Frjáls verslun - 01.03.1985, Síða 77
Boeing 747 vél i sameiningu í
flutningum milli Luxemborgar og
Taiwan einu sinni í viku.
Bandaríkjaflug
Hvaö Bandarikin varóar erum
viö meö tvær feröir í viku til Vest-
urstrandarinnar og er þá flogiö til
San Fransisco og Seattle. Einu
sinni i viku er síðan flogiö til Aust-
urstrandarinnar og er þá jafnan
flogiö til Miami, Huston og New
York. Þaö má segja um flesta
staöina sem viö fljúgum til, aö
þeir eru nokkurs konar hlið til
fleiri staöa á svipuöum slóóum en
viö eigum samstarf viö fjölmörg
flugfélög þar aö lútandi. Þessu til
viöbótar höfum við tekið upp
flutninga á sjófrakt sem kemur
yfir Kyrrahafiö frá t.d. Japan til
Seattle og má segja aö við höfum
riðið á vaðið í þeirri þjónustu.
Meö því móti er hægt aö stytta
flutningstima varanna um
10—14 daga“. Robert Arndal
sagöi aö Cargolux heföi byrjaö
flug til Austurstrandar Bandarikj-
anna siðast á áttunda áratugnum
en þá heföi verið mikil eftirspurn
eftir flutningi á hátæknivörum og
vörum vegna oliuborana frá
Bandarikjunum. Hvaö flugiö til
Vesturstrandarinnar varðar þá
hófst sú þjónusta ekki fyrr enn á
árinu 1983. „Annars má segja aö
Huston hafi verið nokkurs konar
hliö fyrir okkur til ríkja eins og
Mexikó og ríkja i norðanveröri
Suöur-Ameriku en á ákveönu
árabili var mikil eftirspurn eftir
flutningi til og frá þessum stöö-
um. Siöan sáum viö fram á tals-
veröa eftirspurn á flutningi á ýmis
konar hátæknivörum frá Vestur-
ströndinni, en í þann tima var
engin þjónusta á breiðþotum milli
staða eins og San Fransisco og
Evrópu. Ennfremur var talsverö
eftirspurn eftir flutningum meö
breiöþotum frá Seattle til Evrópu.
Þessir flutningar okkar til og frá
Bandarikjunum hafa á liönum
misserum stööugt verið aö auk-
ast og viö reiknum meö talsveröri
aukningu á þessu ári“.
Reksturinn aö komast í
jafnvægi
Robert Arendal var spuröur um
reksturinn almennt og sagöi
hann Cargoluxmenn vera tiltölu-
lega ánægöa meö útkomuna á
siöasta ári, þegar endar hefóu
náö saman i fyrsta sinn i nokkur
ár. Þá benti allt til þess aö afkom-
an á yfirstandandi ári yröi enn
betri. „Hins vegar er ekki hægt aö
horfa framhjá þvi aö gifurlega
hörö samkeppni er í þessum
viðskiptum. Viö keppum viö mik-
Cargolux
ágott
samstarf
við fisk-
útflytjendur
á íslandi
inn fjölda flugfélaga, auk þess
sem samkeppnin er auðvitað fyrir
hendi viö sjóflutninga. Staö-
reyndin er sú aö talsvert umfram
framboö hefur verið á flutningum
hin siöari ár sem er auðvitað
megin orsökin fyrir þeim vand-
ræöum sem Cargolux lenti i i
byrjun áratugarins. Samfara auk-
inni eftirspurn og eitthvaö minna
framboös hefur staöan siöan
heldur skánaö á síðustu mánuö-
um og misserum. Þessu til viö-
bótar hefur staöan batnaö viö
þaö aö nokkur riki hafa lagt bann
viö flugi eldri og hljóðmeiri flug-
véla inn til sin. Á ég þar viö
flugvélar eins og Boeing 707 og
DC-8. Ég hef þá trú aö þessar
breytingar muni hafa i för meö sér
talsvert aukna eftirspurn eftir
flutningum meö breiðþotum, sem
kemur okkur til góða“.
Hærri gjöld
I samtalinu viö Robert Arendal
kom ennfremur fram aö félagið
hafi fengið heldur meira fyrir
flutninga sína á árinu 1984 en á
árunum á undan. Hin aukna eftir-
spurn heföi gert þaö aö verkum
aö hægt heföi verið aö hækka
taxtana nokkuö. „Viö gerum siö-
an ráð fyrir enn nokkurri hækkun
á gjöldum á þessu ári, þannig aö
staöan ætti aö geta oröið nokkuö
bærileg ef ekkert óvænt kemur
upp á. Þaö er reyndar nauösyn-
legt aö nokkur hækkun veröi á
gjöldum. Ööru visi er ekki hægt
aó halda uppi góöri þjónustu viö
viðskiptavini, auk þess sem
fjárfestingar i nýjum flugvélum
eru gifurlega miklar. Ný breiöþota
kostar ekki undir 100 milljónum
dollaraídag".
Góð nýting
Robert Arendal var spuröur um
nýtingu Cargolux á flugflota sin-
um. „Segja má aö vélar félagsins
séu á lofti um 12 — 14 klukku-
stundir á degi hverjum. Þetta er
nokkuö þokkaleg nýtng. Reyndar
teljum viö allt undir 10 klukku-
stundum vera óviöunandi. Þessi
mikla nýting gerir siöan kröfur til
þess aö vera meö góöar og ný-
lega flugvélar í rekstri. Þetta á
sérstaklega viö þær flugvélar
sem notaöar eru til reglubundins
flugs. Þaö er hægt að nýtast viö
aörar flugvélar í tilfallandi verk-
efnum. Viö nýtum þvi Boeing
747 þoturnar i reglubundnu verk-
efnin, en síöan DC-8 þotur til
leiguverkefna og annarra tilfall-
andi verkefna".
Cargolux hefur viökomu hér á
landi einu sinni i viku og tekur þá
jafnan ferskan fisk til Bandarikj-
anna. Robert Arendal var að end-
ingu inntur nánar eftir þessum
flutningum. „Viö fengum fyrir-
spurning frá íslenskum útflytj-
endum á ferskum fiski og sömu-
leiðis frá kaupendum i Bandarikj-
unum. Viðræöur voru teknar upp
og samið um ákveöiö magn. Þaö
er ekki hægt aö segja annaö en
aö þessir flutnignar hafiö gengiö
bærilega hingaö til og ég vona aö
viö getum átt gott samstarf við
þessa aðila i framtiöinni," sagöi
Robert Arendal markaösstjóri
Cargolux aö endingu.
73