Dagblaðið - 13.06.1977, Blaðsíða 2
DAGBLAÐIÐ. MÁNUDAGUR 13. JÚNÍ 1977.
2
Upp og niður með prestana
ALLIR sem búa í fjölbýlis■
húsum kannast við þetta
VANDAMÁL.
•■■■
Emil K. Thorarensen og Guðni
Þór Elísson Eskifirði skrifa:
Þaö er kunnara en frá þurfi
að segja að hinn geigvænlegi
fjöldi presta og allt sem þeim
tilheyrir er mikill útgjaldaliður
fyrir þjóðt'élagið. Hvernig væri
að draga úr ásókninni á ríkis:
spenann með því að höggva
m.vndarlegt skarð í prestastétt-
ina og stöðva frekari kirkju-
byggingar? Það eru þegar allt
of margar kirkjur á Islandi og
sætanýting léleg, nema á
einstaka stórhátíðisdegi (jól,
páskar og fermingar).
Að okkar áliti er nægilegt að
hafa ca 12 presta starfandi á
landinu fyrir utan biskup. Nú
kann kannski einhver að
spyrja: Hvernig er þetta fram-
kvæmanlegt? T.d. svona: í
Reykjavik þvrfti um 3 presta til
V—_
að jarða. Myndu þeir starfa 8-10
stundir á dag eftir þörfum (það
er ekkert. meira þótt þeir vinni
allan daginn fremur en hinn
almenni borgari). 1 sæi um
fermingar. Annár héldi messur
á helgidögum úti i guðsgrænni
náttúrunni (t.d. Laugardal)
eða minni í hentugu húsnæði
(t.a.m. Laugardalshöll eða Hall-
grímskirkju). Gæti sá hinn
santi haft með höndum
giftingar og skírnir á virkum
dögum. Ca 1 prestur veitti sálu-
hjálp. 1 landshlutunum yrði
skiptingin annars þessi: Suður-
land hefði 2 presta, Austurland
1, Norðurland 2 og Vesturland
1. Allir hefóu þeir góðar og
litlar þyrlur til afnota. Fyrir
hina trúuðu yrði þessi komu-
máti guðsmannanna til hinna
mörgu staða hinn táknrænasti í
alla staði. Og að sjálfsögðú
A
vígðust engir til prests nema
hafa þyrlupróf.
Starf biskups yrði aðallega
fóigið í að veita forstöðu sér-
stakri stjórnstöð (sbr. Pétur
Sigurðsson hjá Landhelgisgæsl-
unni), þar tæki starfsfólk við
pöntunum um öll prestsverk.
Væri æskilegt að fólk pantaði
tíma með hæfilegum fyrirvara.
Pantanirnar yrðu svo settar í
tölvu sem skipulegði starf
hvers prests. Stjórnstöð
biskups útvarpaði messum og
ritningarorðum. Þeir sem hafa
áhuga á að hlusta en eiga þess
ekki kost geta keypt kassettur
og plötur með fjölbreytilegu
ef'ni. Biskup ætti líka að brýna
rækilega fyrir kand theolum
að gleyma ekki að fara með
faðir vorið við guðsþjónustur
eins og átti sér stað hér nýlega.,
Um stöðuveitingar skyldi sá
háttur hafður á að biskup’
skipaði i samráði við kirkju-
málaráðherra í þessi eftir-
sóknarverðu embætti. Féllu því
prestskosningar niður (flestum
til góðs). Allir vita hve slíkar
kosningar valda oft á tíðum
miklu fjaðrafoki og koma á
kreik alls kyns kjaftasögum um
umsækjendur og stuðnings-
menn þeirra, sbr. nýafstaðnar
prestskosningar í Eskifjarðar-
prestakalli.
Tilgangurinn með þessari
stuttu grein er ekki sá að vega
persónulega að þeim mörgum
mætum mönnum, sem prests-
embætti gogna, heldur vekja
Bréfritarar teija nóg að 3 prestar séu i Reykjavík. Það skal tekið
fram, til að forðast misskilning, að sá á myndinni er ekki prestur
heldur er hann hér í gervi sálusorgara.
fólk til umhugsunar um hið orðin í okkar þjóðfélagi
mikla bákn sem kirkjan er Slagorðið er „Báknið burt“.
Margir hugsa stíft um Kröflu þessa dagana og reynir það að
sjálfsögðu mjög á „toppstykkið". DB-mynd R.Th.
Vandinn erleysturmeð
sjálfvirkrisorptunnufærslu!
STÁLTÆKIsf. sími27510
„MEÐ NJALGIRASSINUM”
Kristján Hreinsmögur skáld
skrifar:
Kæri góðborgari, háttvirtur
alþingismaður og nefndarfor-
niaður, Jón G. Sólnes. Með
stuðningi við svívirðingar i
þinn garð, sem ég efast ekki um
að eigi við rök aðBtyðjast og þó
svo að þú getir svarað fyrir þig
með skítkasti, reynandi að slá
öllum þínum vandamálum upp
1 kæruleysi, bið ég þig um
skýringu á hegðun þinni i grein
er birtist í Dagblaðinu miðviku-
daginn áttunda júní sl. þar sem
þú heimtar rökstuðning á „róg-
burði“, sem þú með því að láta
slíkt frá penna þínum fara vilt
meina að hægt sé að rökstyðja.
Þvílíkt og annað eins fimbul-
famb og óhóflega fáráðlegt
drullusokksháttalag átti ég
ekki von á að sjá á prenti,
hvorki frá alþingismanni, sem
gegnir svokallaðri ábyrgðar-
stöðu.eða öðrum af dónalegustu
drullusokkum mannlífs.
Það eru allar skammir
skemmdar
þó skrambi sé ég stríðinn.
þvi aðalkappi Kröflunefndar
kastar skít í lýðinn.
Með blíðan tón í broddi fylk-
ingar orða minna krefst ég
fyrir mína hönd og annarra
ungmenna, sem að þinu mati
eru með „njálg í rassinum”,
svara við eftirfarandi fyrir-
spurnum:
1. Er það háttsettum mönnum
sæmandi að staðfesta orð
fjöldans (Vilmundar) og
heimta svo nokkru siðar rök-
stuðning á þeim orðum, láta
siðan fylgja i kjölfar heimtu-
frekjunnar órökstuddar yfir-
lýsingar í söguformi urn það
að Vilmundur sé óvær, hvump-
inn fýlupoki með njálg í rass-
inum?
2. Er það að þínu mati rétt að
sóa fjármagni í leigu á bílum
þegar ríkið gæti þess í stað
hagnast á því að kaupa bíla
undir rassgötin á þessum eftir-
litsverkfræðingum, sem þó
hefði að öllum líkindum einnig
mátt sleppa?
3. Þvilík og önnur eins Della á
ekki heima í þjóðfélagi verka-
mannsins sem kýs að láta
auðvaldið stjórna, eða hvað
finnst þér?
4. Er það nokkuð annað en
eiginhagsmunahyggja hjá þér
að biðja um sterkan bjór í
landið?
5. Eða átti það að verða greiði
til kjósenda, eftir hrapalleg
mistök Kröflunefndar (Dellu-
nefndar)?
Sem þjáður og fýlupokalegur
rökstuðningsbeiðandi bið ég
þig í góðvild að svara þessum
fimm spurningum. Vertu
óhræddur að níða mig, ef þér
segir svo hugur að þess þurfi.
Og ef þú, háttvirtur alþingis-
maður, svarar EKKI með bestu
samvisku og meðfylgjandi rök-
stuðningi yrði það óforbetran-
lega hjákátlegt af þinni hálfu.
Það eru allar skammir
skemmdar
þó skrambi sé ég striðinn,
því aðalkappi Kröflunefndar
kastar skit í lýðinn.
Þvi á grófan hátt ég geri skil
í gamansömum kafla
að ekki er til neitt apaspil
eins ofboðslegt og Krafla.