Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.11.1975, Qupperneq 25

Frjáls verslun - 01.11.1975, Qupperneq 25
ein'kanlega um fjármál og fyr- irtækjarekstur. Það er selt í 600 þús. eintökum. Money hóf göngu sína 1972 og hefur vegn- að vel. Eintakafjöldi hefur vax- ið úr 250 þús. eintökum í 600 þús. eintök og auglýsingatekj- urnar voru í fyrra 3,4 milljónir dollara. People hóf göngu sína í febrúar 1974 og er eins konar heimilisblað með efni af ýmsu tagi. Það kemur út í 1 milljón eintaka á viku. Síðast en ekki sízt ber að nefna Sports Illustrated, sem varð tvítugt í fyrra og er nú í fjórða sæti af bandariskum tímaritum hvað auglýsinga- tekjur snertir. Auglýsingatekj- ur jukust úr 2,9 milljónum dollara 1955 í 71 milljón 1974. • SPORTS ILLUSTRATED Við áttum þess kost að skoða aðalstöðvar Sports Illu- strated á tveimur hæðum Time- Life byggingarinnar og ræða þar við nokkra forstöðumenn deilda, einkanlega þá sem ann- ast útbreiðslumál og auglýs- ingasölu, Eins og nafnið bendir til, fjallar Sports Illustrated um íþróttir og útivist, málefni, sem bandarískur almenningur hef- ur lifandi áhuga á. Þó að segja megi að hlaðið sé sérhæft að þessu leyti, hefur það þó í vit- und kaupenda áunnið sér sess sem fréttatímarit og keppir því um auglýsingar og áskrifendur við Time, Newsweek og U.S. News and World Report. Starfsmenn Sports Illustra- ted sögðu frá því hvernig þeir undirbjuggu svolítinn leik fyr- ir ráðamenn auglýsingafyrir- tækja, sem eiga hlutverki sínu samkvæmt að velja fjölmiðla fyrir auglýsingar viðskipta- manna sinna. Settar voru ýms- ar tölur á blað, sönn einkenni fjögurra raunverulegra tíma- rita, en í leiknum voru þau að- eins merkt A, B, C, D. Tölurn- ar voru ekki ósvipaðar innbyrð- is, en munurinn var þó greini- legur. Fulltrúar auglýsingastofanna voru spurðir um nöfn þessara timarita, sem tölurnar áttu við. Sumir gátu fljótlega sagt til um Time, því að tölurnar voru í því tilfelli hærri en hinar. En þeir gátu ekki greint á milii Newsweek, U.S. News og reyndar Sp>orts Illustrated, sem kom þeim mjög á óvart. „Þessi leikur færði okkur sjaldan viðskipti — ekki einu sinni að við kæmum frekar til álita. En undrunarsvipurinn og í sumum tilfellum tortryggni fulltrúa auglýsingastofanna — hafði þau varanlegu áhrif, að við settumst niður til að skil- greina nákvæmlega markaðs- vandamál okkar“, sögðu tals- menn blaðsins. • TÖLVUNOTKUN Amerískir auglýsendur hafa aðgang að ýmsum upplýsingum um markaðinn, sem þeir hyggj- ast ná til, og fjölmiðlana, sem eiga að flytja boðskap þeirra. Allt er þetta vandlega athugað áður en ákvarðanir eru teknar um dreifingu auglýsingafjár- magnsins milli fjölmiðla eða milli tímarita innbyrðis t. d. Fyrirtækið Simmons hefur yfir að ráða mjög flóknum upplýs- ingum af þessu tagi og með tölvuvinnslu er hægt að fá sundurliðaðar upplýsingar um rétta f jölmiðilinn fyrir ákveðna vörutegund með tilliti til þess hvernig áhorfenda- eða lesenda- hóourinn er samsettur. Þannig getur auglýsandi ætl- að að ráðstafa 400 þús. dollur- um til að auglýsa í tímaritum. Segjum að um vínauglýs- ingu sé að ræða. Hann vill fyrst og fremst ná til karl- manna, sem hafa 20 þús. doli- ara eða meira í árslaun og kauna þrjár flöskur af Skota eða meira á mánuði. Hægt er að gefa sér fleiri forsendur áð- ur en tölvuvinnslan fer fram en áraneur hennar birtist í því, að tölvan gerir lista yfir helztu tímaritin og hvað auglýsandinn þarf að verja mörgum dollur- um til að ná til hverra þúsund manna af þeim flokki, sem for- sendurnar gerðu ráð fyrir. • ,,LÚXUS“-VÖRUR í Sports Illustrated birtast aðalleea auglýsinear frá fram- ieiðendum bíla, áfeneis og tó- baks auk sportvöru. Auglýsing- arnar bera það reyndar með sér. að lesendur blaðsins eru yfirleitt vel búnir efnum og svo er um mörg timarit vestan hafs. Auglýsendur hafa öðlazt á þessu skilning og með mjög nákvæmu mati á fjölmiðlunum og markaðinum hafa þeir valið tímaritin til að auglýsa lúxus- vörur og þjónustu, auk sér- hæfðra auglýsinga, sem t. d. eru ætlaðar stjórnendum í fyr- irtækjarekstri. Dagblöðin eru ekki talin skæðir keppinautar tímaritanna á auglýsingamark- aðinum vegna þess að í þeim er aðaláherzlan lögð á auglýs- ingu á daglegum neyzluvörum. Samkeppnin er miklu heldur við sjónvarpið. • TÍMARIT OG SJÓNVARP Hjá Sports Ulustrated feng- um við þær upplýsingar, að auglýsendur geri sér í æ rík- ari mæli grein fyrir því, að tímaritsauglýsing er vel fallin til eins konar áherzluauka með sjónvarpsauglýsingu. Athygli á- horfandans á nýrri bíltegund er kannski vakin í sjónvarpi með stuttri auglýsingamynd, sem kostar tugi þúsunda doll- ara í sýningu í hvert skipti. Hún er stutt og öllum mikil- vægum upplýsingum um eigin- leika bílsins verður ekki kom- ið til skila. Þar tekur tímaritið við. Á fimmta hundrað síðui’ af bílaauglýsingum birtust í Sports Illustrated í fyrra, lang- flestar í lit. Þá er það staðreynd, sem bandarískir auglýsendur gera sér grein fyrir, að um 90 sent- um af hverjum dollar, sem eytt er í endursýningu á sjónvarps- auglýsingu, er raunverulega varið til að nálgast sama fólkið aftur og aftur. Hins vegar býð- ur tímaritsauglýsingin upp á allt aðra og meiri möguleika. Hjá Sports Ulustrated bentu forstöðumenn auglýsingadeild- arinnar líka á, að tímaritin hefðu mikið forskot fram yfir sjónvarpið í birtingu litauglýs- inga. Áferðin í prentun tíma- ritanna gæfi möguleika á fyrsta flokks útkomu mismun- andi li-ta en sjónvarpið ætti víða langt í land með að skila litsendingum almennilega vegna erfiðra móttökuskilyrða víða í borgum og af öðrum á- stæðum. FV 11 1975 23
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.