Þjóðviljinn - 20.12.1975, Page 16

Þjóðviljinn - 20.12.1975, Page 16
16 StDA — ÞJÓÐVILJINN Laugardagur 20. desember 1975. pingsjá tnrrni þinesjá Þingsjá Lúðvík Jósepsson við umræður um vörugjaldið: Bullandi veröbólga — Stríö við verkalýðshreyfinguna og minni þjóöartekjur Þetta er ríkisstjórnin að kalla yfir þjóðina Lúövik Jósepsson Þegar frumvarp rikisstjórnar- innar um vörugjaldið ásamt breytingartillögum fjármálaráð- herra um framelngingu þess kom til 2. umræðu ineðri deild i fyrra- dag, var Lúðvik Jósepsson, formaður Alþýðubandalagsins meðal ræðumanna. Lúðvik aðvaraði rikisstjórnina sterklega við að ganga svo ber- lega gegn tilmælum verkalýðs- hreyfingarinnar um stjórnmála- legar aðgerðir til að draga úr verðbólguhraða og tryggja kjara- bætur og minnti á yfirlýsingar kjaramálaráðstefnu Alþýðusam- bandsins um óhjákvæmilega harðvituga kjarabaráttu verka- fólks, verði þau tiimæli virt að vettugi. Með mörgum tillögum, nú á seinustu dögum þingsins, um Olíugjald og olíustyrk á aö fram- lengja A fundi efri deildar alþingis i fyrradag mælti óiafur Jóhannes- son, viðskiptaráðherra fyrir stjórnarfrumvarpi um framleng- ingu um eins árs skeið á svoköll- uðu oliugjaldi (1% á söluskatts- stofn) sem varið er til að greiða nokkuð niður oliukostnað við hús- hitun og að hluta til orkusjóðs. Af rúmlega 1250 miljónum kr. alls, sem gert er ráð fyrir að gjaldið gefi af sér á næsta ári, er gert ráð fyrirað rúmlega helmingur komi i hlut einstaklinga, en greiddar hafa verið að undanförnu um 2000 krónur á nef, fyrir hvert þriggja mánaða timabil i „oliustyrk”. Helgi Seijan kvaðst styðja frumv. Hann taldi hins vegar að styrkurinn hafi að undanförnu lækkað að verðgildi og ákaflega mikið vantaði á, að hann dygði til að jafna þann mikla mun, sem væri á hitunarkostnaði húsa ann- ars vegar á hitaveitusvæðum og hins vegar þar sem kynda verður með oliu. stórauknar áiögur á almenning, og þar af leiðandi enn nýja kjara- skerðingu, þá er rikisstjórnin að lýsa þvi yfir, að hún hafi að engu tiimæli verkalýðshreyfingarinn- ar. Þvert á móti stendur stjórnin nú fyrir nýjum og nýjum árásum á lifskjörin, og bætir við nýjum og nýjum álögum hvern nú siðustu dagana. Með vörugjaldinu ætlar stjórn- in að ná inn 2.200 miljónum kr. á næsta ári. Á þessu ári, sem nú er að ljúka gaf gjaldið að visu ekki nema 1350 miljónir, þótt reiknað hafi verið með 1850 miljónum, en það stafar m.a. af þvi, að inn- flutningur á þeim vörum, sem gjaldið leggst á, hefur i mörgum tilvikum verið látinn biða fram yfir komandi áramót, þar eð þá átti gjaldið að falla niður, samkvæmt fyrri yfirlýsingum rikisstjómarinnar. En hér eftir trúir þvf auðvitað ekki nokkur maður, að gjaldið verði fellt niður yfirleitt, og mun það þvi ekki á næsta ári hafa áhrif til að draga úr innflutningi á sama hátt og á undanförnum mánuðum. Það má þvi reikna með, að á næsta ári færi vörugjaldið rikis- sjóði fyllilega þær 2.200 miljónir, sem gert er ráð fyrir. Þá hefur fjármálaráðherra nú boðið, að ætlunin sé að skerða niðurgreiðslur landbúnaðarvara um 700—800 miljónir króna á næsta ári, sem mun leiða til hækkandi vöruverðs, sem þvi svaraði, þótt sú skerðing sé nokkru minni en áður stóð til þegar vörugjaldið átti að hverfa. Þá á söluskatturinn að hækka um 2prósentustig, og þannig ætlar nú rikissjóður að innheimta áfram það fé, sem áðurTann til Viðlaga- sjóðs. Þarna er um að ræða um 2.500 miljónir kr. Þá er það 10% útsvarshækkun- in, sem þýðir 1200 miljónir i nýjar álögur á almenning og svo nær 500 miljónir sérstaklega á það fólk, sem þarf á lyfjum og læknis- hjálp að halda. Og ofan á vörugjaldið leggst svo enn söluskattur og verslunar- álagning. < Með þessum ráðstöfunum stefnir rikisstjómin beint að þvi, að hækka enn allt almennt verð- lag i landinu um a.m.k. 6—7% Þetta er gert, þegar einmitt hefði þurft að standa þveröfugt að málum til að auðvelda samninga við verkalýðsfélögin. Þessar ráð- stafanir rikisstjórninnar knýja að sjálfsögðu á um það, að verklýðs- félögin telji sig tilknúin að krefjast enn meiri kauphækkana en áður vom óhjákvæmilegar til að verja hagsmuni félagsmanna sinna. Greinilegt er að stjórnin tekur hins vegar ekki hið minnsta tillit til aðvarana verkalýðshreyf- ingarinnar. Með þessum ráðstöfunum er rikisstjórnin ekki að leysa neinn vanda, heldur magna hann, það er verið að kalla á enn meiri launahækkanir og kynda enn betur undir verðbólgubálið. A þriðjudaginn hugðist fjár- málaráðherra fá hcimild til lán- töku erlendis á árinu 1976,uppá 3,6 miljarða króna. A iniðvikudaginn hækkaði hann upphæðina uppi 4,6 miljaröa og á fimmtudaginn hækkaði hann sig enn uppi 6,7 miljarða króna. Þær tölur sem nefndar.eru hér Oft hefur verið reynt að skella skuldinni af verðbólgunni á kjarabaráttu verkafólks, en hér er það algerlega ljóst, að það er rikisstjórnin sjálf, sem enn einu sinni hellir oliu á verðbólgueld- inn. Kjarabarátta verkafólks er hins vegar aðeins varnarbarátta, eins og mál standa nú. Sagt er, að atvinnuvegirnir séu illa stæðir, en með ráðstöfunum sinum er rikisstjórnin að sjá til þess, að atvinnuvegirnir verði að standa undir a.m.k. 6—7% hærra kaupi en ella hefði verið. Það er bullandi verðbólga, strið við verkalýðshreyfinguna og minnkandi þjóðartekjur, sem rikisstjórnin er að kalla yfir þjóðina með þessum aðgerðum. að ofan koma fram i frumvarpi fjármálaráðherra um heimild til handa rikissjóði um lántökur er- lendis, og i tveim breytingartil- lögum sem sami ráðherra hefur flutt við sitt eigið frumvarp með sólarhrings millibili. Þessi ráð- herra sem hækkar fjárþarfir sin- ar um einn til tvo miljarða króna þessum fjölmörgu nýju álögum. Svo á að nota minnkandi þjóðar- tekjur sem röksemd til að þrýsta enn niður lifskjörum almennings. Auk Lúðviks tóku til máls við 2. umræðu málsins i neðri deild þeir Tómas Ámason, sem mælti fyrir nefndaráliti meirihlutans, — Gylfi Þ. Gislason, Magnús Torfi Ólafsson og Sighvatur Björgvins- son, sem allir andmæltu tillögum fjármálaráðherrans og ráðherr- arnir ólafur Jóhannesson og Matthias Á. Mathiesen. Við höfum áður skýrt frá þvi er stjórnarliðið felldi við lok þessar- ar umræðu tillögu um, að verslunarálagning skyldi þó ekki leggjast ofan á vörugjaldið á næsta ári. á hverjum degi heitir Matthias Á. Mathiesen. Greiðslubyrði af erlendum lán- um i hlutfalli af útflutningstekj- um var 10,7% siðastá heila ár vinstri stjórnarinnar 1973, hún verður um 14,5% i ár og spáð 17,5% að ári. Arið 1979 er talið að greiðslubyrðin verði yfir 20%. Hlúa ber að áhugafólki nýjum framkvæmdastjóra, Helgu Hjörvar. Eg get ekki stillt mig um það að sýna fram á þýðingu þessa starfs á alþjóðavettvangi, þar sem islendingur er nú i stjórn IATA, alþjóðaleiklistarráðsins, einn norðurlandabúa i 12 manna stjórn þess. Sakar ekki að geta þess að hann hefur unnið þar mjög athyglisvert kynningarstarf á islenskum leikbókmenntum, en stjórnarmaðurinn er einmitt Jónas Árnason þingmaður." Vangefnum ber að sinna Þá mælti Helgi Seljan fyrir til- löguhansog Karvels Pálmasonar um aö framlag til styrktarsjóðs vangefinna hækki úr 31.8 milj. kr. i 35 miljónir. Lög um tekjustofn styrktarsjóðsins, „tappagjaldið”, falla úr gildi um mitt næsta ár, og þá tekur rikissjóður að sér greiðsluna siðari hluta ársins samkvæmt fjárlagafrumvarpinu. Helgi sagðist að visu vonast til þess að þingmenn næðu saman um það að framlengja þessi lög eftir nýár, en ófært væri að viður- kenna með fjárlagafrumvarpinu að tekjur sjóðsins skyldu lækkað- ar. Þingmenn úr öllum flokkum hafa flutt þingsályktunartillögu um heildarlöggjöf varðandi mál- efni vangefinna og mundi þá stór- aukast fjármagnsþörf vegna lengi vanræktra verkefna. Nátengt þessu máli er skóli fyr- ir þroskahömluð börn, en Helgi flytur ásamt jSvövu Jakobsdóttur tillögu um hækkað frámlag til hans þannig að hann megi koma að notum fyrir landið allt. Stjórn sambands sveitarfélaga um sjúkratryggingar: Á ekki aö velta yfir á sveitarstjórnirnar „Stjórn Sambands ísl. sveitarfélaga lýsir undrun sinni yfir framkomnu frumvarpi um breytingar á almannatryggingalög- um, um skyldur sveitarfé- laga til áiagningar og inn- heimtu viðbótarútsvars til að standa undir auknum kostnaði við sjúkratrygg- ingar. Mótmælir stjórn sambandsins þvi harðlega að auknum kostnaði við sjúkratryggingar sé þannig velt yfir á sveitarfélögin til við- bótar þeim 10% af kostnaði sjúkratrygginganna, sem sveit- arfélögin hafa greitt. Vill stjórn sambandsins vekja athygli á þvi, að þetta ákvæði gengur I berhögg . við tillögur, sem komið hafa fram um endurskoðun verkaskiptingar rikis og sveitarfélaga, en i sam- ræmi við þær hafa sveitarfél. lagt til, að rikið yfirtaki allan kostnað við sjúkratryg’gingar. Þá tillögu hefur fulltrúaráð og stjórn sambandsins itrekað sérstaklega við stjórnvöld undanfarið. Stjórn sambandsins vill enn- fremur benda á, að sveitarfélögin hafa engin bein afskipti hvorki af stjórn né framkvæmd sjúkra- trygginga, en rikisvaldið ræður mestu um kostnað þeirra með lagasetningum, stjórnvalds- ákvörðunum og aðild að kjara- samningum. t þessu sambandi er rétt að geta þess, að i nágrannalöndum okkar, ber rikið allan kostnað af lifeyris- og sjúkratryggingum. Telji rikisvaldið þörf aukinna tekna vegna sjúkratrygginga virðist eðlilegast að riki noti til þess sina eigin tekjustofna og sið- an eigin innheimtumenn.” Lántökur Matthíasar Aöalskiladagur í dag! Dregið eftir 3 daga HAPPDRÆTTI ÞJÓÐVILJANS

x

Þjóðviljinn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.