Dagblaðið Vísir - DV - 25.01.2003, Side 14
14
LAUGARDAGUR 25. JANÚAR 2003
Fréttir
I>V
Bensínverðstríð til hagsbóta fyrir neytendur:
Vonandi verið að taka
upp nýjar vinnuaðferðir
- segir framkvæmdastjóri Félags íslenskra bifreiðaeigenda
Einhver titringur er á bensín-
markaðnum þessa dagana. Afsláttm-
til þeirra viðskiptavinna sem dæla
sjálfir á bílanna eykst, og síðast í
gærmorgun hækkaði Olíufélagið af-
slátt úr 4 krónum i 5 krónur af
hverjum lítra eftir útspil Skeljungs
en í þessum mánuði heldur Skelj-
ungur upp á 75 ára afmæli Shell á
íslandi. Af því tilefni hafa ýmis til-
boð og uppákomur verið á Shell-
stöðvum um land aUt síðustu daga.
Rúöuvökvi var gefinn, háir afslætt-
ir hafa verið á smávörum auk ým-
issa annarra glaðninga sem við-
skiptavinir hafa fengið, og auðvitað
eiga öðrum þræði að draga við-
skiptavinina að til bensínkaupa. í
gær var veislunni haldið áfram með
því að veittur er 5 króna afsláttur af
eldsneyti í sjálfsafgreiðslu á Shell-
stöðvum um allt land. Afslátturinn
sem hér um ræðir kemur til viðbót-
ar þeim afslætti sem Shell vildar-
vinir fá hjá félaginu og gildir hann
út janúarmánuð. Fullt verð var í
gær hjá Skeljungi 98,20 krónur fyrir
95 oktana bensín lítrinn en 93,20
krónur ef viðskiptavinur dælir sjálf-
ur en dísilolía á 46,00 krónur en
41,00 krónu ef ekki er keypt þjón-
usta.
Olíufélagið ESSO býður nú við-
skiptavinum sínum sem notfæra sér
sjálfsafgreiðslu á þjónustustöðvum
félagsins á höfuðborgarsvæðinu 5
króna afslátt af hverjum eldsneytis-
lítra. Til viðbótar bætist við 1 krónu
safhkortsafsláttur til Safnkortshafa
OLÍUFÉLAGIÐ
Veitingar
Sjálfsafgreið sla 0sso)
-5kr.»>
+ Safnkortsafsláttur
DV*IYND SIG. JÖKULL
af hverju lítra í formi punkta. Hjá
Esso kostar 95 oktana bensín 98,20
krónur en 93,10 krónur án þjónustu
og dísilolía 46,10 krónur en 40,80
krónur ef viðskiptavinur dælir sjálf-
ur.
Olís fylgdi eftir
Og Olís fylgdi eftir síðdegis í gær,
en þá var boðinn 5 króna afsláttur
af öllum sjálfsafgreiðsludælum fé-
lagsins. Auk þess sem þeir sem eiga
Vildarkort Flugleiða fá 1,50 krónur
að auki. Samúel Guðmundsson hjá
Olís segir að um tfmabundið átak sé
að ræða hjá félaginu. Fullt verð á 95
oktana bensíni var í gær hjá Olís
98,20 en dísiloliuverð 46,10 krónur.
Olís hefur einnig verið með hliðar-
tilboð, eins og t.d. rúðuhreinsi sem
var gefinn á bíla viðskiptavinanna
sl. funmtudag.
Um síðstu helgi slaknaði aðeins á
spennunni á oliumörkuðum, þó enn
sé verðið mjög hátt og hafi ekki ver-
ið hærra í tvö ár. Þó heimsmarkaðs-
verðið sé nú mjög hátt er því spáö
lækkandi á síðari hluta ársins 2003,
en á næstu vikum verði það hins
vegar tiltölulega hátt. Strax og eðli-
legt ástand komist á í Venesuúela
og ró komist á í Miðausturlöndum
s.s. í írak, þá muni heimsmarkaðs-
verðið lækka og jafnvel muni gæta
framboðs á olíu umfram eftirspum,
en hafa ber I huga að nú eru aðeins
45 dagar fram að næsta fundi OPEC-
ríkjanna og þá ættu mál að hafa
skýrst verulega, þannig að framtíð-
arþróun olíuverðs það sem eftir lif-
ir ársins verði skýrari. Spennan er
áfram mikil á olíumörkuðum; þó á
fostudag hafi slaknað á henni er aft-
ur vaxandi spenna, sem einkum er
rakin til þess að Bretar standi nú í
herflutningum til Persaflóa. Óbreytt
ástand er nú í Venesúela.
Samkeppnisaðilar
ógna þneykinu
Geir A.
Guðsteinsson
blaöamaður
Lengst af stóðu þrir aðilar að inn-
flutningi og sölu olíu á íslandi, og
það er virðist í mesta bróðemi, en
síðan hafa ÓB og Bensínorkan bæst
við á markaðinn, til hagsbóta fyrir
viðskiptavinina. Bensínorkan var
stofnuð í janúar árið 1995 af Bónus,
Hagkaupun og Skeljungi. Markmið
TILBOÐ Á <
Cooper
TIRES
JEPPADEKKJUM
Hjólbarðaverkstæði
Skeifan 5
Sími: 553 5777
Verðdæmi:
ST 30x950R15
AT31X1050R15
LT 33X1250R15
M+S 245/70R16
Verð 32.903 stgr.
Verð 63.580 stgr.
Verð 73.729 stgr.
Verð 50.428 stgr.
msar aðrar stærðir í boði.
Tilboð gildir meðan birgðir endast.
Tilboð gildir miðað við stálfelgur.
Opið virka daga 8-18, laugard. 10-14
stofnenda var að selja eldsneyti við
stórmarkaði á lægra verði en áður
þekktist og vera þar af leiðandi
brautryðjendur í lækkun verðs á
eldsneyti á Islandi. Bensínorkan er
að erlendri fyrirmynd en slíkar
stöðvar hafa notið mikilla vinsælda
víða um heim. Hér á landi var þetta
óþekkt en hugmyndafræðin að baki
þessara stöðva féll vel að fyrirtækj-
um eins og Hagkaupum og Bónus
sem hafa verið þekkt fyrir lækkun
vömverðs í gegnum árin. Skeljung-
ur kom inn í Bensínorkuna með
þekkingu og reynslu í dreifingu á
eldsneyti enda með ríflega 70 ára
reynslu á þeim markaði. í dag sitja
í stjóm Bensínorkunnar Óskar
Magnússon, formaður stjómar, Jón
Pálmason, Benedikt Jóhannesson
og Kristinn Björnsson, forstjóri
Skeljungs. Orkan opnaði fyrstu
stöðvamar þann 4. nóvember 1995
en þær em nú orðnar fimm talsins
og er stefnt að þvi að fjölga Orku-
stöðvunum á næstu misserum. Ork-
an var stofnuð til þess eins að geta
boðið íslendingum upp á ódýrara
bensin en áður þekktist hér á landi.
Raunveruleg samkeppni í sölu á
eldsneyti var ekki fyrir hendi áður
en með tilkomu Orkunnar hefur
mikil breyting orðið þar á. Orkan
selur sitt eldsneyti alltaf ódýrara en
aðrir og metnaður hefur veriö lagð-
ur í að hafa það alltaf allt að 5 krón-
um ódýrara en hjá öðrum söluaðil-
um. í gær bauð Orkan 95 oktana
bensín á 92,10 krónur og dísilolíu á
39,90.
ÓB-bensín, 95 oktana, kostaði í
gær, þegar síðast var vitað!, 93,10
krónur og dísflolía 40,80 krónur.
Atlantsolía hyggst
bjóða lægra verö
Atlantsskip hafa hafið byggingu
tanka i Hafnarfirði og stefna að því
að hefja sölu á bensíni og olíu næsta
sumar fyrir aUa aðOa, þ.e. bfla, skip
og flugvélar. Símon Kæmested hjá
Atlantsskipum segir að tankamir
séu að verða tflbúnir, síðan taki við
niðursetning á dælum og að fá leyfi.
„Við hyggjumst bjóða lægra verð
en olíufélögin eru að bjóða í dag, en
þau em reyndar að lækka verðið
þessa dagana, en ég er ekki í vafa
um að okkar tflvist hefur viss áhrif.
Það er orðin gríðarleg yfirbygging á
þessum fyrirtækjum svo það eru
ýmsir möguleikar að gera hlutina
öðruvísi en þeir eru gerðir í dag.
Þróunin alls staðar í heiminum er
að auka þjónustuna en lækka jafh-
framt verðið. Ég sé ekki fyrir mér
hvaða verð við komum til með að
geta boðið, það ræðst m.a. af heims-
markaðsverðinu," segir Símon
Kæmested.
Samkeppni
stundum vanmetin
Hjörleifur Jakobsson, forstjóri 01-
íufélagsins, segist hæpið að tala um
verðstríð milli olíufélaganna að svo
komnu máli þrátt fyrir einhverja
hækkun á afslætti til þeirra sem
dæla sjálfir á bíla sína.
„Við erum að auglýsa að nú geti
allir afgreitt sig við allar dælur hjá
okkur en á sama tíma fer Skeljung-
ur af stað með afmælisafslátt, og við
einfaldlega mætum honum með því
að auka okkar afslátt i samræmi við
það sem þeir auglýsa. Ein stöðin í
Hafnarfirði var ekki með afslátt fyr-
ir sjálfsafgreiðslu, aðrar með 2
krónur, en með þessu átaki okkar
færðum við allar okkar stöðvar i
mínus 4 krónur. En nú er afsláttur-
inn kominn í 5 krónur. Það má vel
vera að það verði frekari verðlækk-
un, maður veit ekki hvað sam-
keppnisaðflinn gerir og vonandi
veit hann ekki hvað við gerum,“
segir Hjörleifur Jakobsson.
- Nú kemur nýr samkeppnisaðili,
Atlantsolía, á markaðinn i sumar.
Er það ekki eitthvað sem þarf að
bregðast við ef hann býður lægra
verð en þið?
„Menn hafa stundum vanmetið
þessa samkeppni sem hefur verið á
þessum markaði. Hún hefur verið
mjög mikil og ef einn aðili bætist
við mætum við því á okkar forsend-
um.“
Styttist í úrskurð
Samkeppnisstofnunar
Runólfur Ólafsson, framkvæmda-
stjóri Félags islenskra bifreiðaeig-
enda, segir að það sé mjög ánægju-
legt að sjá að verið sé að keppa um
verð á bensínlítranum, því það sé
ekki oft sem það gerist. Vonandi sé
það ástand komið til að vera.
„Maður gerir sér vonir um að
verið sé að taka upp nýjar vinnuað-
ferðir því það styttist væntanlega í
einhvem úrskurð frá Samkeppnis-
stofnun vegna „heimsóknarinnar" í
olíufélögin þrjú fyrir rúmu ári. Eitt
af því sem þar er skoðað er hugsan-
legt samráð um verðmyndun, enda
höfum við horft á það lengi aö verð-
myndun hefur verið mjög einsleit.
Þetta hefur ekki einkennst af fá-
keppni heldur af einokun. Þetta er
hvatning tU neytenda að kanna öU
verð vel, enda er vel helmingur
neytenda sem nýta sér sjálfsaf-
greiðsluformið. Oft hefur umræða
um nýja aðUa inn á markaðinn get-
ið af sér aukna fjölbreytni og ný við-
skiptatækifæri fyrir neytendur.
Þegar umræðan var um hugsanlega
komu Irving-feðga inn á markaðinn
fengu íslenskir neytendur fyrst
þann valmöguleika að afgreiða sjálf-
ir bensín eða olíu á bUa sína fyrir
lægra verð þótt það afgreiðslufyrir-
komulag hefði þekkst í áratugi í ná-
grannalöndum okkar," segir Runólf-
ur Ólafsson.