Dagblaðið Vísir - DV - 01.02.1986, Blaðsíða 20
20
DV. LAUGARDAGUR1. FEBRÚAR1986.
BBL in
ÞJÓNUSTÁ
nsr BIFREIÐAU|V SKEMMUVEGI4 W ^ K0PAV0GI |L|r SÍMI 7 78 40 1^11 ERKSTÆÐIÐ íastás
SELJUM IMYJA
OG NOTAÐA
BÍLA
Tegund
BMW 520 automatic
BMW 520
BMW 323i
BMW 320
BMW 318i
BMW 316
BMW 315
Renault 18 TL station
Renault 18 GLT
Renault 18 st.
Renault 9 TC
Renault 9 TC
Galant
Árg.
1980
1980
1980
1981
1981
1982
1982
1980
1980
1982
1983
1982
1980
Opið laugardag 1—5.
KOMIÐ SKOÐIÐ OG REYNIÐ VIÐSKIPTIN
KRISTINN GUÐNASON HF.
SUÐURLANDSBRAUT 20. SÍMI 686633.^^^
BETRI
ÁRANGUR MEÐ
ATLAS COPCO
Öruggur búnaður fyrir:
1. Mannvirkjagerð
2. Verktakastarfsemi
3. Þungaðiðnað
4. Léttan iðnað
ATLAS COPCO er stærsti framleiðandi í heimi á loftþjöppum
og tækjabúnaði fyrir þrýstiloft. Fyrirtækið þekkir hvernig
minnka má framleiðslukostnað með notkun á loft- og gas-
þjöppum, þurrkurum, síum, kælum, iðnaðarverkfærum og
tækjum til yfirborðsmeðhöndlunar.
■■■■■ Fyrirtæki með framleiðslu er ■■■■■_.
MtlasCopco tryggir Þér bætta arðsemi og MtlasCoocc
—- ■■ góða þjónustu.
Allar nánari upplýsingar gefur
LANDSSMIÐJAN HF.
ISÓLVHÓLSGÓTU 13 - REYKJAVlK
SÍMI (91) 20680
VERSLUN: ÁRMÚLA 23
Nauðungaruppboð
sem auglýst var í 72., 80. og 84. tölublaði Lögbirtingablaðsins 1985 á
eigninni Tjarnarbraut 13, Hafnarfirði, þingl. eign Harðar Zophaníassonar,
fer fram eftir kröfu Sigríðar Thorlacius hdl. á eigninni sjálfri miðvikudaginn
5. febrúar 1986 kl. 14.00.
Bæjarfógetinn I Hafnarfirði.
100 ÁR
Eitt hundrað ár eru nú liðin frá
því að fyrsti bíllinn var smíðaður og
honum beint út á götur - heil öld
síðan menn fóru að framleiða „sjálf-
rennireiðar", eins og einhvem tíma
stóð til að kalla þessi ökutæki.
Það var fyrirtæki þeirra Daimler
og Benz í Þýskalandi sem fyrst hóf
framleiðslu vélknúinna farartækja,
rúllandi á Qórum hjólum. Nú er
Daimler-Benz orðið að stærsta auð-
hring V-Þýskalands og virðist ekki
geta nema stækkað.
uteville hafi fyrstur allra smíðað sér
fjögurra hjóla tæki. Það var árið
1884 - og það ár, segja franskir, var
þessu bensínknúna ökutæki ekið um
götur.
Og í samræmi við þessa „söguskoð-
un“ héldu Frakkar upp á aldaraf-
mæli bílsins árið 1984.
En franski uppfinningamaðurinn
hætti að framleiða „sjálfrennireiðar“
og lét Þjóðverjum eftir að hefja
fjöldaframleiðslu bifreiðar fyrir al-
mennan markað.
MB sig fyrir þeirri þróun sem enginn
getur nákvæmlega sagt fyrir um
hvemig verður: vel kann svo að fara
að í framtíðinni hætti menn að brúka
bensínknúna bíla og flutninga-
vagna og þá verður betra að kunna
eitthvað fyrir sér á sviði rafeindaiðn-
aðar og flugs.
Fjármagnsrisi
Sammni þeirra fyrirtækja sem
nefnd vom veldur því sjálfkrafa, að
MB-bílar hafa
löngumheillaðþá
sem hafa með
einhverju móti
komist í gilda
sjóði. T.d. kaupa
ráðhcrrar og
bankastjórar
helst Mercedes-
Benz-að
minnstakostihér
á íslandi. Þama
erbíllinnhans
TómasarÁrna-
sonar-nema
hann sé kominn á
nýjan.
Sem kunnugt er þá hafa þeir vold-
ugu og ríku gert Mercedes Benz að
sínum bíl - og ekki fyrr en verksmiðj-
urnar hófu framleiðslu á „litlum" bíl
að eftirspumin eftir bíl frá MB rauk
upp úr öllu valdi; verksmiðjumar
anna alls ekki eftirspurn eftir ný-
justu útgáfunni frá sér.
I næstu viku slær MB í V-Þýska-
landi öðrum fyrirtækjum við, þegar
það mun væntanlega ganga frá
kaupum á öðm v-þýsku stórfyrirtæki
-AEG.
Með kaupunum á AEG gerir MB
hvort tveggja að halda upp á 100 ára
afmælið - og breyta sjálfu sér í há-
tæknifyrirtæki, í raun ólíkt því sem
það hefur verið.
Það var Carl Benz vélvirki sem
hannaði fyrsta bílinn. Sá bíll náði
15 km hámarkshraða og var bensín-
knúinn. Sótt var um einkaleyfi fyrir
fyrsta „Bensinn" þann 29. janúar
1886 og þann 3. júlí það sama ár kom
ökutækið nýja fyrst fyrir sjónir
almennings.
Daimler og Benz
Sama árið og Benz smíðaði sinn
bíl smiðaði Gottlieb Daimler sinn.
Sú „sjálfrennireið" var einnig fjög-
urra hjóla og bensínknúin. Og í huga
Þjóðverja em þeir Daimler og Benz
„feður bifreiðarinnar“. En fleiri en
þeir M og B geta gert eða gera tilkall
til nafnbótarinnar „fyrsti bílasmið-
urinn“.
{ Frakklandi segja menn, að Frakki
að nafiii Edouard Delamare-Debo-
Örlögin höguðu því svo þannig að
þeir Daimler og Benz í Þýskalandi
hittust aldrei. Og ekki gott að segja
til um hvað þeir „félagar" hugsa í
gröfum sínum, jafnan spyrtir saman
eins og Gög og Gokke, Rogers og
Hammerstein - og fleiri mikilvæg
tvíeyki sögunnar.
Frá árinu 1902 vom bílar Daimler-
fyrirtækisins nefndir Mercedes í
höfuðið á dóttur helsta viðskiptaað-
ila fyrirtækisins.
Fyrirtækið, sem ber nöfn þeirra
Daimlers og Benz, var stofnað 1926,
26 ámm eftir dauða Daimlers og
þremur árum áður en Benz lést. Og
fyrirtækin mnnu ekki saman í eitt
af hugsjón eða rómantískum draumi
um að búa í sameiningu til „heimsins
besta bíl“ - heldur vegna þess að í
kreppunni, sem kom í kjölfar fyrri
heimsstyrjaldarinnar, var það ein-
faldlega skynsamlegast út frá við-
skiptahagsmunum að hafa eitt fyrir-
tæki fremur en tvö.
Tæknirisinn
Nú, sextíu árum síðar, er MB að
breytast í risafyrirtæki.
Með því að eignast AEG - í kjölfar-
ið á yfirtöku á fyrirtækjunum MTU
og Domier (sem er flugtæknifyrir-
tæki) í fyrra, kemur MB höndum
yfir þá tækniþekkingu sem mun
reynast bílaframleiðendum nauðsyn-
leg í harðnandi samkeppni næstu
ára.
Og með því að breyta bílafyrirtæk-
inu í einn allsheijar tæknirisa ver
MB (og félagar) fá á einu bretti
samninga um vopnasmíð, sem áður
hafa dreifst á margra hendur.
Þegar nýja fyrirtækið, sannkallað-
ur risi, verður kominn í það horf sem
fyrirhugað er, mun hann framleiða
allt frá sportbílum til gervitungla,
straujáma og ryksuga.
En ekki em allir á því að það sem
telst gott fyrir Daimler-Benz sé endi-
lega gott fyrir V-Þýskaland. Margir
viðskipta- og stjómmálamenn eru
órólegir yfir því valdi og þeim auði
sem nú hefur safnast á einn stað. Þar
við bætist að mönnum vex í augum
það vald sem Þýski bankinn (Deutsc-
he Bank) fær í V-Þýskalandi, en
bankinn er helstur hluthafa í nýja
risafyrirtækinu - og er sagður hafa
valdið hvað mestu um það að AEG
rann saman við bílafyrirtækið.
Fyrir hundrað ámm var allt óvíst
um framtíð Daimler-Benz. Þegar
fyrstu bílamir birtust á götum þorpa
og bæja urðu viðbrögðin fremur
undmn og ráðvilla - enginn tiltak-
anlegur fögnuður meðal almennings
sem lét sér ekki detta í hug að „sjálf-
rennireiðin“ yrði nokkru sinni al-
mannaeign. Fyrstu bílamir voru
kallaðir „djöflavagnar" og ollu ótta
fremur en hrifningu.
En það breyttist. Þjóðveijar áttu
eftir að eignast sinn „alþýðuvagn“,
öðm nafni Volkswagen - og svo
Porsche, BMW, Audi og Opel.
V-þýskur bílaiðnaður er nú sá þriðji
stærsti í heiminum og veitir sjöunda
hveijum manni í landinu atvinnu.
-Tony Carritt/Reuter