Dagblaðið Vísir - DV - 01.02.2003, Qupperneq 47
LAUGARDAGUR I. FEBRÚAR 2003
51 r*
Breyttir jeppar sjaldnar
í slysum en óbreyttir
í fyrra fékk Orion Ráðgjöf ehf.
styrk frá Rannsóknarráði umferðar-
öryggismála, RANNUM, til þess að
kanna hvort einhver munur væri á
slysatíðni breyttra og óbreyttra
jeppa hér á landi. Fyrstu niðurstöð-
urnar voru birtar í vikunni og
renna þær stoðum undir það að
mikið breyttir jeppar lenda í hlut-
fallslega færri slysum en óbreyttir.
Tekið skal fram að í úrtaki könnun-
arinnar eru aðeins breyttir og
óbreyttir jeppar af gerðunum Niss-
an Patrol, Isuzu Trooper og Toyota
Land Cruiser, sem nýskráðir voru á
árunum 1991 til 2000. Upplýsinga
hefur verið aflað hjá Umferðarstofu,
tryggingafélögunum og fleiri aðilum
til að gera þessa rannsókn mögu-
lega.
Skoöa á fleiri þætti
Tekið var úrtak 3385 ofangreindra
jeppa og borið saman við upplýsingar
um skráð slys og óhöpp sem bifreið-
arnar lentu í á sama tímabili. Breytt-
ir jeppar voru alls 21% af úrtakinu en
breyttir jeppar voru skilgreindir sem
jeppar með 35 tommu dekk eða stærri.
Htutfall þeirra í slysum er hins vegar
aðeins 9% sem jafngildir slysatiðni
upp á aðeins 7% fyrir breytta jeppa en
slysatíðni óbreyttra er 19%. Slys
breyttra jeppa innan þéttbýlis voru þó
hlutfallslega fleiri eða 82% en 72% hjá
óbreyttum jeppum. Að sögn Áma
Jónssonar, verkfræðings hjá Orion
Ráðgjöf, er eftir að rannsaka gögn um
skiptingu eftir tegundum slysa og
fýlgni milli einstakra atriða. „Tölu-
verð umræða var síðastliðinn vetur
um slys á breyttum jeppum og því
datt okkur í hug að skoða þetta betur.
Umræðan byggðist meira á tilflnning-
um en staðreyndum. Verkefnið er
stórt, því er hvergi nærri lokið og
mun það eflaust nýtast vel inn í um-
ræðuna," sagði Árni. Einnig er eftir
að skoða betur fleiri gerðir eins og
pallbíla og áhættuþátt slysanna í
framhaldinu. -NG
Nýjustu prófanir Euro NCAP
Á þriðjudaginn gaf Euro NCAP
upp niðurstöður úr síðustu árekstr-
arprófunum sinum. Að þessu sinni
voru aðeins sex bílar prófaðir, úr
fimm flokkum. Enginn bíll náði
fimm stjömum að þessu sinni en at-
hygli vakti að sportbíll náði í fyrsta
skipti þeim árangri að fá þrjár
stjömur í vernd gegn fótgangandi
vegfarendum, en það var sportbíll-
inn MG TF. Stutt er síðan Euro
NCAP hóf prófanir á þessu atriði en
það er orðið hluti af öllum prófun-
um þeirra núna. Sportbíllinn Audi
TT og Superb sem er nýr lúxusbíll
frá Skoda, fengu báðir enga stjömu
í þessu prófi og skipa sér því þar í
flokk með Suzuki Vitara. Að sögn
rannsóknarmanna Euro NGAP hef-
ur notkun Isofix-festinga fyrir
bamasæti aukist sem er af hinu
góða og veitir meiri vöm. í næstu
prófunum Euro NCAP verður lögð
áhersla á fjölnotabíla auk annarra
nýrra bfla sem væntanlegir eru á
markað. Hér fyrir neðan er stjömu-
gjöf bílanna en þeir sem vilja lesa
sér betur til um prófanimar geta
farið á www.euroncap.com og skoð-
að þar niðurstöður allra bíla sem
prófaðir hafa verið hingað til. -NG
SKODA SUPERB
Vörn farþeqa:___________4 stjörnur
Vörn fótqanqandi:_______0 stjórnur
OPEL MERIVA
Vörn farþeqa: 4 stjörnur
Vörn fótqanqandi: 1 stjarna
BMW X-5
Vörn farþeqa: 4 stjörnur
Vörn fótqanqandi: 1 stjarna
MMC PAJERO PININ
Vörn farþeqa: 3 stjörnur
Vörn fótqanqandi: 1 stjarna
AUDI n
Vörn farþeqa: 4 stjörnur
Vörn fótqanqandi: 0 stjörnur
MG TF
Vöm farþeqa: 4 stjörnur
Vörn fótqanqandi: 3 stjörnur
Brímborg kynnir Llncoln
Nú blæs Brimborg enn til sóknar og
kynnir til sögunnar Lincoln, eitt fræg-
asta lúxusmerki í heimi. Lincoln hefur
allt frá árinu 1921 verið samnefnari
fyrir amerísk þægindi og munað. Að
sögn Gísla Jóns Bjamasonar, sölu-
stjóra hjá Brimborg, svífur amerískur
andi yfir vörumerkinu Lincoln og
þeim glæsivögnum sem fyrirtækið
býður. „I Lincoln glæsivagni þarft þú
ekki að velja á milli afls og þæginda.
Lincobi býður hvomtveggja. Aksturs-
upplifunin er einstök," segir Gísli.
„Lincoln-línan hefur sjaldan ef
nokkum tíma verið glæsflegri og sjald-
an hefur hún hentað jafn vel íslensk-
um aðstæðum. Þar má fyrst nefha 300
hestafla, fjórhjóladrifmn Lincoln
Blackwood pallbfl. Þegar Lincoln
kynnti tfl sögunnar ofurjeppann
Navigator voru settir nýir staðlar hvað
varðar þægindi og afl í jeppum. Og nú
kynnir Lincoln nýjan 300 hestafla
lúxusjeppa, Aviator, með öllu og þar
sem framsætin eru jafnvel með vali
um hitun eða kælingu. Fólksbflalínan
er geysiöflug og má þar fyrst nefna
Lincobi LS með V8-vél og hlaðbm bún-
aði, hinn ótrúlega þægilegi Lincobi
Town Car og síðast en ekki síst hrnn
klassíska Lincoln Continental."
Aviator kynntur í maí
Að sögn Gísla mun Brbnborg að
sjálfsögðu byggja upp öfluga þjónustu
við Lincoln-merkið með þjálfún tækni-
manna og fyrirtækið mun þjóna þeim
fjölmörgu Lincota-eigendum hér á
landi sem hafa eignast bíla staa t.d.
með betaum tanflutntagi. Öll vara-
hluta- og tækniþjónusta verður á Bflds-
höfða 6 í Reykjavík. „Ltacota verður
etagöngu seldur gegn sérpöntunum en
nánast óendanlegir möguleikar eru á
samsetntagu. Eigendur Ltacota-bif-
reiða gera miklar kröfur og vilja hafa
þá nákvæmlega etas og þeim hentar.
Og við fórum að þeirra óskum,“ segfr
Gísli. Fyrsti bílltan frá Ltacoln verður
kynntur í sölum Brbnborgar í maí og
er það lúxusjepptan Aviator.
HelQorblctö JO'V
Það var Tryggvi Jónsson, forstjóri Heklu, sem afhcnti Halldóri jeppann
en auk lians er á myndinni Marinó Björnsson, sölustjóri Volkswagen.
DV-mynd NG
Fyrsti Touareg-jeppinn
afhentur á jarðhitasvæði
Fyrsti Volkswagen Touareg-jepp-
inn sem Hekla afhenti fór til Hall-
dórs Teitssonar. Bifreiðin var af-
hent við fremur óhefðbundnar að-
stæður uppi í Innstadal sem liggur í
skeifu austan við Skíðaskálann í
Hveradölum. Þar er sem kunnugt er
eitt mesta jarðahitasvæði á íslandi.
Að sögn Jóns Trausta Ólafssonar,
i kynningarfulltrúa Heklu, verða
‘ alltaf 1-2 bílar á lager. „Reyndin er
hins vegar sú að menn vilja frekar
sérpanta eftir sinum þörfum og þar
sem afgreiðslutíminn þannig er
ekki nema 8-10 vikur kjósa flestir
það,“ segir Jón Trausti. Bifreiðin er
búbi V6,3,2 lítra, 30 ventla, 220 hest-
afla bensínvél auk ýmiss konar
aukabúnaðar, svo sem stillanlegrar
loftpúðafjöðrunar sem gerir það að
verkum að í hæstu stillingu fer hæð
undir lægsta punkt í 30 cm. Hekla
hefur nú fengið tvo Volkswagen
Touareg-sýntagarjeppa, þar af ann-
an tfl reynsluaksturs. Þeir eru báð-
ir búnir V6 bensínvél og sex þrepa
sjálfskiptingu, auk loftpúðafjöðrun-
ar sem og annars aukabúnaðar.
Það var Berlingske Tidende í Danmörku sem flutti fyrst fréttir af brenn-
andi C3 bflum. Alls hafa sjö brunnið í Danmörku og flestir eftir að bíll-
inn hefur verið lengi kyrrstæður. Myndin er af bruna eins þeirra á lager
Citroén í Vandrup. Mynd H.E. Haulrieh
Innköllun á Citroén
C3 vegna bremsugalla
Citroen-verksmiðjumar hafa
þurft að tankalla 3600 etatök af hin-
um vinsæla Citroen C3 smábíl
vegna galla í hemlalæsivörn bíl-
anna. Vatn getur komist í stjómbox-
ið og orðið þess valdandi að billinn
getur aðeins notað hefðbundnar
bremsur og í sumum tilfellum hefur
skammhlaup orðið sem valdið hefur
íkveikju á minnst sjö C3-bílum í
Danmörku. Um er að ræða bíla
framleidda á bflinu 15. september
2002 til 15. janúar 2003.
Innkallaðir hérlendis
Að sögn Þórðar Jónssonar, sölu-
stjóra Citroen, hefur Brimborg nú
þegar verið i sambandi viö Citroén
varðandi innköllunina og sett í
gang viðeigandi ferli en um er að
ræða 17 bifreiðar á íslandi. I því
felst öflun upplýstaga um bilun og
pöntun varahluta sem þegar hefur
verið framkvæmd. Síðan verður
viðskiptavtaum sent ábyrgðarbréf
þar sem þeir verða boðaðir i viðgerð
og fá allir bfl tfl afnota frítt á með-
an á viðgerð' stendur. Innköllunin
felst í mæltagu á straumflæði til
ABS-kerfistas og athugun á tengli
og jarðtengingu vegna hugsanlegrar
rakamyndunar. Ef raki kemst í
tengil kviknar ABS-viðvörunarljós
og ABS-kerfið verður óvirkt. Tals-
maður Brimborgar vildi sérstaklega
taka fram að þetta hefur ekki áhrif
á almenna bremsukerfið sem alltaf
er virkt óháð þessu. Bflunar hefur
orðið vart í etaum bíl sem var óseld-
ur í eigu Brimborgar. „Við mjög
sérstakar kringumstæður getur rak-
inn skemmt ABS-stjórntölvuna og
valdið skammhlaupi sem getur leitt
tfl hættu á íkveikju undir vélarhlif
bílsins. Það skal ítrekað að líkurnar
eru mjög litlar og ekkert tilfelli hef-
ur komið upp hér á landi,“ segir
Þóröur. -NG
Suzuki Wagon R+ 4x4,
skr. 5/00, ek. 13 þús.
Verð kr. 890 þús.
Opel Astra GL station, ssk.,
Skr. 4/98, ek. 99 þus.
Verð kr. 750 þús.
Nissan Terrano II 2,4, bsk,
skr. 7/01 ek 43 þús.
Verð kr. 2280 þús.
Sjáðu fleiri á suzukibilar.is
$SU2UKI
SUZUKI BÍLAR HF.
Skeifunni 17, sími 568-5100
Suzuki Vitara JLX, bsk.,
skr. 6/00, ek. 59 þús.
Verð kr. 1290 þús.
Suzuki Jimny JLX, bsk,,
skr. 6/02, ek. 15 þús.
Verð kr. 1480 þús.
Suzuki Jimny JLX, bsk.,
skr. 6/00, ek. 54 þús.
Verð kr. 1160 þús.
Suzuki Baleno GLX,
4 d., bsk.,
skr. 8/99, ek. 38 þús.
Verð kr. 1100 þús.
Suzuki Baleno Wagon, ssk.,
skr. 10/99, ek. 4o þus.
Verð kr. 1170 þús.
<r