Dagblaðið Vísir - DV - 11.09.1999, Page 49

Dagblaðið Vísir - DV - 11.09.1999, Page 49
LAUGARDAGUR 11. SEPTEMBER 1999 ±Tt Svefnklefar í ilugvélum f vikunni kynnti breska flugfé- lagið British Airways nýjung á dag- legri flugleið félagsins á milli London og Baltimore. Nýjungin fel- ur í sér fjórtán svefnklefa, sem all- ir eru innan fyrsta farrýmis, þar sem hver farþegi hefur þægilegt rúm að hvíla sig í á leiðinni. Að sögn British Airways er farþegum í sjáifsvald sett hvort þeir vilja sofa alla leið en með einu handtaki má | breyta rúminu í þægilegan tveggja sæta sófa; þannig að jafhvel er 1 hægt að bjóða einhverjum inn að spjalla. Bónusinn við svefhklefana eru svo auðvitað náttfótin sem hver og einn farþegi fær til eignar. Þýsk áhríf flæða yfir Mallorca Þýskir ferðamenn hafa löngum verið fjölmennir á spænskum sólar- ströndum og ekki síst á eyjunni ! Mallorca. j Þeir eru langmest j áberandi I þeirra fjöl- mörgu i þjóða sem heim- sækja j Maliorca á ári hveiju og sumir halda því jafnvel fram að I eyjan sé j að verða ekkert annað en þýsk ný- lenda. Það j er kannski ekkert skrýtið ef horft er til þess að árlega dveija rúmlega þrjár milijónir Þjóðverja á Mall- ; orca en eyjarskeggjar sjálfir eru ekki nema um 600 þúsund. Flestir veikjast í Mexíkó Mexíkó er það land þar sem breskir ferðamenn verða helst veikir. Þetta kemur fram í nýrri könnun bresku neytendasamtak- * E nJvjj i y I ^ J I —J ■ « I anna. I könnuninni segir jafiiframt að magakveisa sé sá sjúkdómur sem oftast hrjáir ferðamennina. Samkvæmt niðurstöðum neytenda- samtakanna koma Dóminíska lýð- veldið, Egyptaland, Indland, Sri Lanka, Tyrkland, Túnis, Kína og Kenía næst á eftir yfir þau lönd þar sem ferðamenn veikjast gjama. Þeir sem vilja eiga áhyggjulausa frídaga ættu að mati samtakanna að setja stefnuna á Belgíu og Króa- tíu. Eyddi 35 árum í að telja steina Áhugamál manna eru misjöfn eins og gengur en liklega á eðlis- fræðiprófessorinn dr. Malcolm Comwall, í Sussex á Englandi, eng- an sinn líka. Prófessorinn hefur nefnilega eytt 35 árum í að telja smásteina á ströndinni við Brighton. Og nú er talningunni lok- ið og prófessorinn segir einn millj- arð steina vera á ströndinni. Kenn- ingu sína byggir hann á notkun stærðfræðiformúlna en hann hefur í kjölfarið skorað á aimenning að afsanna kenningu sína. Að sögn prófessorsins tekur það venjulegan mann ekki undir 2500 árum að handtelja steinana þannig að ólík- legt er að nokkur taki áskoruninni. Comwall prófessor er búinn að finna sér nýtt viðfangsefni en hann hyggst reilöia út hve mikill sjór er í Ermarsundi. Verði honum að góðu, kynni einhver að segja. 1500 farþega flugvél framtíðarinnar Flugumferð fer hraðvaxandi og því er spáð að fjöldi flugfarþega muni marg- faldast á næstu árum. Samkvæmt nýj- um tölum vom flugfarþegar á Bretlandi um 160 milljónir á síðasta ári og ef spár ganga eftir verða þeir 190 milljónir að aðeins tveimur til þremur áram liðnum. Þrátt fyrir ört vaxandi fjölda flugfar- þega hafa mörg flugfélög tekið smærri flugvélar í þjónustu sína. Tvær meginá- stæður eru taldar liggja þar að baki : farþegar leggja æ meir upp úr því að flugferðir séu tíðar og flugfélögin sjá sér leik á borði því smærri vél er hagkvæm- ari í rekstri en getur haft jafnmörg sæti á fyrsta farrými og stærstu flugvélam- ar. Flugvélaframleiðandinn Airbus hugs- ar þó ekki á þessum nótum því á þeim bæ styttist í að stærsta farþegaflugvél Þetta líkist ekki mjög innviðum þeirra flugvéla sem flestir þekkja en svona er gert ráð fyrir að gangur á neðri hæð A3 vélarinnar muni Ifta út. heims líti dagsins ljós. Vélin, sem geng- ur undir nafninu A3 , mun taka 555 farþega en til saman- burðar tekur stærsta flugvélin nú, Boeing 747-400, ijögur hundrað farþega. Fyrsta stóra Airbusvélin - sem verður tekin í notkun eftir fimm ár - verður með sæti fyrir 555 farþega en næsta módel þar á eftir mun taka 650 farþega. Flugfálög sýna áhuga Þótt nýja Airbusvélin muni rúma 150 farþega umfram stærstu Boeing-vélina verður hún svipuð að stærð. Airbus- menn vita að þegar Boeing kom fram með 747 vélina snemma á áttunda ára- tugnum varð að gera viðamiklar breyt- ingar á flugvöllum vegna stærðar og þunga þeirrar vélar : byggja varð nýja útgöngurana, styrkja mal- bik á flugbraut og eftir það var bygging flugvafla mið- uð við 80 metra vænghaf Boeing 747 vélarinnar en A3-vélin verður innan þeirra marka. Aukinn Qöldi farþega mun þó væntanlega valda töfum þegar kemur að því farþegar ganga um borð eða frá borði. Víðast hvar dugir einn útgöngurani fyrir 747 vélar en Airbus- menn hafa lagt til að út- gönguranar verði tveggja Svona mun nýja Airbusvélin, A3 , líta undar taki sig á loft, með 555 farþega hæða í framtíðinni til að flýta fyrir. Ekki er vitað á þessari stundu hveij- ir verði fyrstir til að taka A3-risavélina í notkun en heyrst hefur að British Airways, Cathay Pacific og United séu sterklega að íhuga slík flugvélakaup. Innviðir nýju vélarinnar verða held- ur ekki af lakari endanum: meðal þess sem gert er ráð fyrir er bar og fundarað- staða auk þess sem hægt verður að dvelja í svefnklefum á neðstu hæð. Verslanir og líkamsræktaraðstaða er síðan það sem hugsanlega mun sjást í næstu flugvél á eftir. Allt að fjórfalt stærri Ljóst er að A3 vélin mun fljúga um loftin blá að fáum árum liðnum. Boein- gmenn halda hins vegar enn að sér höndum og sagðist stjómarformaður fyrirtækisins í sumar ekki sjá þörf fyrir Eiffelturn og Sigurbogi i Las Vegas - Pansarbúar sármóðgaðir yfir uppátækinu „Ég opnaði gluggann og hvað sá ég? Eiffelturninn. Hann var svo raunverulegur að mér fannst ég komin heim,“ sagði franska leik- konan Catherine Deneuve þegar hún lýsti áhrifum hins nýja Parisar- hótels í Las Vegas,en það var form- lega opnað fyrr í vikunni. Nú þarf sem sagt ekki að fara til Parísar til að njóta Parísar og ekki heldur til Feneyja ef svo ber undir. Eftirlíkingar af merkustu bygging- um þessara borga er nefnilega að finna í spilavítisborginni Las Vegas og er Parísarhótelið nýjasta viðbót- in. Við hótelið er auk Eiffelturnins og Sigurbogans að finna eftirlíkingu af ráðhúsi Parísar, Hotel de Ville, og Parísaróperunni. Þá er framhlið Louvresafnsins einnig að finna á hótelinu, auk þess sem áhrifa ffá Versölum gætir á hótelgöngunum. Á hótelinu eru 2916 herbergi og allt á að vera eins franskt og það getur orðið. Kartöflur eru til að mynda fluttar flugleiðis frá París á hverjum morgni. Þá bjóða lyftu- drengirnir gestum góðan dag á frönsku og syngja frönsk þjóðlög ef vel liggur á þeim. Parísarhótelið kostaði tæpar 800 milljónir dala sem er lítið í samanburði við Feneyja- hótelið í sömu borg, en það kostaði Eiffelturninn virðist talsvert lægri en um Sigurbogann sem glittir í vinstra rúmlega 1,6 milljarða dala. Parísarbúar eru víst margir sár- móðgaðir yfir uppátæki hótelhald- ara í Las Vegas og finnst illa farið með borgina sína. Hótelstjóranum berast daglega bréf þar sem Parísar- búar lýsa vanþóknun sinn á hótel- inu. sá raunverulegi í París. Sama má segja megin turnsins. Símamynd Reuter „Við þykjumst ekki hafa endur- skapað París en við getum glatt marga þá sem hefur alltaf dreymt um að sjá borgina, „ segir hótelstjór- inn um kvartanirnar. Flestir hljóta samt að vera sammála um að það er og verður aðeins ein París. -reuter Ferðafélag Isiands: Haustið skemmtilegasti tíminn í Þórsmörk Haustið telja margir einn skemmtilegasta tímann til að heim- sækja náttúruperluna Þórsmörk og það notfærir Ferðafélag fslands sér með skipulagningu ferða þangað um hverja helgi. Sú haustferð sem hvað vinsælust hefur verið seinni árin er haustlita- og grillveisluferð í Þórsmörk, en hana má telja eins konar uppskeruhátið eftir ferðir sumarsins. Það er reyndar ekki aðeins nátt- úran sem heillar, heldur eru einnig áhugaverðar sögur og sagnir tengd- ar ýmsum stöðum þar. Fararstjórar Ferðafélagsins stýra gönguferðum og svo veglegri grillveislu og kvöld- vöku á laugardagskvöldinu sem mikið verður í lagt. Ferðafélagið hefur fengið til liðs við sig trúbador- við tónlist og aðra skemmt- an. Allir eru velkomnir að vera með en vissara er að panta tíman- lega. Farmiða þarf að taka í síðasta lagi fimmtudag- inn 16. sept- Haustlitaferðin er með vinsælustu ferðum Ferðafélagsins. ember. Gist er í svefn- pokaplássi í Skagfjörösskála Ferða- félagsins í Langadal. Ferðin verður farin helgina 17.-19. september og er brottfór á fostudagskvöldinu kl.19.00 frá BSÍ, austanmegin. inn Ingvar Valgeirsson sem mun halda uppi góðri stemningu á kvöld- vökunni og við fleiri tækifæri i ferð- inni, en annað hæfileikafólk mun einnig koma við sögu í sambandi út. Áætlað er að fyrsta vél þessar teg- innanborðs, að fimm árum liðnum. slíkan farkost í framtíðinni. Þessu trúa fufltrúar Airbus tæplega enda spá þeir því að innan fárra ára verði jafnvel markaður fyrir flugvél sem tæki 1500 farþega og þeir hafa raunar boðað smíði slíkrar vélar fyrir árið 2018. Hvort og hvað keppinautamir hjá Boeing gera í framtíðinni skal ósagt látið en víst þyk- ir að flugvélar framtíðarinnar verða allt að fjórfalt stærri en þær sem við eigum að venjast í dag. -Condé Nast Traveler EVROPA BÍLASALA "tákn um traust" www.evropa.is Söluskráin á Netinu Opið alla daga Faxafen 8, sími 581 1560 :aðU falleg og sterk samkomutjöld avk Leigium borð, stóla, ofna o.fl. Tjaldaleigan Skemmtilegt hf. Skógarsel 15, sími 557 7887 Herravörurnar frá Whispering Smith komnar aftur Einnig dömukápur og draktir Opió mánudaga- fiinmtudága 10-13 föstudága 10-19 laugardaga 10- 18 sunnudaga 13 17

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.