Frjáls verslun - 01.08.1991, Síða 22
FORSIÐUGREIN
„Forráðamenn Bifreiðaskoðunar virðast líta svo á að allir þeir sem flytji inn
bíla séu vafasamir náungar og að nauðsynlegt sé að vantreysta þeim í einu
og öllu,“ sagði einn bifreiðainnflytjandi í samtali við Frjálsa verslun.
skoðunar á vörubifreiðum, eru svipuð
eða lægri en þau sem Bifreiðaeftirlitið
innheimti. T.d. er gjald fyrir nýskrán-
ingu nú 4% lægra að raunvirði en
1988, skráning eigendaskipta er nú
22% lægri og verð fyrir almenna
skoðun fólksbfla er 6% lægra að
raungildi nú en þá. Hins vegar hækk-
uðum við verulega gjöld vegna skoð-
unar á þyngri bilum, enda skoðun á
þeim ósambærileg við það sem áður
var.
Það sem hefur m.a. valdið mis-
skilningi Neytendasamtakanna er sú
staðreynd að við þurfum að innheimta
24.5% virðisaukaskatt af okkar þjón-
ustu fyrir ríkissjóð, en það var enginn
söluskattur á gjöldum Bifreiðaeftir-
litsins sáluga,“ sagði Karl Ragnars
framkvæmdastjóri.
Jóhannes Gunnarsson formaður
Neytendasamtakanna sagði í samtali
við Frjálsa verslun að af þeirra hálfu
gætti einskis misskilnings varðandi
þessi mál. Samtökin tækju fullt tillit til
söluskatts og síðar virðisaukaskatts í
sínum útreikningum og það lægi fyrir
að t.d. hefðu gjöld vegna aðalskoðun-
ar vörubfla hækkað um tæplega 200%
frá árinu 1988 á móti rúmlega 35%
hækkun launa og 65% hækkun fram-
fær slu vísitölunnar.
„Vegna þeirrar gagnrýni sem við
settum fram á síðasta ári, var gjald-
skrá Bifreiðaskoðunar haldið
óbreyttri um síðustu áramót og auk
þess voru skoðunargjöld lækkuð um
5% í vor með ákvörðun ráðherra
vegna gagnrýni og óska Neytenda-
samtakanna. Ef þetta hefði ekki kom-
ið til erum við sannfærð um að gjald-
skráin væri önnur og hærri í dag.“
Jóhannes benti á að Bifreðaskoð-
unin fengi út 6% lækkun á skráningar-
merkjum frá árinu 1988 til þessa árs
miðað við sama verðlag, en þar væri
ekki farið með sambærilegar tölur.
Fyrirtækið notaði til viðmiðunar dýr-
ari tegund skráningarmerkjanna í
gamla kerfmu, sem þá hefðu kostað
2700 kr. „Okkur finnst auðvitað eðli-
legast að miða við almennu skráning-
armerkin sem allir þurftu að borga
fyrir ákveðið lágmarksgjald. Það var
1500 kr. árið 1988 en er nú 5000 kr.
Hækkunin er 167.7% þegar laun hafa
hækkað um 35.3% á sama tímabili,“
sagði Jóhannes Gunnarsson í samtali.
0FMIKLAR KRÖFUR?
Þegar blaðamenn ræddu við
nokkra bifreiðainnflytjendur um þessi
mál voru þeir sammála um að með
tilkomu Bifreiðaskoðunar íslands
hefðu allar öryggiskröfur verið stór-
hertar og skoðanir framkvæmdar
með meiri nákvæmni en áður. Einn
orðaði það svo fyrir stallbræðurna:
„Við vorum þess allir fylgjandi að taka
upp nútímaleg vinnubrögð við skoðun
bifreiða en fyrr mátti nú aldeilis fyrr
vera. Forráðamenn fyrirtækisins
virðast líta svo á að allir þeir sem flytji
inn bfla séu vafasamir náungar og að
nauðsynlegt sé að vantreysta þeim í
einu og öllu. Nei, það var ekki þetta
bákn sem við vorum að biðja um.“
Þessi sami innflytjandi sagði að
þegar stofnun Bifreiðaskoðunar var í
undirbúningi hafi reglumar verið
sniðnar að sænska kerfmu og tekið
mið af öllu því strangasta sem Svíun-
um datt í hug að taka upp. Og hann
bætti við:
„Okkur ofbýður t.d. gjaldið fyrir
gerðarskoðun, en hún er framkvæmd
þegar ný tegund kemur af hverjum
bfl. Þetta gjald var hækkað á einu
bretti úr 12.400 kr. í 56.000 kr. Vitan-
lega geta þetta verið mjög háar upp-
hæðir samtals hjá hverju umboði og
auðvitað borgar kaupendur brúsann á
endanum. Þama er ekkert annað á
ferðinni en óhófleg gjaldtaka og skák-
að í því skjólinu að enginn annar aðili í
landinu getur annast þessa gerðavið-
urkenningar. Fyrir nú utan alla papp-
frsvinnuna, en við verðum að fylla út
gögn upp á 13 eða 14 blaðsíður fyrir
hverja tegund af bfl. Og þegar við
höfum lagt öll þessi gögn upp í hend-
umar á Bifreiðaskoðun spyr maður:
Fyrir hvaða þjónustu erum við að
borga 56.000 krónur?"
Annar innflytjandi kvartaði undan
því að umboðin fengju ekki neina
þjónustu umfram einstaklinga. „Við
22