Dagblaðið Vísir - DV - 09.11.1982, Side 36
36
DV. ÞRIÐJUDAGUR 9. NOVEMBER1982
DÆGRADVÖL
DÆGRADVÖL
DÆGRADVÖL
Ásgeir Guðmundsson, Sigríður Jónsdóttir og dóttir þeirra, Margrót.
DV-myndir B.H.
„Afstaða skólastjór-
ans afgerandi”
Þegar sú kynslóð sem nú stendur í
fullum blóma var aö vaxa úr grasi
þekktist ekki annaö en samfelldur
kennslutími og þaö heföi ekki þýtt aö
bjóöa foreldrum og nemendum upp á
þærtætingslegu stundaskrár, semnú
þekkjast. Hvernig þessi öfugþróun
hefur oröiö er ekki gott aö segja um
en þaö er nú oft þannig að erfitt er aö
losna viö aflægisháttinn þegar hann
hefur hreiðraö um sig í kerfinu. For-
eldrafélögin hafa látiö þetta mál til
sín taka og mörg önnur sem varöa
samstarf skóla og heimila.
Fjölmargir ágætir skólamenn hafa
beitt sér fyrir framgangi þessara
félaga þótt þau hafi einnig víöa
mætt óvild og andstöðu. Ásgeir
Guðmundsson, núverandi for-
stöðumaður Námsgagnastofnunar,
er einn af frumkvöðlum foreldra-
félaganna. Hann hafði kynnst for-
eldrafélagi Laugarnesskóla þegar
hann kenndi þar ungur maöur áriö
1953.
Því miður lognaöist þaö félag út
af áriö 1953. Ásgeir og kona hans
Sigríður Jónsdóttir, sem nú er náms-
stjóri í samfélagsfræðum, dvöldu um
sinn í Skandinavíu og kynntust þar
nútima skólastarfi. Þegar þau
komu heim til starfa aftur tók Ásgeir
við stjórn Hlíðaskóla, beitti sér þar
fyrir ýmiss konar nýlundu ásamt
sínu samstarfsfólki þar á meðal
stofnun foreldrafélags áriö 1970.
Foreldrafélögin
brúa bilið
„Margir höföu litla trú á þessu í
byrjun,” sagöi Ásgeir. „Skólinn var
afskaplega lokuð stofnun í þá daga
og ekki vel þegið aö aörir rækjust þar
inn en kennarar og nemendur. Þetta
fór rólega af staö, menn voru aö
kanna ótroðnar slóöir og þaö lá ekki
ljóst fyrir hvaða hlutverk foreldra-
félögin myndu taka aö sér. Þaö er
líka óhætt aö segja aö kennarar voru
ekki tilbúnir til þess aö hleypa for-
eldrum inn á gafl hjá sér í kennslunni
en smám saman varö allt liprara.
Menn fóru að skilja aö þaö var
mikilvægt fyrir skólann og for-
eldrana aö hafa samband og
samstarf. Foreldrafélögin hafa
brúaö biliö milli heimilanna og
kennslustofanna, þau hafa opnað
nýjar leiöir til samskipta milli for-
eldra og kennara. Hér áður fyrr
ákvað kennarinn einn hvenær kalla
skyldi foreldra til viðtals og þá vissu
líka allir aö eitthvaö alvarlegt var á
seyöi. Þaö má nærri geta hvemig
foreldrunum leið þá að þurfa aö arka
upp í skóla og standa þar augliti til
auglitis viö lærifeður barnanna
sinna.
Enþetta hefur gjörbreyst. Nú
vita allir aö þessi samskipti eru
barninu fyrir bestu og þau efla á-
byrgðartilfinninguna hjá báðum
aðilum.”
Foreldrafélög
Baldur Hermannsson
Gagnrýni á stundaskrá
— Nú hafa foreldrafélögin fengið
nokkuð misjafnar undirtektir meöal
kennara og skólastjóra.
,,Já, afstaöa skólastjórans er
alveg afgerandi í þessu efni. Það
hlýtur aö vera mjög erfitt fyrir for-
eldrafélag aö starfa aö gagni fyrir
skólann ef það mætir andstöðu innan
hans.Eitt af því sem foreldrafélögin
hafa hjálpað til með eru endurbætur
á stundaskránni. Skólarnir hafa sætt
stööugri gagnrýni fyrir sundurtætta
stundaskrá og þessi gagnrýni hefur
örugglega haft mikil áhrif til bóta á
þá sem um hana fjalla. Þaö er meö
foreldrafélögin eins og hvern annan
félagsskap aö stundum er líf í tusk-
unum en á milli koma lægðir. Þetta
veltur mikið á þeim einstaklingum
semtil forystu veljast.”
„Smákóngarnir óttast breytingar
—og lokast inni meö vandamálin”
Kári Arnórsson skólastjóri Foss-
vogsskóla hefur beitt sér fyrir
margskonar nýbreytni í kennslu sem
kunnugt er. Það hef ur löngum gustaö
kringum þennan mann og eru ekki
allir á eitt sáttir um ágæti þeirra
nýjunga sem hann hefur innleitt. Við
spurðum hann álits á foreldra-
félögunum.
„Viö höfum nú nokkuð sérstaka
reynslu af þessum málum því aö
Fossvogsskóli er tilraunaskóli. Þaö
var strax í upphafi mikill áhugi hjá
vissum hópi foreldra að stýöja
þennan skóla og þessi hópur varö
síðan kjarninn í foreldrafélaginu
þegar þaö var stofnað 1973. Viö
vorum að brydda upp á nýju
kennsluformi, markmiö okkar var
að leggja meiri rækt viö einstakling-
inn en gert haföi veriö og þetta ýtti
undir forvitni og áhuga foreldranna.
Stuðningur þeirra var okkur ákaf-
lega mikils virði. Hann nýttist meöal
annars vel til þess að bæta aöstööu
skólans því að ekki var búið að
byggja nema hluta hans þegar viö
hófum kennslu. Þetta er eitt dæmi
um það hvemig foreldrafélög geta
gagnast skólunum. En þegar frá leið
komu upp ýmsar efasemdir, fólk
vildi kynnast kennslunni betur og þá
hleyptum viö af stokkum heilmikilli
kynningarráöstefnu. Hún stóð í
vikutíma og sóttu hana allt aö 700
manns.”
— Hafa einhvern tíma oröiö á-
rekstrar milli foreldrafélags og
kennara?
,,Ég get ekki sagt aö þaö hafi
beinlínis komið til árekstra, enda er
þaö regla í foreldrafélaginu, sem
kannski mætti taka til endur-
skoöunar, að þaö sinnir ekki á-
greiningi sem upp kann aö rísa milli
kennara og einstakra nemenda eða
nemendahópa. Viö höfum líka
komist hjá deilum vegna stunda-
skrárinnar, vegna þess að hjá okkur
er þaö grundvallaratriöi aö hafa
samfelldan kennslutíma. Þaö getur
veriö torsótt að koma slíku viö í
skólum sem búa viö erfiðar aðstæöur
en ég held aö skólamir geti oftast
gert miklu meira átak til aö hafa
kennslutímann samfelldan. Þetta er
eitt helsta baráttumál kennarasam-
takanna, þaö er einnig vilji nemenda
og foreldra og hlýtur því aö vera eitt
af brýnustu verkefnum foreldra-
félaganna aö vinna aö þessu mark-
miöi.”
— Hvemig lætur kennumm aö
vinna meö foreldrafélögunum?
„Áöurfyrr var tilfinning foreldra
sú aö þeim væri haldið fyrir utan
skólaveggina og fengju ekki aö kynn-
ast námsaðstööu bama sinna en
þetta hefur breyst mikið. Náin sam-
vinna skóla og foreldra er mjög
nauösynleg og yngri kennarar em
yfirleitt opnir fyrir þessari
nýbreytni.
Þaö er helst aö eldri kenn-
arar sem verið hafa einskonar smá-
kóngar í ríkjum sínum vilji sitja á-
fram að sínu, þeir óttast breytingar
en lokast þá jafnframt inni meö
vandamál sín og það er hvorki þeim
né nokkrum öörum til góös.”