Dagblaðið Vísir - DV - 20.07.1987, Side 10
10
MÁNUDAGUR 20. JÚLÍ 1987.
-I
Við lofum því
sem skiptir mestu
máli:
GÓÐRI
ÞJÓNUSTU
Verð og tæknileg
útfærsla við allra
hæfi
Borgartúni 20
Sími 2-67-88
afslóttur
í júní og júlí veitum viö
15% staðgreiösluafslátt af
öllum bremsuklossum
í Volksvagen, Mitsubishi
og Range Rover bifreiðar.
Kynntu þér okkar verð,
það getur borgað sig.
0
HÉKLAHF
SÍMAR:
91-695500
91-695650
91-695651
Utlönd
Kafflrækt í Brasilíu að ná
sér eftir áfall síðasta árs
Kaffirækt í Brasilíu virðist nú hafa
náð sér að fullu eftir áföll síðasta árs
og búist er við að uppskera verði
með mesta móti á þessu ári. Þurrkar
þeir sem ollu uppskerubresti á árinu
sem leið sködduðu kaffitré á ekrum
landsins verulega, jafnvel svo að tal-
ið var að það myndi taka mörg ár
að koma lagi á ræktunina að nýju.
Öllum á óvart blómstruðu kaffitré
hins vegar í desember síðastliðnum
og hafa nú náð sér svo að líklega
verður uppskera í ár meiri en nokkru
sinni fyrr.
35milljón pokar
Talið er að kaffiuppskera í Brasilíu
muni nema þrjátíu og fimm milljón
Þúsundir landbúnaðarverkamanna starfa nú við að tína kaffibaunir í Brasilíu og búist er við mikilli uppskeru þrátt
fyrir hrakspár sem uppskerubrestur síðasta árs bar með sér. Símamynd Reuter
pokum í ár en í hverjum poka eru
liðlega hundrað kíló af kaffibaunum.
Ef spár þessar standast verður upp-
skeran sú næstmesta sem sögur fara
af.
Brasilía hefur um nokkurt árabil
verið mesta kaöiframleiðsluríki
heims. Á síðasta ári varð uppskeran
aðeins fjórtán milljónir poka þannig
að þá varð landið að sætta sig við
annað sæti á heimsmarkaðinum,
næst á eftir Colombíu.
Brasilíumenn eru ákveðnir í að
sýna bæði kaffineytendum og öðrum
útflytjendum að þeir eru mesta kaffi-
ræktarþjóð veraldar þrátt fyrir
slælegan árangur eins árs. Hyggja
þeir á útflutning á tuttugu milljónum
poka af kaffibaunum á þessu ári sem
nemur meir en þriðjungi kaffiþarfar
í heiminum.
Verðið lágt
En þótt Brasilíumenn flytji út tug-
milljónir poka af kaffibaunum leysir
það ekki efnahagsvanda þeirra,
hvorki erlendar skuldir né vand-
kvæði innanlands.
Verð á kaffibaunum er ótrúlega
lágt í dag. Opinbert lágmarksverð
hefur verið ákveðið rétt undir sjötíu
dollurum á pokann en á síðasta ári
var það nærri tvö hundruð dollurum.
Brasilíumenn segja að með þessu
verði komi kaffibóndinn til með að
búa við mjög rýran skerf. Verð til
hans sé raunar svo lágt að búist sé
við að margir hætti kaffirækt og yfir-
gefi jafnvel plantekrur sínar. Þeir
komist betur af með að leggja pen-
ingana inn á banka og lifa af rentun-
um.
Enn verri er staða landbúnaðar-
verkamanna sem vinna myrkranna á
milli við kaffiræktina en búa við kjör
sem ekki geta talist mannsæmandi á
nokkurn mælikvarða.
Þéir fá um tvö sent fyrir hvern lítra
af baunum sem þeir tína og á góðum
degi getur einstaklingur náð um tvö
hundruð og fimmtíu lítrum. Dag-
launin verða þá um fimm dollarar.
Mótórhjólakappar vekja ugg
lögreglu og vegfarenda í Moskvu
Hreyfingar þær, sem vakna á
Vesturlöndum, berast oft mun síðar
til Sovétríkjanna. Sovéskt samfélag
hefur verið ákaflega lokað íyrir
streymi upplýsinga, menningar-
áhrifa og annarra hræringa mann-
lífsins. Hefur stundum ekki mátt á
milli sjá hvort gengi tregar, streymið
út eða inn.
Ætlað er að Glasnost, stefna Gor-
batsjovs aðalritara, breyti þama
nokkru um. Greiði götu upplýsinga
og áhrifa og geri sovésku samfélagi
kleift að meðtaka menningar-
strauma örar en verið hefur.
Ekki eru allir Sovétmenn á einu
máli um ágæti þessara breytinga og
þykjast margir þeirra sjá fram á að
þeim fylgi ýmislegt það sem sam-
félagið væri betur komið án. Nú
hefur þeim efagjömu bæst vopn í
baráttunni, því mótorhjólamenning
hefur haldið innreið sína í Moskvu
og er þar flestum til ama, jafnt lög-
reglu sem almennum borgurum.
Háværir á ofsahraða
Undanfamar vikur hefúr borið sí-
fellt meira á hópum ungmenna sem
geysast á mótórhjólum um breiðgöt-
ur Moskvu. Oft fara ungmennin um
á miklum hraða, em jafhvel meira
eða minna undir áhrifum áfengis og
hafa í frammi mikla háreysti.
Lögreglunni er mikill ami að ferð-
um þeirra. Segir þau vera til vand-
ræða í umferðinni, erfitt að fylgjast
með þeim og að auki hafi slysum á
mótórnjólum fjölgað vemlega. Það
sem af er þessu ári hefúr umferðar-
lögreglan í Moskvu skráð sextíu og
eitt mótórhjólaslys og hafa fimm lát-
ið lífið í þeim. Sextíu og sjö manns
hafa hins vegar slasast vem-
lega.
Lögreglan kallar mótórhjólahóp-
ana sjálfsmorðssveitir og fullyrðir
að þeir valdi gangandi vegfarendum
stórfelldri hættu, auk þess að vera
öllum íbúum borgarinnar til ama og
óþæginda vegna hávaða og háreysti
sem fylgir ferðum þeirra.
Viðurkenna vandann
Ungmennin í mótórhjólaflokkun-
um viðurkenna að gagnrýnendur
þeirra hafi nokkuð til síns máls.
„Við ökum hratt, jafnvel á hundr-
að og fjörutíu kílómetra hraða,“
segir forsprakki eins hópsins, flokks
sem nefnir sig Rokkaramir. „Við
vitum að við sköpum erfiðleika, en
það er bara svo gaman að aka hratt
á mótórhjóli."
kennisbúningum, líkt og mótór-
hjólaflokkar gera víða á Vesturlönd-
um. Segjast ekki fá leðurklæðnað
neins staðar í Sovétríkjunum.
Þeir kvarta einnig um að skortur
sé á hjólum, auk þess að þau séu
feikilega dýr. Gott mótórhjól kostar
sem svarar sextíu þúsund krónum
út úr búð í Moskvu
Rokkaramir gera lítið úr deilum
sínum við lögregluna. Segja vissu-
lega ríkja nokkra spennu þar á ipilli
en hafna algerlega sögusögnum, sem
birst hafa í sovéskum dagblöðum,
þess efnis að lögreglan sýni mótór-
hjólahópunum ofbeldi. Enginn
þeirra hefur lent í slíku.
Svo virðist sem mótórhjólaflokk-
arnir hafi áunnið sér sess meðal
sovéskra ungmenna, nokkrum ára-
tugum eftir að þeir gerðu garðinn
frægan á Vesturlöndum og án þess
villimannlega ofbeldis sem svo oft
fylgdi Vítisenglunum og öðrum
þekktum flokkum í vestri. Rokkar-
amir segjast vilja ná sambandi við
Vesturlandabúa sem eiga sér svipuð
áhugamál en stofnun slíkra sam-
banda gengur enn treglega fyrir sig
austan tjalds.
Á meðan láta Rokkaramir sér
nægja að geysast um götur Moskvu,
þenja maskínumar við hávært glam-
ur sovéskrar rokktónlistar og glotta
að ótta hins almenna borgara.
Rokkaramir klæðast engum em-
Andrei og Volodia, tveir af mótórhjólaköppunum sem nú vekja ugg meðal
íbúa Moskvuborgar, sýna listir sinar. Báðir aka þeir um á kraftmiklum hjól-
um frá Tékkóslóvakíu af Jawa-gerð. Simamynd Reuter