Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.1990, Side 31

Frjáls verslun - 01.08.1990, Side 31
þar sem endanlegt verð er ekki gefið upp, heldur einungis fyrsta afborgun og þannig gefið í skyn að varan sé á hlægilegu verði. Hann víkur einnig að svonefndum dulbúnum auglýsingum sem eru í formi viðtala eða frétta og gera neytendum erfitt fyrir varðandi það að greina muninn á auglýsingu og eðlilegu efni fjölmiðils. Eiður Guðnason tók einnig til máls í þessum umræðum og nefndi til fleiri dæmi, þ.á.m. svonefada kostun eða „sponsorship“, sem er mjög algeng, sérstaklega í sjónvarpi. Hann sagði að oft væri slíkri kostun beitt á mjög vafasaman hátt þannig að skilin á milli dagskrárefnis og auglýsingar væru harla lítil. í framhaldi af þessum um- ræðum samþykkti Alþingi ályktun þar sem ríkisstjórninni var falið að setja á laggimar nefnd til að vinna að undir- búningi frumvarpsins. Þingsályktun- artillagan var samþykkt 1987 og þess sérstaklega getið að nefridin skyldi hraða störfum til þess að hægt væri að gera væntanlegt fmmvarp að lög- um. Síðan eru liðin þrjú ár. Viðskiptaráðherra skipaði nefnd 15. mars 1988 til að undirbúa heildar- löggjöf um auglýsingar. Nefndina skipuðu Jón Ögmundur Þormóðsson lögfræðingur, Jón Magnússon hdl., Markús Öm Antonsson útvarps- stjóri, Sólveig Ólafsdóttir, lögfræð- ingur og framkvæmdastjóri Sam- bands íslenskra auglýsingastofa, og Þórhildur Gunnarsdóttir, verslunar- og markaðsstjóri. Nefndin kynnti sér lög og reglur um auglýsingar hér á landi, svo og ýmis lög og reglur sem gilda erlendis, m.a. á hinum Norðurlöndunum og breska auglýsingasamþykkt. Einna helst var stuðst við siðareglur Al- þjóðaverslunarráðsins um auglýs- ingastarfsemi. Nefndin taldi ekki rétt að ganga svo langt að steypa dreifð- um ákvæðum laga og reglna um aug- lýsingar saman í eina heildarlöggjöf, fyrst og fremst vegna þess hve ólík ákvæðin eru og um margt sérfræði- leg, t.d. ákvæði lyfjalaga. Heppilegra þótti að setja í eitt fmmvarp ákvæði er byggðu á hinni almennu grein verð- lagslaganna um villandi auglýsingar þar sem bætt væri við ákvæðum um ýmis grundvallaratriði auk þess sem byggt væri upp kerfi til að hafa eftirlit HVAB SEGJA MU UM MALID? Steingrímur J. Sigfússson var upphafsmaðurinn að auglýs- ingafrumvarpinu með ræðu sinni á Alþingi 1986, þar sem hann mælti með setningu heild- arlöggjafar varðandi auglýsing- ar, sem tryggt gæti eðlilega og nauðsynlega neytendavernd. Hann lagði ríka áherslu á það, að það væri auglýsendum sjálf- um fyrir bestu að fastákveðnari reglur giltu í þessum efnum. Jóhannes Gunnarsson, formað- ur Neytendasamtakanna, telur að frumvarpið sé skref fram á við, sérstaklega vegna þess að með gildistöku þess verða það ekki bara auglýsingastofur inn- an SÍA sem verði að hlíta regl- um siðanefndar. Hann er hins- vegar ekki bjartsýnn á að frum- varpið nái fram að ganga á þessu ári. Sólveig Ólafsdóttir, lögfræð- ingur og framkvæmdastjóri Sambands íslenskra auglýsing- astofa, segir frumvarpið ekki vera komið til að þeirra ósk. Hún telur það ekki vera bestu lausnina að setja sérstök lög varðandi auglýsingar og telur það hafa verið þrýstingur ein- stakra stjórnmálamanna að setja slík lög. Hinsvegar sé betra að vinna með þeim en að fá yfir sig lög sem þau fái engu ráðið um. Verslunarráð íslands hefur gagnrýnt auglýsingafrumvar- pið harðlega. Vilhjálmur Egils- son, framkvæmdastjóri ráðs- ins, telur það í hæsta máta óeðlilegt að setja upp við hlið- ina á Verðlagsráði, annað stjórnvald til þess að annast sömu mál. í framhaldi af þess- um athugasemdum hefur Versl- unarráð mælt gegn endurflutn- ingi frumvarpsins í núverandi búningi.

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.