Dagblaðið Vísir - DV - 15.09.2001, Page 40

Dagblaðið Vísir - DV - 15.09.2001, Page 40
48 LAUGARDAGUR 15. SEPTEMBER 2001 Formúla 1 DV Færðu matinn grátandi Skúli Unnar var einn af þeim lánsömu íslendingum sem voru viðstaddir viö- buröaríka keppni í Belgíu fyrir hálfum mánuði. Skúli á að baki 17 ára starf sem íþróttafréttamaður hjá Morgunblaðinu auk þess að hafa verið markaðsstjóri íslenskrar getspár í tvö ár. Hann segir okkur hér álit sitt á Formúlu 1 sem fararstjóri og áhugamaður um boltaí- þróttir. Þú hefur kynnst Formúlu 1 fró öðr- um sjónarhóli en aðrir, þ.e.a.s. í gegnum fararsfjórn. „Ég hef farið þrívegis á Formúlu 1 keppni, var á Spa í Belgíu á dög- unum og síðustu tvö ár fór ég á Silverstone í Bretlandi. Keppnin í ár var mjög skemmtileg og raunar «• má segja það um Siiverstone hin árin en þó á annan hátt. Ég var á Silverstone þegar Michael Schu- macher slasaðist og þá hélt mað- ur að eitthvað alvarlegt hefði gerst því þílarnir voru kallaðir inn og við sáum Ferrarimann hlaupa að bílnum hjá Ralf og hann stökk upp úr bílnum og fór inn í skúr. Þá hélt maður hreinlega að meistar- inn vœri látinn, en sem betur fer var það nú ekki. Það sama gerðist á Spa um daginn þegar Burti slas- aðist, þá héldu allir að maðurinn vœri mun meira meiddur en síðar kom í Ijós enda var þetta engin eðlileg ákeyrsla." Hvað kom þér mesf ó óvarf í ferð- um þínum ó F1 keþpnir? „Það er nú erfitt að segja. Fyrst þegar ég kom á Silverstone fannst mér frábœrt að vera innan um svona rosalega marga því þar eru vel á annað hundrað þúsund manns. Reyndar er eitt sem kom mér nokkuð á óvart og það er að formúlan virðist vera fyrir bœði kyn og alla aldurshópa ef marka má áhorfendur á þessum tveimur stöðum sem ég hef komið á. Yngsti farþeginn minn á Spa var til dœmis aðeins fjögurra mánaða!" Ég hafði fylgst með formúlunni í nokkur ár, svona með öðru aug- anu ef þannig má að orði komast. Siðan œxlaðist það þannig að ég Skúli Unnar Sveinsson. var í Rio í Brasilíu þegar Ayrton Senna lést og þá rann upp fyrir mér hversu vinsœl formúlan var því Senna heitinn var vinsœlasti íþróttamaður Brasilíu, vinsœlli en allir frœgu knattspyrnumennirnir sem þar hafa alið manninn. Það var mikil reynsla að vera í landinu þessa daga því þjónar á veitinga- húsum grétu þegar þeir fcerðu manni matinn og það var greini- legt að allir syrgðu Senna mikið." Michael Schumacher heimsmeist- ari. Gat einhver stoppað hann í ór? „Nei, það hafði engin roð við Schumacher í ár en það verður gaman að fylgjast með nœsta ár því allt frá því McLaren vann fjög- ur ár í röð, 1988-1991, hefur sami framleiðandi aðeins náð að slgra tvö ár í röð, Williams '92 og '93, Benetton '94 og '95, Williams aftur '96 og '97, þá McLaren '98 og '99 og nú Ferrari 1 tvígang. Það verður líka spennandi að sjá hvernig Raikkönnen stendur sig á sínu öðru ári, en ég er sannfœrður um að hann á eftir að ná langt. Ég hef mjög gaman af Ralf, Frentzen og Coulthard. Montoya á hins vegar eftir að sanna sig og ég er ekkert viss um að hann geri það. Hann kemst hratt, en það er bara ekki nóg. Ég held að Williams eigi eftir að verða enn betri og þá mega Ferrari og McLaren fara að vara sig." Spó fyrir keppnina ó morgun? 1. M. Schumacher, 2. R. Schumacher, 3. D. Coulthard, 4. R. Barrlchello, 5. M. Hákkinen, 6. E. Ir- vine. Bensíndropar Indy fellur ekki niður Forráðamenn formúlukeppninn- ar í Indianapolis segja að áætlanir þeirra um keppni 30. september næstkomandi muni koma til meö að standast þrátt fyrir loftárásimar á Bandaríkin á þriðjudaginn. „Við ætlum okkur að halda þessa keppni,“ sagði Fred Nation, aðstoð- arforstjóri Indianapolis-brautarinn- ar. Hann býst við að fyrstu frétta- mennimir komi til Indianapolis í lok næstu viku og bílarnir í vikunni fyrir keppni. Ekkert vandamál virð- ist ætla að verða með þá en þeir koma til Bandaríkjanna meö einka- flugvélum. Áætla ekki að fresta keppnum FIA-keppnissambandið ætlar að halda áfram með þær þrjár formúlu- jkeppnir sem eftir eru. „Það eru eng- ar áætlanir uppi um að fresta þeim,“ sagði Agnes Kaiser, talsmaö- ur FIA. Hún sagði þetta á blaða- mannafundi á Monza þar sem keppnin fer fram um helgina. FIA og Ferrari hafa samt sem áður beð- ið áhorfendur um að halda fagnað- arlátunum í lágmarki en búast mátti við mikilli veislu á Ítalíu 'vegna heimsmeistaratitla Ferrari og Schumachers. Búist er við 150.000 áhorfendum á keppnina. Michael Schumacher hætti einnig við fyrir- hugaðan góðgerðaleik í fótbolta sem fram átti að fara á fimmtudags- kvöld. Vilja formúluna árið 2008 Samkvæmt upplýsingum for- stjóra Ferrari, Luca di Montezemolo, vilja bOaframleiðend- ur taka við stjóm formúlunnar frá 2008 en munu standa við gerða samninga þangað til. Luca di Montezemolo og formenn helstu bílaframleiðenda hittust á leynileg- um fundi á bílasýningunni í Frank- furt á miðvikudag, til að ræða þessi mál. „Við ætlum ekki að búa til samhliða keppni fram til ársins 2007,“ sagði Luca di Montezemolo. „Samningur okkar við Bernie Ecclestone og FIA rennur út árið 2007 og þá erum við lausir til að semja um sjónvarpsrétt.“ Áður hafa verið uppi vangaveltur um það að framleiðendurnir myndu sjálfir stofna sína eigin keppni fyrir 2008 ef það hentaði þeim en nú virðist hafa verið fallið frá því. Greinilegt er þó að þeir ætla sér sinn áhrifahlut þeg- ar samningi þeirra lýkur. -NG - og það á heimavelli Ferrari BM W- Williams-liðið líklegt til sigurs Nú fer að styttast í annan endann á mótaröð Formúlu 1 og fjórtán af sautján keppnum afstaðnar en sú fimmtánda í röðinni verður á heimavelli Ferrari keppnisliðsins á hinni 5,77 km löngu Monza í ná- grenni Milano. Þrátt fyrir að þeir rauðu hafi verið sigursælir á heima- braut sinni undanfarin ár og hafi nú þegar tryggt sér heimsmeistara- titil gætu þeir mætt ofjarli sinum í keppninni á morgun því langir og beinir kaflar Monza-brautarinnar eru eins og hannaðir fyrir hina geysiöflugu Williams-bíla sem hafa verið í sérflokki á hinum svoköll- uðu háhraðabrautum i sumar. Velgengni frá upphafi Það var árið 1997 sem það lá ljóst fyrir að BMW ætlaði sér að koma inn í Formúlu 1 og völdu þeir fram- tíðarsamstarfsaðila af mikilli kost- gæfni. Williams-Racing, sem þá var knúiö Renault-mótorum sem hafði unnið tvo síðustu heimsmeist- aratitla, var að sjálfsögðu besti kost- urinn, úr því að McLaren var þegar komið í samstarf við aðalkeppinaut Bæjaranna, Mercedes frá Stuttgart. Markmiðið var sett hátt hjá BMW og strax var hafist handa við að hanna og smiða prufumótora. Williams var því öruggt um vélar í framtíðinni en þar sem Renault hætti opinberlega í Formúlu 1 eftir ‘97 urðu þeir Frank Williams og félagar að láta sér duga aflvana innkaupsvélar þar til BMW kæmi á fullu inn árið 2000. Það kost- aði tvö erfið ár þar sem velgengnin var ekki mikil en alltaf horfðu Willi- ams-menn fram á við því BMW var á leiðinni. En sagan hefur kennt mönnum að vera ekki of bjartsýnir því árangurinn getur verið dýrkeypt- ur í Formúlu 1 og settu menn sér það markmið að innan þriggja ára væri verið að keppa um sigur í einni og einni keppni og kannski á fjórða eða fimmta ári væri hægt að vonast eftir titlum. Þegar annað árið er að renna sitt skeið hafa þessir samstarfsaðilar fulla ástæðu til að vera bjartsýnir því i fyrstu Formúlu 1 keppni BMW í yfir 18 ár var Ralf Schumacher í þriðja sæti sem gaf tóninn sigursælu samstarfi Bæjaranna frá Þýskalandi og Williams-liðsins enska sem gæti jafnvel skilað titli á næsta ári sé lit- ið á árangur þessa árs. Aflmiklar vélar Þrátt fyrir að þaö virðist vera móðins í dag hjá bílaframleiðendum að kaupa keppnislið og keppa undir eigin nafni, s.m.b Jagúar, Renault og Toyota, þá harðneitar Sir Frank Williams, eigandi WilliamsFl, aö BMW hafi hug á kaupum á keppn- isliði hans. Samstarf þeirra byggist á gagnkvæmri virðingu þar sem annar aðilinn einbeitir sér að því að koma með bestu hugsanlegu vélina á meðan hinn getur einbeitt sér að því sem upp á vantar. Nú er það augljóst öllum sem fylgst hafa með Formúlu 1 í sumar að BMW hefur útvegað WilliamsFl liðinu geysilega aflmiklar vélar sem virðast vera í sérflokki. Gjörsamlega ný keppnis- vél var um borð í FW23 bílunum í ár og virðist sem naglinn hafi verið hittur á höfuðið. í hvert sinn sem Formúla 1 keppir á hröðum og ein- fóldum keppnisbrautum eru þeir Ralf Schumacher og Juan Pablo Montoya í fremstu röð. Ralf hefur nú þegar unnið þrjár keppnir sem allar voru á brautum sem krefjast mikils vélarafls. San Marino, Montreal í Kanada og Hockenheim í Þýskalandi, þar sem BMW jarðaði Mercedes á heimavelli. Þessi árang- ur bílaframleiðandans, aö smíða svo öflugar vélar á aðeins sinu öðru ári i Formúlu 1, er svo ótrúlegur að fyr- irtæki sem hafa verið í bransanum í fjöldamörg ár stara út í loftiö og gapa. BMW-vélin er talin geta skilað allt að 840 hestöflum á meðan Ferr- ari hefur 825 og Mercedes aðeins 815. Það virðist sem allt sé að smella saman hjá þeim Williams og BMW. Nú á bara eftir að veita Ferrari sömu ráðningu á heimavelli þeirra. Vonast eftir smáheppni Ralf Schumacher hefur ekið fyrir Williams síðan 1999 en hann ók við hlið skærustu stjörnu CART- kappakstursins frá Bandarikjunum, Alex Zanardi. Sá knái kappi átti aldrei samleið með Formúlu 1 en Ralf blómstraði og hefur ávallt átt góð úrslit á Monza. Hann er ekki með stórar yfirlýsingar fyrir keppn- ina á morgun en gerir sér þó grein fyrir því að hann á góðan mögu- leika á aö vinna sína fjórðu keppni í ár, sérstaklega ef þeir verða heppnari en í síðustu keppni á Spa er báðir Williams-ökumennirnir þurftu að víkja sæti á rásröðinni og byrja aftastir. „Monza er nú ekki mjög krefjandi fyrir ökumenn en býður venjulega upp á áhugaverðar keppnir. Það eru talsverðir mögu- leikar á framúrakstri," segir Ralf. „Með aðeins meiri heppni en á Spa

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.