Dagblaðið Vísir - DV - 06.09.2003, Page 6
6 FRÉTTIR LAUGARDAGUR 6. SEPTEMBER 2003
Fjármálaráðherra telur líkur á framlagningu þungaskattsfrumvarps í vetur:
Hægt að sýna fram á
Geir H. Haarde fjármálaráð-
herra segist hafa áhuga á að
reyna að koma frumvarpi um
breytingar á þungaskattslög-
um í gegnum þingið. Ávinning-
urinn af því sé meiri en kostn-
aðurinn.
- Árið 1995 voru samþykkt á Al-
þingi lög um að taka upp olíugjald
á dísilolíu í stað þungaskatts, en
þau komust aldrei til framkvæmda.
I fyrra var líka lagt fram frumvarp
sem ekki var afgreitt. Hvers vegna
hefur þetta ekki náðst fram þrátt
fyrir að það virðist vera augljós
meirihluti fyrir því á Alþingi og vilji
í ríkisstjórn? Hvar stendur hnífur-
inn í kúnni?
„Ef þetta mál væri mjög einfalt
þá væri það orðið að lögum. Ég
held að það sé alveg rétt að það sé
hægt að sýna fram á að það væri
þjóðhagslegur ávinningur af því að
gera þessa breytingu; þá mun olíu-
reikningur þjóðarbúsins í heild
lækka vegna þess að meira af notk-
uninni mun flytjast úr bensíninu
yfir í olíu sem er ódýrari í innkaup-
um.“
Ávinningurinn meiri
„Frumvarpið frá 2002 er í sjálfu
sér enn í fullu gildi. Ég hef áhuga á
því að reyna að koma því í gegn. Við
höfum hins vegar ekki rætt það í
ríkisstjórninni nýlega né i þing-
flokkum. En í heildina tekið tel ég
að ávinningurinn af þessu sé meiri
en kostnaðurinn og við eigum þess
vegna að reyna að koma þessu máli
í gegn.
ELDSNEYTI. Olíureikningur þjóðarbúsins í heild lækkar vegna þess að meira af notkuninni
mun flytjast úr benslninu yfir I ollu.
Ég tek innilega undir þær ábend-
ingar sem hafa komið fram í blað-
inu að undanförnu, að það er auð-
vitað ekki vansalaust hvað þetta
hefur tekið langan tíma. Endur-
greiðslufyrirkomulagið, sem var
lögfest 1995, þótti eftir á að hyggja
tkki ganga upp. Þess vegna voru
þáu lög afnumin og komu aldrei til
framkvæmda. - Síðan hafa menn
verið að velta fyrir sér litun olíu og
öllu mögulegu öðru sem þessu
tengist.
Sumir segja að fram séu komnar
tækniframfarir varðandi litun og
það sé einfalt mál. Aðrir segja að
þetta kalli á tvöfalt dreifingarkerfi
og aukinn' kostnað: Það þarf að
skoða þetta allt og vega ög meta, en
mín niðurstaða á þessu stigi er sú
að það sé rétt að reyna að fara út í
þetta. Ég spái því hins vegar að það
verði ákveðnir hópar sem myndu
telja á Sig hallað í málinu."
- Ertu fyrst og fremst að tala um
olíufélögin í því sambandi?
„J a, -það geta verið aðrir takmark-
aðir hópar sem ekki verða ánægð-
ir.“
Geir segir að í frumvarpinu sem
lagt var fram 1995 hafi verið gert
ráð fýrir endurgreiðslum til þeirra
sem nota olíu í atvinnurekstri svo
breytingin yrði ekki íþyngjandi frá
því sem nú er. Það varðaði m.a.
vinnuvélar, vélbáta og dráttarvélar.
Vandinn sé að finna aðferð til þess
að koma því til leiðar án þess að
búa til of flókið kerfi og án þess að
bjóða upp á misnotkun.
Frumvarpið frá 2002 er
í sjálfu sér enn í fullu
gildi. Ég hefáhuga á
því að reyna að koma
því í gegn.
Olíufélögin hafa líka bent á
þennan þátt. Vörubílar með krana
eyði t.d. oft mestum tíma sínum við
hífingar í kyrrstöðu en nota samt
gjaldskyldaolíu. Við hlið þeirra geti
svo verið beltakranar að vinna
sama verk, en þeir noti gjaldfría
olíu eins og aðrar vinnuvélar.
Núverandi kerfi óþægilegt
„Sumir eru ntjög hlynntir þessu
en aðrir eru andvígir vegna þess að
þeir telja að þeirmuni bera skarðan
hlut frá borði í þessu. Ef það á að
gera þetta verður að tryggja að olí-
an út úr dælunni verði ódýrari en
bensínið.
En ef það á aö gera þetta þannig
að dísilolían verði ódýrari en ríkis-
Geir H. Haarde fjármálaráðherra.
sjóður fái eftir sem áður sömu tekj-
ur, sem er ein forsenda í þessu, þá
þarf eftir sem áður að viðhalda
þungaskattinum á þyngstu bílun-
um. Þar með er tekið tillit til sjónar-
miða um að þeir sem slíta vegun-
um mest borgi meira en aðrir.“
- Verður frumvarp um þetta lagt
fram í vetur?
„Það gæti alveg verið ef það næst
samstaða á milli stjórnarflokkanna.
Sumir telja að þetta hefði nei-
kvæð áhrif varðandi flutnings-
kostnað á landsbyggðina en það er
ekki rétt. Það byggir á misskilningi
og þetta hefði engin sérstök áhrif á
það,“ segir Geir H. Haarde.
olafur@dv.is/hkr@dv.is
Einstætt tiiboð Grænfríðunga um markaðsátak fyrir hönd íslenskrar ferðaþjónustu:
■ • . - ’ / • • ' ’ ' . .
•sama- tiátt Veroiv'tjékj'úi nár '26Ö tií
350 milljónir ef 0,1% félagstiiatmá'
(um 2.800 manns) sækjá fsíarítl
Grænfriðungar ætla ekki að
hvetja til neinna mótmælaað-
gerða vegna hvalveiða íslend-
inga en hafa þess í stað gert
stjórnvöldum einstætt tilboð
um að hefja markaðsátak fyrir
hönd íslenskrar ferðaþjónustu.
Að sögn samtakanna á tilboðið
sér enga hliðstæðu í sögu þeirra. í
því felst að gestir á heimasíðu
Grænfriðunga eru hvattir til að lýsa
áhuga á að ferðast til fslands ef ís-
lendingar hætta hvalveiðum. Sam-
hliða því samþykkja þeir að fá
sendar upplýsingar um íslenska
ferðaþjónustu í tölvupósti.
Tilmælin
Samtökin fara fram á að stjórn-
völd stöðvi tafarlaust veiðar á
hrefnúm, lýsj því*
ÞAKRENNUR
veiðar verði aldrei teknar upp að
nýju, dragi tafarlaust til baka fyrir-
vara við alþjóðlegt hvalveiðibann
og undirriti bann við verslun með
hvalaafurðir.
Verði stjórnvöld við þessu
send út nokkurs konar auglýsing
um íslenska ferðaþjónustu til
þeirra sem hafa skráð sig á vef sam-
takanna. Á blaðamannafundi sam-
takanna í gær var sagt að íslending-
um yrði afhentur listi með nöfnum
og netföngum sem hægt yrði
nota í markaðsskyni. Á vef
friðunga segir hins vegar
tökin sjálf myniúsenda fólki tölvu-
póst einu sinni. Á hádegi í gær
höfðu um 1.000 manns skráð sig en
að sögn talsmanns Grænfriðunga
heimsækja tugir þúsunda vefinn i
viku hverri.
nenn eru allsurn 2,fi núllj-./
n hafa reiknað út að
(Tjieirra'jum 280 manns)
ferðist til Islands megi gera ráð fyr-
ir að tekjur íslendinga verði 26 til 35
Erl
ir við út-
eðjinm«har 111 á
'E3 MARLEY
Frábært verð!
594 6000
www.merkur.is
Bœjarflöt 4,112 R.
' BYQQINQAV
Engin mótmæli
Frode Pleym, talsmaður Græn-
friðunga, lýsti í gær sérstakri
ánægju með fund sem hann átti í
gær með aðstoðarmanni sjávarút-
vegsráðherra og embættismönn-
um. Þótti honum talsvert til þess
VIÐ KOMUM í FRIÐI: Talsmenn Graenfriðunga lögðu áherslu á að þeir vildu ekki deila við
Islendinga og lýstu ánægju með að þeir hefðu ekki orðið fyrrir neinu aðkasti eftir komuna
til landsins. Rainbów Warrior fer I hringferð um landið með Viðkomu á nokkrum þéttbýlis-
stöðum næstshélfa mánuðinn eða svo.
koma að stjórnvöld væru reiðubúin
sta ámálstað Grænfriðunga.
e ságði Grænfriðunga ekki
mga til að rökræða um rétt-
•Jtválveiða. Afstaða sarntak-
' atífírílægi fyrir bg væri í raun „ekki
áhugaverð". Tilboðið um samstarf
við að efla íslenska ferðaþjónusta
væri það sem allt snerist um.
Fram kom hjá Frode að Græn-
friðungar myndu ekki hvetja fólk til
að sniðganga ísland eða íslenskar
vörur, heldur ekki þótt stjórnvöld
höfnuðu tilboðinu strax í dag. Hins
vegar væri ljóst að hvalveiðar
myndu kalla á alþjóðleg viðbrögð,
óháð afstöðu Grænfriðunga.
að
LEIÐIN SKIPULÖGÐ: Stýrimaður á Green-
peace rýnir I sjókort vegna fyrirhugaðra
siglinga við landið.
Varfærin viðbrögð
„Þetta erindi verður tekið fyrir
eins og önnur erindi í ráðuneyt-
inu," segir Ármann Kr. Ólafsson,
aðstoðarmaður sjávarútvegsráð-
herra. „Við hlustuðum á þeirra rök
og það er athyglisvert að þeir virð-
ast búnir að breyta um taktík og
ætla ekki að hvetja til þess að ferða-
menn komi ekki til Islánds eða að
fólk sniögangi íslenskar vörur." Um
tilboð samtakanna væri hins vegar
ekkert að segja á þessu stigi.
Erna Hauksdóttir, framlcvæmda-
stjóri Samtaka ferðaþjónustunnar,
segist heldur ekkerthafa um tilboð-
ið að segja enda 'hefðu samtökin
ekki einu sinni séð það. Afstaða
samtakanna til hvalveiða væri hins
vegar ljós.
Grænfriðungar segjast
ekki komnir til að rök-
ræða um hvalveiðar;
afstaða þeirra liggi fyr-
ir og sé „ekki áhuga-
vert" umræðuefni.
„Við höfum margítrekað varað
stjórnvöld við því að fórna ekld
meiri hagmunum fyrir minni," seg-
ir Erna. „Það er deginum ljósara að
mikil andstaða er við hvalveiðar á
okkar helstu markaðssvæðum. Það
fólk sem er áhugasamast um lifandi
náttúru og kemur af þeirri ástæðu
til íslands er helst það fólk sem er
andvígt hvalveiðum." oiafur@dv.is