Frjáls verslun - 01.03.1968, Síða 48
4B
FRJALS VERZLUN-
INTERMTIOML SCOIJT
OXIILL H.F.
að nagladekk valda auknu sliti á
yfirborði gatnanna, þar sem þau
eru notuð óslitið frá hausti og
fram á vor. Notkun á keðjum
valda að sjálfsögðu einnig auknu
sliti á malbikinu, þó er það hverf-
andi samanborið við nagladekkin,
þar sem bifreiðastjórar nota þær
ógjarnan að þarflausu vegna ó-
þæginda í akstri. Annað atriði í
sambandi við aukið slit gatnanna
eru hinar þungu vöruflutninga-
bifreiðir, sem mjög hafa rutt sér
til rúms hin síðari ár í sambandi
við atvinnurekstur ogmannvirkja-
gerð.
Meginþorri gatnanna er ekki
byggður upp til að taka við slík-
um þunga, sem hér er um að
ræða. Samkvæmt umferðarlögun-
um er leyfilegur hámarksöxul-
þungi 6000 kg. og á tvo öxla, sem
eru nær hvorum öðrum en 2.0 m.,
8000 kg. Vegamálastjóri getur
leyft meiri öxulþunga og heildar-
þyngd ökutækis á einstökum veg-
arköflum, svo og ákveðið minni
öxulþunga eða heildarþyngd á
öðrum, hvort tveggja miðað við
burðarþol brúa eða vega. Á s.l.
ári auglýsti vegamálastjóri undan-
þágur frá umferðarlögunum varð-
andi öxulþungann, og er leyfileg-
ur þungi 7.0 tonn á einfaldan öx-
ul og 11.0 tonn á tvöfaldan öxul
á öllum þjóðvegum. Ennfremur
er leyfður 10.0 tonna öxulþungi á
einfaldan og 16.0 tonna á tvöfald-
an öxul á ýmsum vegum og vegar-
köflum.
Vegna gatnakerfis borgarinnar
er nauðsynlegt, að borgin hafi
ákveðnar reglur í þessu sambandi
og samræmi þær fyrirmælum
vegamálastjóra varðandi vegi ut-
an kaupstaða, og er það mál í
undirbúningi, en mikil brögð eru
að því, að bifreiðir með töluvert
meiri öxulþunga en hér er um að
ræða aki hér um gatnakerfið og
valdi á því skemmdum. í sam-
bandi við malbikunarframkvæmd-
ir er það ætíð töluvert matsatriði,
hversu miklu fé á að verja í und-
irbyggingu gatnanna miðað við
malbikslögin, væntanlega umferð
og þau stóru verkefni, sem fyrir
liggja í að koma varanlegu slit-
lagi á malargötur borgarinnar, og
má vera, að hér hafi verið sparað
of mikið. Margar hinna nýrri
gatna hafa ekki enn fengið endan-
lega slitlagið, þótt malbiksundir-
lagið sé komið, en malbikslögin
auka mjög burðarþolið, og vex
því burðarþol götunnar í hvert
skipti, sem nýju lagi er bætt við.
Það er því t. d. ekki viðhald, þeg-
ar sett verður slitlag á Miklu-
braut austan Háaleitisbrautar,
heldur er hér um að ræða síðasta
áfanga nýbyggingar, en notuð hef-
ur verið nýbygging í áföngum
(stage-construction), þar sem mal-
bikið samanstendur af 7 cm. und-
irlagi, 5 cm. yfirlagi og 3 cm. slit-
lagi, sem bætt er á nokkrum ár-
um síðar.