Frjáls verslun - 01.04.1979, Blaðsíða 57
skipin af hólmi, og á árunum
1910—1929 ráku Englendingar
mikla togaraútgerö frá Hafnarfiröi.
Ekki þarf aö rekja sögu bæjarins
öllu nær nútímanum því flestir
kannast við uppgang bæjarins
síðan.
Nýtt íbúðarhúsa-
hverfi — Hvammahverfi
Til aö fræöast nánar um Hafn-
arfjarðarbæ í dag bönkuðum viö
upp á hjá Guðbirni Ólafssyni bæj-
arritara og spuröum hann spjör-
unum úr. Aðspurður um fram-
kvæmdir á vegum bæjarins sagði
hann aö þær væru hinar margvís-
legustu og erfitt að taka sumt en
sleppa öðru. Þó mætti nefna að til
dæmis væri nýtt íbúðarhúsahverfi,
sem kallað hefur verið Hvamma-
hverfi, komið langt á veg. Lóðum
hafi verið úthlutað og þar væ'ri ný-
byrjað á gatnagerð. Einnig væri
nýbyrjað að úthluta lóðum í nýju
iðnaðarhverfi sem væri staðsett
norðan við Keflavíkurveginn, við
Kaþlakrika. Hann kvað vera þó
nokkra eftirspurn eftir lóðum í
þessu hverfi og til dæmis hefðu
Síld og fiskur, Efnagerðin Valur
og Hagkaup sýnt mikinn áhuga að
fá lóðir í þessu nýja hverfi. Af öðr-
um framkvæmdum má nefna við-
byggingu við Lækjarskóla, loka-
framkvæmdir við Engidalsskóla,
lokið við tvö síðustu húsin fyrir
aldraða við Álfaskeið og þegar því
verki væri lokið yrðu fullgerð 5 hús
fyrir aldraða en í hverju húsi munu
vera 6 íbúðir og að lokum væri
búið að kaupa húsnæði undir
skóladagheimili. í sambandi við
framkvæmdir í nánustu framtíð
kvað Guðbjörn erfitt að segja um
en Ijóst þætti aö bráðlega yrði að
fara út í skipulag á frekari bygg-
ingasvæðum.
Iðnaðurinn í bænum hefur verið
í örum vexti og bærinn hefur
kappkostað að búa þannig að
honum að hann búi allavega ekki
við lakari skilyrði en í öörum bæj-
arfélögum. Verslunin á stöðugt í
samkeppni við höfuðborgina og
Guðbirni fannst það sláandi hvað
kaupmaðurinn á horninu ætti erfitt
uppdráttar vegna þess að hinir
stóru vörumarkaðir nytu sífellt
meiri vinsælda neytenda.
Tólf fiskiðnaðar-
fyrirtæki
Hafnarfjörður er sennilega best
þekktur fyrir það að vera mikill út-
gerðarbær og hefur uppgangur
bæjarins allt fram á síðasta áratug
fylgt stöðugt öflugri útgerð. Út-
gerðin er jafngömul bænum enda
eru mjög góð skilyrði frá náttúr-
unnar hendi fyrir útræði. Hafnar-
fjöröur hlaut kaupstaðarréttindi
árið 1908 og upp úr því var farið að
bæta hafnaraðstöðuna. Árið 1912
var reist þar hafskipabryggja og
önnur árið 1930 en þær hafa nú
báðar verið rifnar. Á árunum
1941—53 voru byggðir tveir hafn-
argarðar, að norðan og sunnan-
verðu. Síðastliðin tíu ár hefur verið
gert mikið átak í hafnargerð og er
nú mjög góð hafnaraðstaða í
bænum. Nú eru gerðir út sex
skuttogarar og tveir síðutogarar
frá Hafnarfirði, auk minni fiski-
skipa og trillubáta. Einnig eru
mörg stór og öflug fiskiðnfyrirtæki
staðsett í bænum en þau munu
vera um 12 að tölu. Þá má nefna
að skipafélagið Bifröst hefur aðal-
stöðvar sínar í Hafnarfirði og þar
hefur verið byggð flotbrú sem
nauðsynleg er til að hægt sé að
aka þeim ökutækjum í land sem
skip fyrirtækisins flytja hingað til
lands.
Fyrir utan fiskiðnfyrirtækin eru
mörg stór fyrirtæki í bænum en
hæst ber þó Álverið í Straumsvík.
Gjöld af því nema um 174 milljón-
um í ár, en það er svonefnt fram-
leióslugjald. Hafnarfjarðarbær fær
18% af þessari upphæð en auk