Dagblaðið - 28.05.1979, Qupperneq 12
12
DAGBLAÐIÐ. MÁNUDAGUR 28. MAÍ 1979.
Ti/sö/u:
Renault 4 Van
Renauh 5TL
Renauh 12 station
Renauh 20
Renauh 4F6
Ford Cortina
l. 75
árg. 74
árg. 75
árg. 77
árg. 78
árg. 74
Opið laugardpga kl. 2-6.
Kristinn Guðnason
Suðurlandsbraut 20 - Sími 86633.
5ÍF!
#{Ht<nítKKnKH>tnKKt tKt<HKt<t<HKt<H><t<HKttt <t<t <t<t<t<t<t<t<t<t*<t<t<t<í<t <t<t<t<t<t<t<t<t<t<
: Scruepzlun juludyr.
Ilj>l>l>u $• - 101. I«yfcj>vík - sial: OI-ISSII
~V“
Fö/TDflGinn 25.mní opnnfl nv
GflELUOVRRVERZLUn fl HJflL/ -
GÖTU 86.
iirvol of verum fyrir fugia , fl/ko.
hundo , kottl 09 flolrl dýr !
opid o lougordögum frö 9-12.
/Enoum I PO/TKR0FU !
<HMHS<t<t<tO<t<Kt<t<t <Kt<t<l<t<t<KKKt<Kt<t<t<t<t <tO<t <t<t<Kt<t<Kt<t<t<t<Kt<t <t<t<t<t<t<Kt<t<KKt«
SKYNDUWYNDIR
barna&fjölsk/ldu-
IjDsmyndir
AUSTURSTRÆTI 6
SIMI 12644
Vandaðar litmyndir
i öll skírteini.
BÍLASALAN SKEIFAN
SÍMAR 84848 OG 35035 SKEIFAN11
Peugeot 504 GL station árg. '78,
ekinn 17 þús. km. Verð6.3 millj’.
Lada 1200 '78,
ekin 15 þús. km. Verð2.3 millj.
Saab 96 árg. '77,
ekinn 20 þús. km. Verð 3.7 millj.
Austin Allegro árg. '77,
ekinn 28 þús. km. Verð 2.8 millj.
Jeep CJ-5 árg. '74,
‘ekinn 78 þús. km. Verð kr. 3 millj.
Range Rover árg. '76,
ekinn 71 þús. km. Skipti á Volvokoma til greina. Verðkr. 8 millj.
Bronco árg. '74,
ekinn 63 þús. km. Verð 3.3 millj.
Bronco árg. '74,
ekinn 63 þús. km. Verðkr. 3.3 millj.
Bronco árg. '73,
ekinn 95 þús. km. Verð kr. 2.6 millj.
Volvo 142 árg. '73,
ekinn 115 þús. km. Verð 2.650 þús.
Citroen GS station árg. '75,
'ekinn 95 þús. km. Verð kr. 1980 þús.
Athugið! Það er hjá Skeifunni sem það
skeður, — bílasala — bílaskipti — bíla-
kaup.
Nál tækis í lögreglubílnum sýnir ökuhrað-
ann. DB-myndir Sveinn Þorm.
Radarbyssumálið íFlórída:
Allt upp í loft er
„byssan” sýndi hús
og tré á ofsahraða
— Viðtal við Þóri S. Gröndal í Flórída
Dagblaðið skýrði frá því nýlega að
sjónvarpsstöðin í Miami á Flórída
hefði gengizt fyrir rannsókn á ná-
kvæmni þeirra radartækja sem lögregl-
an í Flórída notar til að nappa öku-
menn fyrir of hraðan akstur. í tilraun-
inni kom í ljós að hús sem radartækinu
var beint að reyndist á 42 km hraða og
er byssunni var beint að pálmatré einu
, .mældist” það vera á 130 km hraða.
„Það varð uppi fótur og fit hér í
Flórida er þetta mál kom upp,” sagði
Þórir Gröndal, sem er „okkar maður”
búsettur í Flórída. „Menn neituðu
mælingunum og þegar málið kom fyrir
dóm varð úr þessi rannsókn á radar-
byssunni, en mest eru þetta radarbyssur
sem hér eru notaðar og í fleiri rikjum.
Dómarinn úrskurðaði svo eftir rann-
sókn sérfræðinga að radarbyssurnar
væru svo ónákvæmar að þær væru
ekki nothæfar fyrir rétti. Einnig kom
fram að þá sem með radartækin færu
skorti kunnáttu og æfingu. Þetta or-
sakaði að um 950 sams konar málum
var frestað eða vísað frá.
Það er mikið um það að ökumenn
séu hér teknir fyrir of hraðan akstur.
Sektir eru 25—30 dollarar og greiðast
ýmist á staðnum eða innan 10 daga.
Þeir sem neita lenda svo fyrir rétti og
það varð vegna slíkra mála og vefeng-
inga á notagildi tækjanna sem lætin
urðu.”
Þórir sagði að sektirnar væru ekki
það versta fyrir þá sem í þeim lentu.
Hraðksturinn væri tilkynntur til trygg-
ingafélags ökumannsins og vegna
brotsins hækka tryggingaiðgjöld af
bílnum. Hjá lögreglunni fá svo hinir
brotlegu punkta, einn fyrir hrað-
akstursbrot. Ef þeir fá 3 punkta missa
þeir ökuskírteinið í eitt ár. Þórir kvaðst
sjálfur hafa lent í því að vera tvívegis
tekinn fyrir of hraðan akstur og við
það hækkað iðgjald hans um 25%. En
þar sem hann var brotlaus I eitt ár eftir
síðara brotið fyrndust punktar hans og
verða honum ekki til baga.
„En það má heita að neitun lögfræð-
inganna á gildi radarbyssunnar fyrir
rétti og sú rannsókn sem fylgdi hafi rutt
radarbyssunum úr vegi í Flórída.”
- ASt.
35 km hraði varð 62
km hraði á skerminum
— Miklarefasemdir íDanmörku um gildi radarmælinga
Verkfræðiprófessor í radartækni við
Álaborgarháskóla vinnur nú að vís-
indariti um hraðamælingar bíla með
radartækjum, að sögn danska sérblaðs-
ins „Ingeniören” (Verkfræðingurinn).
í frásögn af rannsóknum verkfræð-
ingsins segir blaðið frá mælingum hans
og rökstuddum villum er fram komu.
Ekki verður út í þá sérfræði farið að
sinni en dæmið sem danska blaðið
sýndi var rannsókn á mælingu meðal-
stórs fólksbíls sem ekið var með u.þ.b.
35 km hraða. Fylgja því mjög faglegar
útskýringar.
Voru tvær hraðamælingar með radar
gerðar á ferð þessa bíls. Allar aðstæður
við mælinguna voru taldar eðlilegar.
Tvær mælingar voru gerðar með sek-
úndumillibili og við tækið var komið
fyrir línuritara, sem sýnir hvað radar-
nál tækisins sýnir (sjá myndir og texta
með þeim).
í sama blað ritaði danskur hæstarétt-
arlögmaður um málið frá lögfræðilegu
sjónarmiði og sagði m.a.:
Dómstólarnir telja radartækin
(Nedar 71) ekki hafa algjört sönnunar-
gildi. En dómstólar treysta mjög á tæk-
in samfara upplýsingum frá hinum
ákærða, vitnum o.fl. Aðeins ef fyrir
liggja skýr dæmi um að mælingin sé
ekki rétt sleppur hinn ákærði við dóm
þrátt fyrir mælinguna með radartæk-
inu.
Háspennuleiðslur, straumbreytar og
fleiri tæki mega ekki vera í nálægð
radartækisins og einn bill verður að
vera í sigti tækisins. Engin hindrun má
vera milli tækis og bíls sem hraða-
mældurer.
Nýrri tæki, t.d. Nedar 73, eru hand-
hægari í notkun en háð sömu megin-
reglum um rugling mælingar sem að
ofanertalið. -ASt.
Mynd A sýnir að radarinn mælir bilinn
sterkast á um 62 km hraða, eða 27 km
meiri hraða en bílnum er ekið á. Væg-
ari geisli sýnir hraðann 33 km á klukku-
stund. Sekúndu síðar er mynd B var
skráð er hinn rétti hraði ráðandi á
skerminum en vægari geisli enn við
rúma 60 km.