroska því það er rétt, þau vilja og þurfa að fá fræðslu, sem er eðlilegt og sjálfsagt. Einnig er nauðsynlegt að þeim sé veitt fræðsla um siðfræði og ábyrgð í kynlífi. Það er staðreynd, að hér veður uppi siðspilling - ennþá - því miður; klámbylgja og glæpir, sem aldrei fyrr. Og margir góðir einstaklingar eru á villigötum, óhamingjusamir, ringlaðir. Við það megum við ekki bara una - og þegja, því þögn er sama og sam- þykki. Eða uppgjöf. Fullorðnir eru ábyrgir fyrir eigin gerðum og hafa valfrelsi sem slíkir, það er óumdeilt. Hver velur fyrir sjálfan sig hvaða krásir hann telur sér hæfa. En fullorðnir bera einnig ábyrgð á öðrum, hinum ungu; á bömum sínum og barnabörnum. Það sem við berum á borð fyrir þau er veganesti sem þau munu búa að alla ævi. Hyggnar húsmæður allra Vestur- og Austurbæja, geta ekki - þrátt fyr- ir allan sinn góða vilja og smekkvísi - bara slökkt á ósómanum, eins og þeim hefur verið svo viturlega bent á að gera. Þær geta að vísu sneitt hjá blöðum, vídeó, símaþjónustu og sjónvarpsþáttum, einnig „súluklúbb- um“, en hvernig á að fara að því að slökkva á öllu þessu, þannig að hinir ungu skaðist ekki. - Hvemig er hægt að framkvæmda það? A.m.k. ekki með því að finna sér góða bók að lesa í, borða búðing og sofa hjá - hefði það verið leiðin, væri löngu búið að leysa vandann. Með ósk um heill og hamingju okkur öllum til handa, RAFNHILDUR BJÖRK EIRÍKSDÓTTIR, hjúkrunarfræðingur, móðir og amma, Engihjalla 1, Kópavogi.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.