Dagblaðið - 28.05.1979, Side 13
DAGBLAÐIÐ. MÁNUDAGUR 28. MAÍ 1979.
13
Má treysta hraða-
mælingum með
radartækjum?
Má treysta þeim hraðamaelingum
sem gerðar eru með radartækjum?
Þetta er 'spurning sem mjög er umdeild
bæði í Danmörku og í Bandaríkjunum.
Þar hafa komið upp mál sem varpað
hafa skugga á notagildi tækjanna og
fjölda dómsmála verið frestað vegna
rannsókna sem gerðar hafa verið á
tækjunum.
Hér á landi virðast menn bera miklu
meira traust til radartækjanna en ann-
ars staðar. Þó flestir ökumenn maldi í
móinn þegar radartækið stendur þá að
því að aka of hratt hefur ekki mál sem
tengt er umferðarlagabroti með radar-
tækið eitt sem sönnunargagn komið
fyrir æðstu dómstóla. Öllum málum
lýkur á fyrri stigum hér og flestir greiða
ökuhraðasektir áður en málin komast
til dómstóla.
Hér fylgja frásagnir af radarmæl-
ingatækjum í þremur löndum og sýna
að sitt sýnist hverjum um þessi tæki.
- ASt.
Óskar Ólason yf irlögregluþjónn:
„Radarmæling-
ar eru eðli-
legasta hraða-
eftirlitið
I
Radarspeglinum komið fyrir vid
Kleppsveg.
— en skeiðklukkumælingar eru mannlegri aðferð”
„Radartæki það sem lögreglan i
Reykjavik notar til hraðamælinga er
bandarískt af Knutson gerð,” sagði
Óskar Ólason yfirlögregluþjónn.
„Þetta er nýtt tæki og ég tel það mjög
gott tæki. Ég hef séð tæki sem telja má
fullkomnari, en hvernig sem tækin eru
verða alltaf deilur um notagildi þeirra.
Það eru alltaf einhverjir sem leggja sig
fram um að tortryggja þau.
Hraðamælingar með radar eru eðli-
legasta eftirlitið með of miklum öku-
hraða og ég tel tækin hafa orðið til að
árangur hefur náðst í þeirri baráttu.
Hraðamælingar með skeiðklukku eru
þó mannlegri aðferð, því þá gefst öku-
manni tækifæri til að draga úr hraða
milli upphafs og endapunktar mæling-
arinnar og þannig sleppa, en um leið er
takmarkinu með mælingunni náð, þvi
að draga úr ökuhraðanum,” sagði
Óskar.
Lögreglumenn sem fara með radar-
tækið hafa áður sótt námskeið hjá
Haraldi Sigurðssyni yfirverkfræðingi
Pósts og síma að sögn Óskars.
Radartækið er spegiltæki með tölvu-
kerfi og fyrir tilstilli þess kemur hraði
bílsins sem tækinu er beint að fram á
skermi inni í lögreglubílnum. Það tæki
er stillanlegt eftir hámarkshraða á
hverjum stað og tækið gefur hljóð-
merki ef ökutækið fer of hratt. Hægt
er að láta visi tækisins stöðvast á há-
markshraða ökutækisins sem verið er
að mæla, en við tækið er ekki sjálfrit-
andi línurit.
„Ekkert ökutæki er stöðvað nema
það sé á þó nokkuð meiri ferð en há-
markshraði á mælingarstað er,” sagði
Óskar, ,,og er þetta gert til þess að
öruggt sé að sá sem hefur verið
stöðvaður hafi verið brotlegur.”
Óskar kvað nauðsyn bera til að halda
ökuhraðanum niðri, m.a. vegna reynsl-
unnar af slysunum og öðrum ökulaga-
brotum. Kvað hann þess dæmi að fólk
bæði lögregluna um að mæla hraða
ökutækja á götum sem eru nálægt skól-
um eða á götum sem mikil gangandi
umferð er á. Hefur þá oft sýnt sig að
ökuhraðinn er ekki ólöglegur og þannig
hefur radartækið líka sannað sakleysi
ökumanna. Radartækið hefur verið
notað við hraðamælingar á yfir 60
götum.
- ASt.
Amerísk radar-
byssa á Kef la-
víkurvelli
— og reynist vel, segir lögreglustjórí þar
„Ég veit ekki til þess að nokkurt
dómsmál hafi orðið út af kæru fyrir of
hraðan akstur, sem mældur var með
hinni nýlegu radarbyssu okkar,” sagði
Þorgeir Þorsteinsson, lögreglustjóri á
Keflavíkurflugvelli.
„Byssan er bandarisk, og reyndar
var það varnarliðið sem lagði út fyrir
henni og á hana í reynd, þó hún sé
aðeins hjá okkur til notkunar.”
Þorgeir kvaðst í vanda þegar hann
var spurður um tegundarheiti byssunn-
ar og byssan var í notkun þá stundina,
svo ekki var auðvelt að leita uppi teg-
undarheitið.
Þorgeir kvað byssuna mjög auðvelda
í meðförum. Gangandi maður gæti
notað hana og henni mætti hvort sem
er beina út um framrúðu bils eða aftur-
rúðu jafnt og hliðarrúðu. Radarbyssan
er mjög „byssulaga” og á henni er mið
til að miða á viðkomandi bíl.
Byssan var tekin í notkun þegar
radarspegill sem flugvallarlögreglan
hafði var taUnn lítilfjörlegur til notk-
unar. „Hann tók marga bíla i einu og
truflaðist af ýmsum hlutum,” sagði
Þorgeir. „En byssan er góð.” - ASt.