Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.1974, Qupperneq 18

Frjáls verslun - 01.03.1974, Qupperneq 18
Fljótandi asfalt flutt til landsins Loftleiðir 30 ára Fyrir skömmu voru hér á landi tvö skip, sem fluttu hingað samanlagt yfir fjögur þúsund tonn af fljótandi as- falti. Voru það skipin Engels- berg, sem flutti 3.500 tonn, og Nynas, sem flutti 1.350 tonn. Þar sem Engelsberg gat ekki lagzt að bryggju við Malbik- unarstöð Reykjavíkurborgar, ferjaði Nynas asfaltið úr því í land. Skip þessi eru sérstaklega smíðuð til þessara flutninga, þar sem flytja verður asfaltið 160 stiga heitt á Cejsius, til að það stirðni ekki. í skipun- um eru einangraðir tankar, sem haldið er heitum með því að leiða heita olíu um rör í þeim. Ekki er hægt að nota vatn, þar sem það verður að gufu við hundrað stiga hita. Asfaltið er flutt hingað á vegum Malbikunarstöðvar Reykjavíkurborgar, sem hefur sérstaka tanka til að geyma asfaltið. Kemur það hingað frá Svíþjóð, þar sem það er unnið úr hráolíu frá Venezu- ela. Hefur verð á asfalti haekk- að um helming á síðasta ári, sem stafar af verðhækkunum á olíu, bæði til vinnslunnar og til flutninga. Tvö ár eru síðan möguleik- ar sköpuðust hér á landi til að kaupa asfalt í fljótandi formi. Áður var það keypt í tunnum og varð síðan að bræða það úr tunnunum. Þessi nýja tækni gefur möguleika á mun hagstæðari innkaupum og eru þau boðin út árlega. Asfaltið er frá fyrirtsekinu As. Nynás Petroleum í Gauta- borg, sem er hluti af Johnson samsteypunni í Svíþjóð. Pól- stjarnan s.f. hefur umboð fyr- ir Nynás Petroleum á íslandi og er Davíð Scheving Thor- steinsson framkvæmdastjóri fyrirtækisins. Þrjátíu ára saga Loftleiða er flestum landsmönnum svo gjörkunn, að óþarfi er að fjölyrða um bana í Frjálsri verzlun. Segja má, að íslendingar hafi upp til hópa fund- ið til stolts yfir glæsilegum ferli fyrirtækisins, sem fyrir þrautseigju og áræði ungra dugnaðarmanna varð þess megnugt að bera merki íslands víða um heiin. íslenzku þjóðinni var slíkt mjög kærkomið og reyndar na'uðsynlcgt á fyrstu áratugunum eftir að hún endurheimti sjálfstæði sitt. Á sinn hátt hefur því starf Loftleiða verið táknrænt fyrir vilja þjóðarinnar allrar til að sýna sig sem virkan þátttakanda á alþjóðlegum vettvangi. í því tilliti hafa l'Iugmálin reynzt okkur geysiþýðingarmikil eins og svo mörgum öðrum þjóðum, sem eins hefur verið ástatt um. Loftleiða-ævintýrið birtist fyrst á flotholtum inni í Vatnagörðum í marz 1944, þegar félagið eignaðist nokk- urra vikna gamalt, fyrstu sjóflugvélina af gerðinni Stinson Reliant. Alfreð Elíasson og Kristinn Olsen voru aðaleig- endur fyrirtækisins og fyrstu flugmenn. Víða var flogið og flugmaðurinn flutti fréttir á milli dreifðra byggða landsins eins og Iandpóstarnir forðum. Myndin af Alfreð með blaðabunkann Iýsir bezt þessu hlutverki hinnar nýju stéttar en á forsíðu Vísis er sagt frá því að Himmler hafi fyrir hönd Þjóðverja boðizt til að gefast upp. Árið 1947 urðu mikil þáttaskil í Sögu Loftleiða, er félagið eignaðist fyrstu millilandaflugvél sína, Heklu. Hún kom til landsins í júní það ár og fór fyrsta millilanda- flugið frá íslandi á þjóðhátíðardaginn. Leiðin lá til Kaup- mannahafnar. Hekla, sem var fyrsta millilandaflugvél í eigu íslendinga, var af gerðinni í)C-4, Skymaster, keypt i Bandaríkjunum og hafði viðkomu í Winnipeg á leiðinni til íslands, þar sem glaðvær hópur 27 farþega sté um borð. Árið 1947 flutti félagið 13.607 farþega, bæði í innanlands- og millilandafl'ugi og notaðar voru auk Heklu nokkrar langtum minni vélar eins og flugbáturinn Grumman Goose. Síðar stækkaði flugflotinn og í hann bættust Catalina- flugvélar og vél af gerðinni DC-3, sem hlaut nafnið Helga- fell. Með þessum vélakosti kepptu Loftleiðir um flutning- ana innanlands við Flugfélag íslands og þótti mörgurn nóg um á stundum. í orrahríð um hylli farþeganna var bros flugfreyjunnar í nýtízk'u einkennisbúningi þeirra tíma gulls ígildi. 18 FV 3 1974
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.