Dagblaðið Vísir - DV - 27.11.1996, Side 4
4
MIÐVIKUDAGUR 27. NÓVEMBER 1996
Fréttir
Bakgrunnur barna og tengsl við árangur í námi:
Menntun foreldra hef-
ur áhrif á námsárangur
- íslensk börn telja utanbókarlærdóm skipta miklu máli
Lágt hlutfall islenskra nemenda telur aö meðfæddir hæfileikar séu nauðsyn-
legir tii þess að standa sig vel í náttúrufræöi. Myndin er tekin viö
Austurbæjarskóla.
Menntun
foreldra
Nauðsynleg atriði
- til að ganga vel I stæröfræði -
Meðfæddir hæfileikar
Heppni
Læra mikiö helma
Læra bækur utan að
| Allir nemendur
íslenskir nemendur
Fjöldi nemenda I prósentum
ov
Sjónvarpsáhorf
- áhrif á árangur íslenskra
nemenda í stæröfræöi -
í Alþjóölegar tölur (meöaltal 513)
fslenskar tölur (meöaltal 487)
DV
í alþjóðlegu samanburðarrann-
sókninni á kunnáttu nemenda í
stærðfræði og náttúrufræðigreinum
kemur margt fróðlegt í ljós þegar
skoðaðar eru niðurstöður um bak-
grunn, aðstæður og viðhorf nemenda
í 8. bekk og tengsl þeirra við árang-
ur í náttúru- og stærðfræði. Meðal
annars má sjá að aukin menntun
þess foreldris sem hefur meiri
menntun stuðlar að betri árangri
barna. Raunar eru áhrifin hjá ís-
lensku börnunum minni en hjá
hópnum i heild. Þannig má sjá að
þeir nemendur sem eiga foreldra
með grunnskólapróf sem mestu
menntun fá 20 stigum lægri einkunn
í stærðfræði en hópurinn í heild.
Nemendur sem eiga foreldri með
framhaldsskólapróf fá 8 stigum
hærri einkunn og þeir sem eiga for-
eldra með háskólapróf fá 18 stigum
hærra að meðaltali en allur hópur-
inn. Sambærileg tala fyrir erlendu
nemenduma er sú sama fyrir for-
eldra með grunnskóla- og framhalds-
skólaprófið en er 38 stig yfir meðal-
talinu hjá börnum sem eiga foreldra
með háskólapróf.
Bókaeign skiptir máli
í ljós kemur að fjöldi bóka á heim-
ili virðist hafa áhrif á árangur i nátt-
úru- og stærðfræði. Þannig má sjá að
mjög mikill muniu' er á árangri
barnanna þar sem engar eða fáar
bækur (0-10) eru til á heimilunum og
þar sem til eru þrír eða fleiri skápar
af bókum (fleiri en 200 bækur). Mun-
urinn á hæsta og lægsta hópi er mun
minni hjá íslensku bömunum og
meiri í náttúrufræði en stærðfræði.
Þess ber að geta að fylgni getur ver-
ið á milli náms foreldra og bókaeign-
ar.
Eins og sjá má í gröfunum hér
með textanum em greiniíeg tengsl
milli námsárangurs og sjónvarps-
gláps því verst stóðu þeir sig sem
horfðu mest (meira en 5 tíma á dag)
og minnst (minna en einn tíma á
- áhrif á árangur íslenskra
nemenda í stæröfræði -
dag) á sjónvarp og myndbönd. í al-
þjððlegu könnuninni standa þeir sig
langverst sem horfa mest á sjónvarp.
í erlendu könnuninni stóðu þeir sig
best í stærðfræði sem horfðu á sjón-
varp 1-2 klst. á dag en íslensku böm-
unum hentaði best að horfa 3-5 klst.,
ef marka má árangurinn. Hjá um
helmingi þjóðarma sem voru í rann-
sókninni stóð sá hópur sig að meðal-
tali best í náttúrufræði og stærð-
fræði sem horföi á sjónvarp eða
myndbönd í 1-2 tíma á hverjum
skóladegi.
Utanbókarlærdómur
Athyglisverðar niðurstöður fást
með því að skoða mat nemenda á því
sem er nauðsynlegt til að vel gangi í
námi. íslensk höm virðast nefnilega
hafa nokkuð aörar skoðanir á því
hvaða þættir séu nauðsynlegir til
þess að standa sig vel í stærðfræði.
Þannig má sjá að mun lægra hlutfall
íslenskra nemenda telur að með-
fæddir hæfileikar séu nauðsynlegir
til þess að standa sig vel í náttúm-
fræði, 36% á móti 66% nemenda í
heild. Þá telur lægra hlutfall ís-
lensku nemendanna að heppni skipti
þama máli. Nemendur viröast al-
mennt vera nokkuð sammála um
gildi þess að læra mikið heima en ís-
lensku bömin sem telja að það skipti
miklu að læra bækumar utan að em
mun fleiri en erlendu nemendurnir.
Munurinn er mun meiri í stærðfræð-
inni, eða 61% móti 94%.
Um 97% íslenskra nemenda i 8.
bekk eru sammála því að það sé mik-
ilvægt að standa sig vel í stærðfræði
og móðurmáli en 90% fmnst mikil-
vægt að standa sig í náttúrufræð-
inni. Alls verja íslensk skólabörn 2V4
tíma á hverjum degi í heimanám.
Það er styttri tími en flestar hinar
þjóðimar verja til þess sama. íslend-
ingamir em í 24.-26. sæti af 38.
Spjall við vini
Það fer að meðaltali 3,1 stund á
dag hjá íslenskum nemendum í 8.
bekk í að leika sér við vini eða tala
við þá; 2,2 stundir í að horfa á sjón-
varp eða myndbönd; 1,8 stundir í
íþróttaástundun og á bilinu 0,7-0,9
stundir í tölvuleiki, heimilisstörf og
að lesa bók sér til gamans. Aðeins
þýsk böm og norsk verja meiri tíma
en íslensk í leik og spjall við vini.
Þau íslensku eru fyrir neðan meðal-
lag í að horfa á sjónvarp og mynd-
bönd (24.-26. sæti) og að sinna heim-
ilisstörfúm (32.-35. sæti).
Athyglisvert er að um 83% ís-
lenskra nemenda í 8. bekk sögðust
sammála því að þeim gengi oftast vel
í stærðfræði, 81% sammála að vel
gengi í líffræði, 72% í eðlis- og efna-
fræði og 60% í jarðfræði. -sv
Dagfari
Gott menntakerfi
Menn hafa verið að fárast yfir
slakri útkomu íslenska mennta-
kerfisins í raungreinunum. íslend-
ingar skammast sin einhver ósköp
og nú gengur maður undir manns
hönd aö leita skýringa. Dagfari
fjallaði nokkuð um þær umræður í
pistli sínum í gær.
En þegar betur er að gáð, þegar
mesta moldviðrið er afstaðið, er þá
nokkuð athugavert við þessar nið-
urstöður? Er þetta ekki nákvæm-
lega eins og efni hafa staðið til? Og
er þetta barasta ekki í finasta lagi?
Hvað eigum við íslendingar að
vera að rembast við að kenna
krökkunum okkar stærðfræði og
eðlisfræði og fleiri leiðinleg fög,
þegar þeir eru miklu betur hæfir
til að takast á við annað nám? Og
sýnir ekki reynslan okkur að raun-
greinamar koma að litlu sem engu
gagni í þessu ágæta þjóðfélagi okk-
ar. Léleg kennsla er ekki ný af nál-
inni hér heima.
Kennarar segja að þessi slaki ár-
angur stafi af því að kennurum séu
ekki greidd nógu há laun og
ástæðulaust að rengja þá fullyrð-
ingu en hún undirstrikar þar af
leiðandi að kennslan hefur aldrei
verið í góðu lagi, vegna þess að
kennarar hafa alla tið verið illa
launaðir á íslandi.
Samt höfum við plummað okkur
ágætlega. Við errnn búin að safha
himinháum skuldum fyrir þjóðar-
búið, við erum sérfræðingar í að
eyða meiru en aflað er og kunnum
afar vel að reikna út tap og gróöa
og ríkissjóður hefur verið rekinn
með halla svo lengi sem elstu
menn muna, án þess að það hafi
komið að sök. Að minnsta kosti
eru þeir alltaf endurkjörnir sem
standa fyrir hallanum og meiri-
hluti þjóðarinnar er þeirrar skoð-
unar að landinu sé vel stjómað.
Skólakerfið íslenska hefur lagt
áherslu á að enginn skari fram úr
og notað til þess bremsukerfi, sem
felur í sér að bestu nemendumir
era bremsaðir af þegar þeir fara
fram úr tossunum. Allir eiga að
vera jafnir og helst jafh lélegir og
þessi jafnréttisstefna hefur dregiö
mjög úr námsárangri, sem veldur
því aftur að nemendur og ungt fólk
komast fyrr út á vinnumarkaðinn.
Ungu fólki er einnig forðað frá
Lánasjóði íslenskra námsmanna,
en skuldafargið af þeim lánum get-
ur sligað heilu fiölskyldurnar í
marga mannsaldra, ef menn gá
ekki að sér og em of lengi við nám.
Hér hefur svo verið lögð áhersla
á að kenna bömunum dönsku sem
er mál sem enginn skilur hvort
sem er og er hvergi brúkaö nema í
kotríki sem lifir á því að vera í
Evrópubandalaginu. Auk dönsku
geta menn svo einbeitt sér að heim-
speki og þjóðfélagsvísindum, sem
em aðferðir kerfisins við að halda
ungu fólki í námi án þess að það
læri eitthvað af viti. Þannig mennt-
ar þjóðin sig til áframhaldandi úti-
vistar í samfélagi þjóðanna og
dregur markvisst úr þeirri hættu
að íslendingar flytjist búferlum til
annarra landa. Með breyttu
menntakerfí og aukinni áherslu á
stæröfræði, eðlisfræði og aðrar
hagnýtar námsleiðir til að komast
inn á hinn alþjóðlega vinnumarkað
mundi fólk streyma héðan í burtu
og kippa fótunum undan tilveru
þjóðarinnar.
Þess vegna er núverandi
menntastefna þjóðernisvæn og
styrkir sjálfstæðið, jafnvel þótt
sjálfstæðið sé einasta í því fólgið að
lifa frumstæðu lífi og kunna
dönsku.
Já, við megum þakka fyrir að
vera ekki eins og allir hinir, sem
stunda hálfgert þrælahald á böm-
um með því að kenna þeim fög sem
leiða þau út í miskunnarlausa sam-
keppni markaðarins til að hafa
ofan af fyrir sér.
Margur verður af aurum api og
guð forði íslendingum frá þeim ör-
lögum. Okkar menntastefna hefur
annað að leiðarljósi.
Dagfari